Acer Nitro XZ272S – chiếc màn hình gaming 165Hz IPS


Do công nghệ game ngày càng phát triển về mặt hình ảnh đồ họa, vì thế để có được trải nghiệm tốt nhất thì các game thủ cần cho mình một chiếc màn hình với các tính năng đủ mạnh từ tần số quét phải đủ cao, cho đến tấm nền công nghệ IPS… Nhưng để lựa chọn được một chiếc màn hình ứng ý game thủ thì không phải là một việc dễ vì nó cần xét thêm nhiều yếu tố.  Vì vậy hãy thử trải nghiệm màn hình Acer Nitro XZ272S chiếc màn hình gaming 165Hz IPS.

Sự khác biệt giữa tần số quét 165Hz so với các tần số khác

Ở đây tần số quét được biết đến như là số lần mà màn hình có thể làm mới được hình ảnh trong vòng một giây. Trong đó với tần số quét càng cao thì tốc độ làm mới của khung hình càng nhiều, nhờ vậy mà các hình ảnh chuyển động sẽ trở nên mượt mà và sắc nét hơn.  Với tựa game lúc trước thì các game thủ chỉ cần tần số quét 60Hz là đủ để cho bạn trải nghiệm những hình ảnh chất lượng. Nhưng đối với công nghệ game đồ họa như hiện nay thì 60Hz là không đủ nên cần có một tấn số quét cao như 144, 165Hz.

​Chất lượng hình ảnh tấn số quét 165Hz

Như đã phân tích màn hình càng có tần số quét cao thì khả năng hiển thị hình ảnh càng nhiều điển hình là 60Hz chỉ có đúng 3 khung hình hiển thị, còn 144Hz thì có đến 7 khung hình hiển thị. Nhưng với màn hình 165Hz sẽ có thể hiển thị thêm nhiều khung hình hơn, với việc hiển thị khung hình thì nó có tầm ảnh hưởng quan trọng trong FPS. Ngoài ra, với tần số 165Hz của màn hình Nitro Nitro XZ272S khi người dùng trải nghiệm những tựa game hành động, đua xe sẽ không cảm thấy mỏi mắt và có thể nhìn rõ mọi thứ mà không bị nhòe, giật.

Nhưng có một điều mà các bạn game thủ cần lưu ý là để khai thác triệt để màn hình Nitro XZ272S 165Hz thì bạn cần cho mình một chiếc máy tính bàn với cấu hình mạnh mẽ để mang lại trải nghiệm tốt nhất mà màn hình Nitro XZ272S đem lại.

Tầm quan trọng của màn hình IPS

Ngoài tần số quét thì tấm nền IPS cũng là một điểm quan trọng đối với các màn hình  gaming. Với công nghệ tấm nền IPS được tích hợp trên màn hình Nitro XZ272S, nó sẽ mang lại cho các game thủ về ưu điểm tuyệt đối như:

Tấm nền IPS của Nitro XZ272S sẽ là điểm mạnh cho game thủ

  • Với IPS, game thủ sẽ có được góc nhìn rộng lên đến 178 độ do đó cho dù bạn không ngồi trực diện với màn hình game thì vẫn có thể quan sát toàn bộ màn hình game và cũng làm cho người dùng thoải mái hơn trong việc thao tác trên màn hìn
  • Tiếp theo là chất lượng màu sắc và gam màu rộng lớn được tích hợp trong công nghệ IPS, sẽ làm cho hình ảnh khi hiển thị càng thêm chân thực và sống động cho người dùng cảm giác như được hòa mình vào những thế giới game.
  • ​Độ tương phản, độ sáng khi sử dụng màn hình IPS cũng phù hợp hơn cho người dùng 

Trải nghiệm không gian rộng lớn

Màn hình gaming Acer Nitro XZ272S là dòng màn hình cao cấp, do đó không chỉ có tần số quét cao và tấm nền IPS mà còn nhiều yếu tố khác giúp tạo nên một chiếc màn hình gaming hảo hảo với từng chi tiết. Đầu tiên là thiết kế mạnh mẽ của dòng Nitro với một tông màu đen bao bọc xung quanh màn hình, về thiết kế chân đế hình tròn và khung kim loại cho phần thân của chân đế Nitro XZ272S khá giống với dòng màn hình đồ họa ConceptD của Acer.

Hình ảnh chất lượng với các tính năng đỉnh cao của màn hình Nitro XZ272S

Khi đến với Nitro XZ272S người dùng sẽ được trải nghiệm không gian hiển thị rộng lớn lên đến 27 inch đi kèm theo đó là độ phân giải Full HD cho hình ảnh càng thêm sắc nét tạo lợi thế trong việc quan sát và làm chủ màn hình tốt hơn. Bên cạnh đó thì Nitro XZ272S còn có độ phân giải lên đến 3000:1 gấp 3 lần so với màn hình thông thường và độ sáng tối đa đạt 400 nits, giúp cho hình ảnh càng thêm sống động và chân thực.

Nhờ vào tần số quét 165Hz và tấm nền IPS mà thời gian phản hồi của Nitro XZ272S đạt 1ms và một thiết kế công nghệ chuyên dành cho các game thủ là Freesync với khả năng chống xé hình ảnh, loại bỏ hiện tượng bóng mờ mang lại cho game thủ có thể yên tâm mà trải nghiệm tốt các tựa game.

Công nghệ tối ưu hỗ trợ game thủ

Bên cạnh những tính năng chất lượng, Nitro XZ272S còn được đánh giá cao bởi những công nghệ mà chiếc màn hình gaming này sở hữu. Đầu tiên là công nghệ Black Boost có thể làm sáng các vùng tối trong game mà không gây cháy giúp cho tấm quan sát cho game thủ được nâng cao trong đêm tối. Tiếp theo là bộ đôi công nghệ Flicker-less và Bluelight Shield giúp bảo vệ cho mắt cho game thủ trong thời gian chơi game. Cuối cùng là Low dimming bảo vệ mắt trong môi trường tối.

Công nghệ với khả năng tối ưu mang lại trải nghiệm cho game thủ

Trên đây là chiếc màn hình gaming 165Hz IPS Acer Nitro XZ272S  mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng. Với tính năng và công nghệ hiện đại, Nitro XZ272S  sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng cho các game thủ hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm sự lựa chọn cho bản thân mình một chiếc màn hình gaming.