Bùng nổ cặp đôi laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ Acer cho dân văn phòng


Khi chọn mua laptop thì những yếu tố cấu hình, tính năng hay giá bán,… được người dùng đưa ra làm tiêu chuẩn. Ngoài những yếu tố đó thì những mẫu laptop có ngoại hình mỏng nhẹ, pin lâu lại càng được ưa chuộng. Vậy lý do gì khiến những mẫu laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ như vậy lại thu hút đến thế, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Được biết rằng, xu hướng mua sắm laptop để làm việc tại nhà diễn ra mạnh mẽ do tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp. Trong số đó, những chiếc laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng chiếm đa số, vì hình thức work-from-home được đưa vào áp dụng làm việc từ xa. Đây dường như là một xu hướng dễ hiểu và cũng như là một nhu cầu bắt buộc. 

Laptop mỏng nhẹ pin lâu đang là xu hướng ở hiện tại

Nếu như trước đây, các nhà sản xuất laptop chỉ tập trung vào cấu hình hay độ bền thì xu hướng hiện giờ tập trung rất nhiều về thiết kế tối giản, tính năng ưu việt. Trong đó yếu tố mỏng nhẹ được đặt lên hàng đầu để loại đi những mẫu laptop cồng kềnh, nặng nề như trước. 

Với những người làm những công việc thường xuyên di chuyển thì việc sở hữu chiếc laptop có kích thước mỏng, nhẹ, gọn lại là một điểm cộng lớn. Bên cạnh sự mỏng nhẹ tiện lợi thì các kiểu dáng đẹp, linh hoạt trong việc gập mở cũng góp phần không nhỏ trong phục vụ cho công việc. 

Ngoài ra thời lượng pin cũng rất quan trọng, để tăng trải nghiệm cho người dùng thì pin càng lâu càng tốt. Theo tạp chí LaptopMag, một chiếc laptop được gọi là có pin tốt phải cho thời gian làm việc liên tục trên 9 tiếng, và thực tế là có nhà sản xuất làm được tốt hơn thế rất nhiều.

Như chúng ta đều biết, công việc văn phòng sẽ yêu cầu làm trong khoảng thời gian hành chính 8 tiếng một ngày. Thật đáng tiếc nếu như laptop văn phòng của bạn hiện tại chỉ có thể dùng trong 3-4 tiếng phải sạc một lần. Như thế rất mất thời gian và vô cùng bất tiện nếu lỡ như bạn quên mang sạc hoặc phải vừa làm vừa sạc. Để hạn chế tình trạng này, mẫu laptop pin trâu là một gợi ý không tồi giúp bạn “cất đi” những khoảng thời gian tốn kém đó, mà có thể yên tâm làm việc liên tục. 

Bộ đôi laptop mỏng nhẹ pin trâu đến từ Acer

Acer Swift 3S – Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ đáng sở hữu nhất hiện nay

Ngoại hình thiết kế

Acer được biết đến nhiều nhờ sở hữu những mẫu laptop kiểu cách, thời trang. Trong đó, mỗi khi nhắc đến những dòng sản phẩm laptop mỏng nhẹ không thể bỏ qua dòng Swift trứ danh. Mỗi một sản phẩm thuộc dòng Swift ra đời đều gây ấn tượng rất lớn với người dùng bởi thiết kế gọn, mỏng, nhẹ vô cùng sang trọng. Swift 3S xuất hiện vẫn với sứ mệnh đem lại cho người dùng sự tiện ích trong khi làm việc. 

Cụ thể, Swift 3S được trao cho ngoại hình đầy thanh lịch và “nhỏ nhắn”, với cân nặng chỉ 1.19 kg và mỏng 16.45mm. Để có được đặc điểm này, Swift 3S được chế tác từ chất liệu hợp kim nhôm magie siêu nhẹ, khác biệt so với các loại kim loại được dùng trước đây. Mặt khác, nhà sản xuất cũng đã tối giản đi những chi tiết thừa trên thân máy giúp cho Swift 3S trở nên “mình hạc sương mai” hơn. 

Viền màn hình trên Swift 3S đạt độ mỏng lý tưởng chỉ 4.37mm giúp cho tỉ lệ hiển thị/mặt trước đạt lên đến 84%. Phần viền này được cắt kim cương và gia công tỉ mỉ rất phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay.

