“Gật gù” trước mẫu laptop chơi game mới Aspire 7 của Acer

Sức nóng của game online ngày càng tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cũng vì lẽ đó, cuộc chạy đua công nghệ về những chiếc laptop gaming sôi động không kém. Những game thủ luôn tìm mua những chiếc laptop chơi game mới để thay thế cái cũ. Trong số đó, laptop Acer Aspire 7 2021 xuất hiện trong thời gian gần đây và được nhiều bạn trẻ chú ý. Cùng chúng tôi khám phá chiếc laptop này nhé! 

Laptop chơi game mới nhà Acer mang tên Aspire 7​

Được biết đến là dòng laptop tầm trung của hãng Acer, Aspire thường được nhắc đến là loại laptop phổ thông dành cho nhân viên văn phòng và học sinh sinh viên. Thế nhưng, Acer không bó buộc sản phẩm của mình dừng lại ở mức đó mà phát triển công năng của máy nhiều hơn. Bên cạnh chức năng phục vụ cho công việc thì chơi game là hướng đi mới mà Acer muốn nhắm đến. Aspire 7 thuộc dòng laptop chơi game phổ thông dưới 30 triệu. 

Chiếc laptop chơi game mới Aspire 7 là một cái tên mới nổi so với những chiếc laptop chơi game khác nhà Acer như Nitro 5, Helios 300, Triton 500,…

Ở lần trở lại này, Aspire 7 được nhà sản xuất nâng cấp CPU mạnh mẽ hơn, mới hơn với con chip nhà AMD, khác biệt con chip Intel mà hãng thường dùng trước đây. Đây là một cải tiến mang tính thời cuộc, bắt kịp xu hướng phát triển của công nghệ khi mà chất lượng của chip AMD đã có sự lột xác trong thời gian gần đây. AMD và Intel đã trở lại đường đua với vị thế ngang bằng nhau sau một thời gian dài Intel thống trị lĩnh vực chip. 

Máy sở hữu chip AMD Ryzen thế hệ mới nhất

Sở hữu CPU mạnh mẽ cho laptop chơi game mới

Nhờ có thiết kế gọn gàng, không quá hầm hố, gaming như dòng Nitro hay Predator nên Aspire 7 phù hợp để bạn sử dụng trong hầu hết trường hợp, dù là chiến game tại nhà hay khi làm việc. Ngoài ra, với các tựa game ngày càng chú trọng về đồ họa, laptop Aspire 7 cũng đã kịp thời trang bị màn hình FullHD IPS cho các bạn yên tâm chơi game với màu sắc trong game sẽ cực kì sống động, được tái tạo với độ chính xác cao.

Trước đó không lâu, mẫu laptop Aspire 7 sở hữu chip AMD Ryzen series 3000 là 3750H (4 nhân 8 luồng). Bây giờ, Acer đã trang bị dòng chip Ryzen 5 5500U (6 nhân 12 luồng), là series mới nhất của hãng AMD. Được biết, dòng chip U này có hiệu năng khỏe hơn cả nhiều chip H ở thời điểm hiện tại. Điều này cho thấy được Acer luôn luôn cập nhật những linh kiện mới nhất cho sản phẩm của mình. 

Nhờ vậy, công năng và sức mạnh của con chip laptop này được nâng cao hơn. Cụ thể nó được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm, kiến trúc Zen 2 nhưng khả năng game, đồ họa vượt trội hơn nhiều. Với số nhân và luồng vượt trội giúp cho xung nhịp giao động từ 2.1GHz đến 4.0GHz. Ngoài ra, dòng Chip U giúp tiết kiệm điện năng tốt hơn cũng như tối ưu về giá thành.

​ Laptop Aspire 7 mạnh mẽ nhờ con chip xử lý và card đồ họa

Laptop Aspire 7 mạnh mẽ nhờ con chip xử lý và card đồ họa 

Card rời GTX 1650 ấn tượng

Con chip Ryzen thế hệ mới đi cùng với card rời GPU NVIDIA GeForce GTX 1650 là bộ đôi hoàn hảo cho chiếc laptop này. Với các tựa game nặng chạy trên card rời, Acer Aspire 7 thể hiện sức mạnh ấn tượng hơn rất nhiều. Ví dụ như khi test max setting thì GTA V đạt 92 fps và nhiệt độ CPU là 79, GPU là 69, LOL cho 127fps, CS:GO khoảng 85 – 100 fps.

Từ những ưu điểm này giúp cho con chip AMD Ryzen 5 5500U cung cấp một hệ thống ổn định, đủ khỏe để bạn làm việc hay chơi game trong thời gian dài. 

Hiệu năng card rời giúp máy chinh chiến qua nhiều tựa game

Hệ thống tản nhiệt vượt trội với thiết kế mới

Nói về laptop gaming thì không thể không nhắc đến bộ tản nhiệt. Và thật vậy, Aspire được trang bị hệ thống tản nhiệt với 2 quạt, 3 ống đồng fullsize, và 3 khe tản nhiệt lớn. Đây được xem là ưu thế mà Aspire 7 có được so với những laptop gaming cùng phân khúc. Giờ đây, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề nóng nhiệt hay hiệu suất không ổn định khi đã có bộ tản nhiệt này.  

Laptop Aspire 7 luôn ở trạng thái mát mẻ nhờ bộ tản nhiệt xịn sò

Chế độ bảo hành 3S1 

Điểm đặc biệt khi nhắc đến dòng laptop gaming nhà Acer là chế độ bảo hành ưu việt. Aspire 7 AMD cũng không nằm ngoài điều đó khi được hưởng chế độ bảo hành 3S1 cực nhanh lẹ của Acer: hoặc là sửa trong vòng 3 ngày (kể cả cuối tuần), hoặc 1 đổi 1 sản phẩm mới. Như vậy, các bạn không phải chờ đợi quá lâu để nhận lại được em máy của mình. Hiện tại, mức giá cho chiếc laptop Acer Aspire 7 phiên bản chip Ryzen 5 5500U này vào khoảng 19.990.000 đồng. Các bạn có thể tham khảo thêm 2 mẫu Aspire 7 tại đây nhé. 

Như vậy, với mức giá chỉ vào khoảng 20 triệu đồng bạn đã có ngay chiếc laptop chơi game mới từ Acer. Hiệu năng mạnh, tản nhiệt tốt, phải gọi là quá hời phải không? Nếu bạn có nguồn ngân sách hạn hẹp mà muốn tìm kiếm một chiếc laptop gaming chiến khỏe mọi game thì đừng bỏ qua chiếc máy này nhé!

Xem thêm: Top 5 mẫu laptop chơi game tốt nhất 2020 mà bạn không nên bỏ lỡ