Laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu, liệu có phải “món hời” cho giới trẻ?

Vài năm trở lại năm, xu hướng chọn lựa laptop mỏng nhẹ của người dùng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sở dĩ, nền công nghệ 4.0 phát triển kéo theo đời sống cũng dần nâng cấp hơn, trong số đó, yếu tố đơn giản – tiện lợi – nhỏ gọn được ứng dụng trong các vật dụng hằng ngày. Một chiếc laptop mỏng nhẹ đã không còn khan hiếm trên thị trường như trước mà trở nên phổ biến hơn. Nếu như bạn không quá dư dả về tài chính và đang tìm mua laptop mỏng nhẹ  dưới 15 triệu, hãy ngồi xuống, thư giãn và tham khảo bài viết này nhé!

Laptop mỏng nhẹ – xu hướng thời đại vẫn đang rất hot

Laptop mỏng nhẹ có lợi gì?

Laptop mỏng nhẹ là thứ hấp dẫn đối với bất kỳ người dùng nào bởi sự tiện lợi nó mang lại. Trong cuộc sống hiện đại khi mà mọi thứ trở nên tối giản hơn từ tivi, điện thoại, túi xách,… thì laptop cũng là thứ cần được làm mới. Bỏ qua những mẫu laptop to oạch, gồ ghề và nặng trịch 3-4kg như trước đây thì laptop nhẹ tầm một cuốn sách lại là “chân ái”. Nỗi khó khăn đến từ những lần mang vác laptop nặng đến trường, đến công ty. Ngay cả việc cầm laptop trên tay cũng là một thử thách to lớn.

Mặt khác, laptop giờ đây không chỉ đơn thuần là thiết bị phục vụ cho công việc mà còn được xem là “trang sức” bất-ly-thân của những người làm trong môi trường công sở. Một chiếc Laptop cho dân văn phòng có thiết kế gọn gàng, đẹp, sang trọng không những giúp làm bật lên cá tính của chủ nhân, mà còn khiến họ cảm thấy tự tin hơn, thậm chí tăng cảm giác hứng khởi khi làm việc.

Mẫu ultrabook xuất hiện trên thị trường như là một luồng gió mới, mang lại cái nhìn thanh thoát và dễ chịu hơn. 

Laptop mỏng nhẹ đang là xu hướng của giới trẻ hiện đại

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ, liệu có thật?

Tuy vậy, những mẫu laptop siêu mỏng lại không dành cho tất cả mọi người khi mà giá của chúng lên tới hàng mấy chục triệu đồng. Với những nhân viên văn phòng hoặc sinh viên thì đây quả là một khó khăn lớn. Nói như vậy không có nghĩa những mẫu laptop mỏng nhẹ chỉ dành cho giới “giàu có”. Hiện nay, trong thời buổi công nghệ vũ bão như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình những mẫu ultrabook mỏng nhẹ có mức giá không quá cao, thậm chí chỉ với 10 triệu đồng.

Acer Aspire 5 A514-54 – 38TM / 32ZW / 36YJ  

Là thương hiệu sản xuất laptop quen thuộc của nhiều học sinh sinh viên và nhân viên văn phòng, Acer khẳng định chỗ đứng của mình nhờ mẫu mã thiết kế đẹp cùng giá cả phải chăng. 

Đến với mẫu laptop giá rẻ dành cho giới văn phòng, Acer Aspire 5 là cái tên đáng chú ý. Chiếc máy ngay từ cái nhìn đầu tiên đã hớp hồn nhiều người bởi vẻ ngoài của mình. Người ta thường nói Hình thức đẹp luôn khiến người ta phải ấn tượng và dễ để lại cảm tình hơn. Cũng như vậy, khi bắt gặp một chiếc laptop có bề ngoài sang trọng, gọn ghẽ và thanh lịch chắc chắn bạn sẽ để mắt đến nó đầu tiên, đúng không? Bất kể chưa biết rõ về cấu hình bên trong thì hình thức đã là thứ ghi điểm đầu tiên trong lòng bạn.

Aspire 5 được thiết kế với 2 phiên bản màu sắc cực thịnh vào thời điểm này là sáng bạc kim và vàng gold cá tính. Lớp vỏ của máy được chế tạo công phu bằng chất liệu nhôm bền bỉ. Vì là kim loại nên khả năng tản nhiệt cũng như độ bền tốt hơn so với vỏ nhựa. Tuy nhiên không vì thế mà làm đánh mất đi sự mỏng nhẹ vốn có của máy.

