Đánh giá màn hình máy tính 144Hz Acer ED242QRA

Các sản phẩm đến từ Acer hiện nay rất được yêu chuộng. Đặc biệt, riêng đối với dòng màn hình máy tính 144Hz, thì mẫu Acer ED242QRA là một trong những sản phẩm được nhiều người chọn lựa và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Bài viết hôm này sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về chiếc màn hình này này nhé.

Ưu điểm nổi bật của màn hình máy tính 144Hz Acer ED242QRA

1/ Cấu hình ổn, chơi game mượt mà

Sở hữu tần số quét tương đối lớn 144Hz cùng thời gian phản hồi nhanh chỉ 4ms, ất Acer ED242QRA sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Với thông số kỹ thuật này, Acer ED242QRA được đánh giá là chiếc màn hình có cấu hình mạnh mẽ có thể hỗ trợ tốt những tác vụ nặng kể cả chơi game online.

màn hình máy tính 144hz - 1

Chiến game thỏa thích với cấu hình chuẩn gaming   

Độ phân giải mà Acer đã trang bị cho ED242QRA tương đối ấn tượng lên đến 2K chuẩn 88% gam màu NTSC, 125% sRGB.  Ngoài ra,  Acer ED242QRA  còn có độ tương phản tĩnh gấp 3 màn hình thường (3000:1). Chính vì thế, những hình ảnh mà chiếc màn hình này mang lại là cực kỳ sống động sắc nét ở mọi góc nhìn.

Đặc biệt, tần số quét 144Hz kết hợp với công nghệ Freesync thì các hiện tượng như xé hình, giật lag, trồi sụt khung hình sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây chiến game cực đã trên Acer ED242QRA, kể cả những tựa game hạng nặng, chuyển động nhanh cũng được màn hình này xử lý trơn tru.

màn hình máy tính 144hz - 2

Khả năng hiển thị hình ảnh rõ nét, màu sắc chân thật 

2/ Khung hình hiển thị hoàn hảo

Màn hình cong gaming 144hz ED242QRA hoàn thiện với kích cỡ là 24 inch cũng tỉ lệ màn hình 16:9, trên tấm nền VA, được xem là tinh hoa công nghệ từ Samsung. Với tấm nền này Acer ED242QRA sẽ mang lại cho bạn những khung hình đẹp, góc nhìn rộng đến 178°x 178°.

Nhờ vào độ phân giải 2K với gam màu NTSC chuẩn đến 88% tương đương 125% sRGB, Acer ED242QRA không làm bạn thất vọng khi mang đến những hình ảnh có màu sắc chân thực, có chiều sâu và vô cùng sắc nét.

Ngoài ra, màn hình cong gaming 144Hz này còn có độ sáng 250cd/m² cùng độ cong lý tưởng 1800R sẽ mang đến cho bạn sự quan sát thoải mái hơn.

3/ Thiết kế hiện đại

Không chỉ được trang bị cấu hình mạnh mẽ mà Acer ED242QRA còn sở hữu một ngoại hình đậm chất gaming, cực kỳ mạnh mẽ. Thiết kế tràn viền với màn hình cong độc đáo, chỉ số cong hoàn hảo đến 1800R sẽ giúp cho Acer ED242QRA trên nổi nổi bật hơn rất nhiều.

Chân đế được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo độ vững chãi cho màn hình. Chân đế hình bán nguyệt thanh lịch, gọn gàng khác với những dòng màn hình gaming khác là chân đến dáng chữ V. Dù vậy, thiết kế chân đế này cũng không làm cho  Acer ED242QRA bớt hầm hố. Nhìn chung, chiếc màn hình này không chỉ giúp bạn sử dụng thông thường mà còn có thể xem như phụ kiện trang trí cho góc làm việc, giải trí của bạn trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

màn hình máy tính 144hz - 3

Thiết kế với chân đế hình bán nguyệt đơn giản nhưng rất chắc chắn 

Tại sao nên chọn màn hình máy tính 144hz để chơi game?

Như bạn đã biết, màn hình có tần số quét càng cao thì khả năng hiển thị hình ảnh sẽ tốt hơn. Vì tần số quét cao hơn sẽ giúp màn hình hiển thị nhiều khung ảnh hơn trong một đơn vì thời gian. Điều này có nghĩa là sử chuyển cảnh sẽ trở nên mượt mà hơn rất nhiều, giúp người có những trải nghiệm hình ảnh đẹp mắt, hạn chế mỏi mắt.

Đồng thời, màn hình có tần số quét 144Hz sẽ mang đến những khung hình hoàn hảo, không giật lag, không bóng ma, giúp bạn có thể thấy rõ hơn các chi tiết khi chơi so với những chiếc màn hình 60Hz hay 75Hz.

màn hình máy tính 144hz - 4

Màn hình có tần số cao sẽ giúp chơi game mượt mà hơn 

Nếu như, màn hình với tần số quét 60hz chỉ quét được 3 khung ảnh để hiển thị trên 1s thì màn hình 144hz sẽ quét được hơn gấp 2 lần là 7 khung hình trên 1s. Điều này rất quan trọng khi bạn chơi game FPS. Đối với các game đua xe, game hành động  thì màn hình với tần số quét 144hz sẽ không làm bạn bị mỏi mắt, không bị nhòe và giật khi chuyển cảnh hay xoay màn hình.

Lựa chọn một chiếc màn hình để sử dụng lâu dài bạn cũng như đáp ứng các nhu cầu sử dụng thì bạn cần quan tâm đến cấu hình, tần số quét cũng như độ phân giải của chiếc màn hình đó. Nếu bạn là fan của Acer thì không nên bỏ quan màn hình gaming 144hz Acer ED242QRA nhé. Sản phẩm có mức giá bán tham khảo là hơn 6 triệu đồng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc màn hình phù hợp.

>> Xem thêm: Màn hình cho designer ConceptD đến từ Acer