Predator Helios 700 – chiếc laptop card rời khủng nhất của Acer


Đối với một chiếc laptop gaming như Predator Helios 700 thì card đồ họa rời là một trong những yếu tố quan trọng, nó đảm nhiệm công việc xử lý hình ảnh mỗi khi chiến những con game có yêu cầu về đồ họa cao. Chính vì thế mà các thương hiệu chuyên sản xuất card đồ họa đã cho ra mắt những dòng sản phẩm cao cấp hơn để đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về một trong những chiếc laptop card rời khủng nhất mà laptop Predator Helios 700 sở hữu.

Card đồ họa là gì?

Card đồ họa là thành phần quan trọng của laptop vả cả máy tính chúng được tạo ra chuyên dùng để xử lý các thông tin màu sắc, chi tiết độ phân giải và độ tương phản của hình ảnh. Trong đó, bộ phận quan trọng nhất của card đồ họa là bộ xử lý GPU cũng giúp như CPU đảm nhiệm công việc phân tích dữ liệu của hình ảnh và xử lý sau đó giữ của CPU, lưu ý là GPU quyết định đến chiếc card đồ họa đó có mạnh hay không.

Trong đó thì card đồ họa cũng được chia làm hai loại khác nhau:

  • ​Card onboard: là loại card đồ họa được tích hợp sẵn trong laptop và không thể tách rời. Card onboard thì sử dụng sức mạnh từ CPU và RAM để có thể xử lý hình ảnh cho nên thường phụ thuộc vào cả hai yếu tố trên, nhưng trong quá trình hoạt động thì card onboard sẽ ngốn rất nhiều tài nguyên từ CPU và RAM. Chình vì vậy mà giá thành của loại card này thấp hơn so với card đồ họa rời.
  • ​Card đồ họa rời: khác với loại card trên là không được gắn trực tiếp main mà được gắn riêng biệt và có một bộ phận chuyên xử lý hình ảnh và giữ đến cho CPU. Do vậy mà card đồ họa rời không phụ thuộc vào bất kì yếu tố nào cả vì thế sức mạnh và khả năng xử lý nhanh chậm của card là tùy thuộc vào giá thành người dùng bỏ ra. Card đồ họa rời thường chỉ được sử dụng trong các dòng laptop, máy tính đồ họa hay gaming. 

Predator Helios 700 – chiếc laptop với card đồ họa mạnh mẽ của Acer

Nguồn sức mạnh vô tận từ cấu hình mạnh mẽ

Được biết đến là một trong những dòng laptop gaming nổi bật của Acer nên Predator Helios 700 cũng sở hữu cho chính bản thân một hệ thống cấu hình mạnh mẽ để giúp laptop có thể chinh phục mọi tựa game và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Đầu tiên là card đồ họa rời RTX 2080, là sản phẩm được NVIDIA cho ra mắt vào năm 2018. Khi ra mắt thì RTX 2080 đã tạo ra được sự ấn tượng trong mắt người dùng với hiệu năng mà chiếc card này mang lại với 2.944 nhân CUDA và 8GB GDDR6 VRAM.

Thoải mái trải nghiệm những tựa game với cấu hình mạnh mẽ

Bên cạnh đó thì Predator Helios 700 còn có bộ xử lý CPU Core i9 thế hệ thứ 9 đóng vai trò là bộ não của laptop cùng với khả năng xử lý nhanh chóng các dữ liệu hình ảnh mà GPU gửi về và các thao tác của người dùng trên laptop. Với sự kết hợp hoàn mỹ giữa Core i9 và RTX 2080 đã giúp cho Predator Helios 700 có bước đột phá về sức mạnh, hiệu năng của laptop. Chưa dừng lại ở đó, Predator Helios 700 sử dụng ổ cứng SSD dung lượng lên đến 1TB PCle NVMe có khả năng chạy RAID 0, HDD 2TB, còn về phần RAM thì người dùng có thể nâng cấp tối đa lên đến 64GB. Với hệ thống cấu hình trên, Predator Helios 700 có thể chinh phục bất kỳ tựa game nào trên thị trường hiện nay.

Thiết kế Hyper Drift tăng khả năng tản nhiệt của laptop

Ngoài ra, để có thể ổn định và vận hành cấu hình như thế liên tục mà không bị ảnh hưởng thì nhà sản xuất Acer đã sử dụng hệ thống tản nhiệt công nghệ hiện đại. Bao gồm 2 quạt AeroBlade 3D thế hệ thứ 4 mới nhất, năm ống dẫn nhiệt được làm từ đồng, buồng hơi kèm theo đó là công nghệ CoolBoost được kích hoạt thông qua nút điều khiển Coolboost được lắp đặt trên bàn phím. Đặc biệt là người dùng có thể truy cập vào hệ thống quản lý tản nhiệt thông qua nút Predator Sense trên bàn phím. Không chỉ như thế nhằm tăng khả năng tản nhiệt Acer đã thiết kế bàn phím trượt Hyper Drift cho phép các luồng không khí đi trực tiếp qua máy.

Màn hình chất lượng với hình ảnh đỉnh cao

Không chỉ làm người dùng ấn tượng về cấu hình mà Predator Helios 700 còn làm bạn phải ngạc nhiên về thiết kế gaming cực ngầu, với vẻ bề ngoài đồ sộ, mạnh mẽ như các dòng Predator trước thì Predator Helios 700 còn nổi bật với hệ thống logo Predator LED electric blue và hệ thống bàn phím RGB với 16.8 triệu màu cho phép người dùng có thể tùy chỉnh màu mà bản thân mình thích. Acer còn tích hợp thêm 4 phím Macro giúp ích cho game thủ hardcore.

Thiết kế thời thượng với vẻ ngoài mạnh mẽ

Màn hình Predator Helios 700 có kích thước rộng hơn so với các laptop gaming khác lên đến 17 inch độ phân giải Full HD cho game thủ vừa có không gian rộng lớn vừa có được hình ảnh đạt chất lượng tốt nhất có thể. Thêm vào đó là độ sáng tối đa đạt 400 nits, tần số quét 144Hz và thời gian phản hồi 1ms, nó sẽ làm cho hình ảnh càng sống động và chân thực cùng như khả năng loại bỏ một số hiện tượng như xé hình, giật lag cho game thủ trải nghiệm tốt hơn. Laptop Predator Helios 700 cũng được NVIDIA chứng nhận tương thích với G-sync.

Trên đây là bài chia sẻ về chiếc laptop card rời khủng nhất của Acer Predator Helios 700 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về card đồ họa đối với game thủ và có thể lựa chọn cho mình những chiếc máy tính, laptop thích hợp cho bản thân.