Top 3 mẫu laptop gaming dưới 30 triệu đáng mua nhất

Để đáp ứng cho nhu cầu chơi game của các game thủ, rất nhiều mẫu laptop gaming được trang bị cấu hình mạnh đã ra đời. Tuy vậy, để lựa chọn cho mình một chiếc laptop chơi game phù hợp quả thật không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là đối với những người không quá thoải mái về tài chính. Vậy làm sao để có thể lựa chọn được một mẫu laptop hội tụ được các tiêu chí: cấu hình mạnh, giá thành phải chăng? Cùng tìm hiểu top 3 mẫu laptop gaming dưới 30 triệu đáng mua nhất được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Acer Nitro 5 – Bước đột phá hiệu năng đến từ mẫu laptop gaming dưới 30 triệu

Thông số kỹ thuật:

– Vỏ nhựa, nặng 2.3 kg.
– Dài 363.4 mm, rộng 255 mm, dày 25.9 mm.
– Công nghệ CPU: Intel Core i7-10750H.
– Màn hình: 15.6 inch, Full HD (1920 x 1080).
– Dung lượng pin: 4-cell Li-ion, 57Wh.
– Cổng kết nối: Jack tai nghe 3.5mm, 3 x USB 3.2, HDMI, LAN (RJ45), USB Type-C.

Ngoại hình thiết kế 

Về ngoại hình thì Nitro 5 không có gì thay đổi nhiều so với các sản phẩm thuộc Nitro series trước đây. Tuy nhiên, ở phiên bản nâng cấp này, Nitro 5 2020 RGB được làm gọn và nhẹ hơn khá nhiều, cùng với đó là một vài chi tiết nhỏ được bổ sung giúp máy thêm phần ấn tượng.

Viền màn hình được cắt gọn đi khá nhiều so với những người tiền nhiệm

Tổng thể bên ngoài của máy đều được thiết kế bằng chất liệu nhựa Polycarbonate nên trọng lượng của máy tương đối nhẹ (2,3kg), tạo được sự thuận tiện cho người dùng trong việc di chuyển và mang laptop ra ngoài làm việc. 

Phần đế tản nhiệt trong khá ngầu và đúng chất gaming hơn

Lớp vỏ bên ngoài của Nitro 5 phiên bản cũ được nhiều người dùng đánh giá là khá đơn điệu không có nhiều điểm nhấn. Do đó mà ở bản nâng cấp này, Acer đã bổng sung thêm cho Nitro 5 những chi tiết hoa văn phây xước ở phần vỏ giúp cho máy trông cá tính và hiện đại hơn. 

Bàn phím RGB 4 vùng

Màn hình

Nitro 5 được trang bị màn hình 15.6 inch cùng độ phân giải Full HD, tấm nền IPS giúp cho màu sắc hiển thị có phần tươi tắn hơn. Bên cạnh đó màn hình cũng được phủ thêm một lớp chống chói giúp góc nhìn trên máy trở nên rộng hơn và vẫn hiển thị tốt khi làm việc ngoài trời.  

Hình ảnh trên màn hình cũng hiển thị vô cùng sắc nét và chân thật hơn nhờ vào độ phủ đạt đến 72% NTSC.

Cấu hình và hiệu năng 

Là dòng laptop hướng đến các game thủ nên hiệu năng của máy mới là tiêu chí đánh giá quan trọng nhất, về mảng này thì Nitro 5 đã làm khá tốt vai trò của nó. Nitro 5 được trang bị  con chip  Intel Core i7-10750H cùng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650Ti 4GB GDDR6. Bên cạnh đó, bộ nhớ RAM của máy mặc định 8GB cho phép người dùng có thể nâng cấp tối đa 32GB cùng HDD 2TB và có thể nâng cấp với 2 khe SSD chuẩn NVMe PCIe.

Đặc biệt, năm 2021 Acer nâng cấp dòng gaming tầm trung này lên một tầm cao mới khi trang bị CPU thế hệ mới nhất Tiger Lake cùng card đồ họa “khủng” cho mẫu Nitro 5. Theo đó, phiên bản Nitro 5 2021 sẽ được trang bị NVIDIA GeForce RTX 30 series cụ thể là mã 3050 và 3060. Đặc biệt phiên bản card đồ họa RTX 3060 sở hữu VRAM lên đến 12GB đáp ứng các yêu cầu đồ họa phức tạp.

Với những phiên bản cấu hình trên, Nitro 5 khẳng định mình không hề có đối thủ ở phân khúc tầm trung. Hiệu năng chiến game khủng của Nitro 5 chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh với các tín đồ của những tựa game đồ họa nặng. Trải nghiệm thực tế Acer Nitro 5 trên những game nặng như PUBG, Apex Legends thì máy vẫn vô cùng ổn định với mức FPS giao động từ 55-60 (Điểm số đo đang ở High Setting)

Máy còn được trang bị công nghệ Wifi 6 và Killer Ethernet E2600 giúp tăng tốc khả năng kết nối internet tối đa. 

