4 tiêu chí cần nhớ cho người mua khi chọn laptop để dựng phim

Dễ thấy rằng, những nhà làm phim luôn sở hữu những bộ máy trạm khủng để làm việc. Thế nhưng thời đại đổi mới, không gian làm việc không chỉ gói gọn trong bốn bức tường văn phòng hay ở nhà. Vì thế, việc lựa chọn một laptop sử dụng cũng là điều dễ hiểu. Nhiều bạn vẫn còn đang băn khoăn rằng nên chọn laptop để dựng phim như thế nào để phù hợp, vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết điều đó.

Khác hẳn với những nhu cầu làm việc thông thường thì máy tính dùng cho dựng phim cần phải mạnh. Lý do là khi sử dụng cần phải hoạt động trên nhiều phần mềm chuyên dụng và việc sử dụng chúng có thể gây chậm quá trình làm việc nếu như máy của bạn quá yếu. Dựng phim, chỉnh sửa video ở khâu hậu kỳ cực kỳ quan trọng nếu như bạn muốn tạo ra một sản phẩm hoàn hảo cuối cùng. Vì vậy, những phần mềm là yếu tố bắt buộc cần phải có. Bên cạnh đó, các yếu tố của máy tính ví dụ như bàn di chuột không đủ rộng, màn hình kém sắc, màu bị bệt cũng ảnh hưởng đến quá trình làm việc khá nhiều.

Khác hẳn với những nhu cầu làm việc thông thường thì máy tính dùng cho dựng phim cần phải mạnh

Những cảnh quay mãn nhãn, pha hành động đẹp mắt, mượt mà không còn điều gì đó quá xa vời. Để thỏa mãn chí làm phim của bạn thì một chiếc laptop xịn sò sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Điều bạn cần lưu ý mỗi khi mua sản phẩm nào, đặc biệt là đồ điện tử đó chính là thông số kỹ thuật. Chọn laptop để dựng phim thích hợp thì những yếu tố sau đây cần được quan tâm.

Bộ xử lý

Tốc độ chính là điều mà người dựng phim cần quan tâm. Một bộ xử lý yếu sẽ cho ra tốc độ chậm. Và khi xử lý các file video, hình ảnh cùng lúc dễ dẫn đến tình trạng quá tải khi tốc độ xung nhịp của laptop không đủ mạnh. Do đó, hãy chọn những bộ xử lý đời càng cao càng tốt, từ core i7 cho đến đời mới nhất i9. Hiện nay, tốc độ xung nhịp lý tưởng nhất là từ khoảng 2,8 GHz đến 3,6 GHz. Không những thế, bộ nhân có đa lõi cũng nên có để xử lý nhiều chương trình khác nhau. 

RAM

RAM có lợi ích rất lớn trong việc thực hiện đa nhiệm, với dung lượng lưu trữ lớn bạn càng dễ thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Thay vì load lại dữ liệu thì RAM cho phép bạn dùng dữ liệu sẵn có để hoạt động. Như thế, quá trình lấy và trao đổi dữ liệu diễn ra một cách mau lẹ, bạn càng chỉnh sửa video càng nhanh. Nếu như laptop văn phòng chỉ cần tối thiểu 4GB, laptop đồ họa là 8GB thì chọn laptop để dựng phim cần ít nhất là 12GB RAM. Nếu như bạn muốn làm việc trơn tru và tối ưu hơn những dùng những thanh RAM trên 16GB quả là rất có lợi. 

Card đồ họa

Cũng như laptop gaming thì laptop dựng phim cũng rất cần một chiếc card đồ họa tốt. Với những video chỉnh sửa đơn thuần, không phức tạp hay chất lượng hình ảnh thấp bạn có thể bỏ qua điều này. Nhưng việc dựng phim lại là một khía cạnh khác, yêu cầu cao cấp hơn. Card đồ họa có nhiệm vụ chính là xử lý phần đồ họa cho những sản phẩm thay cho CPU. Vì vậy, nếu như máy không có bộ phận này hãy mạnh dạn từ chối mua. Mặt khác, với một số phần mềm chỉnh sửa video cũng yêu cầu máy có bộ phận này.

