Tư vấn: Nên mua laptop nào để học tập tốt nhất hiện nay?

Khi quyết định đầu tư vào bất kỳ việc gì, chắc hẳn ai cũng cần phải suy nghĩ cẩn thận, nhất là đối với các bạn học sinh, sinh viên. Vì thế, việc chọn lựa laptop nào, hãng nào thật sự quan trọng. Hiểu được tâm tư đó, ở bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nên mua laptop nào để học tập mà xứng đáng với số tiền bỏ ra nhất.

Các tiêu chí cần biết khi chọn mua laptop học tập

Với việc đào tạo theo tín chỉ, sinh viên buộc phải chủ động và tự giác trong việc học của mình. Thêm vào đó môi trường đại học là nơi các bạn sáng tạo và tự tìm tòi nên việc sắm sửa một chiếc laptop “ngon lành” là cách để phục vụ học tập tốt hơn. Nắm bắt được xu hướng của sinh viên trẻ, các hãng sản xuất cũng đã cho ra đời khá nhiều sản phẩm laptop cho sinh viên nằm trong phân khúc rẻ hoặc tầm trung hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo nhu cầu cho các bạn. Như đã nói ở trên, các bạn sinh viên cũng nên lưu ý một vài tiêu chí sau:

Yếu tố mỏng nhẹ cũng rất quan trọng

Do sự di chuyển thường xuyên giữa nhà tới trường, giữa các cơ sở trường hay các cuộc họp nhóm bên ngoài khiến các bạn sinh viên phải giảm thiểu khối lượng đồ đạc mang theo. Vì thế nên lựa chọn ưu tiên các mẫu laptop mỏng nhẹ là giải pháp cần thiết. Khối lượng của chiếc máy tính xách tay là dưới 2kg sẽ là hợp lý nhất.

Nên mua laptop nào để học tập tốt nhất hiện nay 1

Học nhóm với laptop Acer

Cấu hình ổn định

Đa số sinh viên sử dụng laptop với các công việc nhẹ nhàng như tìm thông tin, làm thuyết trình, soạn thảo văn bản,… Với các ngành học chuyên biệt về thiết kế hay IT cũng không đặt nặng về việc xử lý hiệu ứng. Thế nên với các bạn sinh viên một chiếc laptop có cấu hình ổn định là được. Cụ thể bộ vi xử lý Core i3 hoặc i5, RAM 4GB và HDD 500GB là quá đủ.

Nên mua laptop nào để học tập tốt nhất hiện nay 2

Tùy loại laptop sẽ có hiệu năng khác nhau

Nếu như bạn muốn khởi động hệ điều hành hoặc sử dụng các phần mềm một cách nhanh hơn thì lời khuyên cho bạn là bạn nên có thêm một ổ cứng SSD. Chi phí cho việc lắp thêm những loại ổ cứng này dao động khoảng 1 triệu đồng trở lại nên bạn hoàn toàn có thể mua để có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng laptop.

Các bạn sinh viên thích chọn cấu hình cao mà giá thành rẻ để có thể vừa giải trí vừa học tập thì có thể chọn hãng Acer.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên, học sinh trong năm 2020

Màn hình tốt và dung lượng pin khỏe

Vì thời gian tiếp xúc với màn hình liên tục nên các bạn sinh viên nên lựa chọn các mẫu laptop có màn hình hiển thị hình ảnh tốt, chân thực và có chế độ bảo vệ mắt càng tốt. Ngoài ra, laptop có thời gian sử dụng dài là một điểm mạnh vì khi bạn sử dụng bạn chỉ cần sạc đầy trước đem đi học, không cần mang theo lỉnh kỉnh bộ sạc.

Vậy nên mua laptop nào để học tập? Cùng tham khảo mẫu Acer Aspire 5 dưới đây nhé!

