Acer Swift 3S & Aspire 5 – Bộ đôi laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh cho dân văn phòng

Với tính chất công việc của nhân viên văn phòng nên họ thường xuyên phải di chuyển laptop qua lại nhiều lần từ nhà ở đến nơi làm việc. Do vậy một chiếc laptop có ngoại hình cồng kềnh sẽ là một trở ngại rất lớn đến việc di chuyển của họ. Thế nên, một chiếc laptop tốt cho nhân viên văn phòng ngoài việc phải hội tụ được các yếu tố liên quan đến cấu hình, thời lượng pin thì ngoại hình thiết kế cũng phải thật sự mỏng và nhẹ. Bài viết dưới đây là đánh giá Swift 3S & Aspire 5 đến từ Acer  – Bộ đôi laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh cho dân văn phòng!

Thiết kế mỏng nhẹ đúng chuẩn phong thái “văn phòng”

Dòng Swift của Acer được khá nhiều khách hàng yêu thích bởi thiết kế mỏng nhẹ và vô cùng tinh tế sang trọng. Và Acer Swift 3S cũng không phải là một ngoại lệ! Cụ thể bạn chúng ta có thể thấy Swift 3S chỉ dày 16.45 mm cùng cân nặng 1,19kg. Với độ mỏng nhẹ như thế này thì bạn hoàn toàn có di chuyển Swift 3S chỉ với 1 tay khá dễ dàng.

laptop-me1bb8fng-nhe1bab9-ce1baa5u-hc3acnh-me1baa1nh-acer-a5-hc3acnh-1laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh acer

Việc di chuyển máy ra ngoài làm việc sẽ trở nên dễ dàng hơn với độ mỏng nhẹ của Swift 3S

Dù mỏng gọn nhưng Swift 3S tỏ ra khá cứng cáp và chắc chắn bởi lớp vỏ của máy được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm magie cho độ cứng gấp 4 lần so với hợp kim nhôm thông thường. Tỉ lệ màn hình so với mặt trước của màn lên đến 84% nhờ viền màn hình mỏng 4.37mm, viền benzen trên sản phẩm này gần như được loại bỏ đi hoàn toàn. Đặc biệt với phiên bản màu đen thì khi máy ở chế độ nghỉ thì gần như người dùng khó mà phân biệt được đâu là viền đâu là màn hình của máy.

laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh acer swift 3s

Phím cảm ứng vân tay  được đặt ngay phía trên  góc trái của chiếu nghỉ tay 

Mặc dù sở hữu một thiết kế viền màn hình vô cùng mỏng tuy nhiên phần camera webcam trên máy vẫn được giữ nguyên tại viền trên của màn hình. Bên cạnh đó phím nguồn cũng được tích hợp khả năng cảm ứng vân tay để tối ưu tính bảo mật trên Swift 3S.

laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh của acer

Chi tiết hai cạnh bên của Acer Swift 3S 

Do có thiết kế khá mảnh mai tuy nhiên Swift 3S dường như vẫn được trang bị đầy đủ các kết nối cơ bản thường thấy. Cụ thể các cổng kết nối trên Swift 3S bao gồm: USB 3.1, USB 2.0, HDMI, Kensington lock, cổng USB Type C tích hợp công nghệ Thunderbolt giúp tăng tốc độ kết nối lên đến 40Gbps, hỗ trợ xuất màn hình với độ phân giải cao 4K – 5K và tần số 60Hz.

bàn phím laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh

Bàn phím và di chuột trên Acer Swift 3S

Swift 3S sử dụng hệ bàn phím chiclet 6 hàng và được loại bỏ cum phím numpad để phù hợp với kích thước gọn nhẹ của mình. Trải nghiệm khi gõ phím trên Swift 3S cho cảm giác nảy vừa phải không bị flex và kích thước giữa các phím khá hợp lý, giúp cho người dùng không hề bị gõ nhầm với các thao tác cần phải nhập liệu nhanh. Phần touchpad cũng được xem là một điểm nhấn trên  Swift 3S  khi nó được thiết kế đồng bộ màu với thân máy và được phủ lớp một lớp sơn bóng giúp người dùng có cảm giác dễ chịu hơn khi thao tác khi di chuột.

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn chọn mua laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng

Màn hình hiển thị mang lại không giản trải nghiệm tuyệt vời

laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh màn hình chất lượng

Swift 3S sở hữu màn hình tràn viền sang trọng và đẹp mắt

Màn hình trên Swift 3S có kích thước 14 inches, độ phân giải Full HD cùng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và cải thiện khả năng hiện hiện ngoài trời của máy. Bên cạnh đó màn hình này còn được tích hợp công nghệ Acer Color Intelligence™ và Acer ExaColor giúp tăng khả năng chính xác của màu sắc hiển thị trên máy.

Đi đối với ngoại hình mỏng nhẹ là một hiệu năng vô cùng mạnh mẽ

Về cấu hình, Swift 3S được trang bị bộ vi xử lý Core Intel® Core™ i5-10210U thế hệ thứ 10 đến từ Intel cho hiệu năng ấn tượng và giúp máy tiết kiệm điện năng hơn. Card đồ họa trên máy là Intel® UHD Graphics 620, 4GB RAM và 1 ổ SSD onboard NVMe 512GB. Khi trải nghiệm thực tế khả năng xử lý công việc thì Swift 3S chạy rất nhanh và mượt, có khả năng xử lý đa nhiệm cùng lúc các file Excel lớn và số lượng Email đồ sộ một cách rất hiệu quả.

