Top 4 mẫu laptop cấu hình mạnh 2020 phù hợp cho game thủ

Trong một vài năm trở lại đây thì các nhà phát hành game đã tung ra nhiều bản cập nhật cho các sản phẩm game của mình nhằm cải thiện hiệu ứng đồ họa và tăng trải nghiệm chơi game của người dùng. Do đó những mẫu laptop gaming cũng dần được trang bị những cấu hình mạnh mẽ hơn để có thể chiến mượt mà những tựa game “khủng”. Bài viết dưới đây là top 4 mẫu laptop cấu hình mạnh 2020 mà các game thủ không thể bỏ lỡ.

Acer Predator 500 – “Thần khí” mạnh mẻ đúng chuẩn Predator

Mỏng nhẹ, đơn giản nhưng thật sự tinh tế và hiện đại

Là một trong những sản phẩm laptop gaming cao cấp thuộc dòng Predator đến từ Acer, nên ít ai lại nghĩ rằng Predator Triton 500 lại được trang bị một một hình đơn giản, gọn nhẹ. Như quả thật đúng như vậy! Predator Triton 500 sở hữu một thiết kế phẳng với cân nặng chỉ 2,1kg cùng độ mỏng khoảng 1,8 cm mà thôi.

Triton 500 phiên bản 2019

Máy vẫn giữ tone màu xanh đen tương tự như trên Triton 500 phiên bản 2019

Phần mặt trước của máy không có nhiều điểm nhất cầu kỳ chỉ được làm nổi bật bởi một logo Predator với viền led ánh sáng xanh khá đẹp mắt. Do là một sản phẩm cao cấp nên mọi chi tiết, đường cắt viền cạnh, độ hoàn thiện trên Predator Triton 500 đều được làm rất tốt và tỉ mỹ. Do vậy mà khi nhấc máy lên xuống, rung lắc, tì đè lực mạnh thì máy vẫn không hề xảy ra hiện tượng Flex hay lỏng lẻo, chưa kể đến phần bản lề cũng được thiết kế để mở rộng lên đến 180 độ. Thêm nữa là toàn bộ phần khung máy được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm cao cấp riêng phần viền màn hình chỉ được làm bằng chất liệu nhựa.

Laptop cấu hình mạnh 2020 triton 500

Ngôn ngữ thiết kế Max-Q giúp phần viền màn hình trên Triton 500 cũng được cắt mỏng đi rất nhiều

Một điểm đặc biệt nữa trong thiết kế của Triton 500 là vị trí đặt loa ngoài. Phần loa được đẩy lên không gian phía trên bàn phím với theo dạng những hình thang xen kẽ nhau vô cùng đẹp mắt và hiện đại.

Định nghĩa mới về chất lượng hiển thị trên laptop gaming

Màn hình 15,6 inches của Triton 500 hội tụ đủ những yếu tố của một laptop chơi game cấu hình mạnh như: tốc độ phản hồi 3ms, công nghệ G-Sync cùng tần số quét màn hình lên đến 300hz. Bộ đôi công nghệ G-Sync cùng tần số quét 300Hz giúp Triton 500 hoàn toàn loại bỏ được hiện tượng bóng ma, giật lag kể cả khi chơi những tựa game FPS hàng đầu hiện nay.

Laptop cấu hình mạnh 2020 chơi game acer

Màu sắc hiển thị trên Predator 500 khá tươi mới và màu đen hiển thị rất rõ

Chưa kể là màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS cho độ sáng cao, góc nhìn rộng, cộng với phần viền màn hình được làm mỏng đi khá nhiều giúp cho trải nghiệm về mặt thị giác khi xem phim, xem youtube, và đặc biệt là chơi game đã mắt hơn rất nhiều, mặc dù độ phải giải chỉ dừng ở mức Full HD.