Acer Aspire 5 – bạn đồng hành lý tưởng của các bạn sinh viên

Để giúp cho các bạn đa dạng lựa chọn hơn, Acer trang bị cho Aspire 5 nhiều cấu hình khác nhau, trong đó nổi bật hơn cả là máy sử dụng vi xử lý mạnh mẽ Intel Core i5 thế hệ 10. Kèm theo đó là card màn hình rời NVIDIA GeForce MX350, RAM 4GB/8GB (có thể nâng cấp lên 20GB) và bộ nhớ khủng 1000GB HDD (có thể nâng cấp lên 2TB) hoặc 256GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 1TB SSD NVMe PCIe). Với vi xử lý thế hệ 10 mới này, hiệu năng đa nhiệm sẽ được cải thiện lên đến 41% so với thế hệ trước. Nhờ vậy, máy có hoạt động trơn tru với nhiều tác vụ khác nhau cũng như mang lại tốc độ khởi động máy và ứng dụng nhanh chóng. Với những thông số như trên quả thật quá dư dả với yêu cầu thường ngày của một sinh viên.

Nên mua laptop nào để học tập tốt nhất hiện nay 3

Cấu hình mạnh mẽ Core i5 và RAM 8GB

Không chỉ có cấu hình ấn tượng mà Aspire 5 còn giúp bạn tự tin khoe cá tính với vẻ ngoài thời trang và sang trọng. Vỏ laptop làm từ chất liệu nhôm màu trắng bạc, họa tiết phay xước bảo vệ thân máy với những tác động vật lí bên ngoài đồng thời giúp tản nhiệt hiệu quả hơn so với vật liệu nhựa. Phần viền màn hình được làm cực mỏng (cạnh bên chỉ 7mm) cho góc nhìn rộng hơn. Độ mỏng của máy chỉ 17.95mm giúp Aspire 5 có thể đồng hành với người dùng mọi lúc mọi nơi. Cũng nhờ vậy mà Aspire 5 chỉ có khối lượng 1.5kg. Với một túi xách hoặc balo nhỏ bạn đều có thể bỏ laptop vào trong, giảm bớt gánh nặng cho bạn.

>> Xem thêm: Đi tìm mẫu laptop giá sinh viên cho năm học mới

 

Nên mua laptop nào để học tập tốt nhất hiện nay 4

Màn hình viền mỏng và hình ảnh sắc nét 

Acer Aspire 5 có 2 phiên bản màn hình là 14inch và 15.6inch.  Cả hai đều là màn hình FullHD với công nghệ Acer Color Intelligence thể hiện hình ảnh sắc nét và chân thật. Phần mềm ngăn ánh sáng xanh Blue Light Shield, cản 80% ánh sáng xanh độc hại giúp bảo vệ mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Điều này giúp các bạn hạn chế tình trạng cận thị và giúp bạn trải nghiệm tốt hơn.

Với thời lượng pin dư dả lên đến 11 tiếng, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mang theo máy lên trường lớp và sử dụng suốt buổi học hoặc cả ngày dài. Thời gian trung bình và phù hợp nhất cho việc học trên giảng đường là từ 4-6 tiếng. Nhờ thế, việc cắm sạc cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại nếu như bạn quên mang bộ sạc.

Nên mua laptop nào để học tập tốt nhất hiện nay 5

Thời lượng pin 10 tiếng

Và điều đáng lưu tâm nhất chính là giá tiền. Laptop Acer Aspire 5 có giá hiện tại chỉ 13.190.000 đồng với phiên bản cấu hình thấp nhất, đây là mức giá cực kỳ hấp dẫn đối với các bạn sinh viên hiện nay.

Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi lựa chọn laptop cho mình, các bạn sinh viên đã biết nên mua laptop nào để học tập rồi đúng không? Và nếu bạn yêu thích Acer Aspire 5 ở trên, nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để sở hữu em ấy nhé!

>> Xem thêm: Rút ngắn deadline với laptop Acer ConceptD 7 Ezel Pro