Nên mua laptop nào để học tập vừa rẻ vừa mạnh

Năm học mới sắp đến cũng là lúc các bạn tân sinh viên trở nên tất bật và bận rộn hơn khi có quá nhiều thứ phải chuẩn bị và sắm sửa chẳng hạn như: tìm phòng trọ, sắm sửa đồ dùng cá nhân, đồ dùng học tập,…và đặc biệt không thể thiếu là một chiếc laptop. Vậy nên mua laptop nào để học tập vừa rẻ vừa mạnh? Cùng nhiều xem thêm những tư vấn trong bài viết dưới đây!

Tiêu chí lựa chọn laptop sinh viên vừa rẻ vừa mạnh

Nhiều bạn sinh viên cứ khi khi lựa chọn laptop sinh viên thì không cần chú trọng quá nhiều về mặt cấu hình miễn làm sao chiếc laptop vừa đẹp và rẻ là được. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm! Bởi ngoài 4 năm đồng hành cùng bạn trên giảng đường thì chiếc laptop sẽ đi theo suốt với bạn trong con đường sự nghiệp sau này. Do vậy bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

Vi xử lý: Mặc dù giá rẻ nhưng bạn cũng cần loại trừ những laptop có vi xử lý Intel M ra khỏi danh sách lựa chọn của mình. Vì những con chip này đơn giản chỉ để phục vụ cho nhu cầu lướt web cơ bản cũng như nhập liệu văn bản thông thường. Hiện nay trong tầm giá từ sinh viên 10 đến 20 triệu bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những vi xử lý Intel Core I3/I5 hay AMD Ryzen 3/5.

nên mua laptop nào để học tập - 1

Acer Aspire 3 (giá từ 10 triệu) được trang bị vi xử lý  AMD Ryzen™ 3 3250U mạnh mẽ cùng ở cứng SSD lên đến 512GB

RAM: Với nhu cầu học tập thông thường của sinh viên thì công bằng mà nói bộ nhớ RAM 2GB hoàn toàn có thể xử lý tốt mọi tác vụ. Tuy nhiên do tính chất sử dụng lâu dài thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những sản phẩm có dung lượng Ram tối thiểu từ 4GB trở lên.

Card đồ họa: Với số tiền hạn hẹp từ 10 đến 15 triệu mặc dù khó có thể lựa chọn được card rời nhưng các bạn sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn dòng card onboard UHD Graphic, Iris Plus với năng suất tăng cao cấp 2 lần so với thế hệ HD Graphic cũ. Hoặc nếu với nguồn tài chính rộng rãi hơn, bạn có thể lựa chọn card đồ họa rời Nvidia dòng MX mới nhất.

nên mua laptop nào để học tập - 2

Acer Swift 3S gây ấn tượng với dòng card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® MX250 2G-GDDR5 tân tiến 

Ổ cứng: Việc học tập trên giảng đường cơ bản không có nhiều những tác tác phức tạp nhưng do thường phải xử lý số lượng lớn tài liệu do vậy các bạn sinh viên nên ưu tiên chọn laptop có ổ cứng SSD. Thêm vào đó nên lựa chọn máy tính có dung lượng SSD tối thiểu thừ 256GB trở lên để có không gian lưu trữ tài liệu học tập.

Màn hình: Một mẫu laptop có màn hình từ Full HD trở lên sẽ hỗ trợ tốt việc giải trí như xem phim và chơi game của người dùng. Thêm vào đó, nếu có nhu cầu thiết kế đồ họa thì hệ màn hình với độ phân giải này vẫn hỗ trợ tốt.

>> Xem thêm: Tư vấn: Nên mua laptop nào để học tập tốt nhất hiện nay?

Acer Aspire 5 – Mẫu laptop sinh viên đáng sở hữu nhất

Ngoại hình thiết kế

Thiết kế của Acer Aspire 5 được xem là sự lột xác mạnh mẽ so với một chiếc laptop phổ thông trên thị trường. Vỏ bên ngoài được thiết kế bằng chất liệu kim loại chắc chắn hơn so với lớp vỏ nhựa ở phiên bản trước, điều hiếm thấy ở những sản phẩm trong cùng phân khúc.

nên mua laptop nào để học tập - 3

Aspire 5 với thiết kế vô cùng thanh lịch, hiện đại đúng chuẩn sinh viên

Tổng thể máy được Acer nâng cấp lại với ngoại hình vô cùng mỏng nhẹ chỉ 17.95mm và trọng lượng chỉ 1.5 kg. Phần viền màn hình cũng được gia công lại mỏng hơn, giúp không gian hiển thị trở nên thoáng và rộng rãi từ đó đem đến trải nghiệm tuyệt vời các bạn sinh viên khi chơi game và xem phim.

nên mua laptop nào để học tập - 4

Thiết kế bản lề trên Acer Aspire 5 

Phần bàn lề trên Acer Aspire 5 được thiết kế vô cùng chắc chắn nên với những thao tác mở hay gập máy hoàn toàn không có hiện tượng rung lắc. Thêm vào đó, phần bản lề này cho phép người dùng có thể mở với góc rộng lên đến 180 độ, nên sẽ tạo thuận lợi cho các bạn sinh viên trong việc thuyết trình hay làm việc nhóm.

>> Xem thêm: Học sinh, sinh viên nên mua laptop nào để học tập

Cấu hình hiệu năng

Tiêu chí lựa chọn laptop phục vụ cho việc học tập của học sinh hay sinh viên luôn là cấu hình mạnh giá rẻ. Và về phần này, Aspire 5 hoàn toàn làm tốt vai trò của nó. Sản phẩm được trang bị vi xử lý Intel® Core™ i5-10210U, dung lượng RAM 8GB DDR4, 2400MHz, Nâng cấp tối đa 16GB, ổ cứng 1024GB PCIe NVMe SSD, cùng card màn hình NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 7 Gbps và Intel® UHD Graphics. Với cấu hình này không những xử lý tốt những việc học của các bạn học sinh sinh viên mà còn cân tốt những tác vụ văn phòng liên quan đến xử lý số liệu hay thiết kế đồ họa 2D sau này.

nên mua laptop nào để học tập - 5

Hiệu năng của Aspire 5 được đánh giá là vượt sức so với nhu cầu học tập của học sinh sinh viên

Kết luận

Với bài viết trên đây chắc hẳn bạn cũng đã phần nào giải đáp được thắc mắc “Nên mua laptop nào để học tập?” rồi đúng không. Nếu nếu yêu thích mẫu laptop sinh viên cấu hình mạnh giá rẻ như Aspire 5 hay Swift 3s đến từ Acer, bạn có thể đến ngay hệ thống của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.