Bên cạnh những thông số ấn tượng thì màn hình Triton 500 cũng có độ phủ màu khá ấn tượng với 98% sRGB và 68% Adobe RGB. Với thông số này thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Triton 500 để thiết kế đồ họa mà không phải sợ bị lệch hoặc sai màu.

“Người tiên phong” với card đồ họa NVIDIA Geforce RTX

Triton 500 được trang bị con chip Intel® Core™ i7-10875H 8 cores, 32GB RAM DDR4 2933MHz cùng với  2 ổ SSD 512GB NVMe chạy Raid 0, và đặc biệt Triton 500 được xem là chiếc laptop gaming đầu tiên sử dụng card đồ họa NVIDIA Geforce RTX 2080 bản Max-Q. Dung lượng RAM khủng lên đến 32GB cổ cứng SSD 1TB không chỉ giúp bạn các thao tác trên game được diễn ra một cách mượt mà hơn thì nó còn mang đến cho không gian lưu trữ dữ liệu vô cùng lớn.

Laptop cấu hình mạnh 2020 chơi game siêu mượt

Ở tựa game CS:GO Triton 500 gây được ấn tượng với tần số trung bình lên đến 291 FPS

So với những mẫu laptop trong năm 2020 thì quả thật mà nói card đồ họa RTX 2060 của  Triton 500 vẫn đủ “ xưng vương” trong tầm giá 70 triệu đồng. Trải nghiệm thực tế thì card đồ họa RTX 2060 hiện tại đã đủ sức chiến hầu hết các tựa game ở thiết lập cao nhất như PUBG, Dota2, CSGO và Apex Legends mượt cách mượt mà.

Cơ chế tản nhiệt vượt trội từ công nghệ độc quyền của hãng

Laptop cấu hình mạnh 2020 acer predator

Vortex Flow của hệ thống tản nhiệt giúp  Triton 500 hút gió mạnh hơn vào thân máy và xả khí tốt hơn

Triton 500 có đến 3 quạt tản nhiệt trong đó có 1 quạt AeroBlade™️ 3D thế hệ thứ 4 độc quyền đến từ Acer. Công nghệ quạt này giúp tăng hiệu năng xử lý luồng khí lên đến 45% so với hệ thống tản nhiệt thông thường. Bên cạnh đó thì cộng nghệ cánh quạt thế hệ thứ 4 cũng giảm được 16% lượng nhiệt, 7% độ ồn so với phiên bản cũ. Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ quạt quay hay xem nhiệt độ của CPU, GPU thông qua việc kích hoạt nút Turbo trên bàn phím.

Predator Helios 300 – Bản nâng cấp mới với nhiều đột phá ấn tượng

Ngoại hình thiết kế

Helios 300 được xem là có nhiều sự thay đổi về ngoại hình so với các phiên bản cũ, tuy nhiên về cơ bản thì máy vẫn giữ được những đường nét “hầm hố” vốn có của những mẫu laptop gaming.

Laptop cấu hình mạnh 2020 acer helios 300

Phần logo Predator được trang bị thêm tính năng phát sáng với tone màu xanh neon, hai đường viền xanh ở hai bên thì lại không có tính năng này

Lớp vỏ bên ngoài và khung máy được thay thế bằng chất liệu kim loại, nên tạo được cảm giác cứng cáp và sang trọng hơn. Phần viền màn hình của máy được thiết kế theo kiểu hình lục giác khá thời thượng và được làm mỏng hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm.

Laptop cấu hình mạnh 2020 helios 300

Màn hình của máy được trang bị công nghệ IPS với độ phân giải Full HD, 15.6 inches với tần số quét lên đến 144 Hz

Laptop cấu hình mạnh 2020 tản nhiệt tốt

Lá chắn đồng trong khe tản nhiệt cũng được sơn xanh đồng bộ với màu sắc tổng thể của máy

Cạnh bên của máy thì hầu như không có thay đổi nhiều về thiết kế, vẫn là 2 khe tản nhiệt và một số cổng kết nối thông dụng như cổng mạng, cổng HDMI, cổng USB type C không kèm Thunderbolt 3,USB type A 3.0, mini Displayport,..

