Sinh viên ngành Media nên mua laptop nào học tập?

Mỗi chuyên ngành luôn có những yêu cầu khác nhau về công cụ hỗ trợ học tập. Sinh viên đồ họa cần những mẫu máy trạm mạnh mẽ để chạy những ứng dụng “nặng đô”, trong khi khối ngành kinh tế chỉ cần laptop đáp ứng đủ các tác vụ cơ bản liên quan đến Excel, Word… Những thế hệ content creator tương lai cũng không nằm ngoài quy luật cần thiết phải có laptop để phục vụ cho việc học tập. Với công việc thường xuyên phải tiếp xúc hình ảnh, video như ngành truyền thông, sinh viên nên dùng laptop nào, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cấu hình laptop như thế nào phù hợp với chuyên ngành truyền thông?

Với những sinh viên chuyên ngành truyền thông, ngoài sáng tạo nội dung, sử dụng các công cụ để chỉnh ảnh, video hay thiết kế trang báo là công việc quen thuộc trong suốt các năm ngồi giảng đường đại học. Việc sở hữu một máy tính có cấu hình mạnh mẽ đủ đáp ứng mọi yêu cầu của ngành nghề học luôn là điều kiện cần thiết với mỗi sinh viên. Bởi nếu máy tính cấu hình yếu, quá trình xử lý hình ảnh, video hay dàn trang sản phẩm có thể gặp phải các vấn đề không mong muốn như giật, lag, đứng máy dẫn đến tốn thời gian.

wuktm-x1bzokkpqlsnxdj3ukvvgkvo-vwxfnxgyfqeteklvy7itxnyme_aikhxti1sobp9dqbvn5xsq5xlptnuhwhi7ma_eah27kodj_i6ibsahvkd8sdnxfkv2wlkwrywbq6d_p

Sinh viên nên dùng laptop nào để phục vụ các môn học truyền thông?

Tuy nhiên, những phần mềm sử dụng trong quá trình học của sinh viên truyền thông thường không quá phức tạp: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign hay QuarkXPress… Và cấu hình cơ bản để chạy mượt những ứng dụng này là:

  • CPU: Tối thiểu Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5
  • RAM: tối thiểu 4GB (nên đảm bảo khả năng nâng cấp khi cần)
  • Card đồ họa: Card tích hợp có thể đáp ứng tốt nhu cầu đồ họa tối thiểu của các bạn sinh viên truyền thông. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng sử dụng lâu dài, bạn nên suy nghĩ lựa chọn các loại card đồ họa rời.
  • Ổ cứng: SSD 512GB là dung lượng tối thiểu vừa đảm bảo khả năng lưu trữ đồng thời tối ưu hóa tốc độ chạy ứng dụng.

Dựa trên gợi ý trên, sinh viên nên dùng laptop nào có hiệu năng tối ưu cho công việc học tập của mình. Nếu bạn vẫn đang loay hoay giữa vô vàn các thương hiệu và dòng máy, hãy tiếp tục theo dõi bài viết để khám phá mẫu laptop thích hợp cho sinh viên truyền thông nhé.

Sinh viên nên dùng laptop nào để học tập ngành truyền thông?

Acer Aspire 5 trải nghiệm đẳng cấp từ dòng laptop phổ thông

otr6vuss-gjur4ncs19zlctn7sudjgva41gqp8z9pmjmpiijrntpgay8p-wgcpjiqouxz0xfrx0jeuv3wchtohbpgomqc0llcgd5vxoo3mr1-ipzq-84lbhehp5enwn6zgvvd-u

Acer Aspire 5 sở hữu nhiều màu sắc cho sinh viên lựa chọn

Acer Aspire 5 phiên bản 2020 là mẫu ultrabook chuẩn mực dành cho các bạn sinh viên ngành truyền thông. So với “người anh em tiền nhiệm” Aspire 5 2020 được cải tiến cả diện mạo bên ngoài lẫn sức mạnh nội lực.

Thoát khỏi định kiến mẫu laptop thô kệch, nặng nề, Acer Aspire 5 2020 mang dáng vẻ thanh thoát, hiện đại và mỏng nhẹ khác biệt trong phân khúc phổ thông. Máy chỉ nặng 1.46kg và mỏng khoảng 17.95mm, thuận tiện cho sinh viên mang theo lên giảng đường hay đi chơi. Bên cạnh đó, thiết kế bản lề nổi tạo điểm nâng giúp phần lưng máy không bị nóng trong suốt quá trình sử dụng.

Về cấu hình, Acer Aspire 5 2020 hoàn toàn “cân” mọi ứng dụng đồ họa cần sử dụng trong suốt quá trình đào tạo. Acer Aspire 5 2020 là mẫu máy đầu tiên thuộc dòng phổ thông được trang bị Intel Core i5 thế hệ thứ 11. Trong những thử nghiệm chứng minh, thế hệ chip mới này cho sức mạnh xử lý cao hơn tới 20% so với dòng vi xử lý trước đây. Kiến trúc Tiger Lake  đảm bảo hiệu năng cao đồng thời giúp tiết kiệm hiệu năng hơn. Máy có khả năng hoạt động liên tục từ 7 đến 11 tiếng, đảm bảo nhu cầu học tập và giải trí của sinh viên.

oevmmqpmcgis5aw2kmzth-9cecuuxtk8synwabveoctzbsoceds0n78vyrmasu9lodr_tyqvgn9r-pter4vxkxlb9tepvcy098huhncdo5am6bvyjktudo4fjizlbmbchib5xttu

Máy được trang bị đầy đủ cổng kết nối cần thiết

Ngoài ra, Acer Aspire 5 cũng là mẫu máy đầu tiên của dòng phổ thông được tích hợp card đồ họa rời của Intel: Iris Xe Max. Các thực nghiệm cho thấy, mẫu card đồ họa này có sức mạnh vượt trội hơn hẳn nVIDIA Geforce MX350 (dòng VGA sử dụng cho laptop phổ thông). Với sự hỗ trợ từ Intel Iris Xe Max, việc upscale ảnh hay convert video sẽ ít tốn thời gian hơn.

Máy được trang bị RAM 4GB cho phép nâng cấp tối đa lên 20GB, cho phép đa nhiệm hay mở các ứng dụng nặng mà không bị treo hay giật lag. Mặc dù sở hữu ngoại hình thanh mảnh, Acer Aspire 5 vấn được tích hợp đầy đủ các cổng kết nối tiêu chuẩn và hiện đại: USB Type-C, USB 3.1, USB 2.0, HDMI hỗ trợ HDCP… Ngoài ra, Acer Aspire 5 tích hợp kết nối Bluetooth 5.0 và wifi 6 giúp việc bắt tín hiệu và truyền tải dữ liệu nhanh chóng, ổn định hơn.

Kết

Sở hữu ngoại hình tinh tế và cấu hình mạnh mẽ, Acer Aspire 5 là lựa chọn hàng đầu cho các sinh viên khối ngành truyền thông. Hiện máy đã có mặt tại các đại lý ủy quyền của Acer tại Việt Nam với mức giá giao động từ 13,49 triệu đến 17,69 triệu.

>>> Xem thêm: Học sinh sinh viên nên mua laptop nào để học tập