Nên mua laptop gaming nào để chiến game trong mùa hè sôi động này?

Mùa hè đến là thời điểm các bạn trẻ có thời gian được nghỉ ngơi và giải trí. Chắc hẳn trong đó không thể thiếu những trận game căng thẳng cùng với bạn bè rồi. Bạn đang có dự định mua laptop gaming để đổi mới nhưng vẫn chưa quyết định nên mua loại nào? Đừng lo, chúng tôi sẽ giới thiệu ngay cho bạn một chiếc laptop chiến game mượt và giá cả rất phù hợp với các bạn trẻ. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Laptop gaming gọi tên Acer Nitro 5

Là chiếc laptop gaming nằm trong phân khúc tầm trung của nhà Acer nên không quá khó hiểu Nitro 5 được nhắc đến ở lần này. Không quá đắt tiền và cao cấp như các dòng Helios hay Triton, Nitro 5 phù hợp với túi tiền đa số người yêu thích chiến game. 

Được ra mắt vào năm 2018, Nitro 5 từng bước được cải tiến qua từng năm để đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn. Và hiện nay, phiên bản Nitro 5 (2020) ra mắt với sự đổi mới đáng ngạc nhiên. 

Nên mua laptop gaming nào - 1

Laptop Acer Nitro 5 phiên bản 2020

>>> Xem thêm: Mua laptop gaming chính hãng ở đâu tốt nhất?

Thiết kế đầy tính gaming

Phiên bản mới của Nitro 5 sở hữu thiết kế gaming ấn tượng với hai màu đen-đỏ chủ đạo, bề mặt laptop thiết kế hầm hố và góc cạnh hơn, thể hiện phong cách hiếu chiến đặc trưng của dòng Nitro. Thay vì những đường hoa văn ở phiên bản trước thì nay được thay thế bởi những phây xước chạy dọc bên hai mép nắp lưng. Tiếp theo là hai rãnh song song với hai mép máy tạo nên điểm nhấn đầy mạnh mẽ. Logo Acer vẫn nằm ở vị trí chính giữa.

Phía sau máy chính là hốc tản nhiệt được thiết kế gọn gàng và trông bắt mắt hơn với đường kẽ màu đỏ nổi bật so với bản cũ.

Nên mua laptop gaming nào - 2

Thiết kế mới mẻ dành cho Nitro 5 (2020)

Viền màn hình Nitro 5 (2020) trở nên siêu mỏng với kích thước 6.3mm cho cảm giác không gian thoáng đãng hơn trước. Nhờ vậy, không gian màn hình đã trở nên rộng rãi hơn rất nhiều, đem lại sự thích mắt và thoải mái khi chơi game. 

Việc mua laptop gaming của các game thủ cũng được chú trọng về phần bàn phím. Bàn phím Nitro có đẩy nẩy tốt, phản xạ nhanh nhạy và khoảng cách giữa các phim vừa tay. Trải nghiệm chơi game phấn khích hơn nhờ vào đèn nền bàn phím RGB 4 vùng. Giờ đây, bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập màu sắc và hiệu ứng dễ dàng ngay trên phần mềm Nitro Sense được tích hợp sẵn.

Nên mua laptop gaming nào - 3

Bàn phím RGB 4 vùng 

Màn hình Full HD sắc nét

Trải nghiệm chơi game sẽ không còn hấp dẫn nếu như màn hình laptop của bạn hiển thị hình ảnh mờ, màu sắc không tươi sáng và chân thực. Nitro 5 sẽ xóa tan điều đó khi có cho mình một màn hình lớn 15.6inch với tấm nền IPS LCD có độ phân giải FullHD (1920x1080pixel). Ngoài ra, máy còn có công nghệ độc quyền Acer ComfyView giúp tăng độ tương phản và khả năng chống chói giúp bạn tận hưởng hình ảnh một cách tốt nhất. 

Nên mua laptop gaming nào - 4

Màn hình FullHD cho khả năng hiển thị sắc nét và sinh động nhất

Vũ khí tản nhiệt chuẩn gaming

Cũng như nhiều laptop gaming khác, Nitro 5 cũng có hệ thống tản nhiệt giúp giảm bớt lượng nhiệt tỏa ra khi vận hành máy. Trong đó gồm 2 quạt tản nhiệt thế hệ mới kết hợp công nghệ Acer CoolBoost™ giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU xuống 9%. Phần mềm Nitro Sense chủ động theo dõi nhiệt độ, điều chỉnh tốc độ quạt.