Khả năng tản nhiệt 

Hệ thống tản nhiệt gồm 2 quạt tản nhiệt thế hệ mới kết hợp công nghệ Acer CoolBoost™ giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU xuống 9%. Phần mềm Nitro Sense chủ động theo dõi nhiệt độ, điều chỉnh tốc độ quạt.

So với phiên bản trước, Nitro 5 phiên bản mới với hai quạt, làm tăng khả năng tản nhiệt tốt hơn 25% nhờ thiết kế tản nhiệt mới với 4 khe hút gió/thoát nhiệt thông minh.

2. Acer Aspire 7 – “Gã đầu gấu” mạnh mẽ ở phân khúc tầm trung

Thông số kỹ thuật:
– Vỏ nhựa, nặng 2.1 kg.
– Dài 363.4 mm, rộng 254.5 mm, dày 22.9 mm.
– Công nghệ CPU: Intel® Core™ i5-10300H, 2.5 GHz.
– Màn hình: 15.6 inch, Full HD (1920 x 1080).
– Dung lượng pin: Li-ion, 48Wh.
– Cổng kết nối: Jack tai nghe 3.5mm, 2 x USB 3.2, HDMI, LAN (RJ45), USB 2.0, USB Type-C.

Ngoại hình thiết kế 

Qua cái nhìn đầu tiên chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng Aspire 7 vẫn có chung một ngôn ngữ thiết kế của những sản phẩm thuộc dòng Aspire. Phần nắp máy và chiếu nghỉ tay vẫn được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại tạo cảm giác giác sang trọng và tinh tế. Và mặc dù sử dụng chất liệu kim loại nhưng tổng thể máy rất gọn, nhẹ và di động rất tốt.

laptop gaming dưới 30 triệu acer aspire 7

Hai dãy anten trên nắp máy giúp Aspire 7 bắt sóng wifi tốt hơn

laptop gaming dưới 30 triệu tốt nhất

Hệ bàn phím với kích thước Full size và làm nổi bật phần viền đỏ với các phím WASD

Phần bản lề của máy được thiết kế khá chắc chắn với chất liệu giả nhôm màu bạc và cho phép người dùng có thể mở rộng với góc lên tới 180 độ. Bàn chi chuột trên Aspire 7 được thiết kế khá vừa tay và đặc biệt phần viền được cắt kim cương trong rất hiện đại và động bộ với các phần viền trên nắp máy. Thêm vào đó thì Aspire 7 cũng được Acer tích hợp cả thêm một phím mở khóa vân tay ngay trên phần touchpad giúp cho việc bảo bật được được tối ưu tốt nhất cho người dùng.

Màn hình hiển thị

Acer Aspire 7 được trang bị hệ màn hình có kích thước 15.6 inches, độ phân giải Full HD, tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và giúp  hình ảnh hiển thị sắc nét, chi tiết cao. Màn hình của Aspire 7 cũng được phủ một lớp chống chói công nghệ Blue Light Shield giúp hạn chế tình trạng mỏi mắt của các game thủ khi chiến game trong thời gian dài.

màn hình laptop gaming dưới 30 triệu

Có cùng độ phân giải Full HD những Aspire 7 cho khả năng hiển thị tốt hơn nhờ công nghệ ComfyView độc quyền đến từ Acer

Cấu hình và hiệu năng chơi game

Acer Aspire 7 tỏ ra khá mạnh mẽ trong phân khúc khúc tầm trung với con chip CPU Intel H, RAM 8GB DDR4, card đồ hoạ rời Nvidia GeForce GTX 1650 4GB GDDR6 và ổ cứng HDD 1TB. Với cấu hình này thì thật lòng mà nói không có gì phải phàn nàn về hiệu năng mà Aspire 7 mang lại. Nó có thể giúp người dùng trải nghiệm mượt mà nhất từ những tác vụ thông thường như duyệt web, xem phim, nghe nhạc, soạn thảo văn bản,… đến việc giải trí cùng những tựa game 3D có đồ họa năng mà hiện tượng giật lag vẫn không hề xảy ra.

