Liên Minh Huyền Thoại – Tựa game chuẩn mực để lựa chọn Laptop?

Không thể phủ nhận, Liên Minh Huyền Thoại thực sự “huyền thoại” và là một trong những tựa game đình đám nhất hiện nay. Với cộng đồng game thủ lớn nhất thế giới, nhịp độ trận đấu nhanh, tính chiến thuật cao và quan trọng nhất là…miễn phí, Liên Minh Huyền Thoại (LOL) đang dần trở thành một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu của game thủ khi chọn mua laptop mới. Vậy, chọn laptop chơi LOL như thế nào? Cấu hình laptop chơi game Liên Minh Huyền Thoại ra sao? Đâu là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay để có thể chiến game nhanh, mượt, mạnh, chuẩn eSports?

Ngay trong bài viết này, mời bạn cùng Acer tìm hiểu câu trả lời nhé! 

Sức hút của Liên Minh Huyền Thoại đến từ đâu? 

Levi, Thầy Giáo Ba, Zeros, Faker, Optimus… là những tên tuổi khá nổi tiếng với cộng đồng game thủ nói chung và game MOBA online nói riêng. Không còn là tựa game giải trí đơn thuần, Liên Minh Huyền Thoại (LMHT, hay LOL) từ lâu đã trở thành một môn thể thao điện tử quen thuộc, có mặt tại mọi giải đấu nhỏ to trên toàn thế giới. Dù không phải là thành viên trong cộng đồng người chơi, hoặc thậm chí không biết gì về mặt “game gủng”, nhưng có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến ba chữ “LOL”, ít-nhất-một-lần cho đến thời điểm hiện tại… 

atqljbpic5x6hxiqnob4iu3c8sqajhoi0tufrttdpng009pbg462ebksv6csfvwpbelcerv2j39r-ivs4e-xvfzsxqlhzwhz0ojts_17ilhyepnqqdyht6xbgr-tyzk56fsfroah

Game Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) 

Vậy, tại sao Liên Minh Huyền Thoại lại phổ biến và thu hút người chơi đến vậy? 

Thể loại game nhập vai xuất sắc, dễ chơi

Liên Minh Huyền Thoại ngoài là game chiến thuật thì còn là một game nhập vai vô cùng xuất sắc. Mỗi game thủ sẽ vào vai một vị tướng trong liên minh để chơi. Mỗi vị tướng đều khác nhau có ưu điểm khuyết điểm riêng và có một bộ kĩ năng riêng. Tuy game này rất dễ chơi bạn chỉ phải sử dụng một vài phím nhất định kết hợp với chuột để điều khiển nhưng muốn thành thạo các kĩ năng cũng không phải là điều dễ dàng. Trong Liên Minh Huyền Thoại không có vị tướng nào là mạnh nhất cả, vị tướng của bạn có mạnh hay không hoàn toàn tùy thuộc vào kĩ năng cá nhân của bạn. Điều này khiến Liên Minh Huyền Thoại trở thành một game nhập vai tuyệt vời.

Đồ họa đẹp mắt

Trong thời buổi công nghệ hiện nay đồ họa đẹp mắt là điều không thể thiếu trong game. Nếu như game hấp dẫn mà không bắt mắt thì cũng khó mà có thể phát triển được. Với đồ họa 3D mới nhất, Liên Minh Huyền Thoại hoàn toàn thỏa mãn được điều đó. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác vô cùng chân thực trong game. Chưa kể trong Liên Minh Huyền Thoại còn có các bộ trang phục khác nhau cho cùng một vị tướng khiến nó trở nên rất thú vị.

gxstgpxw8qskdhvms-ewch0hsjeriyasssmdqu1auawhvui4w2zeyl05kon94cyqvmf_c9wqjdg9fzgujqf_fowzkosn73wndkbh11wgqfbdjhci8bykbo6ialxqxbus0kbg5ymf

Cấu hình laptop chơi game Liên Minh Huyền Thoại đơn giản nhưng đồ họa đẹp mắt 

Nội dung game hay

Nội dung game kể về cuộc chiến giữa hai vùng đất huyền bí từ xa xưa. Cụ thể trong game bạn phải tấn công đánh phá các cứ điểm và mục đích cuối cùng là phải phá được nhà chính của đối phương. Điều đó hình thành nên những pha tấn công, pha phòng thủ vô cùng căng thẳng và đẹp mắt. Và đôi khi có những kết thúc khá bất ngờ tưởng chừng thắng đến nơi rồi mà cuối cùng vẫn thua.