So với phiên bản trước, Nitro 5 phiên bản mới với hai quạt, làm tăng khả năng tản nhiệt tốt hơn 25% nhờ thiết kế tản nhiệt mới với 4 khe hút gió/thoát nhiệt thông minh.

Nên mua laptop gaming nào - 5

Hệ thống tản nhiệt đầy mạnh mẽ

Theo dõi hệ thống với Nitro Sense

Những trận đấu game liên tục khiến máy trở nên nóng lên, khiến máy phải hoạt động hết công sức. Mặt khác, sự tỏa nhiệt không kịp thời sẽ khiến những linh kiện bị hư hại. Nitro Sense là phần mềm được tích hợp độc quyền trên Nitro 5 có khả năng bật CoolBoost với điều chỉnh ba chế độ tăng tốc quạt và giúp máy giảm nhiệt độ ngay lập tức. Phím nóng ngay trên bàn phím giúp truy cập nhanh Nitro Sense chỉ bằng một nút chạm, giúp Game thủ đã có thể theo dõi nhiệt độ và tốc độ quạt ngay lập tức và đồng thời có thể điều chỉnh màu bàn phím RGB.

Nên mua laptop gaming nào - 6

Nút Nitro Sense được tích hợp trên bàn phím

Cấu hình nâng cấp mạnh mẽ

Nếu như ở phiên bản 2019, Nitro 5 sở hữu con chip i5 thế hệ thứ 8 thì nay máy được nâng cấp hơn để đáp ứng nhu cầu mua laptop gaming của người dùng ở thời điểm này. Sự trở lại lần này, sức mạnh Nitro 5 2020 được quyết định bởi con chip Intel Core i7 thế hệ thứ 10 mới nhất, xung nhịp 2.6Hz. Đồng thời, máy có 8GB DDR4 Memory,  2933 MHz và 512GB PCIe NVMe SSD. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp thêm 2TB HDD, 2 khe M.2 SSD, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0. Với những thông số này, Nitro 5 đủ sức cân các tựa game hot hiện nay với tốc độ vượt trội, mức setting trung bình cho đến cao.. Khả năng chạy đa nhiệm cũng như load ứng dụng đồ họa như Photoshop, Premier hay Ai đều không thể làm khó được Nitro 5. Với card đồ họa NVIDIA® GeForce® GTX 1650 4G-GDDR6 Nitro 5 cho khả năng xử lý hiệu ứng, hình ảnh game tuyệt vời, mang lại những trải nghiệm sống động và chân thực nhất.

Nên mua laptop gaming nào - 7

Với con chip Core i7-10750H cho sức mạnh hiệu năng vượt trội

Kết nối siêu nhanh

Một trận game trọn vẹn thì không thể xảy ra tình trạng giật lag chỉ vì đường truyền không ổn định. Lúc ấy bạn sẽ cảm thấy khó chịu, bực bội vì chết “không biết vì sao”. Để khắc phục tình trạng đó, Nitro 5 (2020) được trang bị sẵn Wifi 6 mới nhất và Killer™ Ethernet E2600 giúp ổn định đường truyền internet trong suốt quá trình chiến game. Nitro 5 cũng bao gồm các cổng kết nối cao cấp khác. Cổng nguồn nay đã được bố trí ở đằng sau máy mang lại sự tiện lợi và gọn gàng trong suốt quá trình sử dụng.

Nên mua laptop gaming nào - 8

Nitro 5 (2020) kết nối nhanh và ổn định hơn với Killer Ethernet E2600

Âm thanh chuẩn gaming

Và để thưởng thức những trận chiến kịch tính, khốc liệt, âm thanh là yếu tố không thể thiếu. Laptop Nitro 5 (2020) được trang bị phần mềm âm thanh DTS:X® Ultra. Phần mềm này giúp tái tạo âm thanh 3D và Acer True Harmony với 6 chế độ tùy chỉnh âm thanh, giúp định lượng âm thanh chuẩn xác trong quá trình chiến game.

Nên mua laptop gaming nào - 9

Trận game trở nên sống động hơn nhờ phần mềm âm thanh DTS:X® Ultra

>>> Xem thêm: Có nên mua laptop gaming làm đồ họa?

Tạm kết

Với một cỗ máy chơi game kể trên, bạn thấy thế nào, thật hấp dẫn phải không? Với mức giá dưới 30 triệu, đây quả thật là một điều đáng tiếc nếu như bạn bỏ lỡ trong mùa hè này đấy. Bạn có thể tham khảo thêm trên trang web Acer để đưa ra quyết định cuối cùng mua laptop gaming xịn sò này nhé.