Khả năng tản nhiệt

Nếu bạn là một người thường quan tâm đến độ nóng của máy tính khi chơi game thì Acer Aspire 7 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sản phẩm được trang bị hệ thống tản nhiệt kép Dual Fan với cường độ quạt quay tốt nhằm giúp máy luôn ở trong trạng thái mát mẻ. Cụ thể khi chơi thử CSGO khoảng hơn 1h trên Aspire 7 thì nhiệt độ của máy ổn định và giao động trong khoảng 60-65 độ mà thôi.

laptop gaming dưới 30 triệu dành cho game thủ

Nhiệt độ đo được được khi chiến game 1 tiếng trên Aspire 7

3. Aspire 5 – Hiệu năng ấn tượng cùng khả năng giải trí đỉnh cao 

Thông số kỹ thuật:
– Vỏ nhựa, nặng 1.45 kg.
– Dài 328 mm, rộng 223 mm, dày 17.95 mm.
– Công nghệ CPU: Intel Core i5-1135G7
– Màn hình: 14 inch, Full HD (1920 x 1080).
– Dung lượng pin: Li-ion, 48Wh.
– Cổng kết nối: Jack tai nghe 3.5mm, 2 x USB 3.2, HDMI, LAN (RJ45), USB 2.0, USB Type-C.

Ngoại hình thiết kế

Ngoài việc hướng đến đối tượng người dùng là học sinh sinh viên thì  Aspire 5 còn được mệnh danh là mẫu đa năng phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau  như  giải trí, chơi game của người dùng. Do vậy mà thiết kế của Aspire 5  không nghiêng hẳn về mặt “hầm hố” mà thay vào đó là các đường thẳng, đường cong nhẹ cùng với chất liệu bề mặt được làm từ kim loại nhôm mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại. 

Ngoại hình của Aspire 5 khá gọn nhẹ và tinh tế 

Máy có độ mỏng chỉ 17.95mm và nặng 1.5kg nên rất tiện lợi trong việc mang theo bên mình. 

Màn hình hiển thị 

Acer Aspire 5 được trang bị màn hình 15.6 inches Full HD, tấm nền IPS nên cho góc nhìn rộng. Điểm đặc biệt là phần bản lề màn hình được thiết kế khá cứng cáp, chịu lực tốt và cho phép bạn mở rộng lên đến 178 độ. Còn về phần hiển thị thì công bằng mà nói thì màn hình trên Aspire 5 có tông màu lạnh, sắc nét và không gây mỏi mắt người dùng nhờ vào công nghệ Bluelight Shield. 

Phần bản lề được thiết kế chắc chắn cho phép người dùng có thể thao tác với 1 tay

Hiệu năng và cấu hình

Dù không quá mạnh mẽ nghiên hẳn về gaming như như Nitro 5 hay Aspire 7 nhưng cấu hình của Aspire 5 cũng đủ mạnh mẽ để đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của game thủ. Cụ thể Acer Aspire 5 sử dụng CPU Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11, có khả năng ép xung tới 4.2 GHz, RAM 8GB có thể nâng cấp lên 20GB, bộ nhớ 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe. Card đồ họa rời MX 350 2G-GDDR5 8Gbps. 

Chip Intel i5 thế hệ 10 cho sức mạnh vượt trội

Với cấu hình này thì Acer Aspire 5 có thể chiến tốt mọi tựa game FPS hiện nay, tuy nhiên việc trải nghiệm chỉ dừng lại ở khung hình trung bình giao động từ 40 – 60 FPS ở mức cài đặt High Setting. Bên cạnh đó thì khả năng xử lý đồ họa của máy ở các phần mềm như  Premier, Proshow, Illustrator hay Photoshop,..cũng khá nhanh và không xảy ra hiện tượng lag hay treo máy. 

Khả năng tản nhiệt

Acer Aspire 5 chỉ sử dụng 1 hệ thống tản nhiệt duy nhất chứ không phải là hệ thống tản nhiệt kép cùng công nghệ Coolboost như trên Aspire 7 hay Nitro 5. Tuy nhiên hệ thống tản nhiệt trên Aprie 5 vẫn làm tốt nhiệm vụ của nó.  Trong gần 2 giờ sử dụng liên tục với các tác vụ thông thường như soạn thảo văn bản, nghe nhạc,…hay chơi vài tựa game nhẹ thì nhiệt độ của máy vẫn mát và luôn duy trì ở mức ổn định, quạt tản nhiệt không hề phát ra tiếng ồn lớn. Tiếp tục sử dụng thêm 2 giờ nữa thì bề mặt chiếu nghỉ của máy chỉ hơi ấm ấm lên mà thôi. Máy có thể sử dụng từ 7-11 giờ cho đến khi hết pin khi dùng các tác vụ hằng ngày.

Kết luận 

Trong những mẫu laptop gaming dưới 30 triệu được chia sẻ trên đây thì mỗi sản phẩm sẽ có một ưu điểm riêng của nó. Tùy vào sở thích và nhu cầu chiến game của mình mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Hãy truy cập trang web chính thức của Acer để xem thêm chi tiết và giá bán của các sản phẩm nhé!