đánh giá laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh

Điểm đánh tốc độ đọc và ghi của Swift 3S đo được trên Crystal Disk Mark 7

Thử nghiệm tốc độ ổ cứng SSD trên máy cũng cho tốc độ đọc lên tới 1.631 MB/s và ghi lên tới 1028 MB/s. Cũng bởi lý do này này khiến thời gian tắt mở máy và khởi động các phần mềm cực nhanh.

Thời lượng pin “trâu” cực ấn tượng

Thường thì những mẫu laptop có ngoại hình mỏng nhẹ sẻ phải đánh đổi rất nhiều và trong đó chắc chắn có thời lượng pin. Tuy nhiên với Swift 3S thì khác! Cụ thể, với những tác vụ thông thường thì Swift 3S khả năng trụ được lên đến 12 tiếng phút ở điều kiện mở sáng màn hình tối đa, wifi sử dụng liên tục, loa ngoài ở mức 80%. Đặc biệt, công nghệ sạc nhanh cũng được tích hợp Acer Swift 3S, người dùng chỉ cần sạc 30 phút là có thể sử dụng lên đến 4 tiếng.

Acer Aspire 5 phiên bản mới – Mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn

Ngoại hình thiết kế

Thiết kế Acer Aspire 5 được xem là sự “lột xác’ hoàn toàn so với các mẫu laptop phổ thông trên thị trường hiện nay. Phần khung và vỏ máy được hoàn thiện hoàn toàn bằng chất liệu kim loại nguyên khối giúp máy trở nên chắc chắn và mang vẻ đẹp hiện đại rất riêng.

laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh acer aspire 5

Phần mặt trước của Aspire 5, có logo Acer và 2 dãy anten bắt sóng

Bên cạnh vẻ đẹp sang trọng thì ngoại hình mỏng nhẹ cũng là điểm nhấn khiến Aspire 5 lại được nhiều dùng ưa chuộng đến vậy. Tổng thể máy được làm mới lại với độ mỏng chỉ 17,95mm và trọng lượng chỉ 1,5 kg. Do đó mà việc cầm máy trên tay hay bỏ và balo cũng vô cùng dễ dàng với người dùng.

laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh kết nối đa dạng

Các cổng kết nối vẫn được bố trí đầy đủ trên Acer Aspire 5

Dù phần thân máy khá mỏng tuy nhiên Acer vẫn không quên tích hợp đầy đủ những công kết nối cơ bản trên Aspire 5. Ngoài những cổng kết nối truyền thống như USB Type-C, USB 3.1, HDMI, v..v. thì Aspire 5 còn được tích hợp chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 và Wifi 6.0 tốc độ cao giúp ổn định kết nối internet và băng thông.

>> Xem thêm: Tại sao nên mua laptop mỏng nhẹ cho sinh viên 

Màn hình hiển thị

Acer Aspire 5 được trang bị màn hình màn hình kích thước lớn lên đến 15,6 inches, độ phân giải FullHD kết hợp với tấm nền IPS, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và cho khả năng hiển thị tốt trong môi trường có cường độ ánh sáng mạnh. Bên cạnh đó công nghệ BlueShield  được tích hơp trên Aspire 5 có khả năng giảm ánh sáng xanh, giúp bạn có thể sử dụng máy trong thời gian dài mà không bị mỏi mắt.

laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh màn hình chất lượng

Công nghệ Acer Color Intelligence cũng giúp Aspire 5 cải thiện được khả năng tái tạo màu sắc hiển thị trên màn hình 

Hiệu năng ấn tượng đến từ CPU intel thế hệ thứ 10

Sự thay đổi đáng chú ý nhất của Aspire 5 so với phiên bản cũ đó chính là việc được đang bị bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 10, cải thiện hiệu năng hoạt động lên đến 41% so với phiên bản trước. Model có cấu hình mạnh nhất của Aspire 5 sử dụng bộ xử lý Intel® Core™ i5-10210U, card màn hình rời NVIDIA® GeForce® MX350 2G-GDDR5 8Gbps, RAM 8 GB (cho phép người dùng có thể mở rộng tối đa lên đến 16GB) và SSD NVMe dung lượng lớn 512GB (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe). Đặc biệt là con chip thế hệ mới này có khả năng tối ưu điện năng rất tốt, giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên máy lên đến hơn 11 tiếng.

Kết luận

Một mẫu laptop có ngoại hình gọn nhẹ sẽ giúp giới văn phòng đặc biệt là các doanh nhân sẽ dễ dàng hơn trong những chuyến công tác, làm việc bên ngoài. Nếu muốn sở hữu một mẫu laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh đúng chuẩn phong thái văn phòng như Swift 3S và Aspire 5, bạn có thể đến trực tiếp các hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc. Để tìm hiểu những cửa hàng phân phối sản phẩm Acer gần mình nhất, có thể truy cập tại đây!