Thời lượng pin ấn tượng

Tiếp theo, đó là thời lượng pin của máy cực kỳ ấn tượng. Nếu như bạn nghĩ rằng máy mỏng thì pin cũng “mỏng” theo thì thật sự sai lầm. Hiện nay, công nghệ đã tân tiến hơn trước thế nên dù mang ngoại hình siêu mỏng nhưng pin thì vẫn đạt chuẩn pin trâu. Nếu bạn hỏi pin laptop sử dụng được bao lâu thì xin thưa, theo các thử nghiệm của chúng tôi, Swift 3S có thể đạt 12 tiếng sử dụng cho các tác vụ thông thường giúp cho quá trình làm việc không bị gián đoạn. Đây là một số không phải con máy mỏng nhẹ nào cũng có thể làm được. Ngoài ra thì Swift 3S còn giúp người dùng có thể sạc nhanh trong vòng 30 để sử dụng trong vòng 4 tiếng.

Acer Swift 3S – Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ đáng sở hữu nhất hiện nay

Hiệu năng sử dụng

Tiếp theo là hiệu năng của máy cũng không hề kém cạnh khi có cho mình con chip Intel Core™ i5-1035G1. Dòng chip hệ G có hiệu năng làm việc cao giúp máy không bị giật lag trong khi làm nhiều tab cùng lúc. Máy còn sở hữu dung lượng RAM 8GB Memory on board DDRIV, 2666MHZ, bộ nhớ 512GB PCIe NVMe SSD, cùng card màn hình rời NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 (256*32*2) 7Gbps. Với cấu hình này, Acer Swift 3S không chỉ làm người dùng trầm trồ về vẻ đẹp bên ngoài mà sức mạnh bên trong cũng rất đáng để ngưỡng mộ. Như vậy Acer Swift 3S hoàn toàn đủ sức để giúp người làm việc văn phòng thực hiện các tác vụ một cách mượt mà và trơn tru nhất. 

Hiện tại, Acer Swift 3S chỉ có giá giao động từ 24 đến 28 triệu đồng. 

Acer Aspire 5 – Mỏng nhẹ nhưng lại mạnh vô cùng vượt trội

Khi nhắc đến những dòng sản phẩm Laptop mỏng nhẹ của Acer, ngoài dòng Swift thì còn có thể kể đến dòng Aspire mà cụ thể là sản phẩm Aspire 5. Cũng như người anh em của mình, Aspire 5 được chế tạo từ hợp kim nhôm- magie nguyên khối. Dù được làm từ kim loại nhưng Aspire 5 vẫn vô cùng nhẹ chỉ 1.5 kg và mỏng chỉ 17.95mm, giúp người dùng dễ dàng bỏ máy vào balo mang đi đến bất kỳ đây mà không lo sợ bị nặng hay vướng víu.

Aspire 5 hiện lên với thân hình như là 14inch nhưng thực tế màn hình bên trong đạt tới 15.6inch nhờ viền màn hình được thiết kế tinh xảo, cắt gọt khá mềm mại. Tuy vẻ ngoài khá mỏng và nhẹ nhưng Aspire 5 vẫn làm người dùng hài lòng bởi được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như 1 x USB Type, 2 x USB 3.1, 1 x USB 2.0, 1 x HDMI® port with HDCP support, 1 x 3.5 mm headphone/speaker jack ….

Acer Aspire 5 – Chiếc laptop mỏng nhẹ pin lâu cho dân văn phòng

Thời lượng pin và cấu hình

Cũng như Swift 3S, Acer Aspire 5 cũng có được thời lượng pin đáng nể. Khi laptop được nạp đầy pin, sản phẩm này cho phép người dùng thao tác trên máy từ 7-11 tiếng, quá đủ cho 8 tiếng làm việc tại văn phòng hoặc tại nhà. Đây là điều mà người làm việc trên laptop mong mỏi ở một chiếc laptop. 

Hiệu năng tốt

Nói về cấu hình máy, Aspire 5 cũng ngang ngửa với Swift 3S. Máy được trang bị vi xử lý Intel® Core™ i5-1005G1, RAM 4 GB DDR4 OB + 4GB DDR4 SO, ổ cứng 512GB PCIe NVMe SSD, cùng card màn hình NVIDIA® GeForce® MX 350 2G-GDDR5 (256*32*2) 8Gbps. Với những tác vụ văn phòng hoặc công việc tìm kiếm thông tin, làm bài tập của học sinh sinh viên chắc chắn sẽ không làm khó được Aspire 5. Hơn thế nữa, máy còn có thể chơi tốt những tựa game như PUBG, LOL, Fifa,…ở mức High hay medium Setting và cân tốt những phần mềm đồ họa 2d cơ bản.

Hiện tại, Acer Aspire 5 chỉ có giá giao động từ 14 đến 20 triệu đồng. 

Một chiếc laptop siêu mỏng đi cùng thời lượng pin ấn tượng sẽ không chỉ mang lại ưu điểm về thị giác, tính di động mà nó còn tác động mạnh mẽ đến hiệu năng làm việc. Qua hai mẫu laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ vừa kể trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể đưa ra quyết định khi tậu cho một công cụ làm việc hoàn hảo trong thời điểm hiện tại và cả tương lai.