Predator Helios 300 – Mẫu laptop gaming mạnh nhất trong tầm giá dưới 40 triệu

Predator nổi tiếng với những sản phẩm có cấu hình mạnh cùng thiết kế và hiệu năng ấn tượng. Predator cũng được mệnh danh là “những con quái vật” chuyên dùng để chiến các tựa game mạnh. Không dừng lại ở những sản phẩm đã từng khuynh đảo trên thị trường game trong thời gian gần đây như Nitro 5, Triton 500,… Acer tiếp tục nâng cấp và cho ra đời sản phẩm Predator Helios 300 với phiên bản 2019. Vậy với lần cải tiến này thì  Helios 300 có xứng tầm với tên gọi “laptop gaming mạnh nhất” ở tầm trung như hai người đàn anh phiên bản 2017 và 2018 đã đạt được.

Sự “lột xác” mới mẻ đến từ ngoại hình thiết kế

Được xem là một sự cải tiến lớn trong ngoại hình, Predator Helios 300 sở hữu lớp vỏ kim loại nguyên khối được tô điểm bởi những đường nét màu xanh electric thay vì sử dụng màu đỏ như những người tiền nhiệm đi trước. Bên cạnh đó, logo  Predator nằm ở giữa mặt lưng cũng được phát sáng khi mở máy giúp cho thiết kế thêm ngầu và hiện đại.

Lớp vỏ của máy được chuyển sang tone xanh đen mang lại cảm giác tươi mới và trẻ trung hơn

Lớp vỏ của máy được chuyển sang tone xanh đen mang lại cảm giác tươi mới và trẻ trung hơn

Phần khe tản nhiệt ở những phiên bản cũ được đánh giá là khá đơn giản và có phần “hơi hiền”. Do đó, Acer đã lắng nghe và cải tiến nó thành những kiểu thiết kế với 2 khoang riêng biệt cùng các thanh chắn bắt chéo bên ngoài nhìn rất “hầm hố” và mang đậm nét đặc trưng của những mẫu laptop gaming.

Những lá đồng trong thiết kế khe tản nhiệt cũng được sơn xanh nhằm đồng bộ với màu sắc của máy.Những lá đồng trong thiết kế khe tản nhiệt cũng được sơn xanh nhằm đồng bộ với màu sắc của máy.

Hiện nay, nhiều mẫu laptop gaming sử dụng thiết kế nhọn ở hai góc khiến cho người dùng cảm thấy không thoải mái và khá khó chịu. Nhưng với Predator Helios 300 thì lại khác! Hai góc máy được thiết kế với những đường cắt kim cương đẹp mắt giúp người dùng có cảm giác thoải mái hơn và không gây mỏi tay khi chơi game.

Phần góc máy được thiết kế đậm nét đặc trưng của dòng sản phẩm Predator

Phần góc máy được thiết kế đậm nét đặc trưng của dòng sản phẩm Predator

Predator Helios 300 còn tạo được ấn tượng với người dùng bởi phần bản lề được làm khá chắc chắn và có thể gập mở với góc tối đa 180 độ nên rất khó bị biến dạng cho dù có tác động nhiều lực vào.

>> Xem thêm: Top 3 mẫu laptop gaming dưới 30 triệu đáng mua nhất

Màn hình sắc nét – Phù hợp với mọi tín đồ game FPS

Ngoài việc trang bị màn hình kích thước 15.6 inches cùng độ phân giải Full HD, Predator Helios 300 còn khiến các game thủ vô cùng thích bởi tốc độ phản hồi cực nhanh 1ms với tần số quét 144hz. Hơn nữa, màn hình còn được đánh giá cao về mức độ hiển thị màu sắc chính xác của hình ảnh với NTSC 72%. Màn hình trên Acer Predator Helios 300 với độ sáng cao lên đến 300 nitMàn hình trên Acer Predator Helios 300 với độ sáng cao lên đến 300 nit

Tuy màn hình được thiết kế theo dạng mờ với độ chống chói chỉ ở mức vừa phải nhưng bù lại phần viền màn hình được gọt mỏng đi “kha khá” khoảng 6.3mm, giúp sản phẩm trở nên gọn gàng và hợp xu thế hơn.

