Các ưu điểm nổi bật của màn hình cong gaming

Để có thể mang đến cho các gaming trải nghiệm được các hình ảnh chất lượng tốt nhất, các nhà sản xuất đã cho ra màn hình cong với những ưu đặc điểm vượt trội và các công nghệ mà những màn hình cong gaming này sở hữu. Nhưng vấn đề gây cho các game thủ trong việc lựa chọn nên sử dùng màn hình cong hay màn hình thông thường sẽ tốt hơn. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số ưu đặc điểm nổi bật của màn hình cong gaming.

Ưu điểm nổi bật của màn hình cong gaming

Thiết kế sang trọng

So với các dòng màn hình gaming thông thường thì màn hình cong gaming có phần nổi bật hơn về thiết kế bên ngoài có phần sang trọng, phong cách. Nên khi được đặt ở những bàn làm việc hay chơi game màn hình cong sẽ làm nổi bật nên góc bàn của người dùng cho nó càng thêm sang trọng.

Hình ảnh càng thêm sắc nét, loại bỏ hiện tượng xấu

Một trong những lợi ích đầu tiên khi sử dụng màn hình cong là nó có thể loại bỏ các hiện tượng xấu thường gặp phải ở các màn hình ảnh như việc phóng to các hình ảnh, video ở các màn hình phẳng do thiết kế phẳng nên các hình ảnh, video cũng đi theo một hướng về phía người dùng việc đó sẽ dẫn đến các hình ở góc màn hình bị mất đi sự chi tiết từ đó ảnh hưởng đến hình ảnh không còn chi tiết, chất lượng của video cũng bị giảm đi.

Loại bỏ các biến dạng, không gây mờ

Loại bỏ các biến dạng, không gây mờ

Còn đối với màn hình cong, do thiết kế màn hình cong nên nó có thể chiếu toàn bộ hình ảnh, video đến mắt của người dùng mà không bị các hiện tượng nhu ở màn hình phẳng nên chất lượng hình ảnh, video luôn được đảm bảo. Đây được xem là yếu tố quan trọng, nên các nhà thiết kế đồ họa luôn lựa chọn màn hình cong cho công việc.

Không gây mỏi mắt khi sử dụng thời gian dài

Khi các game thủ lựa chọn chiếc màn hình thông thường có kích thước lớn thì không gian hiển thị cũng lớn theo. Do đó để quan sát được toàn bộ khung hình thì mắt của bạn phải đảo liên tục để có thể xem hết nội dung hiển thị trên màn hình. Nên khi quan sát trong thời gian nhất định sẽ khiến mắt của người dùng bị căng ra và dẫn đến tình trạng mỏi mắt dù các màn hình gaming hiện nay điều được trang bị thêm các công nghệ và tấm nền bảo vệ mắt.

Thiết kế cong, không gây mỏi mắt khi chơi game

Thiết kế cong, không gây mỏi mắt khi chơi game

Nhưng đối với màn hình cong do ảnh hưởng từ thiết kế và hạn chế biến dạng mà nó giúp cho mắt của người dùng có thể quan sát một cách tự nhiên và dễ dàng bao quát cả khung màn hình, nên mắt của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi quan sát các hình ảnh trên màn hình dù có kích thước lớn. Bên cạnh đó, màn hình cong gaming còn giảm thiểu được tình trạng đau đầu khi tiếp xúc với màn hình liên tục.

Tầm nhìn rộng dễ dàng quan sát

Một trong những lợi thế của màn hình cong là góc nhìn rộng lớn, do thiết kế cong nên các hướng ánh sáng của màn hình có thể tập trung đến mắt của người dùng từ mọi góc độ nên bạn có thể thấy bao quát toàn bộ khung hình mà không cần phải đảo mắt quá nhiều. Đây là một yếu tố quan trọng giúp cho các game thủ có ưu điểm hơn so với đối thủ trong những trận chiến. 

Góc nhìn rộng, bao quát toàn khung hình

Góc nhìn rộng, bao quát toàn khung hình

Điểm đặc biệt ở màn hình cong gaming khi chơi game là sự trải nghiệm, nó mang đến cho các game thủ có ảo giác và cảm nhận như mình đang được hòa mình vào các thế giới game. 

>> Vậy có nên mua màn hình cong chơi game hay không?

Acer Nitro XZ272 S – chiếc màn hình cong gaming chất lượng

Acer Nitro XZ272 S được biết đến là chiếc màn hình cong chất lượng của Acer, được tạo ra để phục vụ cho các game thủ chuyên nghiệp. Màn hình với kích thước tiêu chuẩn 2 inch, độ phân giải Full HD, thiết kế tràn viền đã tạo ra một khung hình ảnh chất lượng với hiển thị chi tiết. Thêm vào đó là độ tương phản tĩnh lên đến 3000:1 gấp 3 lần so với màn hình thông thường và độ sáng là 400 nits sẽ làm cho hình ảnh trên màn hình càng thêm sắc nét, sặc sỡ. Tấm nền IPS sẽ mở rộng thêm tầm nhìn lên đến 178 độ.

Nitro XZ272 S chiếc màn hình cong gaming công nghệ cao của Acer

Nitro XZ272 S chiếc màn hình cong gaming công nghệ cao của Acer

Với việc Nitro XZ272 S sở hữu tần số quét 165Hz và thời gian phản hồi cực nhanh 1ms, kèm theo công nghệ AMD Freesync chuyên dụng cho các game thủ được tích hợp trong màn hình Nitro XZ272 S, nó đóng vai trò trong việc loại bỏ các hiện tượng xấu như hình ảnh bị xé, hiện tượng bóng mờ khi chơi game.

Kèm theo đó là những công nghệ tiên tiến của Acer tích hợp trên màn hình Nitro XZ272 S là Black Boost làm sáng vùng tối trong game mà không gây cháy sáng giúp nhìn thấy nhiều chi tiết hơn và công nghệ khử nhấp nháy Flicker-less và công nghệ Bluelight Shield lọc tối đa 80% ánh sáng xanh gây hại giúp người dùng hạn chế mỏi mắt.

Trên đây là bài viết chia sẻ về các ưu đặc điểm của màn hình cong gaming và chiếc màn hình cong Nitro XZ272 S mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về tính năng của màn hình cong.

Xem thêm: Bộ đôi màn hình 2k 144hz dành riêng cho các game thủ