Đánh giá sức mạnh của laptop giá sinh viên Acer Aspire 5 A514-54-39KU

Ra mắt nửa cuối năm 2020, Acer Aspire 5 A514-54-39KU là một trong những laptop giá sinh viên đáng mua nhất hiện nay. Với mức giá khoảng 13 triệu động, mẫu laptop sinh viên nên mua này được trang bị cấu hình ra sao, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Thiết kế mỏng nhẹ tựa như cuốn giáo trình

laptop giá sinh viên

Laptop có thiết kế siêu mỏng nhẹ

Mặc dù sở hữu mức giá mềm dưới 15 triệu đồng Acer Aspire 5 A514-54-39KU được đầu tư từ ngoại hình đến nội thất. Không còn dáng vẻ cứng nhắc của dòng laptop phổ thông, Acer Aspire 5 A514-54-39KU gây ấn tượng bởi vẻ siêu mỏng siêu nhẹ. Máy chỉ nặng khoảng 1,46kg cùng độ mỏng 17,95mm tựa như cuốn giáo trình. Với thiết kế siêu mỏng nhẹ này, sinh viên có thể dễ dàng mang theo laptop theo bên mình.

Một trong những yếu tố giúp Acer Aspire 5 A514-54-39KU có được thiết kế mỏng nhẹ chính là nhờ việc Acer thay thế chất liệu nhựa sang  hợp kim Magie Nhôm. Sự thay đổi này giúp Aspire 5 trở nên sang trọng, giảm đáng kể về trọng lượng máy, đồng thời đảm bảo laptop tản nhiệt tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Laptop giá sinh viên sở hữu cấu hình ổn định

laptop giá sinh viên

Laptop giá sinh viên sở hữu cấu hình ổn định

Thông số cơ bản:

  • CPU: Intel Core i3 1115G4, xung nhịp 4.1 GHz
  • GPU: Intel UHD Graphics
  • RAM: 4GB
  • Ổ cứng: SSD 256GB
  • Màn hình: IPS 14 inch Full HD

Đây là một trong những mã sản phẩm được trang bị chip Intel thế hệ 11 Tiger Lake.Thế hệ chip này mang đến hiệu suất tăng 20% so với thế hệ trước đó. Do đó, những tác vụ trước đây tốn nhiều thời gian sẽ được xử lý nhanh chóng hơn trên Aspire 5 A514-54-39KU. Bên cạnh đó, dòng vi xử lý được sản xuất trên tiến trình nâng cấp SuperFin 10nm không chỉ cải thiện hiệu suất hoạt động của máy mà còn đảm bảo hạn chế tiêu hao điện năng và tỏa nhiệt như thế hệ chip trước đó. Điều này sẽ mang đến lợi ích không nhỏ cho các sinh viên trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, máy được trang bị RAM 4GB DDR4, có khe trống để nâng cấp khi cần kết hợp ổ cứng SSD dung lượng 256GB. Với cấu hình này, mọi thao tác trên máy từ học tập đến giải trí nhẹ nhàng: xem phim, nghe nhạc hay chơi game cấu hình thấp đều diễn ra nhanh chóng, mượt mà.

Không gian hiển thị chân thật, sống động

laptop giá sinh viên

Công nghệ tấm nền IPS đảm bảo hình ảnh hiển thị có màu sắc chân thực

Aspire 5 A514-54-39K sở hữu màn hình 14inch, thế nhưng nhờ thiết kế viền bezel mỏng chỉ 6,3mm giúp không gian hiển thị rộng rãi không khác laptop 15 inch. Mẫu laptop giá sinh viên được trang bị tấm nền IPS và độ phân giải Full HD mang đến hình ảnh màu sắc chân thực, sống động, góc nhìn mở rộng lên đến 178 độ. Không những vậy, máy còn được trang bị công nghệ màn hình Acer ComfyView giúp bảo vệ đôi mắt của người dùng. Dù các sinh viên phải học tập trên máy tính trong thời gian dài vẫn không rơi vào tình trạng nhức mỏi mắt. Đồng thời, Acer ComfyView còn giúp màn hình latop không bị bóng, chói sáng khi sử dụng máy trong điều kiện môi trường độ sáng cao. Nhờ công nghệ này, màu sắc có độ tươi màu và tương phản cao hơn, giúp người dùng mãn nhãn trong các trải nghiệm giải trí.

Ngoài ra, Acer Aspire 5 A514-54-39KU thừa hưởng công nghệ Bluelight Shield lọc đến 80% ánh sáng xanh gây hại cho mắt.

Trải nghiệm bền bỉ, không lo gián đoạn

Thời gian trải nghiệm luôn là vấn đề mà mọi sinh viên đều quan tâm. Một laptop có dung lượng pin lớn sẽ thuận tiện cho sinh viên mang lên giảng đường học tập hoặc đi du lịch. Thấu hiểu được nỗi lòng của các sinh viên, Acer đã đầu tư viên pin lớn cho mẫu laptop dành cho sinh viên. Với thời lượng pin từ 7-11 tiếng, Aspire 5 mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn để hoàn thành tốt các tác vụ làm việc, học tập, giải trí.

Ngoài dung lượng pin ấn tượng, Acer Aspire 5 A514-54-39KU vẫn được trang bị đầy đủ cổng kết nối cần thiết dù sở hữu thiết kế mỏng nhẹ. Máy sở hữu các cổng USB 2.0; USB 3.1; HDMI; cổng mạng Ethernet, âm thanh 3.5 mm và USB Type-C giúp sinh viên dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi.

Kết luận

Cấu hình ổn định, giá rẻ, thiết kế siêu mỏng nhẹ, pin trâu – Acer Aspire 5 A514-54-39KU hội tụ những yếu tố cần có của một chiếc laptop sinh viên nên mua. Hi vọng với những đánh giá trên đây, bạn đã có một gợi ý hoàn hảo cho thắc mắc nên mua laptop nào để học tập.