Top 2 màn hình máy tính chơi PUBG ngon rẻ, chuẩn eSports từ Acer

“Vũ trụ” màn hình máy tính chơi game từ Acer chưa bao giờ làm người dùng thất vọng! Dù thuộc bất kỳ phân khúc nào, dù là màn hình máy tính chơi game giá rẻ hay tầm cao, những sản phẩm từ Acer luôn làm tốt vai trò của một trợ thủ đắc lực, sẵn sàng mang đến game thủ những trải nghiệm hình ảnh và chiến game ấn tượng nhất. Trong phân khúc dưới 10 triệu đồng, Acer VG0 và ET Series là 2 trong số những cái tên nổi bật trong danh sách màn hình chơi PUBG. Giá tốt, thiết kế đẹp, màn hình tràn viền, tần số quét 144Hz cùng tốc độ đáp ứng lên đến 1ms… loạt chỉ số “trong mơ” này “biến” VG0 và ET Series thành lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi game thủ, đặc biệt là những bạn thường xuyên chiến các tựa game FPS. Ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng Acer “xem mắt” hai dòng màn hình máy tính chơi game đầy hấp dẫn này nhé!

Acer VG0 Series: Màn hình máy tính chơi PUBG tối ưu nhất, 144Hz, 1ms, giá mềm

Thuộc dòng game bắn súng có nhịp độ trận đấu nhanh, lượng khung hình cực nhiều và thay đổi liên tục, các tựa game FPS đình đám như PUBG, Call of Duty, Battlefield,… luôn đòi hỏi người chơi phải trang bị cấu hình đủ mạnh để có thể xuất được lượng khung hình tương ứng. Với màn hình, ngoài yêu cầu về kích thước lớn và độ phân giải cao, game thủ cũng cần chú ý đến tần số quét và thời gian phản hồi để có được trải nghiệm hình ảnh mượt mà và chất lượng.

Có thể nói, thị trường hiện nay đỉnh cao nhất là màn hình tần số 144Hz và thời gian đáp ứng 1ms, tuy nhiên không có nhiều sản phẩm phổ thông tích hợp cả 2 yếu tố này. Sự ra đời của Acer VG0 Series như một trường hợp “cá biệt”, giúp giới game thủ “bình dân” có thể tiếp cận và sở hữu dễ dàng hơn, đồng thời mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi tham chiến các tựa game FPS đỉnh cao, chuẩn eSports.

màn hình máy tính chơi pubg acer

Màn hình chơi PUBG Acer VG0 Series 

Thiết kế

Thiết kế của dòng máy VG0 Series là sự tổng hòa của 2 luồng ngôn ngữ: tinh tế, hiện đại nhưng cũng không kém phần phá cách và mạnh mẽ. Dù không mang trên mình kiểu thiết kế hầm hố như họ máy “quái thú” Predator, VG0 Series vẫn cực kỳ cuốn hút và mang lại nguồn cảm hứng rất riêng, khiến game thủ khó lòng cưỡng lại ngay khi nhìn thấy mà không… làm vài ván.

Toàn bộ phần khung của VG0 Series được bao bọc bởi một lớp vỏ nhựa, dù không sang chảnh bằng chất liệu kim loại nhưng vẫn cực kỳ cứng cáp và chắc chắn. Acer vẫn sử dụng họa tiết phay xước trên “đứa con cưng” của mình, giúp VG0 Series trở nên nổi bật và sang trọng hơn. Phần chân đế được thiết kế dạng chữ V phá cách với lớp phủ màu đỏ hoặc xanh, phần cánh mở rộng ra hai bên cho khả năng chống đỡ và bám trụ chắc chắn.

chân đế màn hình máy tính chơi game giá rẻ

Phần chân đế chữ V phá cách

Về cổng kết nối, Acer trang bị cho VG0 Series 2 cổng HDMI, VGA, giắc cắm tai nghe 3.5mm… Mặt sau VG0 có sự hiện diện của các cổng kết nối, khe tản nhiệt hình chữ V úp ngược, các phím bấm điều khiển cùng một núm joystick 4 chiều giúp game thủ truy cập và điều chỉnh OSD.

mặt sau màn hình máy tính chơi pubg acer

Mặt sau màn hình máy tính chơi game VG0 Series 

Chất lượng hiển thị

VG0 Series sở hữu độ phân giải tối thiểu Full HD (phiên bản VG240Y và VG270), cao nhất là 2K ở phiên bản VG270UP. Chắc chắn rằng, độ phân giải 2K sẽ cho chất lượng hiển thị tốt và sắc nét hơn, tuy nhiên bạn sẽ phải bỏ ra chi phí cao hơn kèm trang bị cấu hình đủ mạnh để có thể cân tốt phiên bản VG270UP.

Chất lượng hiển thị trên các phiên bản được đánh giá khá cao, màu sắc trung thực, ấn tượng và mượt mà. Không chỉ mang đến trải nghiệm chiến game tuyệt vời, bạn hoàn toàn có thể sử dụng VG0 Series cho nhu cầu thiết kế hoặc chỉnh sửa video, khi không gian màu trên thiết bị này đạt đến 99% sRGB – độ chính xác gần như tuyệt đối. Bên cạnh đó, tấm nền IPS trên VG0 giúp màu sắc trở nên sâu, trung thực và sắc nét hơn, cùng góc nhìn rộng lên đến 172 độ.

chất lượng màn hình máy tính chơi game giá rẻ

Chất lượng hiển thị trên VG0 Series được đánh giá khá cao 

Tần số quét và thời gian đáp ứng

Tần số quét và thời gian đáp ứng chính là điểm nhấn đáng tiền nhất trên dòng màn hình này. Trong khi phiên bản VG240Y và VG270 sở hữu tần số quét 75Hz, thì con số 144Hz trên VG270UP lại nổi bật và vượt trội hơn hẳn. Tất cả các phiên bản thuộc VG0 Series đều đạt được thời gian đáp ứng 1ms VRB (Visual Response Boost)  – một công nghệ độc quyền từ Acer cho phép mang tốc độ vượt trội 1ms lên tấm nền IPS (trước đây game thủ chỉ có thể tìm thấy 1ms trên tấm nền loại TN cũ kỹ). Cùng với đó, Acer VG0 Series cũng được trang bị công nghệ FreeSync từ AMD, mang đến khả năng chống xé và giật hình hoàn hảo.

