Top 3 mẫu laptop đồ họa mỏng nhẹ, đáp ứng tốt nhu cầu design phổ thông

Những quán trà, quán cà phê có không gian yên tĩnh luôn là nơi làm việc lý tưởng để các bạn học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng có được nguồn cảm hứng tuyệt vời khi làm việc và học tập. Do vậy, một chiếc laptop có cấu hình mạnh là chưa đủ đối với họ, mà bên cạnh đó nó cần phải được thiết kế gọn nhẹ nhằm tạo được sự thuận tiện cho việc di chuyển. Dưới đây là top 3 mẫu laptop đồ họa mỏng nhẹ, hiệu năng đủ mạnh để phục vụ tốt các nhu cầu design phổ thông.

Acer Aspire 5 – Bản năng cấp mới với ngoại hình mỏng nhẹ hơn

Ngoại hình, thiết kế

Với bản nâng cấp lần này, Aspire 5 được xem là một sự lột xác hoàn toàn về thiết kế đối với một chiếc laptop phổ thông. Thay vì sử dụng chất liệu nhựa như ở phiên bản lần trước thì giờ đây lớp vỏ và khung của Aspire 5 đã được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm. Mặc dù thay đổi chất liệu sản xuất nhưng Aspire 5  vẫn gọn nhẹ khá ấn tượng với độ mỏng chỉ 19.75mm và trọng lượng chỉ khoảng 1.5kg.

Aspire 5 chỉ nặng 1.5 kg giúp người dùng di chuyển một cách dễ dàng hơn

Aspire 5 chỉ nặng 1.5 kg giúp người dùng di chuyển một cách dễ dàng hơn 

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị của laptop đồ họa mỏng nhẹ

Viền màn hình của máy cũng được làm mỏng theo xu hướng hiện nay, giúp cho không gian làm việc rộng rãi hơn

Về màn hình thì Aspire 5 cũng mang đến 2 sự lựa chọn khác nhau cho người dùng là 15.6 inches và 14 inches. Cả hai màn hình đều có cùng độ phân giải Full HD cùng tấm nền IPS cho khả năng hiển thị tốt, chi tiết rõ ràng, góc nhìn rộng lên đến 178 độ.

Đặc biệt. Aspire 5 còn được tích hợp công nghệ  Blue Light Shield trên phần mềm Acer Quick Access, giúp màn hình không bị ám xanh, tăng khả năng chống lóa giúp cho các người dùng có thể làm việc lâu mà không mỏi mắt, làm việc trong môi trường thiếu sáng cũng thoải mái hơn.

Cấu hình và hiệu năng đồ họa

Aspire 5 khá may mắn khi là chiếc laptop đầu tiên được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel tại thị trường Việt Nam. Với vi xử lý Intel Core i5-10210U card màn hình rời NVIDIA GeForce MX 250, bộ nhớ RAM 8GB (nâng cấp tối đa 16GB) đủ để cân tốt mọi tác vụ đồ họa 2D như photoshop hay Lightroom,..

Ở phân khúc chưa đến 20 triệu đồng thì Aspire 5 được xem là 1 trong số hiếm những mẫu laptop có dung lượng lưu trữ mặc định lên đến 1TB PCIe NVMe SSD (có thể nâng cấp lên tối đa 2 TB HDD). Với dung lượng này thì cho dù có nhiều file thiết kế nặng, kích thước lớn cũng không thể làm khó được Aspire 5.

Bên cạnh đó, hiệu năng của Aspire 5 còn được cải thiện lên đến 41% so với người tiền nhiệm giúp cho máy xử lý tốt các tác vụ thường ngày một cách mượt mà.

Acer Swift 5 – Đằng sau ngoại hình siêu mỏng là một hiệu năng tuyệt vời

Ngoại hình thiết kế

Swift 5 Air Edition gây được ấn tượng với người dùng ngay từ những ánh nhìn đầu tiên bởi tone màu trắng Moonstone White sang trọng và được tạo điểm nhấn với logo Acer màu vàng đồng ngay giữa lớp ở giữa phần nắp capo trơn mịn. Máy có trọng lượng khá nhẹ chỉ với 930 gam và độ mỏng ấn tượng 14.95mm. Swift 5 Air Edition mỏng và nhẹ đến vậy là nhờ phần vỏ và khung máy được Acer hoàn thiện hoàn toàn bằng chất liệu Magie – Liti kim loại nhẹ nhất thế giới.

Swift 5 Air Edition rất thích hợp để người dùng mang ra ngoài làm việc

Với độ mỏng, nhẹ này thì Swift 5 Air Edition rất thích hợp để người dùng mang ra ngoài làm việc

Mặc dù có ngoại hình mảnh mai nhưng Swift 5 Air Edition vẫn hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông thường, và đặc biệt còn hỗ trợ cổng Thunderbolt 3. Với cổng kết nối này thì  Swift 5 Air Edition cho phép người dùng có thể kết nối với 8 đường truyền hình ảnh DisplayPort 1.2 và 4 đường truyền dữ liệu PCIe thế hệ thứ 3.

Bên cạnh đó đây được xem là một cổng kết nối khá quan trọng với các dân thiết kế, bởi vì nó còn hỗ trợ người dùng kết nối với 2 màn hình 4K độ phân giải cao và cho phép gắn thêm một card đồ họa rời eGPU với những nhu cầu thiết kế nâng cao.