Thiết kế bàn phím đúng “chất chơi” của game thủ

Nói về bản phím thì Helios 300 vẫn không hề làm chúng ta thất vọng bởi nó vẫn mang lại cảm giác gõ “sướng” như ngày nào. Cụ thể bàn phím trên sản phẩm này là hệ bàn phím chiclet 6 hàng, phím hơi lõm xuống bên dưới, các phím có kích thước 15mm2 cùng độ nảy lớn. Do đó khi thao tác, người dùng sẽ có cảm giác rất chắc tay và không sợ bị gõ nhầm trong mọi tình huống.

Đặc biệt cụm phím WASD và 4 nút điều hướng rất quen thuộc với các game thủ cũng được thiết kế với font chữ riêng biệt và sử dụng hệ đèn led có viền màu xanh dương “tone sur tone” với màu của logo Predator.

Bàn phím với hệ đèn nền đẹp mắt giúp game thủ tự tin hơn khi trình diễn với bạn bè Bàn phím với hệ đèn nền đẹp mắt giúp game thủ tự tin hơn khi trình diễn với bạn bè

Tại phiên bản nâng cấp lần này, Acer cũng trang bị thêm cho Helios 300 đèn nền Led RGB 4 vùng cho bàn phím, giúp máy trở nên nổi bật hơn khi sử dụng trong đêm tối. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể điều chỉnh màu nền của đèn LED thông qua ứng dụng Predator trên điện thoại.

Phía trên bàn phím còn được trang bị nút Turbo dành riêng cho tín đồ game thủ. Khi nhấn phím này bạn có thể kích hoạt chế độ ép xung card đồ họa và đẩy nhanh tốc độ vòng quay của 2 quạt tản nhiệt lên tối đa. Mặc dù khi sử dụng phím bấm này có gây ra một chút tiếng ồn nhưng trải nghiệm chơi game tốt hơn là điều không thể chối cãi.

Bàn di chuột với kích thước 10,7 x 7,8 cm cùng đường viền màu xanh dương khá đẹp mắtBàn di chuột với kích thước 10,7 x 7,8 cm cùng đường viền màu xanh dương khá đẹp mắt

Bàn di chuột được thiết kế hơi nhám, con trỏ chuột cho tốc độ phản hồi nhanh và đặc biệt nó có khả năng chống thấm nước nhẹ giúp người dùng dễ dàng thao tác khi bị ra mồ hôi tay.

>> Xem thêm: Acer ra mắt laptop gaming Nitro 5 mới sử dụng Intel core thế hệ thứ 10

Hiệu năng đỉnh cao đến từ mẫu gaming tầm trung

Là một “quái vật” chuyên dùng để chiến game nên không ngạc nhiên mấy khi Acer trang bị cấu hình bậc nhất cho đứa con cưng của mình. Helios 300 phiên bản 2019 sử dụng vi xử lý Intel Core i7-9750 H 6 nhân 12 luồng cho hiệu năng cao hơn một tí so với i7-8750 H của phiên bản cũ 2018. Ngoài ra, card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 2060 6GB VRAM GDDR 6, 8GB RAM và 1 ổ SSD NVMe 512GB đủ để chiến mượt mà những tựa game 1440p.

Thông số kỹ thuật trên Helios 300Thông số kỹ thuật  trên Helios 300 

Với cấu hình mạnh mẽ này Helios 300 cho phép bạn thao tác với hơn 20 trình duyệt cùng 1 lúc và vẫn đảm bảo chạy tốt mà không hề gây ra hiện tượng giật, lag.

