Sinh viên có nên dùng laptop mỏng nhẹ?

Ưu và nhược điểm của laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Những điều cần biết về dòng laptop mỏng nhẹ

Ưu điểm của laptop mỏng nhẹ

Mặc dù sở hữu thân hình mỏng manh, dễ vỡ nhưng những mẫu laptop mỏng nhẹ này lại khiến nhiều người hài lòng, muốn sở hữu nó. Vậy đâu là lý do khiến laptop mỏng thật sự hấp dẫn người dùng?

Yếu tố hấp dẫn người mua đầu tiên phải kể đến chính là sự mỏng nhẹ, gọn gàng. Hãy thử tưởng tượng xem bạn là một sinh viên cần phải di chuyển thường xuyên từ nhà đến trường, từ trường đến chỗ làm thêm, từ chỗ làm thêm về nhà, nếu hàng ngày phải mang một chiếc laptop nặng trên vai quả là một cực hình phải không nào. Vì thế, một chiếc laptop mỏng nhẹ là sự lựa chọn hàng đầu, đặc biệt là các sinh viên nữ thường không thích sự thời trang và gọn gàng. 

Những chiếc laptop mỏng nhẹ thường đi kèm với thiết kế đẹp mắt, cuốn hút

Những chiếc laptop mỏng nhẹ thường đi kèm với thiết kế đẹp mắt, cuốn hút và đầy sang trọng. Acer là nhà sản xuất luôn lưu tâm đến các vấn đề người dùng quan tâm. Hãng không ngừng đầu từ phát triển công nghệ máy tính nhằm tối ưu các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Những mẫu laptop mỏng nhẹ, hiệu năng cao, tản nhiệt tốt được Acer giới thiệu trong thời gian qua như Acer Swift 3x, Swift 5, Aspire 3, Aspire 5… là minh chứng cho nỗ lực mang đến những trải nghiệm ngày càng tốt cho người dùng. Thực tế, không chỉ sở hữu thiết kế mỏng và nhẹ mà đa số các mẫu laptop này đều có diện mạo khá tinh tế, sang trọng. 

Hiệu năng vẫn được đảm bảo: để làm ra một chiếc laptop mỏng chưa đến 2cm, nhà sản xuất đã phải đánh đổi rất nhiều như lượt bỏ một vài tính năng như cổng kết nối, ổ đĩa,…Song hiệu năng của máy vẫn được đảm bảo. Chẳng hạn như những dòng máy kể trên của Acer đều được sở hữu dòng chip, card đồ họa thế hệ mới nhất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng laptop cho công việc cơ bản như lướt web, giải trí đồng thời cho phép sử dụng các phần mềm đồ họa nhẹ. Điều này vừa đáp ứng được 

Nhược điểm của laptop mỏng nhẹ

Để biến một chiếc laptop cồng kềnh với nhiều linh kiện, phụ kiện đi kèm, các nhà sản xuất đã gặp khá nhiều khó khăn, và giải pháp chính là sử dụng các cổng kết nối thế hệ mới thay trang bị nhiều cổng.

Thông thường các dòng laptop mỏng nhẹ thường được liệt vào danh sách cận cao cấp hoặc cao cấp, nên giá bán sẽ nhỉnh hơn rất nhiều so với sản phẩm phổ thông.

Khi quyết định mua một chiếc laptop mỏng cho sinh viên bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý laptop của mình có thể bị hạn chế một vài tính năng. Chẳng hạn như không có nhiều cổng kết nối, ít cổng USB hơn, không được hỗ trợ cổng VGA,…Tuy nhiên đây không phải là vấn đề quá lớn, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách sắm thêm phụ kiện để chuyển đổi giữa các cổng kết nối.

Vậy có nên mua laptop mỏng nhẹ cho sinh viên không?

Sinh viên nên trang bị các mẫu máy tính phù hợp với tính chất ngành học của mình

Câu hỏi đặt ra cuối cùng là có nên mua laptop mỏng nhẹ hay không? Ưu điểm của laptop mỏng nhẹ cũng có nhiều nhưng nhược điểm cũng không phải ít. Tuy nhiên những nhược điểm này bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như bạn có khả năng tài chính. Bạn có thể so sánh giữa tần suất di chuyển và số lần cần sử dụng các tính năng bị loại bỏ để đưa quyết định phù hợp. Nếu nhu cầu thực sự cần thiết, bạn cần một chiếc laptop mỏng nhẹ để dễ dàng mang theo bên mình khi di chuyển thì còn chờ gì nữa mà không “rinh” một em về nhà ngay nào.

Gợi ý 3 mẫu laptop gọn nhẹ cho sinh viên

Acer Aspire 5 – mẫu laptop mỏng nhẹ pin trâu

Mặc dù thuộc dòng laptop phổ thông, Acer đẩu tư thiết kế và hiệu năng tốt cho Aspire 5. Máy sở hữu màn hình tràn viền với độ dày viền chỉ 6.3mm  cùng trọng lượng 1.46kg và chỉ dày 17.95mm, thích hợp cho việc học tập ở bất cứ đâu. Acer Aspire 5 sở hữu Full HD và độ hiển thị mãn nhãn những bạn khó tính nhất. 