Acer Aspire 5 với vẻ ngoài đầy thanh lịch và thon gọn

Laptop Acer Aspire 5 có trọng lượng chỉ 1,45kg và mỏng 17.95 mm. Điều này quả thật là một điểm sáng mà ai làm văn phòng hoặc sinh viên đều yêu thích. Sẽ thật tuyệt nếu như mang chiếc máy bên mình một cách nhẹ nhàng, không lo bị mỏi vai hoặc vướng víu. 

Một thiết kế mỏng đi kèm với cấu hình “ọp ẹp”? Không hề. Aspire 5 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ, mang trong mình con chip Gen 11 thế hệ mới nhất mạnh mẽ cùng ổn cứng SSD 256GB dung lượng lớn xử lý đa nhiệm tốt. Lợi thế này giúp cho những ai làm văn phòng đều cảm thấy an tâm khi làm việc dù có mở hàng chục tab. Các thao tác word, excel hay chỉnh sửa hình ảnh đều ổn định và không bị đứng máy.  

Màn hình tuy chỉ 14inch nhưng được mở rộng không gian nhờ viền mỏng

Ngoài ra, làm việc nhiều màn hình là đặc trưng của dân công sở. Vì thế, laptop này có màn hình 14inch FullHD, vừa đủ cho bạn trải nghiệm. Nếu như chỉ có màn hình 14inch thì giống như những chiếc máy khác, tuy nhiên Aspire 5 lại có thêm viền màn hình mỏng giúp làm giảm trọng lượng máy mà còn đưa tới góc nhìn rộng, trải nghiệm hình ảnh đẹp, sắc nét, độ chân thực cao. Hơn nữa, việc nhà sản xuất trang bị tấm nền IPS chống chói sẽ giúp hỗ trợ người dùng làm trong môi trường ánh sáng mạnh. 

Hiện tại, Acer Aspire 5 có mức giá 13.990.000 đồng. 

Acer Aspire 3 A315-56-502X

Là người anh em của Aspire 5 thế nên Aspire 3 cũng sở hữu được tính mỏng nhẹ ấn tượng cho mình. Với phong cách tối giản phù hợp với xu thế hiện giờ của đời sống – công nghệ, máy được chế tác bởi hợp kim nguyên khối. Dáng vẻ bên ngoài bóng bẩy, thanh thoát nhờ lớp sơn bạc nhám. Độ nhám vừa phải giúp bạn cầm nắm cũng chắc chắn hơn và ít để lại mồ hôi. 

Aspire 3 gây ấn tượng nhờ lớp hợp kim nguyên khối phủ bên ngoài

Không thua kém Aspire 5, Acer Apire 3 có độ dày phần thân máy chỉ khoảng 1.99cm và cân nặng khoảng 1.7kg. Vói ngoại hình thế này, bạn dễ dàng cho vào túi xách, ba lo, vali mà không lo bị cồng kềnh, quá nặng cho những chuyến đi của mình.  

Bên cạnh ưu điểm về tính gọn nhẹ thì Aspire 3 còn ghi điểm bởi tính linh hoạt trong thiết kế của mình. Máy có thể gập mở tối đa tới 180 độ, tương đương với một mặt phẳng nằm ngang nhờ bản lề ưu việt. Ưu điểm này cho phép bạn dễ dàng chia sẻ thông tin khi thuyết trình hoặc làm việc. 

Viền màn hình mỏng mang lại tỷ lệ tối ưu 16:9

Acer Aspire 3 A315-56-502X được trang bị màn hình cảm ứng 15.6 inch, Full HD, tỉ lệ khung hình tối đa 16:9. Màn hình hỗ trợ tốt cho các bạn làm về hình ảnh nhờ vào độ sáng cao 340 nits, màu sắc sắc nét và chân thực.

Ngoài ra, màn hình còn có khả năng chống chói, không gây mỏi mắt cho những ai làm việc liên tục với máy tính hoặc gần cửa sổ. 

Cấu hình của Aspire 3 vừa đủ cho bạn trải nghiệm với mức giá dưới 15 triệu. Máy có CPU Intel Core i5-1035G1, RAM 4GB, ổ cứng 256GB SSD. Nhờ sử dụng ổ cứng SSD mà bạn tăng thêm tốc độ làm việc khi xử lý các file cùng lúc, đồng thời không gian lưu trữ cũng khá thoải mái. 

Acer Aspire 3 đang được kinh doanh trên thị trường với mức giá 13.990.000 đồng. 

Trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn thì việc việc sở hữu một chiếc laptop để làm việc từ xa gần như là nhu cầu bắt buộc. Do đó, không mấy khó hiểu khi những sản phẩm phục vụ nhu cầu văn phòng mỏng nhẹ lại sôi động như vậy. Nếu bạn có mong muốn sở hữu những mẫu laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu như trên hãy liên hệ với các cửa hàng nhé!