Máy tính mỏng nhẹ pin lâu Acer Swift 1, pin 20 giờ

Các dòng máy tính mỏng nhẹ pin lâu hiện nay đang rất thịnh hành với đa dạng mẫu mã và cấu hình. Chỉ với một khoản chi phí không nhiều, bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc laptop phù hợp. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Acer Swift 1 – Chiếc laptop bền đẹp pin lâu dưới 10 triệu đồng với thời lượng pin lên đến 20 giờ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng.

Đánh giá chiếc máy tính mỏng nhẹ pin lâu Acer Swift 1

Thiết kế

Swift 1 là tiền bối đầu tiên của series Swift máy tính mỏng nhẹ pin lâu từ Acer. Dù chỉ có giá thành khoảng 10 triệu, thiết kế của Swift 1 lại không giống một chiếc laptop phân khúc giá rẻ chút nào. Được thiết kế thời trang với vỏ ngoài làm bằng nhôm nguyên khối cho cảm giác sang trọng. Vỏ kim loại cũng sẽ giúp máy có khả năng chịu va đập và tản nhiệt tốt hơn vỏ nhựa. Mặt ngoài kim loại được xử lý anodize cùng logo Acer được in nổi ở giữa, thiết kế của Swift 1 toát lên sự đơn giản và thanh thoát. Tuy có thiết kế kim loại, Swift 1 lại sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 14.95mm, cùng trọng lượng 1.3kg. Swift 1 như một cô gái trẻ với dáng vẻ tao nhã và đầy sức sống. Nếu bạn là sinh viên hoặc người làm văn phòng thường xuyên phải di chuyển, Swift 1 là sự lựa chọn quá lý tưởng.

acer-swift1-sf114-32-green-05

Mẫu laptop bền đẹp pin lâu dành cho phái nữ – Acer Swift 1

Acer Swift 1 có phần nắp mở rất nhẹ nhàng, bạn thậm chí có thể mở máy bằng một tay. Viền màn hình được thiết kế rất mỏng chỉ 6.3 mm giúp tối đa diện tích hiển thị. Acer Swift 1 có 3 màu khác nhau: màu vàng gold cao cấp (Luxury Gold), màu xanh đại dương (Aqua Green) mát mắt, thanh lịch. Phù hợp cho đa dạng sở thích của người dùng.

Màn hình

Với dòng máy tính mỏng nhẹ pin lâu dưới 10 triệu, thường các nhà sản xuất sẽ cắt giảm khá nhiều chất lượng tấm nền và độ phân giải màn hình để hạ thấp giá thành. Tuy nhiên, Acer Swift 1 lại sở hữu một màn hình Full HD (1920 x 1080) và tấm nền IPS cao cấp cho độ tương phản tốt, màu sắc sặc sỡ từ nhiều góc nhìn.

acer-swift1-sf114-32-wp-win10-gold-01

Acer Swift 1 được trang bị màn hình chống chói, bạn có thể ngồi làm việc thoải mái ở một quán cà phê ngoài trời hay các không gian có độ sáng sáng cao. Acer thực đã ưu ái cho Acer Swift 1 khi còn trang bị cho màn hình máy một lớp lụa phủ anti glare và phần mềm Bluelight Shield lọc ánh sáng xanh có hại cho mắt giúp bạn làm việc lâu trong đêm mà không bị mỏi mắt. Màn hình Acer Swift 1 cho chi tiết hiển thị sắc nét và tông màu rất chính xác. Có thể nói trong phân khúc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ dưới 10 triệu, Swift 1 có một màn hình xuất sắc bật nhất.

Pin và bàn phím

Việc sở hữu viên pin 57Wh và một CPU tiết kiệm năng lượng cao, pin Acer Swift 1 có thể đủ sức cho một ngày làm việc dài. Nếu chỉ thực hiện các thao tác làm việc và giải trí cơ bản, Acer Swift 1 có thể trụ được lên đến 20 giờ, một con số quá tốt với một chiếc máy tính mỏng nhẹ pin lâu dưới 10 triệu.

acer-swift1-sf114-32-green-04

Ở các dòng máy tính mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ, bàn phím thường cho cảm giác lỏng lẻo, dễ bị lung lay. Điều này không hề xuất hiện trên bàn phím của Acer Swift 1. Các phím bấm có hành trình trung bình, form phím chắc chắn, độ nảy tốt. Tương tự, bàn rê chuột được thiết kế khá ổn. Phím bấm chuột không quá nông, không quá sâu, thao tác lướt và sử dụng mượt mà.

Điều bất ngờ ở Acer Swift 1 chính là việc Acer trang bị cho máy công nghệ khóa vân  tay Finger Print rất hiếm thấy ở các dòng máy laptop dưới 10 triệu. Tuy không thể so sánh với các laptop cao cấp, nhưng vân tay của Swift 1 vẫn hoạt động khá ổn định, giúp bạn đăng nhập nhanh chóng và an toàn hơn.

Cấu hình

Swift 1 sở hữu CPU Intel Celeron N4000 với xung nhịp tối đa 2.6GHz cùng 4GB RAM, Swift 1 có thể đảm nhận tốt các tác vụ cơ bản hằng ngày. Swift 1 sinh rất ít nhiệt trong quá trình hoạt động, do đó máy chỉ sử dụng hệ thống tản nhiệt tự nhiên mà không cần quạt. Việc này giúp Swift 1 phát ra rất ít tiếng ồn, cho bạn một không gian làm việc vô cùng tĩnh lặng.

acer-swift1-sf114-32-gold-02

Ổ cứng 64GB eMMC (hỗ trợ nâng cấp SSD tối đa 512GB) có tốc độ lưu trữ rất nhanh so với các dòng máy tính mỏng nhẹ dưới 10 triệu. Việc chỉ sở hữu card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 600, Swift 1 không phải sự lựa chọn tối ưu cho việc chơi các game đồ họa nặng. Tuy nhiên nếu bạn là sinh viên và người làm văn phòng với các nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản, Swift 1 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt. Nhìn chung, Swift 1 có cấu hình ổn với mức giá tốt như vậy.

Tổng kết

Có thể nói, Acer Swift 1 là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn sở hữu một chiếc máy tính mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ với thiết kế cao cấp, một màn hình chất lượng mà không phải đánh đổi nhiều chất lượng bàn phím hay cấu hình. Nếu bạn là sinh viên hoặc người làm văn phòng thường xuyên phải di chuyển, cần một mẫu laptop văn phòng mỏng nhẹ, pin trâu sử dụng ngày dài, Acer Swift 1 sẽ là một trợ thủ vô cùng đắc lực

Tham khảo mẫu máy tính mỏng nhẹ pin lâu dưới 10 triệu của Acer tại đây.