Sinh viên nên dùng laptop nào – Top những chiếc laptop sinh viên nên mua

Sinh viên nên dùng laptop nào để phục vụ tốt nhất cho hoạt động học tập hàng ngày? Trước sự phát triển của các phương tiện học online, việc sở hữu một chiếc laptop lại càng trở nên cấp thiết với sinh viên. Mặt khác, đồng hành cùng một chiếc laptop ưu việt cũng sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều thuận lợi trong việc tự phát triển bản thân. Để làm sáng tỏ mọi thắc mắc, hãy cùng Acer Việt Nam theo dõi các chia sẻ được đề cập ngay sau đây.

Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa tốt?

Tiêu chí giá cả

10 đến 15 triệu là khoảng giá hợp lý đối với một chiếc laptop sinh viên. Một vài sản phẩm có thể có mức giá thấp hơn, tùy vào cấu hình hoặc tình trạng hiện tại của máy. Chẳng hạn, các mẫu laptop cũ, đã qua sử dụng sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều so với laptop mới.

10 đến 15 triệu là khoảng giá hợp lý đối với một chiếc laptop sinh viên

Tuy nhiên, việc chọn mua laptop cũ thường tiềm ẩn một số rủi ro nhất định, dẫn đến vấn đề máy không thể hoạt động tốt và làm ảnh hưởng đến việc học của bạn. Những dòng laptop mới vẫn sẽ là gợi ý an toàn hơn, thêm vào đó là chính sách bảo hành toàn diện, cho phép bạn đổi trả hàng hoặc sửa chữa miễn phí.

Bên cạnh các yếu tố kể trên, bạn có thể cân nhắc mua sắm laptop theo hình thức trả góp. Hơn nữa, các chương trình khuyến mãi, hay mã giảm giá dành riêng cho sinh viên cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn nhanh chóng có trong tay mẫu sản phẩm phẩm ưng ý với giá bán dễ chịu.

Cấu hình đáp ứng đủ nhu cầu

Cấu hình là khía cạnh phức tạp và khó hiểu đối với nhiều người, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tóm gọn trong bài viết này nhằm giúp cho quá trình chọn lựa laptop của bạn trở nên dễ dàng hơn. Tại các cửa hàng, hoặc trang bán hàng online, bạn sẽ nhìn thấy bảng thông tin cấu hình bên cạnh mục hình ảnh và tên laptop. Chi tiết đầu tiên mà bạn cần chú ý đến là xung nhịp, được đặt sau tên Chip/CPU/Bộ xử lý và mang đơn vị GHz.

Để tối ưu nhất, bạn nên cân nhắc số xung nhịp tối thiểu 2.0 GHz để laptop có thể vận hành một cách nhanh chóng. Nếu không tìm được mức xung nhịp ở mục cấu hình, bạn có thể nhanh chóng tra cứu bằng cách nhập tên CPU trên các công cụ tìm kiếm.

Bạn nên cân nhắc số xung nhịp tối thiểu 2.0 GHz để laptop có thể vận hành một cách nhanh chóng

Bước tiếp theo là xem xét bộ nhớ trong và loại ổ cứng được trang bị cho laptop. Chúng tôi khuyến khích bạn hãy chọn laptop có dung lượng ổ cứng từ 256GB trở lên, và loại ổ cứng nên là SSD vì chúng có độ bền tốt hơn ổ HDD, cùng với đó là khả năng đọc ghi nhanh. Trong tương lai, nếu không gian khả dụng của bộ nhớ không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn có thể sắm thêm các loại ổ cắm rời bên ngoài để tiện cho việc cất giữ tài liệu.

RAM hiển nhiên là danh mục mà chúng ta không thể bỏ qua. Ngoài dung lượng RAM, bus RAM cũng là chỉ số tác động trực tiếp đến hiệu suất laptop. Bus RAM có thể thay đổi và nâng cấp dần theo dòng đời, như RAM DDR3, DDR4,…. Dung lượng RAM lý tưởng nên dao động từ 4GB đến 8GB, bus RAM sẽ chủ yếu xoay quanh con số 2666 MHz.

Ở phân khúc máy tính xách tay cho sinh viên, card đồ họa và thông số màn hình chưa phải là đề mục cần được quan tâm và chú trọng nhiều, bởi hầu hết các nhà sản xuất, trong đó có Acer, đều tích hợp cho laptop loại màn hình có độ phân giải ít nhất là Full HD và card đồ họa UHD Graphics của Intel hoặc Radeon Graphics của AMD , mang lại chất lượng hiển thị ổn định và rõ nét.

Các dòng laptop cho sinh viên có chất lượng hiển thị ổn định và rõ nét

Top những chiếc laptop sinh viên nên mua

Acer Aspire 5 A514-54-39KU

Thông tin cấu hình:

  • · Chip/CPU/Bộ xử lý: Intel Core i3 1115G4, xung nhịp cơ bản 3.0 GHz
  • · RAM: 4GB
  • · Khả năng nâng cấp RAM: Tối đa 20GB
  • · Ổ cứng: SSD 256GB
  • · Kích thước màn hình và độ phân giải: 14 inch Full HD, tấm nền IPS
  • · Card đồ họa: Intel UHD Graphics
  • · Trọng lượng máy: 1.46kg
Acer Aspire 5 A514-54-39KU

Acer Aspire 5 A514-54-39KU sẽ là đáp án thỏa đáng cho câu hỏi “Sinh viên nên dùng laptop nào”. Acer Aspire 5 A514-54-39KU là mẫu laptop có mức giá dễ tiếp cận cùng cấu hình ưu nổi trội, đem lại tốc độ xử lý dữ liệu ấn tượng, từ đó cho phép bạn hoàn thành bài học của mình trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Điều này có được là nhờ vào xung nhịp cơ bản lên đến 3.0 GHz của CPU Intel Core i3 thế hệ 11, cũng như thanh RAM 4GB và ổ cứng SSD 256GB.

Giá bán tham khảo: 13.490.000 đ

Acer Aspire 3 A315-56-502X

Thông tin cấu hình:

  • · Chip/CPU/Bộ xử lý: AMD Ryzen 3 3250U, xung nhịp cơ bản 2.6GHz
  • · RAM: 4GB
  • · Khả năng nâng cấp RAM: Tối đa 12GB
  • · Ổ cứng: SSD 256GB
  • · Kích thước màn hình và độ phân giải: 15.6 inch Full HD
  • · Card đồ họa: AMD Radeon Graphics
  • · Trọng lượng máy: 1.7kg
Acer Aspire 3 A315-56-502X

CPU từ AMD là một trong những món linh kiện mơ ước của người yêu công nghệ, và đã được Acer trang bị cho chiếc laptop Aspire 3 A315-56-502X. Phối hợp với xung nhịp cơ bản 2.6 GHz là tính năng tiết kiệm điện đặc trưng của chip mang hậu tố U, hỗ trợ hiệu quả việc kéo dài dài thời lượng viên pin. Ngoài ra, ổ cứng SSD 256GB và RAM 4GB cũng là các thành tố giúp giảm thiểu độ trễ trong việc tiếp nhận và thực hiện các tác vụ với Acer Aspire 3 A315-56-502X.

Giá bán tham khảo: 10.090.000 đ

Thông qua những chia sẻ của chúng tôi về cách tìm chọn mẫu laptop phù hợp cho sinh viên, mong rằng những băn khoăn, thắc mắc của bạn đều đã được giải đáp kịp thời. Để thu thập thêm nhiều thông tin hữu ích khác cho việc mua laptop sinh viên, hãy tham khảo tại đây.