Cũng như laptop gaming thì laptop dựng phim cũng rất cần một chiếc card đồ họa tốt

Âm thanh

Dựng phim thì không thể thiếu âm thanh. Laptop thì phần loa thường thua kém so với máy tính bàn, do đó bạn cần chú ý về chức năng của loa laptop xem chúng có tính năng hỗ trợ đặc biệt hay không. Một bộ phim hay video ngắn muốn thu hút ngoài hình ảnh thì âm thanh cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến cảm xúc người nghe nhìn. Với những video mà âm thanh là quan trọng nhất, hãy cân nhắc thêm loa chuẩn bên ngoài.

Laptop Nitro 5 – trợ thủ cho dân dựng phim 

Mang danh là laptop gaming thế nhưng Nitro 5 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu dựng phim chỉnh sửa video của mọi người. 

Cấu hình đầy mạnh mẽ

Acer Nitro 5 có bộ vi xử lý mới của Intel là Core i5-10300H, thế hệ CPU thuộc dòng H này sẽ cho hiệu năng cực kỳ tốt

Thực tế cho thấy, máy có bộ vi xử lý mới của Intel là Core i5-10300H, thế hệ 10 này thuộc dòng H sẽ cho hiệu năng cực kỳ tốt. Tốc độ Turbo đạt mức tối đa lên đến 5.0GHz, bao gồm 4 lõi và 8 luồng giúp hiệu suất vượt trội hơn hẳn. Các thao tác như import dữ liệu, chạy hiệu ứng video hay xuất file phim đều không thể làm khó được Nitro . 

Chưa dừng lại ở đó, máy còn sở hữu RAM 16GB DDR4 2933MHz với 2 khe RAM giúp người dùng có thể dễ dàng nâng cấp RAM tối đa lên đến 32GB. Điều này giúp mang lại lợi thế lớn khi dung lượng lưu trữ đủ nhiều để hoạt động đa nhiệm. Bạn không còn phải khó chịu khi vừa làm việc vừa chờ đợi máy load hay file làm việc bị giật,…. 

Laptop Nitro cũng cho bạn một không gian lưu trữ thoải mái với 512GB PCIe NVMe SSD

Laptop Nitro cũng cho bạn một không gian lưu trữ thoải mái với 512GB PCIe NVMe SSD. Ổ SSD sẽ giúp bạn thao tác nhanh và đỡ mất thời gian khi mở cái ứng dụng. Card đồ họa là phần không thể thiếu, tất nhiên Nitro 5 đã sở hữu VGA NVIDIA GeForce RTX 2060 cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ, hình ảnh, hiệu ứng video xuất sắc.      

Màn hình chuyên nghiệp

Đi qua phần cấu hình thì màn hình chính là điều khiến cho người dùng phải chú ý. Trang bị màn hình với độ phân giải Full HD công nghệ IPS với viền màn hình siêu mỏng 7.02mm cùng tỉ lệ vàng screen-to-body lên đến 80%. Không gian mở rộng giúp cho việc nhìn tốt hơn,  không bị bó hẹp trong không gian nhỏ như trước. Cộng thêm việc máy sở hữu độ chuẩn màu khá tốt 100% sRGB và độ sáng 400 nits cung cấp màu sắc giống như thật. 

Laptop Nitro 5 có màn hình với độ phân giải Full HD công nghệ IPS với viền màn hình siêu mỏng 7.02mm cùng tỉ lệ vàng screen-to-body lên đến 80%

Âm thanh chuẩn mực

Như đã nói ở trên thì dựng phim không quên yếu tố âm thanh. Nitro 5 may mắn được hỗ trợ tối ưu phần này với DTS:X® Ultra tái tạo âm thanh 3D và Acer True Harmony với 6 chế độ tùy chỉnh âm thanh. 

Không những mang lại âm thanh sống động, chân thực mà laptop Nitro 5 còn hạn chế tiếng ồn khi máy hoạt động nhiều

Không những mang lại âm thanh sống động, chân thực mà laptop còn hạn chế tiếng ồn khi máy hoạt động nhiều. Với bộ quạt đôi được thiết kế cùng công nghệ Acer CoolBoost ™ và thiết kế 4 cổng thoát khí máy đã giúp hệ thống được làm mát cũng như giảm lượng tiếng ồn khi quay.  

Qua những thông tin mà chúng tôi vừa kể trên, hy vọng phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chọn laptop để dựng phim. Và những ai đang và sẽ làm công việc Video Editor thì chắc hẳn Nitro 5 là một mẫu laptop đáng sở hữu.