Ở trong game hầu như giao tranh diễn ra liên tục với nhịp độ nhanh chứ không phải trì trệ fam như một số game khác, điều này giúp đề cao được tính giải trí của game. Đặc biệt mỗi vị tướng trong game đều có một câu chuyện riêng nên đôi khi game thủ nào đa cảm sẽ cảm thấy nó rất thú vị và có cảm giác như mình là truyền nhân của một vị thần xa xưa nào đó.

yq27zim9xqx1sy73ixbgga16ysxtorj4wwijrnlz2dhu4tvhv5zt9io-6vvbscf8z7kn2aermzqxtepsbnhpplwdi-sfm65idsyjsbxvrx74axphvav2ejghmdkjngfmjcpjd5a9

 

Nội dung LMHT hấp dẫn và luôn có phần đặc sắc, cố truyển có sự liên kết giữa các nhân vật

Meta game thay đổi liên tục, các tướng mới ra liên tục

Nhiều người than phiền vì meta game thay đổi liên tục. Nhưng thật ra chính điều đó đã làm nên điểm hấp dẫn của game. Bạn phải biết đến sơn hào hải vị ăn mãi còn thấy chán huống chi là game. Với việc thay đổi liên tục và các tướng mới ra liên tục giúp game thủ không bị nhàm chán mà thỏa sức khám phá những điều mới mẻ trong game. Có thể một vị tướng bạn chưa từng chơi bao giờ nhưng khi meta game thay đổi vị tướng đó có thể trở nên nổi trội hấp dẫn người chơi. Và những tướng mới khi ra thì luôn kích thích trí tò mò của người chơi không biết kĩ năng của nó thế nào, không biết nó có mạnh hay không.

q28ajk1dtiosgkxlv12-axea1cafwjznfdke4dn3s3st9ikufafvx1nud6zf0lhe0zbnnw3rbps9vptuklvnlki1otnfo-4dea5nhutuzj6kz4cxae46id7okmefx1gklze5br3_

Meta game thay đổi liên tục để tránh nhàm chán cho người chơi

Hầu như không có hack

Tuy hiện nay việc sử dụng tool trong game khá phổ biến nhưng để hack được game là rất khó. Sử dụng tool cũng chỉ có thể giúp đỡ bạn phần nào trong game chứ không thể khiến bạn trở nên bá đạo được. Chính tính bảo mật chặt chẽ này cũng đã tạo ra một môi trường chơi game lành mạnh và công bằng. Hy vọng trong tương lai Riotgame cũng sẽ tìm ra cách để ngăn chặn việc sử dụng tool.

Mang tính thời đại và chuyên nghiệp hóa

Những giải đấu Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức thường xuyên trên thế giới. Liên Minh Huyền Thoại đã tạo ra một cuộc cách mạng chưa từng thấy từ trước đến nay cho làng game thế giới. Và một điều không thể chối cãi là bất cứ thứ gì hấp dẫn được mọi người là đều có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và có thể kiếm ra tiền. Điều đó được chứng minh khi tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp một cách thường xuyên và quy củ khiến cho game không chỉ là một trò chơi giải trí thông thường mà đã trở thành một môn thể thao trên máy tính thực sự.

Từ vòng loại các khu vực cho tới vòng chung kết thế giới, thật chẳng khác gì môn thể thao vua bóng đá cả. Giải thưởng cho các giải đấu cũng vô cùng hấp dẫn thậm chí cao hơn nhiều so với các môn thể thao khác. Khỏi nói đâu xa, ngay các giải đấu ở Việt Nam đã mang đến sự hấp dẫn cho các game thủ. Nói rộng hơn là giải thưởng vô địch thế giới lên đến 1 triệu đô. Nó khiến cho các game thủ chúng ta nghĩ rằng Liên Minh Huyền Thoại không phải chỉ là chơi giải trí nữa mà có thể giúp họ trở thành những vận động viên thực sự, mang đến tiếng tăm và sự nổi tiếng cho họ.

Không có điều gì tuyệt hơn khi bạn vừa có thể làm điều mình thích vừa có thể đạt được thành công và sự chú ý của toàn xã hội. Đây có lẽ là lý do mà nhiều người bị cuốn theo môn thể thao điện tử này.

i1rxanwfianykzhypybk_f1kpylc_b0zmualv-g79wox1pr5mt2-ttvl_zbtiqkjbhbpipuiopx4kdj5o9t-e2yvhlysk6fiwlnqkgk50g-tepkb3pglgk6trfak3qyumqp-allz

Các giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao và thu hút lượng lớn người theo dõi hằng năm