Theo như điểm hiệu năng được đo trên ứng dụng CineBench R15 thì Helios 300 lại gây được ấn tượng mạnh bởi điểm OpenGL đạt 87 fps còn CPU đạt 874, CineBench R20 là 2246 pts, 3DMark Time Spy đạt 5.576 điểm, 3DMark Fire Strike đạt 13.044 điểm.

Ngoài ra, khi trải nghiệm một số tựa game đòi hỏi cấu hình khủng như GTA 5 thì  Helios 300 cũng chẳng hề làm chúng ta thất vọng khi nó có thể chơi tốt ở mức độ Max setting với 45fps. Với game PUBG khi được cài đặt chế độ Ultra thì Helios 300 vẫn xử lý tốt với mức khung hình trung bình là 72 fps.

Kết quả khung hình khi test một vài tựa game trên Helios 300Kết quả khung hình khi test một vài tựa game trên Helios 300

>> Xem thêm: Acer giới thiệu laptop gaming Predator Helios 700 với bàn phím trượt HyperDrift độc đáo, cải thiện khả năng tản nhiệt

Bộ tản nhiệt xử lý tối ưu hơn

Helios 300 được còn được mệnh danh là “con quái vật băng giá” bởi nó sử dụng hệ tản nhiệt độc quyền của Acer. Hệ tản nhiệt này sử dụng quạt kim loại AeroBlade 3D thế hệ 4 giúp cải thiện 45% luồng khí và giúp chúng ta không cảm thấy bị nóng khi chiến các tựa game mạnh và trong thời gian dài.

Khe tản nhiệt được thiết kế với hình răng cưa giúp tạo được các luồng khí nhỏ và truyền ra ống thả một cách êm ái nhẹ nhàngKhe tản nhiệt được thiết kế với hình răng cưa giúp tạo được các luồng khí nhỏ và truyền ra ống thả một cách êm ái nhẹ nhàng

Cụ thể với thao tác xử lý thông thường thì quạt quay với tốc độ hơn 2000 vòng và GPU khá mát mẻ với khoảng 44 độ mà thôi. Và khi chơi game nếu bộ tản nhiệt quay với tốc độ này thì chắc hẳn máy sẽ vô cùng nóng có thể lên đến 90 độ, tuy nhiên nút Turbo khi bạn khởi động sẽ làm quạt quay nhanh lên gấp 3 lần và hạ nhiệt độ máy xuống từ 8-12 độ (còn khoảng 32 độ).

Khả năng kết nối siêu tốc

Ngoài cấu hình mạnh thì việc kết nối internet của máy cũng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm game của người dùng. Hiểu được vấn đề này, Acer đã trang bị công nghệ Killer DoubleShot cho sản phẩm Helio 300 phiên bản mới nhất của mình. Công nghệ này tự phát hiện và điều chỉnh khả năng kết nối băng thông ở mức ổn định nhất giúp người dùng có thể chơi game mượt mà không sợ những vấn đề liên quan đến kết nối kém.

Tình trạng kết nối băng thông trên Helios 300 khi chơi game sẽ được kiểm soát bởi Killer DoubleShotTình trạng kết nối băng thông trên Helios 300 khi chơi game sẽ được kiểm soát bởi Killer DoubleShot

Kết luận

Acer Predator Helios 300 2019 xứng đáng với danh hiệu “laptop gaming mạnh nhất” trong phân khúc tầm trung bởi thiết kế hiện đại cùng việc nâng cấp cấu hình và năng suất máy tản nhiệt, tạo được cảm giác mượt mà khi thao tác.

Đặc biệt khi mua Predator Helios 300 ở bất kỳ của hàng chính hãng hay đại lý ủy quyền nào bạn cũng đều tặng kèm gói bảo hành 3S1. Đây là chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong trường hợp máy của bạn bảo hành quá 3 ngày tính luôn cả thứ 7 và chủ nhật. Do vậy đây là một chính sách khá hấp dẫn đối với các game thủ nói chung và người dùng gaming Acer nói riêng.

>> Xem thêm: