Top những mẫu laptop đáng mua 2020 dành cho dành cho game thủ chuyên nghiệp

Với các tuyển thủ chiến game chuyên nghiệp, họ cần nhiều hơn là một chiếc laptop có vi xử lý và card đồ họa mạnh. Bởi họ cho rằng mọi yếu tố cấu thành nên chiếc laptop như màn hình, bàn phím, touchpad, quạt tản nhiệt,…đều ảnh hưởng ít nhiều trải nghiệm chơi game của người dùng. Do vậy mà tiêu chí để lựa chọn được một laptop chiến game của các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng khác rất nhiều so với người dùng nghiệp dư. Bài viết dưới đây chỉ ra top những mẫu laptop đáng mua 2020 phù hợp với mọi tiêu chí của các game thủ chuyên nghiệp.

Top 5 tiêu chí lựa chọn laptop dành cho dân “máu” game

1. Nên đặc biệt chú trọng vào GPU

Trước đây, các game thủ chuyên nghiệp dường như không thích chiến game trên những mẫu laptop vì hiệu năng của card sẽ giảm đi rất nhiều. Cụ thể ta có thể thấy cùng một loại card đồ họa GTX 900M series hay AMD 300 khi mang lên desktop sẽ bị thua thiệt khoảng 40-60% sức mạnh so với trên laptop, một phần do giới hạn khoang chứa cùng với tản nhiệt. Tuy nhiên với những dòng card cao cấp như GTX 1050/1060/1070 hay thậm chí là 1080 thì sự chênh lệch về sức mạnh của laptop và desktop dường như bị xóa bỏ hoàn toàn. Thế nên có thể nói với những dòng card đồ họa series 1000 đến từ Nvidia thì đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các game thủ chuyên nghiệp khi chiến game trên laptop. 

laptop đáng mua 2020 - 1

Mẫu laptop Helios 700 gây ấn tượng với card đồ họa Intel® Core™ i9-9980HK 8 nhân 2.4 GHz

2. Ưu tiên CPU có 6- 8 nhân

Với các tuyển thủ game chuyên nghiệp họ ngoài việc quan tâm đến những dòng chip I7 có đuôi H, HQ, MQ thì số nhân của CPU cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn laptop. Số nhân càng cao cho phép CPU có thể xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc hay xử lý các tác vụ nặng tốt hơn.

Đối với những tựa game đồ họa nặng, người chơi nên ưu tiên lựa chọn CPU có có từ 6 -8 nhân để mang lại những trải nghiệm mượt mà. Bạn có thể lựa chọn vi xử lý I7-8750H/I7-9750h 6 nhân hay Core™ i7-10875H 8 cores mới nhất đến từ Intel.

>> Xem thêm: Laptop 2020 đáng mua dành cho dân văn phòng

3. Nên lựa ổ cứng SSD thay vì HDD

Nếu so sánh về giá cả thì ổ cứng SSD sẽ gấp 3 lần ở HDD tuy nhiên hiệu nặng và tốc độ của SSD cũng nhanh đến hơn 3 lần so với HDD. Do nhược điểm về giá cả mà dung lượng của ổ SSD thường sẽ bị giới hạn từ 256GB – 512GB, điều này ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ của người dùng. Và sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các tuyển thủ game là SSD định dạng M2 Sata kết hợp với 1 ổ HDD, vừa tối ưu hiệu suất xử lý vừa có thể mở rộng dung lượng lưu trữ.

4. Lựa chọn màn hình có chất lượng tốt

Với những game thủ thường xuyên đấu giải hay chiến game nặng họ quan tâm đến chất lượng, không gian màn hình,…tần số nhiều hơn là độ phân giải. Bởi một chiếc laptop có tần số màn hình cao cũng là một lợi thế giúp giảm bớt tình trạng giật lag khung hình, bóng ma, từ đó giúp bạn dễ dàng chiếm được ưu thế về phần thắng. Ngoài ra, các game thủ cũng nên ưu tiên những chiếc laptop có viền màn hình mỏng, để mang lại những không gian hiển thị rộng rãi và có được trải nghiệm game tốt hơn.