Cấu hình laptop chơi LOL: tối thiểu và khuyến nghị 

cấu hình laptop chơi game liên minh huyền thoại mạnh

Cấu hình laptop chơi game Liên Minh Huyền Thoại 

Có thể nói, Liên Minh Huyền Thoại không phải là một tựa game quá nặng, đòi hỏi cao về mặt cấu hình. Thậm chí, chỉ với một hệ thống tầm trung, bạn vẫn có thể dễ dàng chiến tốt các trận đấu. Dưới đây là cấu hình tối thiểu và khuyến nghị được đề xuất bởi các nhà phát hành: 

Cấu hình tối thiểu:

  • Bộ xử lý: Xung nhịp 2.0 GHz
  • RAM: 1 GB RAM
  • Dung lượng ổ đĩa trống: 8GB
  • Video Card: DirectX 9.0c hoặc cao hơn

Cấu hình khuyến nghị:

  • Bộ xử lý: Xung nhịp 2.4 GHz Dual Core hoặc 3 GHz
  • RAM: 2GB hoặc 4GB RAM
  • Dung lượng ổ cứng trống tối thiểu: 12 GB
  • Video Card: DirectX 9.0c hoặc cao hơn
  • Card đồ họa: Nvidia GeForce 8800 trở lên hoặc AMD Radeon HD 5670 trở lên

Tuy nhiên, ở những bản cập nhật gần đây, Liên Minh Huyền Thoại ngày càng trở nên nặng hơn, buộc game thủ phải trang bị cấu hình kha khá để có thể chiến tốt. Đối với một chiếc laptop, yêu cầu lại càng phải cao hơn, ngoài cấu hình còn phải là thiết kế và hệ thống tản nhiệt. Với Acer, Nitro 5 phiên bản mới nhất chính là câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho bạn! 

Acer Nitro 5: Mẫu laptop chiến game LMHT mạnh, mượt, MAX Setting 

Tại sao lại là Acer Nitro 5 mà không phải là một mẫu máy nào khác? Đơn giản, Acer Nitro 5 là một chiếc laptop hoàn hảo: mạnh về cấu hình, đẹp về vóc dáng, nhưng mức giá chỉ ở mức tầm trung (chưa đến 30 triệu đồng), rất dễ tiếp cận. Hãy cùng điểm qua một chút về thiết kế và cấu hình của “em nó” nhé!  

acer-nitro-5-2-1

Acer Nitro 5 

Thiết kế 

Có thể không quan trọng bằng cấu hình, nhưng một chiếc laptop thiết kế đẹp bao giờ cũng khiến game thủ cảm thấy hào hứng và tự tin hơn trong mọi cuộc đấu. Sở hữu vẻ ngoài được nhận xét là “lột xác” khá mới mẻ so với thế hệ cũ, Acer Nitro 5 có thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, nhưng cũng không kém phần hiện đại và ấn tượng. 

Acer không còn sử dụng thiết kế hoàn toàn trơn nhẵn hay bề mặt hoa văn in nổi như các phiên bản cũ. Thay vào đó, thiết kế Acer Nitro 5 có tính dung hòa và kết hợp hơn: ở giữa nắp lưng là bề mặt trơn nhẵn, nhưng 2 cạnh bên lại được điểm tô bằng đường vân carbon dạng sọc. Phần nắp lưng trên Acer Nitro 5 được đánh giá ít bám vân tay hơn, giúp tổng thể chiếc máy bao giờ cũng “đẹp trai” và sạch sẽ. 

acer-nitro-5_an515-55_rgb-kb_05-1

Vân caro tạo điểm nhấn 2 bên 

Acer vẫn sử dụng tông đỏ-đen làm màu chủ đạo trên phiên bản này. Tuy không thuộc họ máy Predator, nhưng Acer Nitro 5 vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng, rất chất. Phần bản lề, bàn phím và touchpad được trang trí bởi tông đỏ ấn tượng, “phá vỡ” sự u tối, huyền bí của tổng thể màu đen (Osidian Black). Nhờ thiết kế màn hình tràn viền, Acer Nitro 5 có kích thước gọn nhẹ hơn so với “người tiền nhiệm”, với chỉ số ba vòng đạt: 363.4 (W) x 255 (D) x 25.9 (H) mm, cân nặng 2.3 kg. 