Bàn phím và di chuột

Laptop cấu hình mạnh 2020 chơi game mượt

Ưu điểm của hệ bàn phím này là nó khá êm tay khi gõ và gần như không hề phát ra tiếng ồn

Mặc dù mẫu sản phẩm hướng đến phân khúc giá tầm trung, tuy nhiên bàn phím của Helios 300 vẫn được trang bị hệ đèn nền RGB 16 triệu màu như ở các sản phẩm cao cấp. Với hệ đèn bàn phím này bạn có thể điều điều chỉnh cường độ ánh sáng, dãy màu của bàn phím thông qua một ứng dụng Predator Sense trên thiết bị di động.

Laptop cấu hình mạnh 2020 helios 300 chơi game

Bàn di chuột hỗ trợ khả năng cảm ứng đa điểm

Bàn di chuột được thiết kế với kích thước vừa phải, được phủ một lớp bóng trên bề mặt nên mang đến cảm giác vuốt chạm khá trơn tru. Bên cạnh đó, touchpad này vẫn thao tác tốt đối với những người dùng thường bị ra mồ hôi tay.

Cấu hình và hiệu năng

Là cỗ máy chuyên dụng để chiến game nên không mấy ngạc nhiên khi Acer đã trang bị cấu hình bật nhất ở phân khúc tầm trung cho Helios 300. Sản phẩm được trang bị con chip Intel Core i7-9750 H 6 nhân 12 luồng, tốc độ xung nhịp cao hơn một chút so với người tiền nhiệm là i7-8750H. Card đồ họa sử dụng NVIDIA Geforce GTX 1660 Ti 6GB, 8GB RAM và 1 ổ SSD NVMe 256GB.

Với cấu hình này thì Helios 300 đủ mạnh mẽ để chiến tốt mọi tựa 1080p. Tuy nhiên với những game thủ có nhu cầu cao hơn ở những tựa game 1440p, thì nên nâng cấp lên card đồ họa rời GeForce RTX 2060 hoặc GeForce RTX 2070 để có trải nghiệm tốt nhất.

đánh giá Laptop cấu hình mạnh 2020 helios 300

Khả năng chơi game thực tế của Helios 300 trên một số tựa game

Về hiệu năng đồ họa thì khi test thử Helios 300 trên phần mềm CineBench R15, điểm OpenGL đạt 87 fps còn CPU đạt 874, CineBench R20 là 2246 pts, 3DMark Time Spy đạt 5.576 điểm, 3DMark Fire Strike đạt 13.044 điểm.

Với số điểm này, thì người dùng có thể thoải mái sử dụng những phần mềm đồ họa nặng như Sketchup, 3ds Max, Autocad,…mà cần phải lo lắng  về mức độ ổn định và thời gian phản hồi của máy.

Khả năng tản nhiệt

Không chỉ được nâng cấp cả về  ngoại hình và cấu hình mà công nghệ tản nhiệt trên Helios 300 cũng có sự cải tiến mới.  Với công nghệ AeroBlade thế hệ thứ 4 của Acer, Helios mang lại hiệu năng tản nhiệt cao hơn 45% so với phiên bản cũ và hệ tiếng ồn phát ra cũng giảm đi rất đáng kể. Bên cạnh đó thì hệ cánh quạt này được thiết kế với kích thước rất nhỏ nên giúp tối ưu luồng khí thải ra từ máy một cách tối nhất.