Tần số 144Hz và thời gian phản hồi 1ms hầu như là yêu cầu bắt buộc đối với mọi game thủ chuyên nghiệp, thường tham gia chinh chiến các giải đấu eSports. Việc trang bị màn hình tần số quét 144Hz và thời gian đáp ứng 1ms là cực kỳ cần thiết đối với các tựa game FPS, nhằm mang đến hình ảnh sắc nét, mượt mà, giảm thiểu tối ưu hiện tượng bóng ma trong các pha di chuyển liên tục. Để hiểu rõ hơn về tần số quét 144Hz và các tác dụng vượt trội của em nó, mời các game thủ truy cập vào đây:

https://www.acervietnam.com.vn/tin-tuc/laptop-man-hinh-144hz-va-nhung-dieu-game-thu-can-biet

Acer ET1 Series: Giá tốt 3-5 triệu, thiết kế cong – tràn viền, tấm nền IPS hoặc PLS Full HD

Acer ET1 Series là dòng màn hình máy tính chơi game giá rẻ, thuộc phân khúc thấp hơn một chút so với VG0. Ở phân khúc 3-5 triệu đồng, bạn khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ngoài chất lượng đạt mức đủ dùng, tuy nhiên, Acer ET1 Series lại ra đời nhằm chứng minh điều ngược lại: giá có thể mềm, nhưng chất lượng mang lại phải tốt và đáng đến từng xu!

màn hình máy tính chơi game giá rẻ acer

Màn hình máy tính chơi game Acer ET1 Series 

Thiết kế

Thiết kế của Acer ET1 Series không có quá nhiều điểm nhấn đặc biệt, thậm chí còn cơ bản và quen thuộc như các loại màn hình máy tính thông thường. Tuy nhiên, Acer ET1 Series vẫn kịp “để lại” những ấn tượng rất riêng, với điểm sáng đáng chú ý nhất là màn hình tràn viền cùng thiết kế có phần cong nhẹ. Việc sở hữu màn hình cong cùng tỷ lệ 16:9 mang lại game thủ một số lợi ích nhất định, như trải nghiệm giải trí, xem phim hay chiến game tốt hơn, hiển thị nhiều nội dung, tăng tính tập trung hay giảm độ chói lóa tốt hơn so với thiết kế phẳng thông thường.

màn hình máy tính chơi game giá rẻ et1

Màn hình chơi PUBG ET1 Series có thiết kế cong nhẹ 

Vì là một thiết bị giá rẻ, Acer ET1 Series cũng không thể “thoát khỏi kiếp” vỏ nhựa như người anh em VG0 Series của mình. Mặc dù vậy, độ hoàn thiện của ET1 Series vẫn rất cao, đảm bảo tốt độ cứng cáp và bền chắc. Phần chân đế được thiết kế với dạng chữ nhật cơ bản, diện tích tiếp xúc lớn hơn cho khả năng chống đỡ và bám trụ vững chãi.

Acer ET1 Series sở hữu hệ thống chuẩn kết nối đủ dùng, như DVI, HDMI, VGA, đều được bố trí phía mặt sau. Dãy phím keypad gồm 5 phím được Acer dời về phía bên phải – vị trí chuẩn xác nhất giúp game thủ dễ dàng tiếp cận và thao tác.

Chất lượng hiển thị

Không sở hữu tần số 144Hz, cũng chẳng mang đến tốc độ đáp ứng 1ms, Acer chỉ trang bị “sương sương” cho ET1 Series độ phân giải Full HD cùng 2 lựa chọn tấm nền là IPS và PLS. Như đã đề cập, ở phân khúc màn hình chơi game giá rẻ dưới 5 triệu, bạn khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ngoài hai chữ “đủ dùng”, nhất là với những sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị trên ET1 Series rất tốt, màu sắc tươi sáng, trung thực, phù hợp chinh chiến mọi tựa game. Ngoài ra, thời gian phản hồi 4ms trên ET1 Series cũng là một điểm cộng đáng giá, khi các màn hình máy tính chơi game giá rẻ khác thường chỉ đạt 5ms.

Có thể tìm mua Acer VG0 Series và ET1 Series ở đâu?

Mặc dù thuộc phân khúc màn hình máy tính chơi game giá rẻ từ Acer, nhưng những giá trị mà VG0 Series hay ET1 Series mang lại cho game thủ không hề “rẻ” như phân khúc của chúng. Chỉ từ 3 triệu đồng, bạn có thể sở hữu cho mình những sản phẩm có độ hoàn thiện cao, thiết kế đẹp mắt, cùng hàng loạt trang bị từ đủ dùng cho đến vượt trội như độ phân giải Full HD/2K, tần số quét 144Hz, thời gian phản hồi lên đến 1ms…

Nếu game thủ có nhu cầu tìm mua màn hình chơi PUBG Acer VG0 hay ET1 Series, truy cập vào https://www.acervietnam.com.vn/dai-ly để khám phá danh sách các đại lý phân phối chính hãng của Acer trên toàn quốc nhé!