Màn hình Acer EB192QA dành cho văn phòng sử dụng tấm nền IPS duy nhất trong phân khúc

Hôm nay công ty đổi nguyên dàn màn hình cũ chuyển qua màn hình Acer. Mở màn hình lên thấy lên màu đẹp quá nên tìm hiểu xem model gì.

Mặt trước thùng thấy ghi mã EB Series.

tt6-1

Phần quan trọng giải thích vì sao em ấy lại thể hiện màu đẹp hơn các màn hình trong cùng phân khúc do sử dụng tấm nền IPS hiển thị màu sắc trung thực và góc nhìn rộng hơn so với tấm nền TN. Do từ trước đến khi công ty cấp cho mình màn hình Acer này, mình toàn sử dụng màn hình cũ với tấm nền TN màu sắc vàng vọt nhòe nhòe nên khi mở em này lên cảm thấy bất ngờ về màu sắc của em nó.

tt6-2

Mặt bên hông thùng thể hiện đầy đủ thông tin: Mã EB192QAbd, Nhà phân phối FPT, Năm sản xuất: tháng 4 2017

tt6-3

Đi kèm theo màn hình là sách hướng dẫn, cáp VGA và cáp nguồn.

tt6-4

Hình ảnh mặt trước khá cổ điển, với các nút điều khiển được đặt ở cạnh dưới màn hình tăng tính đồng nhất trong thiết kế. Tuy nhiên để đánh đổi về thiết kế, cần 1 ít thời gian để làm quen với vị trí các nút điều khiển.

tt6-5

Logo của Acer ở mặt trước:

tt6-6

Mặt sau với thiết kế cổ điển với 4 lỗ bắt ốc dùng để gắn lên tường

tt6-7

Các cổng kết nối được đưa xuống góc phải bên dưới.

tt6-8

Góc phải là nơi gắn dây nguồn.

tt6-9

Chân đế được thiết kế kiểu chân đế tròn truyền thống. Gắn chân đế cũng rất dễ dàng không cần sử dụng dụng cụ chuyên dụng do được thiết kế gắn bằng ngàm, không sử dụng ốc.

tt6-10

tt6-11

Tuy là dòng màn hình phổ thông, nhưng Acer vẫn trang bị đầy đủ cho EB192QAbd các chế độ hiển thị như chế độ tiết kiệm điện, chế độ tiêu chuẩn, chế độ đồ họa, chế độ xem phim, chế độ tùy chỉnh.

tt6-12

Menu điều khiển tuy không có tiếng Việt nhưng rất trực quan và dễ sử dụng. Ngoài ra tuy là dòng màn hình phổ thông nhưng Acer vẫn trang bị tính năng Bluelight Filter lọc ánh sáng xanh giảm tác hại lên đôi mắt người dùng khi ngồi trước màn hình trong 1 thời gian dài. Điều này cho thấy Acer rất quan tâm đến sức khỏe người dùng.

tt6-13

Do sử dụng tấm nền IPS nên cho góc nhìn trực diện rất tốt và góc nhìn rộng ở mọi hướng mà không giảm chất lượng hình ảnh. Tuy độ phân giải chỉ là HD nhưng như thế là vừa đủ cho màn hình văn phòng kích thước 19”. Mình test xem Youtube độ phân giải Full HD hình ảnh cũng rất mượt và màu sắc thể hiện trung thực đúng chất của tấm nền IPS.

Góc nhìn trực diện.

tt6-14

Góc nhìn từ trên xuống

tt6-15

Góc nhìn bên hông

tt6-16

Tổng kết

  • Cấu hình tốt nhất và duy nhất hiện tại trong phân khúc do sử dụng tấm nền IPS.
  • Thiết kế chân đế dễ dàng tháo lắp.
  • Màn hình sử dụng tấm nền IPS thể hiện màu sắc trung thực.
  • Theo tìm hiểu thì giá bán lẻ của bé này là 1,750,000. Hiện tại là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc màn hình văn phòng.