Những chiếc laptop game giá rẻ liệu có đủ mạnh mẽ để chiến game?

Laptop gaming luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người dùng muốn sở hữu một chiếc laptop vừa để chiến tốt những tựa game bom tấn vừa để đáp ứng cho nhu cầu học tập và làm việc. Nhưng cấu hình mạnh mẽ thường đi đôi với một mức giá đắt đỏ, do vậy nó sẽ không phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng phổ thông như học sinh hay sinh viên. Hiểu được vấn đề này các nhà sản xuất cũng bắt đầu cho ra đời những mẫu laptop chơi game với giá rẻ hơn để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Vậy những chiếc laptop game giá rẻ liệu có đủ mạnh mẽ để chiến game? Cùng nhau tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Có nên mua laptop gaming giá rẻ?

Với nhiều người dùng thì một chiếc laptop game giá rẻ dường như không thật sự tốt để chiến game! Tuy nhiên quan niệm này có phần hơi cá nhân và chưa thật sự đúng. Bởi lẽ với thời điểm phát triển hiện đại như ngày thì ngày càng có nhiều vi xử lý mạnh ra đời với giá thành phải chẳng và hợp túi tiền của người dùng phổ thông.

cấu hình laptop game giá rẻ

Bộ sản phẩm Core I5 gen 10th với giá thành hợp lý vẫn cho khả năng chiến tốt những tựa game hàng đầu

Cụ thể  thì trong thời gian gần đây Intel –  đơn vị sản xuất chip bán dẫn hàng đầu thế giới này đã cho ra mắt chip Core™ i5-10600T/Core™ i5-10210Y/Core™ i5-10210U/ i5-10300H từ 4 đến 6 lỗi với tần số Turbo tối đa lên đến 4.80 GHz và có bộ nhớ Cache lên đến 12 MB. Những dòng chip này vừa tiết kiệm điện năng và có hiệu năng giúp chiến tốt những tựa game hàng đầu hiện nay như Lol, PUBG, CSGO,…Và điều đặc biệt là những mẫu laptop khi được trang bị những con chip này có giá thành cũng chỉ giao động từ 15 -25 triệu, nên rất phù hợp với người dùng là sinh viên hay học sinh.

laptop game giá rẻ - 2

Aspire 7 là một trong những đại diện của các mẫu laptop chơi game giá rẻ cấu hình mạnh

Tương tự với card đồ họa cũng vậy, dòng sản phẩm Nvidia Geforce RTX chuyên dụng để chiến game cấu hình nặng giờ đây cũng được tìm thấy trên những mẫu laptop chưa đến 20 triệu đồng. Cụ thể ta có thể thấy card Nvidia Geforce RTX NVIDIA GTX 1650 4GB GDDR6 ra mắt năm 2020 với hiệu năng vô cùng ấn  tượng cũng được tích hợp trên sản phẩm Acer Aspire 7 với giá thành chỉ 17,9 triệu đồng.

Kết luận: Công bằng mà nói những mẫu laptop game rẻ hiện nay vẫn đủ khả năng để chiến tốt những tựa game FPS phổ biến với mức cài đặt High Setting. Còn để chơi được ở chế độ Ultra ở những tựa game bom tấn, người dùng phải nhờ đến sự giúp sức của những mẫu laptop cao cấp hơn.

Nitro 5 Acer Nitro 5 AN515-55-58A7 – Laptop game giá rẻ nhưng hiệu năng không hề rẻ

Cấu hình hiệu năng

Bên cạnh Aspire 7 thì chiến binh Nitro 5 AN515-55-58A7 đến từ Acer cũng được lòng rất nhiều người dùng nhờ vào hiệu năng vô cùng ấn tượng của mình.  Cụ thể sản phẩm được trang bị chip Intel® Core™ i5-10300H, 2.50 GHz, RAM 8GB DDR4 Memory,  2933 MHz, bộ nhớ 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0), card màn hình NVIDIA® GeForce® GTX 1650 4G-GDDR6. Với cấu hình này không chỉ giúp Nitro 5 có được những trải nghiệm game mượt mà còn cân tốt những tác vụ thiết kế đồ họa.

laptop game giá rẻ - 3

Trải nghiệm chơi game CSGO trên Nitro 5 AN515-55-58A7

Card đồ họa GeForce® GTX 1650 giúp Nitro 5 AN515-55-58A7 có thể chiến được CSGO ở mức cài đặt cao nhất với mức khung hình trung bình ghi nhận được là 91 FPS và cao nhất lên đến 147 FPS.

laptop game giá rẻ - 4

Trải nghiệm chơi game PUBG trên Nitro 5 AN515-55-58A7

Với tựa game có đồ họa nặng hơn như PUBG thì Nitro vẫn có thể chơi được ở mức Ultra Setting như mức FPS trung bình chỉ rơi vào khoảng 5X. Và khi chuyển sang chế độ High Setting thì mức FPS cao nhất có thể lên đến 146 khung hình/s, giúp hạn chế được tình trạng giật lag và mang đến trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

>> Xem thêm: Những mẫu laptop chơi game giá rẻ 2020 mà bạn không thể bỏ lỡ

Màn hình hiển thị

Ngoài cấu hình khá nổi trội thì chất lượng màn hình hiển thị trên Nitro 5 AN515-55-58A7 cũng không hề làm người dùng cảm thấy thất vọng. Màn hình của sản phẩm có kích thước 15,6 inches với độ phân giải Full HD cùng tấm nền IPS, giúp mang lại khả năng hiển thị rõ ràng, sắc nét và cho hình ảnh có độ tương phản cao.

laptop game giá rẻ - 5

Phần viền màn hình trên Nitro 5 khá mỏng giúp mang đến không gian tương tác vô cùng rộng rãi

Bên cạnh đó màn hình còn được trang bị công nghệ ComfyView với khả năng chống chói tốt, giúp người dùng có thể nhìn rõ màn hình trong môi trường có cường độ ánh sáng cao. Trong phân khúc giá rẻ này thì Nitro 5 AN515-55-58A7  là một trong những sản phẩm hiếm hôi có độ chuẩn màu đạt chuẩn 72% NTSC, giúp màu sắc trở nên chân thật phù hợp với cả những designer.

>> Xem thêm: Bộ đôi laptop game giá rẻ mà bạn không thể bỏ lỡ

Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn sẽ không cần nghi ngại về khả năng chiến game của những mẫu laptop game giá rẻ rồi đúng không nào. Để sở hữu những mẫu laptop gaming Nitro 5 AN515-55-58A7   giá “hạt dẻ” đến từ Acer, bạn hãy có thể đến ngay hệ thống cửa hàng trực thuộc Acer trên toàn quốc, tìm cửa hàng gần mình nhất tại đây.