5. Ưu tiên bàn phím có hành trình từ 1.5 đến 2mm

Người chơi nên lựa chọn những mẫu laptop chơi game có bàn phím với hành trình dài từ 1.5 mm đến trên 2mm để mang lại cảm giác nhấn tốt hơn, layout phím rộng rãi để bàn tay có thể thoải mái duỗi ra khi chơi game lâu không mỏi. Thêm vào đó bạn cũng đừng quên ưu tiên những mẫu laptop có đèn nền RGB để tạo nên một môi trường chơi game sống động chuẩn gaming nhé!

Top những mẫu laptop đáng mua 2020 dành cho dành cho game thủ chuyên nghiệp

1. Acer Predator Helios 300 

Ngoại hình thiết kế 

Đầu tiên trong danh sách những mẫu laptop gaming đáng mua 2020 là “chiến binh” mang tên Helios 300 đến từ Acer. Về mặt ngoại hình Helios 300 gây được thiện cảm với người dùng bởi thiết kế cực cool ngầu và có phần hơi cầu kỳ và hầm hố. Khe tản nhiệt trên cạnh sau của máy được tách rời ra 2 bên thay vì gom vào 1 cụm như ở phiên bản cũ. 

laptop đáng mua 2020 - 2

Phần viền màn hình trên máy được làm khá mỏng, giúp mang đến không gian hiển thị trở nên rộng rãi hơn.

Toàn bộ máy được phủ với lớp sơn nhám mờ tone màu xanh đen thay vì đỏ đen như trên các phiên bản cũ hay màu trắng như trên bản Infinity. Logo Predator quen thuộc ngay giữa nắp máy giờ đây cũng được trang bị tính năng phát sáng khi bật lên, giúp tô điểm thêm cho vẻ đẹp sang trọng của Helios 300, đặc biệt là vào ban đêm. 

laptop đáng mua 2020 - 3

Bàn phím trên máy với hành trình phím tốt và được trang bị đèn nền chuyển màu RGB, giúp mang lại trải nghiệm game tuyệt vời

Cấu hình hiệu năng

Là một sản phẩm gaming tầm trung cận cao cấp nên việc Acer trang bị Helios 300 một cấu hình mạnh mẽ cũng là điều dễ hiểu. Đầu tiên có thể kể tới con chip Intel Core i7-9750 H 6 nhân 12 luồng, sản xuất trên quy trình 14nm (14nm++) được nâng cấp, nhờ đó mà tốc độ xung nhịp được cải thiện hơn nhiều so với người tiền nhiệm là i7-8750H (mức xung cơ bản: 2.6GHz so với 2.2GHz, mức xung turbo: 4.5GHz so với 4.1GHz). Thêm vào đó Helios 300 còn sở hữu dung lượng Ram khủng lên đến 16GB, ổ cứng 256GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 1TB SSD PCIe NVMe và 2TB HDD) cùng card màn hình NVIDIA® GeForce RTX™ 2060 6G-GDDR6.

laptop đáng mua 2020 - 4

Màn hình Acer Helios 300 quá chuẩn để chiến game với sự kết hợp của tần số 144hz cùng tấm nền IPS công nghệ cao

Với cấu hình này thì cũng không ngạc nhiên mấy khi Acer Helios 300 hoàn toàn có thể chiến tốt những tựa game nặng hàng đầu như Battlefield 5, Far Cry New Dawn và Assassin’s Creed Odyssey trong mức thiết lập High cho đến Ultra với khung hình giao động từ 40 – 60 FPS.

laptop đáng mua 2020 - 5

Với tựa game đồ họa khủng Assassin’s Creed Odyssey thì Helios 300 vẫn cho khả năng chơi tốt với khung hình trung bình 50FPS (Ultra Setting)

>> Xem thêm: Top laptop 2020 đáng mua dành cho game thủ

3. Acer Predator Triton 500

Ngoại hình thiết kế

Nếu như nói Acer Helios 300 cho khả năng chơi game mượt mà ở phân khúc cận cao cấp thì Triton 500 được mệnh danh là một “cỗ máy” chiến game ở phân khúc cao cấp. Đầu tiên về mặt ngoại hình, Trion 500 gây được sự bất ngờ với nhiều game thủ, bởi sản phẩm có thiết kế khá đơn giản tinh tế và giảm đi nhiều những chi tiết hầm hố như một số laptop gaming trước đây của Acer. Không phải ngẫu nhiên mà Acer đã giảm đi những chi tiết cồng kềnh trên Triton 500 mà mục đích của nhà sản xuất là muốn tạo được sự gọn nhẹ để các game thủ dễ dàng mang máy đến nhiều nơi chiến game cùng bạn bè và hội nhóm.

laptop đáng mua 2020 - 6

Phần logo Predator trên Acer Triton 500 cũng được trang bị tính năng phát quan tương tự như Helios 300

laptop đáng mua 2020 - 7

Hệ đèn nền bàn phím trên Acer Trion 500 cho phép làm nổi bật những phím điều hướng hay cụm WASD

Hai góc ngay chiếu nghỉ tay được Acer thiết kế bo cong thay vì làm nhọn như những mẫu laptop có trên thị trường, cũng chính điều này giúp người dùng cảm thấy không bị mỏi tay và cấn tay khi chơi game trong thời gian dài.

Cấu hình hiệu năng

Acer Predator Triton 500 may mắn khi là chiếc laptop gaming đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị vi xử lý core I thế hệ thứ 10 cùng card đồ họa mới nhất đến từ Nvidia. Ở phiên bản cao nhất, Triton 500 được trang bị vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10 – 10875H 8 nhân, ổ SSD dung lượng 1TB NVMe PCIe RAID 0, và bộ nhớ RAM 16GB có thể nâng cấp đến 32GB DDR4. Thêm vào đó Trion 500 được trang bị với card đồ họa khủng NVIDIA GeForce RTX 2080 SUPER với thiết kế Max-Q, từ đó nâng cao hiệu suất xử lý hình ảnh đồ họa trên game. 

laptop đáng mua 2020 - 8

Màn hình Acer Trion 500 với tần số quét lên đến 300hz, giúp các tuyển thủ có thể chơi tốt được những tựa game có nhịp độ chuyển động nhanh

Với cấu hình này thì hầu như những tựa game nặng hàng đầu hiện nay như Battlefield, Gears of War, Tekken,…đều có thể chạy một cách mượt mà trên Triton 500 với mức cài đặt cao nhất.

laptop đáng mua 2020 - 9

Hệ thống tản nhiệt tốt giúp nhiệt độ chơi game trên Trion 500 luôn duy trì ở mức ổn định

Thêm vào đó, điểm đặc biệt khiến Triton 500 trở thành mẫu laptop gaming đáng mua nhất 2020 là sản phẩm được trang bị bộ tản nhiệt vô cùng tối tân khiến nhiều game thủ phải mơ ước. Cụ thể Trion 500 được trang bị tới 3 quạt tản nhiệt, gồm 1 quạt AeroBlade™️ 3D thế hệ thứ 4, khả năng tản nhiệt của Triton 500 có hiệu năng tốt hơn 45% so với hệ thống tản nhiệt thông thường. Thiết kế Vortex Flow cải tiến trên Triton 500 mới mang khả năng hút gió mạnh hơn vào thân máy, tạo ra luồng khí xoáy, nâng cao hiệu quả tản nhiệt khi giảm được 16% lượng nhiệt, 7% độ ồn so với phiên bản cũ.

Trên đây là những tiêu chí lựa chọn laptop gaming dành cho các tuyển thủ chiến game chuyên nghiệp. Hy vọng bạn sẽ có thể dựa vào những tiêu chí này để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu muốn sở hữu những mẫu laptop đáng mua 2020 dành riêng cho game thủ đến từ Acer, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.