Acer Nitro 5 – Thiết kế và hiệu năng ấn tượng trong phân khúc tầm trung

Ngoại hình “cool ngầu” vô cùng hiện đại

Công bằng mà nói, thì hình dáng của Nitro 5 với phiên bản nâng cấp mới vẫn thuộc dạng hầm hố, thân hình ‘đầy đặn’ và cân nặng 2.3 kg. Và khi trải nghiệm cầm máy trên thì thì  Nitro 5 cho tính cơ động khá cao nên rất dễ dàng mang máy đi chơi, đi cà phê cùng bạn bè.

acer-nitro-5-3-3

Phần khe tản nhiệt với các thanh chắn cầu kỳ đậm chất gaming trên Nitro 5

Trên nắp máy được làm khá tinh giản với tạo được điểm nhấn với chi tiết hoa văn in nổi khá đẹp mắt. Chất liệu carbon cao cấp trên phần vỏ máy được hoàn thiện khá tỉ mỉ nên giúp Nitro 5 trong vô cùng cứng cáp và mạnh mẽ.

acer-nitro-5-2-2

Hệ đèn bàn phím trên máy sẽ giúp các game thủ dễ dàng chiến game kể cả ngày hay đêm

Cấu hình hiệu năng

Khi lựa chọn một mẫu laptop gaming thì nhiều game thủ chắc không thể nào bỏ qua phần quan trọng nhất đó là hiệu năng của máy. Và ở phần này Nitro 5 không hề làm chúng ta thất vọng. Cụ thể máy  được trang bị vi xử lý Intel Core i7-10750H cùng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650Ti 4GB GDDR, ngoài ra dung lượng RAM mặc định 8GB có thể nâng cấp tối đa 32GB cùng bộ nhớ 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0)

trải nghiệm Laptop cấu hình mạnh 2020 nitro 5

Test hiệu năng chiến game của Nitro 5 trong game PUBG

Với cấu hình này thì việc game Max setting ở những tựa game đồ họa nhẹ như liên minh huyền thoại hay Fifa Online là điều khá dễ dàng với Nitro 5. Còn với những tựa game nặng hơn như PUBG, CSGO,… thì máy vẫn cho khả năng chiến tốt ở khung hình trung bình từ 70 – 100 FPS với mức cài đặt cao.

Acer Aspire 7 – Mạnh mẽ, gọn nhẹ gây “xiêu lòng” các game thủ

Thiết kế hiện đại với lớp vỏ nhôm nguyên khối

Là một sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ tuy nhiên ngoại hình của Aspire 7 lại được Acer vô cùng chăm chút. Cụ thể phần vỏ máy được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại phay xước vô cùng sang trọng và hiện đại. Mặc dù không mang một “dáng vóc” của những chiếc laptop gaming có trên thị trường như bù lại Aspire 7 có ngoại hình nhỏ gọn và vô cùng di động nên các game thủ rất dễ dàng mang máy ra ngoài tụ họp chiến game cùng bạn bè.

Laptop cấu hình mạnh 2020 acer A7

Aspire 7 có độ dày 23.95mm và cân nặng chỉ vỏn vẹn 2,35 Kg

Cấu hình được nâng cấp với vi xử lý HQ mạnh mẽ

Là một trong những mẫu laptop gaming có cấu hình mạnh đáng mua năm 2020, Aspire 7 được trang bị chip CPU intel dòng HQ, Ram trong máy sẵn 8GB bus 2666MHz, Card đồ họa GTX 1050 4GB, đi cùng ổ cứng HDD 1TB Sata 3 tốc độ đọc 5400 vòng/phút. Bộ đôi card họa rời GTX cùng vi xử lý đuôi HQ như tiếp thêm sức mạnh cho Aspire 7 có thể chiến mượt mà những tựa game FPS hàng đầu hiện nay như: LOL, PUBG, CSGO,…

Kết luận

Nếu có nhu cầu sở hữu một chiếc laptop cấu hình mạnh 2020 dùng để chơi game, thì top 4 mẫu laptop trên đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy đến ngay các đại lý Acer trên toàn quốc để được trải nghiệm và nhận được các chương trình khuyến mãi mới nhất đến từ Acer nhé! Truy cập vào cửa hàng gần nhất với bạn tại đây!