Mẫu laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho những bạn sinh viên sáng tạo

Đối với học sinh, sinh viên thì laptop thật sự rất quan trọng trong quá trình học tập. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng thì mỗi bạn sẽ cần có một chiếc máy riêng biệt. Đặc biệt, các bạn học lập trình hay thiết kế lại yêu cầu một laptop cấu hình mạnh giá rẻ có thể hoạt động tốt. Và tất nhiên, một laptop cấu hình mạnh giá rẻ lại càng được quan tâm để tiết kiệm chi phí. Để giúp đỡ các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn laptop Aspire 3 mới đến từ Acer.

Điều tất yếu khi bạn mua bất cứ sản phẩm gì thì phải tìm hiểu được nhu cầu của mình, để rồi từ đó mới quyết định chọn mua. Đối với việc chọn mua laptop sinh viên, điều tất nhiên đó là nhu cầu học tập. Bên cạnh những công việc thông thường như đánh văn bản, làm power point, tìm tài liệu,… thì những nhóm ngành học về kỹ thuật sẽ nặng hơn về mặt cấu hình. Không đơn thuần chỉ dùng những phần mềm Word, Excel hay PowerPoint,… mà đó là những phần mềm chuyên sâu và yêu cầu cần có vi xử lý mạnh hơn để chạy đồ họa.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 1

Acer Aspire 3 A315-55G-504M – hiệu năng đáng ngạc nhiên trong tầm giá

Là một sản phẩm mới nhà Acer xuất hiện sau khi cải tiến “nội dung” so với các phiên bản trước. Acer Aspire 3 A315-55G-504M được nhà Acer trang bị một cấu hình mạnh vượt trội trong phân khúc.

Chip Intel thế hệ 10

Acer Aspire A315 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-10210U, 4.2GHz, con chip mới nhất thuộc Comet Lake, sản xuất trên tiến trình 14nm. Intel 10210U sở hữu cụm CPU 4 nhân 8 luồng (công nghệ siêu phân luồng được hỗ trợ), cung cấp xung nhịp cơ sở đạt 1.6 GHz và ép xung lên tới 4.2 GHz nhờ công nghệ Intel Turbo Boost 2.0.

Laptop được trang bị vi xử lý Intel 10210U sẽ cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ, đồng thời thiết bị của bạn sẽ sản sinh ít nhiệt hơn, từ đó tiết kiệm nhiều năng lượng thế hệ trước.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 2

Ổ cứng SSD nhanh chóng

Đi cùng với bộ vi xử lý mới là 4GB RAM DDR4 và đặc biệt là 512GB ổ cứng SSD. Việc sử dụng ổ cứng SSD cao cấp thay vì ổ HDD cũ là một bước tiến tuyệt vời của Acer Aspire 3 A315-55G-504M. Điều này cũng cho thấy thương hiệu này đã bắt đầu quan tâm tới trải nghiệm khách hàng, bắt kịp xu hướng phát triển trên thị trường laptop hiện giờ. Đây cũng là một bước tiến được đánh giá cao cho dòng laptop giá rẻ của Acer. Ổ SSD của laptop Acer Aspire 3 A315 có tốc độ cực cao. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận tốc độ khác biệt này qua quá trình khởi động Window chưa tới 5 giây hay quá trình sao lưu dữ liệu nhanh chóng. Bên cạnh đó, độ bền của SSD cũng được đánh giá khá cao, khả năng hoạt động êm ái ổn định hơn HDD rất nhiều.

Chưa hết, độ bền tuổi thọ SSD còn lâu hơn rất nhiều so với HDD truyền thống, đồng thời hoạt động hết sức êm ái. Aspire A315 đảm bảo hiệu năng mượt mà cho công việc và giải trí của bạn.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 3

Như vậy, các công việc thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa video hay gõ code đều được chạy một cách nhanh chóng nhất. Cũng theo đó, tốc độ mở các phần mềm không phải ì ạch như trước nữa, giúp bạn tận dụng được thời gian để làm việc.

Sức mạnh phần cứng sẽ do bạn quyết định khi Acer cho phép nâng cấp 20GB RAM đi cùng ổ cứng 2TB HDD và 512GB SSD. Quả là một con số ấn tượng phải không? Với dung lượng RAM khủng và dung lượng lưu trữ cực lớn bạn có thể làm nhiều việc khác mà không phải lăn tăn máy chậm hoặc giật lag. Acer Aspire 3 sẽ xóa nhòa những giới hạn trên một chiếc laptop giá rẻ mà bạn từng sở hữu.

Card màn hình rời hỗ trợ

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 4

Bên cạnh đó. Aspire 3 sở hữu card màn hình rời là NVIDIA GeForce MX230 2G-GDDR5 cho hiệu năng đồ họa nhanh mượt hơn các card màn hình tích hợp vẫn thường thấy.

Card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX230 ra mắt vào năm 2019, thuộc phân khúc phổ thông và được đánh giá là có hiệu năng hơn hẳn các card đồ họa tích hợp như Intel UHD Graphics 620 đến 225%. Chính vì vậy khi người dùng thực hiện các thao tác chỉnh sửa hình ảnh, video cơ bản trên GeForce MX230 sẽ có hiệu năng hơn hẳn các card đồ họa tích hợp.

Tổng kết lại, với cấu hình này, Acer Aspire 3 A315 sẽ đảm bảo cho các nhu cầu hàng ngày của bạn một cách mượt mà và vô cùng êm ái.

Một vài điểm nổi bật khác

Đã nhắc về cấu hình thì không thể không nói qua vài điểm nổi bật của Aspire 3. Trong đó, máy có một thiết kế hoàn toàn mới theo phong cách đơn giản, hiện đại đúng xu thế, vượt ra khỏi tầm của laptop cấu hình mạnh giá rẻ. Viền màn hình được làm mỏng đáng kể, cho trải nghiệm xem tốt hơn đồng thời giúp laptop gọn gàng hơn. Với trọng lượng chỉ 1,7 kg cho một chiếc laptop 15,6 inch, Aspire A315 mới rất dễ để di chuyển, tiện lợi.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 5

Với những bạn thường xuyên phải mang laptop đi học hay di chuyển nhiều thì trọng lượng dưới 2kg của em nó quả thật là một điểm cộng. Nói cách khác, chiếc laptop Acer này sẽ tối giản tối đa không gian và trọng lượng trong chiếc balo của bạn.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 6

Tiếp theo, khi bạn phải làm việc liên tục trên trường thì chiếc laptop này có thể đồng hành lên đến 9 tiếng. Thời lượng này tùy theo vào quá trình và các ứng dụng bạn sử dụng, thế nhưng sẽ không đến mức 2-3 tiếng sạc một lần đâu. Từ đây, bạn tha hồ học tập, nghiên cứu hay thậm chí là giải trí với những bộ phim dài tập ở bất cứ đâu mà không phải lo hết pin.

Tạm kết

Cuối cùng, với cấu hình mạnh mà Aspire 3 sở hữu cùng những tính năng khác thì mức giá 15 triệu đồng hoàn toàn xứng đáng để bạn cân nhắc đầu tư. Nếu cần, bạn có thể tham khảo trên web Acer về những mẫu laptop cấu hình mạnh giá rẻ khác để quyết định đúng đắn nhé!