Màn hình và chất lượng hiển thị 

Thiết kế viền màn hình cực mỏng (7.18mm) là thay đổi đáng kể nhất ở phiên bản này, giúp chiếc máy trông sexy và ấn tượng hơn. Kích thước màn hình 15.6 inches tuy không quá lớn, nhưng vẫn đủ dùng cho đa dạng trải nghiệm: từ chơi game, văn phòng đến học tập, thiết kế… 

acer-nitro-5_an515-55_wp-e-tailer-intel_rgb-kb_03-2

Thiết kế màn hình tràn viền, tỷ lệ ấn tượng đến 80% 

Chất lượng hiển thị ở “siêu phẩm” này được đánh giá rất tốt, độ phân giải Full HD cho hình ảnh sắc nét, mượt mà. Việc trang bị tấm nền IPS là vô cùng cần thiết, giúp màu sắc trở nên sâu hơn, sống động hơn, cùng góc nhìn cực rộng. Ngoài ra, công nghệ độc quyền Acer ComfyView cũng được trang bị trên chiếc laptop này, mang đến khả năng quan sát tối ưu ở môi trường nhiều sáng. 

Cấu hình 

Ngay từ khi ra mắt, Acer định vị Acer Nitro 5 là laptop dành cho trải nghiệm game. Bất kể nâng cấp mới nào, Acer cũng phát triển dựa trên trải nghiệm hoàn hảo của game thủ. Ở phần cấu hình, ta chứng kiến sự “đổ bộ” của hàng loạt phần cứng mới, như chip Intel Core i thế hệ 9, GPU rời Nvidia GTX 1650Ti 4GB GDDR6. Cùng với RAM 8GB DDR4 (nâng cấp tối đa 32GB), 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0), sức mạnh từ cỗ máy này sẵn sàng giúp game thủ chiến mượt Liên Minh Huyền Thoại ở cấu hình Max Setting, đạt chuẩn eSports. Đây đúng thật là cấu hình laptop chơi liên minh đỉnh nhất mà các game thủ đang tìm kiếm. 

Những nâng cấp thiết thực khác cho trải nghiệm chuẩn game 

Ngoài cấu hình và thiết kế đẹp mắt, Acer cũng không quên bổ sung những nâng cấp đáng giá khác nhằm tạo ra trải nghiệm game tốt nhất. 

Hệ thống tản nhiệt 2 quạt với công nghệ Coolboost đảm bảo nhiệt độ của máy luôn ở mức mát mẻ, với khả năng tăng tốc độ quạt đến 10% và làm mát hệ thống 9%, cực hữu ích khi bạn sử dụng các tác vụ nặng. Đặc biệt, việc kích hoạt Coolboost đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi giờ đây bạn chỉ cần chạm nhẹ nút Nitro Sense trên phần bàn phím. 

7-12

Nút bấm kích hoạt phần mềm Nitro Sense 

Bàn phím của Acer Nitro 5 cũng được nâng cấp nhẹ với hành trình phím đạt 1.6mm, mang lại cảm giác gõ phím cực thích và thoải mái. 

Âm thanh trên Acer Nitro 5 đã được Acer chú trọng hơn, khi trang bị hệ thống loa được hiệu chỉnh bằng phần mềm

 DTS:X® Ultra và Acer TrueHarmony™, mang chất lượng âm thanh phòng thu đến gần hơn với game thủ.

acer-nitro-5-4-1

Âm thanh DTS:X® Ultra cho trải nghiệm âm thanh phòng thu 

Ngoài các cổng kết nối nhất định phải có như HDMI 2.0, USB Type-C hay USB 3.0, Acer còn trang bị cho Acer Nitro 5 chuẩn kết nối Killer™ Ethernet E2600 – cực hiếm gặp trên những mẫu laptop chơi game phổ thông hoặc trung cấp. Chuẩn kết nối tân tiến này giúp xử lý 1Gbps lưu lượng truy cập, cùng Gigabit Wi-Fi 6 mới nhất có tốc độ truyền dữ liệu cao, rất hữu ích với các game thủ thường xuyên livestream. 

Tạm kết

Có rất nhiều lựa chọn cấu hình laptop chơi game Liên Minh Huyền Thoại, bởi nhìn chung đây không phải là một tựa game quá nặng, đòi hỏi cao về mặt cấu hình. Thế nhưng, đối với những game thủ đam mê LMHT nói riêng và dòng game chiến thuật nói chung, việc đầu tư một “cỗ máy” mạnh mẽ, có thiết kế đẹp cùng mức giá phải chăng như Acer Nitro 5 là cực kỳ xứng đáng. Ngoài ra, khi mua Nitro 5, bạn còn được hưởng chế độ bảo hành VIP 3S1 độc quyền từ Acer: bảo hành trong 3 ngày kể cả thứ 7 và Chủ Nhật, quá 3 ngày đổi ngay máy mới!  

Tham khảo thêm danh sách đại lý phân phối chính thức các sản phẩm laptop Acer tại đây.