Đánh giá Acer A5, laptop tốt và nên mua dành cho sinh viên

Acer là một trong những hãng luôn đi tiên phong trong việc sản xuất các dòng laptop sinh viên giá rẻ. Dòng máy với mức giá vừa phải nhưng có thể đem lại đầy đủ những trải nghiệm về giải trí cũng như phục vụ tốt cho công việc và học tập. Acer A5 hay cụ thể là dòng Aspire A515 là một ứng viên sáng giá trong phân khúc laptop dành cho sinh viên này.

Đánh giá laptop Acer A5

Thiết kế thanh lịch

Tổng thể máy được thiết kế rất gọn gàng và bắt mắt. Màn hình của máy được làm bằng nhựa cũng những đường vân chạy dọc giúp chống bám vân tay, nhưng lại gây bám bụi. Logo Acer bằng kim loại nổi bật giữa nền đen của vỏ máy.
​Phần mặt trên của chiếu nghỉ được làm bằng nhôm với các viền được phay xước, bên cạnh đó, bản lề của máy cũng được phủ màu kim loại có dòng chữ Aspire dập chìm.
Điểm dày lớn nhất của máy là gần 22mm và nặng 2.19kg không thực sự mỏng nhẹ. Nhưng nhưng cấu hình và mức giá của Acer A5 thì dây là điều đáng để đánh đổi.
Phần nắp dưới của máy cũng được làm bằng nhựa với các lỗ thông khí để giúp máy tản nhiệt tốt hơn.

​Các cổng kết nối

Acer A5 có hầu như đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như HDMI, USB 3.0, LAN, jack âm thanh 3.5, khe đọc thẻ nhớ SD. Thêm một điểm cộng cho phần kết nối đó là Acer A5 còn được trang bị cả cổng USB-type C, khi mà cổng giao tiếp này đã trở thành tiêu chuẩn trong những năm gần đây.
 

Hiển thị và âm thanh

Màn hình kích thước lớn 15.6 inch và độ phân giải Full HD đáp ứng tốt nhu cầu “cày phim” của các bạn sinh viên. Màn hình lớn còn giúp có nhiều không gian hơn để làm việc và học tập. Với mức giá vừa phải, nên tấm nền được trang bị trên Acer A5 chỉ ở mức chấp nhận được về độ sai màu và độ sáng. Màn hình gương giúp hình ảnh trở nên trong trẻo hơn nhưng lại gây khó khăn khi là việc ngoài trời hoặc trong phòng có ánh sáng phức tạp.
Acer còn trang bị cho dòng A5 công nghệ BluelightShieldTM giúp lọc ánh sáng xanh có hại cho mắt, bảo vệ sức khỏe người dùng khi làm việc thường xuyên vào ban đêm
Công nghệ âm thanh True Harmony, màng loa của Acer A5 được cấu tạo bằng giấy giúp cho ra chất âm tốt dù ở mức âm lượng cao, nghe nhạc hay xem phim đều ổn.
Microphone và webcam của máy cũng được tối ưng cho việc đàm thoại trực tuyến, giúp việc học nhóm trở nên hiệu quả hơn.

Bàn phím và TouchPad

Phím bấm lớn và hành trình vừa phải tạo cảm giác gõ phím tốt. Bàn phím còn được tích hợp cả bàn phím số nên rất thuận tiện trong công tác nhập liệu. Sự thiếu vắng của đèn nền cũng là một khuyết điểm vì sẽ gây hạn chế nếu gõ chữ vào ban đêm.
Cụm phím điều hướng được đặt lệch so với bình thường nên sẽ mất thời gian để làm quen, đặc biệt là hai phím mũi tên lên xuống được thiết kế chỉ bằng một nửa các phím khác nên dễ gõ nhầm.
Nút nguồn nằm ở góc trên bên phải nên khi thao tác có thể lỡ bấm vào làm tắt máy.
Kích thước Touchpad lớn, tạo không gian thoải mái khi làm việc. Bề mặt hoàn thiện tốt giúp cảm giác rê chuột không bị khó chịu, cùng công nghệ cảm ứng đa điểm nên người dùng có thể sử dụng với nhiều thao tác khác nhau.

Tùy chọn cấu hình phù hợp với nhu cầu

Acer A5 có khá nhiều phiên bản với cấu hình từ vừa đến cao cho các bạn sinh viên lựa chọn. Đối với phiên bản có cấu hình cao nhất, A5 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core I5 thế hệ thứ 8, cả khả năng xứ lý nhanh và tiết kiệm hiệu năng cao hơn thế hệ trước. 4GB RAM tích hợp và có khả năng nâng cấp lên 16GB. Ổ cứng đi kèm Acer A5 cũng có ổ cứng đi kèm lên đến 1000GB, quá nhiều dung lượng cho các bạn sinh viên lưu trữ các tài liệu học tập, phim ảnh.
Phiên bản này của Acer A5 còn có chip đồ họa Nvidia MX150 2G-GDDR5 mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho học tập, làm việc lẫn giải trí đa phương tiện và chơi game trong một mức giá hợp lý nhất. ​Cấu hình như vậy cũng đủ để các bạn sinh viên có thể sử dụng các ứng dụng thiết kế, đồ họa như Photoshop, autoCAD hoặc chơi game mà không gặp khó khăn nào.​

Có nên mua laptop Acer A5?

Câu trả lời là có! Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc laptop sinh viên giá rẻ có thể đáp ứng nhu cầu học tập cũng như giải trí. Acer A5 có cấu hình tốt cùng màn hình full HD 15.6 inch sẽ không làm bạn thất vọng khi lựa chọn.

Mua Acer A5 chính hãng ở đâu?

Hiện tại, Acer A5 đang được bán và trưng bày tại tất cả các đại lý chính hãng của Acer trên toàn quốc. Nên việc tìm mua cho mình một chiếc Acer A5 chính hãng không hề khó. Để tìm được đại lý bán hàng gần mình, các bạn có thể tham khảo tại Danh sách đại lý