Màn hình hiển thị

Màn hình trên Swift 5 Air Edition là màn hình 14 inches Full HD được hỗ trợ tấm nền IPS với công nghệ Acer Color Intelligence giúp cho hình ảnh hiển thị trên máy được cải thiện khá đáng kể, không bị lệch sang tone màu khác và vẫn giữ được chi tiết rõ ràng và sắc nét.

Acer Swift 5 Air Edition còn gây ấn tượng với màn hình cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ

Acer Swift 5 Air Edition còn gây ấn tượng với màn hình cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ

Cấu hình và hiệu năng đồ họa

Swift 5 Air  Edition  được trang bị phần cứng mạnh mẽ với mới nhất với vi xử lý Intel Core i7-1065G7 cùng 8GB RAM và SSD 512 PCIe NVMe, máy cho phép người dùng mở rộng thêm dung lượng lưu trữ với khe cắm SSD M2.

Theo trải nghiệm thực tế thì Acer Swift 5 cho hiệu năng rất ổn định, với nhu cầu cơ bản như văn phòng hay học tập thì máy đều cho tốc độ xử lý nhanh và mượt mà. Còn chuyển sang những game cấu hình trung bình hay những phần mềm đồ họa 2D như Photoshop, Indesign, Illustrator, Corel,…thì Acer Swift 5 vẫn cho tốc độ xử lý tốt, không giật và lag.

Acer Swift 3S – Hiệu năng ấn tượng đến từ vi xử lý Intel gen 10

Ngoại hình thiết kế

Nhắc đến dòng Swift của Acer thì nhiều người dùng sẽ nghĩ ngay đến những mẫu laptop mỏng nhẹ có cấu hình ổn định. Và Swift 3S cũng không phải là một ngoại lệ!

Ngoại hình khá đơn giản nhưng vô cùng sang trọng của Acer Swift 3

Ngoại hình khá đơn giản nhưng vô cùng sang trọng của Acer Swift 3 

Khác với chất liệu magie siêu mỏng của Swift 5 Air Edition, thì lớp vỏ và khung máy của Swift 3 được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm sang trọng. Tuy vậy thì máy cũng khá nhỏ gọn với độ mỏng 1.64 cm và nặng khoảng 1.19kg.

Lớp vỏ nhôm của Swift 3 được phủ theo dạng capo trơn mịn khá thân thiện với người dùng, ít bám vân tay và mang lại cảm giác khi cầm nắm rất chắc chắn.

Tất cả cổng kết nối ở cạnh trái và phải trên Swift 3

Tất cả cổng kết nối ở cạnh trái và phải trên Swift 3

Dù sở hữu một thiết kế mỏng nhẹ tuy nhiên Swift 3 vẫn hỗ trợ những cổng sạc cơ bản  như lỗ cắm nguồn, USB 3.1 Gen 1, USB 2.0, HDMI 1.4, khóa kensington, jack âm thanh 3.5mm và đặc biệt là cổng ThunderBolt 3 tương tự như trên Swift 5 Air Edition.

Màn hình hiển thị

Viền màn hình trên Swift 3S gần như là tràn viền mang lại môi trường làm việc rộng hơn

Viền màn hình trên Swift 3S gần như là tràn viền mang lại môi trường làm việc rộng hơn

Màn hình có kích thước 14 inches, Full HD cùng tấm nền IPS trợ sáng cho hình ảnh hiển thị tốt, sắc nét dù là góc nhìn nghiêng. Bên cạnh đó để thuận tiện cho các bạn sinh viên hay các các nhân viên văn phòng thường mang máy ra ngoài làm việc, học tập thì màn hình trên Swift 3S cũng được trang bị công nghệ chống chối ComfyView độc quyền của Acer. Công nghệ này ngoài việc bảo vệ mặt người dùng khi sử dụng lâu nó còn có khả năng giúp màu sắc hiển thị trên máy không bị ám xanh và lệch màu.

Cấu hình và hiệu năng đồ họa

laptop đồ họa mỏng nhẹ acer Swift 3s

Swift 3S được xem là một “ laptop toàn năng” khi phục vụ tốt nhiều nhu cầu của người dùng

Acer Swift 3 được trang bị con chip Intel® Core™ i5-1035G1 thế hệ thứ 10 của Intel, card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250, RAM 8 GB cùng ở cứng 512GB PCIe NVMe SSD (cho phép nâng cấp lên tối đa 2GB HDD). Với cấu hình này thì người dùng không chỉ có thể thao tác tốt với các phần mềm đồ họa 2D mà nó có còn cho phép render tốt những phần đồ họa 3D ở mức cơ bản. Còn đối với những phần mềm nặng hơn, người dùng nên chuyển mua thêm một ổ eGPU kết nối thông qua cổng ThunderBolt 3 để phục vụ tốt công việc của mình.

Kết luận

Cả 3 mẫu Laptop được chia sẻ trên đây đều có chung một ưu điểm là ngoại hình mỏng nhẹ cùng cho khả năng xử lý tốt các công việc đồ họa nhẹ. Và để được trải nghiệm và sở hữu 1 trong 3 mẫu laptop đồ họa mỏng nhẹ này của Acer bạn có thể đến trực tiếp các hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc hoặc truy cập tại đây.

Xem thêm: “Laptop màn hình chuẩn màu” có cần thiết đối với một designer?