Học thiết kế thời trang nên mua laptop nào?

Thiết kế thời trang một trong những lĩnh vực được nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi những năm gần đây. Quá trình học tập và làm việc đòi hỏi sự sáng tạo, thường xuyên cập nhật xu hướng mới lạ là điểm thú vị của ngành nghề này. Thế nhưng, để hoàn thiện và cho ra mắt một sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng, các nhà thiết kế cần trang bị máy tính đủ mạnh về cấu hình lẫn khả năng hiển thị. Dưới đây là gợi ý cho câu hỏi: “Học thiết kế thời trang nên mua laptop nào?”

Yếu tố cần có của laptop cho dân thiết kế thời trang

Khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng

Cấu hình mạnh mẽ là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn laptop cho dân thiết kế thời trang. Cụ thể, máy tính xách tay của bạn cần được trang bị card màn hình chuyên đồ họa tích hợp với dung lượng RAM tối thiểu từ 8GB trở lên. Việc trang bị bộ vi xử lý mới nhất cũng là yếu tố đáng chú ý khi tìm kiếm laptop hỗ trợ công việc sáng tạo của bạn. Và đặc biệt, đừng bỏ qua sự có mặt của ổ cứng nếu muốn những sản phẩm thiết kế đầy tâm huyết của mình được lưu trữ nguyên vẹn, dung lượng ổ cứng tối thiểu bạn cần trang bị cho máy tính của mình là từ 512GB trở lên.

Gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển

Sinh viên học thiết kế thời trang nên mua laptop nào để đảm bảo khả năng sáng tạo nhanh chóng và ổn định?

Cũng như các mảng thiết kế sáng tạo khác, các nhà thiết kế thời trang thường xuyên phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác để tìm kiếm ý tưởng làm việc, hoặc trao đổi, bàn luận với khách hàng, đồng nghiệp. Do đó, một chiếc máy tính xách tay gọn nhẹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong quá trình làm việc của người dùng. Ngoài ra, một chiếc laptop với đường nét thanh mảnh cùng màu sắc hiện đại sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình tìm kiếm ý tưởng của bạn. Để đáp ứng tốt nhất quá trình làm việc, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu máy có trọng lượng trung bình rơi vào khoảng 1 đến 1.7kg.

Màn hình với khả năng hiển thị màu sắc chuẩn xác

Sẽ thật tệ nếu như những sản phẩm thời trang mà bạn thiết kế bị sai lệch màu so với bản vẽ. Do đó, việc đầu tiên bạn có thể làm để hạn chế tình huống xấu này xảy ra là lựa chọn làm việc trên một chiếc laptop chuẩn màu nhất có thể. Hiện nay, các mẫu laptop cho dân thiết kế thời trang có đa dạng sự lựa chọn hơn về màn hình như: Full HD, 2K và thậm chí là 4K, bạn có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu và khả năng của bản thân.

Màn hình hiển thị sắc nét sẽ giúp quá trình sáng tạo diễn ra thuận lợi hơn

Đâu là mẫu laptop cho dân thiết kế thời trang đáng mua nhất hiện nay?

Acer Swift 3x

Acer Swift 3x sở hữu vẻ ngoài vô cùng cuốn hút, hiện đại, rất phù hợp với phong cách cá nhân của người dùng sáng tạo. Bên cạnh đó, mẫu laptop này cũng được đánh giá rất cao khi sở hữu bộ vi xử lý Chip Intel Core i5 thế hệ mới nhất và card màn hình chuyên đồ họa rời cao cấp đến từ Intel. Khả năng lưu trữ của chiếc laptop này cũng được nâng cao khi sở hữu  512GB ổ cứng SSD NVMe PCle. 

Thiết kế sang trọng cùng thời lượng pin kéo dài hàng chục giờ đồng hồ là điểm cộng của chiếc laptop này

Cấu hình mạnh mẽ, thiết kế sang trọng đẹp mắt, Acer Swift 3x còn đánh gục các tín đồ công nghệ với thời lượng pin khủng của mình. Mẫu máy tính này có thời gian sử dụng pin kéo dài đến 11 tiếng làm việc liên tục, cùng sự hỗ trợ của công nghệ Fast Charge cho phép máy hoạt động 4 tiếng đồng hồ chỉ với 30 phút cắm sạc.

Acer Swift 5

Vốn là mẫu laptop hướng đến đối tượng khách hàng doanh nhân, nhưng Acer Swift 5 cũng được nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp lựa chọn sử dụng trong quá trình sáng tạo của mình. 

Với bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 11 mới nhất hiện nay cùng card tích hợp cao cấp Intel IrisXe Graphics, chiếc laptop cho dân thiết kế thời trang này sở hữu khả năng làm việc vô cùng mạnh mẽ, mượt mà, nhất là khi thực hiện đa nhiệm. 

Là mẫu laptop doanh nhân nhưng Acer Swift 5 được nhiều nhà thiết kế lựa chọn nhờ cấu hình mạnh mẽ

Đề cao sự gọn nhẹ và tính linh hoạt khi làm việc, mẫu máy tính này chỉ nặng 1.04kg, bạn dễ dàng mang theo máy bên mình để đi hội họp, gặp gỡ khách hàng hoặc là tìm kiếm ý tưởng tại bất kỳ đâu.

ConceptD 3 Ezel 

ConceptD 3 Ezel là dòng laptop được sinh ra để phục vụ nhu cầu thiết kế đồ họa. Mẫu máy được trang bị đầy đủ các tính năng cần có để sử dụng mượt mà các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Corel, Photoshop hay Illustrator… ConceptD 3 Ezel như một hộp công cụ đa năng, hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết từ hiệu năng, khả năng hiển thị, khoảng màu và tốc độ render hình ảnh. Máy được trang bị màn hình cảm ứng FHD Pantone Validated với dải màu rộng đáp ứng 100% sRGB cùng sai màu vô cùng nhỏ Delta E<2

Về hiệu năng, ConceptD 3 Ezel giúp việc sáng tác mẫu thiết kế trở nên dễ dàng và nhanh chóng nhờ bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10 kết hợp cùng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650TI1 mạnh mẽ. Bên cạnh đó, máy sở hữu thanh RAM 16GB cùng ổ cứng SSD 1TB đảm bảo khả năng đa nhiệm trên các phần mềm thiết kế 2D, 3D ổn định và cho phép lưu trữ nhiều file ảnh chất lượng cao.

Thêm nữa máy được thiết kế linh hoạt với 6 chế độ chuyển đổi từ laptop, trình chiếu đến bảng vẽ điện tử đảng bảo khả năng thiết kế mẫu mọi lúc mọi nơi. Máy chỉ nặng 1,73kg đảm bảo việc di chuyển dễ dàng.

Trên đây là những chia sẻ về tiêu chí quan trọng giúp bạn trả lời câu hỏi “Học tiết kế thời trang nên mua laptop nào” đồng thời gợi ý 3 mẫu máy tính xách tay phù hợp. Hy vọng qua thông tin từ bài viết bạn đã có thêm nhiều kiến thức để lựa chọn người bạn đồng hành phù hợp với mình.