Mẫu máy tính mỏng nhẹ cho sinh viên Acer Aspire 5

Yếu tố giúp giảm trọng lượng máy chính là chất liệu vỏ máy. Acer Aspire 5 sở hữu lớp vỏ kim loại nguyên khối – vốn thường xuất hiện trong các dòng tầm trung và cao cấp của Acer. Máy được làm từ hợp kim nhôm với khả năng chịu va đập tốt, cứng cáp từng chi tiết từ bản lề đến bàn phím. 

Ngoài ra, Aspire 5 còn được trang bị cấu hình đáp ứng nhu cầu đồ họa và chơi game tầm trung nhờ bộ đôi Intel Core i5 thế hệ 11 cùng card đồ họa rời Intel Irix Xe. Mẫu máy tính mỏng nhẹ này cũng giúp các bạn sinh viên trải nghiệm trọn vẹn với thời gian sử dụng lên đến 11 tiếng liên tục. 

Máy có nhiều phiên bản cấu hình cho sinh viên lựa chọn với mức giá giao động từ 13.990.000 đến 19.690.000 VNĐ.

Acer Swift 3x – mẫu laptop mỏng nhẹ thời trang

Thuộc dòng siêu mỏng nhẹ, Acer Swift 3x sở hữu một diện mạo thanh nhã nhưng ẩn chứa bên trong là sức mạnh cấu hình gaming. Acer Swift 3x được trang bị CPU Intel 11th Gen cùng VGA Intel Iris Xe MAX cho một khả năng xử lý đồ hoạ hay render video đáng nể. Có thể nói, với bộ đôi cấu hình này, các bạn sinh viên vừa có thể sử dụng với mục đích học tập, chơi game giải trí mà không phải lo sợ hiện tượng giật lag, treo máy như thông thường.

Mẫu laptop mỏng nhẹ Acer Swift 3x trang bị cổng kết nối hiện đại, hỗ trợ sạc 2 chiều

Ngoài ra, máy được trang bị màn hình với lớp viền mỏng chỉ 6,3mm đảm bảo không gian học tập và trải nghiệm hình ảnh rộng rãi, chân thực.  Acer Swift 3x không chỉ có một viên pin khủng thời lượng 11 giờ hoạt động liên tục mà còn công nghệ FastCharge cho phép sử dụng 4 tiếng liên tục với 30 phút sạc pin. 

Dù mỏng nhẹ, nhưng khả năng tản nhiệt của máy được đầu tư đầy đủ. Người dùng có thể nhanh chóng tăng luồng gió tản nhiệt với tổ hợp phím Fn+F. Bên cạnh đó, Swift 3x sở hữu cổng kết nối hiện đại USB Type-C Thunderbolt 4 cho đọc ghi lên đến 40GBps, hỗ trợ sạc hai chiều và truy xuất lên đến 2 màn hình 4K.

Với cân nặng chỉ 1,37kg, Acer Swift 3x là lựa chọn không thể bỏ qua cho các bạn sinh viên. 

Acer Swift 5 – mẫu máy tính mỏng nhẹ đẳng cấp doanh nhân

Acer Swift 5 mẫu máy tính mỏng nhẹ đẳng cấp sở hữu nhiều công nghệ ưu việt

Cuối cùng trong danh sách là Acer Swift 5. Sở hữu thiết kế thời trang với vỏ nhôm nguyên khối chắc chắn và vô cùng sang trọng, Acer Swift 5 là đại diện tiêu biểu của dòng laptop mỏng nhẹ khi trọng lượng máy chỉ vẻn vẹn 940 gram và mỏng 14.9 mm. Với kích cỡ này, Acer Swift 5 dễ dàng nằm gọn trong chiếc balo hay túi xách của bạn mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Bên cạnh đó, máy trang bị công nghệ màn hình IPS kết hợp viền màn hình mỏng chỉ 3.97 mm đảm bảo khả năng hiển thị chân thực, sắc nét cùng góc nhìn rộng. Khi sạc đầy, bạn có thể sử dụng máy tính Acer này lên đến 7 giờ đồng hồ liên tục, đủ thời gian để bạn “chiến đấu” với các bài giảng online.

Thêm nữa, Acer Swift 5 sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm, được trang bị kính cường lực cùng phủ 1 lớp chống vi khuẩn, bụi bẩn. Máy được trang bị công nghệ Wake on Voice cho phép khởi động đặt lệnh bằng robot ảo ngay cả khi màn hình tắt. Sở hữu khả năng kháng khuẩn, công nghệ thông minh cùng độ siêu mỏng nhẹ, không khó hiểu khi mức giá của Swift 5 nhỉnh hơn rất nhiều so với 2 sản phẩm trên. Chỉ cần đầu tư 26,990,000 VNĐ, bạn đã có thể sở hữu mẫu máy tính siêu mỏng nhẹ cho sinh viên này.

Không chỉ sinh viên mà có những người đi làm thường xuyên đi công tác xa, gặp khách hàng, việc sở hữu laptop mỏng, gọn nhẹ là điều cần thiết bởi những lợi ích mà nó mang lại. Chúng sẽ khiến bạn bớt đi mệt mỏi, tâm trạng tốt hơn, làm việc cũng hiệu quả hơn. Chắc hẳn khi đọc xong bài viết này bạn đã tự trả lời cho mình câu hỏi có nên mua laptop mỏng nhẹ cho sinh viên không? Chúc các bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.
>>> Cách lựa chọn laptop mỏng nhẹ