Top 2 laptop mỏng nhẹ cho sinh viên trang bị CPU thế hệ 11 mới nhất

Mua một chiếc laptop mỏng nhẹ cho sinh viên là việc không thể bỏ qua mỗi khi học tập, nghiên cứu trong suốt quá trình mài quần ở giảng đường. Để đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản vừa làm việc vừa giải trí, thì 3 chiếc laptop “trong mơ” trong danh sách sau đây sẽ đáng để bạn lưu tâm.

CPU thế hệ mới nhất đến từ Intel dành cho các dòng máy tính xách tay mỏng nhẹ

Trong thời gian vừa qua, Intel vừa chính thức cho ra mắt bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 11 mới nhất với chip đồ họa tích hợp Intel Iris Xe (Tiger Lake). Intel thông báo rằng đây là bộ vi xử lý tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại và vượt trội hoàn toàn so với những thế hệ trước đây.

Trong buổi ra mắt của Intel, các bài test như chơi game, render video 4K thì chip Intel Core i7 – 1185G7 đều cho tốc độ nhanh hơn so với các đối thủ khác. Với thế hệ Intel mới nhất này, các dòng laptop mỏng nhẹ sẽ sở hữu những vượt trội từ trải nghiệm sử dụng máy, thời gian phản hồi các tác vụ, tối ưu thời lượng pin và nhiều tính năng nổi trội khác.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Intel vừa chính thức cho ra mắt bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 11 mới

Điểm danh 2 mẫu laptop mỏng nhẹ cho sinh viên đến từ Acer với trang bị chip Intel Tiger Lake

1. Acer Aspire 5 mẫu laptop siêu mỏng nhẹ và hợp thời trang

Cấu hình mạnh mẽ siêu bứt phá

Acer Aspire 5 đã có một sự đột phá vượt bậc khi so với các thế hệ Acer Aspire trước đây. Vẫn là một thiết kế thanh lịch và tinh tế với chất liệu cấu tạo nhôm nguyên khối,

Acer Aspire 5 là chiếc laptop dẫn đầu xu hướng với CPU Intel thế hệ 11 mạnh hơn 20% so với thế hệ trước.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Acer Aspire 5 với thiết kế thanh lịch và tinh tế

Tham khảo thông số chi tiết của Acer Aspire 5 thế hệ mới nhất :

  • CPU : Intel® Core™ i5-1135G7
  • RAM: 8GB (4GB onboard + 4GB So-dim)
  • ROM: 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2 TB HDD và 1 TB SSD PCIe Gen3 8 Gb/s up to 4 lanes, NVMe)
  • Kích thước màn hình : 14″ (hoặc 15.6”) FHD Acer ComfyView™ IPS LED LCD
  • GPU: Intel® Iris® Xe Graphics
  • Cổng kết nối : 1 x HDMI® port , 3 x USB 3.2 port , 1 x USB Type-C port

Thiết kế phù hợp với sinh viên

Acer Aspire 5 sở hữu màn hình tràn viền, trọng lượng 1.46kg và chỉ dày 17.95mm, thích hợp cho việc học tập ở bất cứ đâu. Màn hình độ phân giải Full HD với độ dày viền chỉ 6.3mm và độ hiển thị mãn nhãn những bạn khó tính nhất. Thêm nữa là thiết kế nhôm cứng cáp của chiếc laptop mỏng nhẹ cho sinh viên này sẽ giúp Acer Aspire đồng hành cùng năm tháng với khả năng chịu va đập tốt, cứng cáp từng chi tiết từ bản lề đến bàn phím.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Acer Aspire đồng hành cùng năm tháng với khả năng chịu va đập tốt, cứng cáp từng chi tiết từ bản lề đến bàn phím

 Dung lượng pin hoàn hảo cho mọi cuộc vui

Học tập cũng sẽ vui như giải trí nếu như đó là một công việc bạn yêu thích. Bạn có thể ngồi trước máy tính hàng giờ liền làm những công việc bạn đam mê mà không hề thấy chán. Điều này làm cho những chiếc laptop dành cho sinh viên cũng phải sở hữu thời lượng pin đủ lớn để hoạt động liên tục nhiều giờ liền. Nhờ có vi xử lý Intel thế hệ mới nhất giúp tối ưu thời lượng sử dụng cùng tối ưu phần mềm và phần cứng, Acer Aspire 5 có thể mang đến trải nghiệm trọn vẹn đến 11 tiếng liên tục.

2. Acer Swift 3x đỉnh cao trải nghiệm trong tư duy thiết kế tối giản

Cấu hình phù hợp mọi đối tượng

Acer Swift 3x là chiếc laptop có một sức mạnh gaming ẩn trong một bề ngoài mỏng nhẹ. Acer Swift 3x được trang bị CPU Intel® 11th Gen và GPU Intel® Iris® Xe MAX cho một khả năng xử lý đồ hoạ hay render video tuyệt vời. Đây là một cấu hình phần cứng mang tính cách mạng của dòng laptop Swift của Acer cùng với khả năng tản nhiệt tối ưu.

Cùng xem cấu hình phần cứng đứng sau một hiệu suất không tưởng của chiếc laptop mỏng nhẹ cho sinh viên này:

  • CPU : Intel® Core™ i5-1135G7, 2.40 GHz
  • Bộ nhớ trong : 16GB (LPDDR4X_16GB)
  • ROM: 1024GB PCIe NVMe SSD
  • Kích thước màn hình : 14″ FHD IPS panel, 60Hz
  • GPU : Intel® Iris® Xe Max Graphics (DG1)

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Thiết kế sang trọng và vẫn đầy đủ cổng kết nối

Acer Swift 3x có vỏ máy làm từ hợp kim nguyên khối vừa đảm bảo trọng lượng nhẹ, vừa toát lên vẻ cứng cáp lẫn sang trọng của một dòng máy Acer đầy tinh tế. Viền màn hình mỏng 6.3mm tạo cảm hứng khi làm việc lẫn giải trí với người sử dụng. Acer Swift 3x không chỉ có một viên pin khủng thời lượng 11 giờ hoạt động liên tục mà còn công nghệ FastCharge cho phép sử dụng 4 tiếng liên tục với 30 phút sạc pin.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Acer Swift 3x có vỏ máy làm từ hợp kim nguyên khối vừa toát lên vẻ cứng cáp lẫn sang trọng

Tuy mỏng nhẹ là thế, chiếc laptop mới nhất của Acer còn trang bị cổng USB Type-C Thunderbolt 4 tốc độ 40GBps, tích hợp Wifi 6 tốc độ kết nối nhanh hơn và khả năng truy xuất 2 màn hình 4K.

>> Xem thêm một số laptop chuyên đồ hoạ của thương hiệu Acer ConceptD

Tạm kết

Có thể nói những dòng laptop đến từ Acer rất phù hợp với những bạn còn đi học trên ghế nhà trường. Với vẻ ngoài tinh tế và thời trang đi cùng một cấu hình “lợi hại” tạo nên một hấp lực mãnh liệt với những chiếc laptop này. Liệu những chiếc laptop mỏng nhẹ cho sinh viên này có đủ làm “chân ái” của bạn trong quãng đường sắp tới không?