Cơ hội sở hữu laptop gaming mạnh nhất đến từ Acer

Rất nhiều người yêu thích công nghệ mong muốn sở hữu một chiếc laptop gaming mạnh nhất để có thể thỏa sức tận hưởng những trận đấu game với hiệu suất mạnh mẽ, không còn tình trạng giật lag. Tuy nhiên, vì ngân sách có hạn, những sản phẩm này chưa thể tiếp cận đến với khách hàng. Nắm được nhu cầu này, Acer đã cho ra mắt dòng laptop gaming Helios 300 thuộc phân khúc tầm trung với mức giá chỉ từ 35 triệu đến 43 triệu, đảm bảo vẫn mang lại cho người dùng những ưu điểm vượt trội.

Điều gì cần thiết ở một chiếc laptop gaming?

Với những laptop sử dụng cho văn phòng, công việc phổ thông, cấu hình không cần đòi hỏi quá cao. Nhưng khi chuyển qua dùng laptop gaming, người dùng cần tìm hiểu về các yếu tố như cấu hình của CPU, GPU, những tính năng đi kèm hỗ trợ cho việc chơi game cũng như hệ thống tản nhiệt sản phẩm.

laptop gaming mạnh nhất Acer helios 300 - 1

Lựa chọn bộ xử lý phù hợp 

Một chiếc laptop chiến game phải đảm bảo về phần cứng, được trang bị bộ xử lý thế hệ mới nhất. Bạn có thể lựa chọn Intel hoặc AMD, miễn là phiên bản sử dụng phải có hiệu suất và xung nhịp cao, đáp ứng được nhu cầu giải trí trong thời gian dài, thoải mái chiến các game nặng về đồ họa.

Nhiều nhà sản xuất và phát hành game gần đây đã đầu tư về mặt hình ảnh, đồ họa, hiệu ứng nhằm tạo ra yếu tố thu hút khách hàng. Đặc biệt là những game nhập vai, mỗi câu chuyện người chơi lựa chọn sẽ lại mang đến một trải nghiệm khác nhau, điều này khiến dung lượng các game này thường rất lớn, có thể lên đến vài chục GB. Vì thế, chiếc laptop gaming mạnh nhất phải đủ sức vận hành các tựa game nặng, đưa đến trải nghiệm hình ảnh chân thực, sống động.

Với nhu cầu sử dụng chiến game liên tục, laptop chơi game phải được đầu tư về mặt tản nhiệt, giúp duy trì nền nhiệt độ đủ thấp, không làm ảnh hưởng đến quá trình chơi game. Các hãng laptop cũng đã chú ý hơn đến hiệu quả tản nhiệt và nâng cấp hệ thống quạt lên tốt hơn.

Hãng Acer cũng là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc phát triển cấu trúc quạt tản nhiệt trên những sản phẩm của mình, trong đó có dòng Helios 300 sẽ được giới thiệu ngay sau đây.

Laptop gaming mạnh nhất đến từ Acer – Helios 300

Cấu hình mạnh mẽ

Giá bán từ 35 triệu đến 43 triệu nên sẽ có sự khác biệt về cấu hình, để thấy được điểm khác nhau, chúng ta sẽ xem qua cấu hình của cả hai phiên bản.

Phiên bản Helios 300 giá 34.990.000 đồng

  • Bộ xử lý Chip Intel Core i7-8750H xung nhịp 2,2GHz
  • Card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1060 6GB DDR5
  • Bộ nhớ RAM 8GB 2666MHz
  • Ổ cứng dung lượng 1TB HDD (nâng cấp tối đa 2TB HDD)
  • Màn hình LCD 15,6 inch Full HD 1920×1080 pixel, tấm nền IPS, công nghệ Acer ComfyView

Phiên bản Helios 300 giá 42.990.000 đồng

  • Bộ xử lý Chip Intel Core i7-9750H xung nhịp 2,6GHz
  • Card màn hình NVIDIA GeForce RTX 2060 6GB DDR6
  • Bộ nhớ RAM 16GB 2666MHz
  • Ổ cứng dung lượng 256GB SSD PCIe NVMe (nâng cấp tối đa 1TB SSD và 2TB HDD)
  • Màn hình slim bezel LCD 15,6 inch Full HD 1920×1080 pixel, tấm nền IPS, tần số quét 144Hz

laptop gaming mạnh nhất Acer helios 300 - 2

Helios 300 đậm chất gaming 

Có thể thấy, với chênh lệch 8 triệu, bản 43 triệu được trang bị Core i7 thế hệ 9 với xung nhịp cơ bản cao hơn và card rời sử dụng dòng GeForce RTX 2060 mạnh mẽ. Bộ đôi chip Intel và card NVIDIA giúp hệ thống của Helios 300 vận hành mượt mà hơn, máy có khả năng đáp ứng những dòng game thịnh hành hiện nay như CS:GO, PUBG, LOL,… Nhờ card RTX 2060, người dùng được nâng cấp khung hình lên mức cao hơi, số khung hình mỗi giây lớn giúp trích xuất hình ảnh trong game rõ ràng đến từng chi tiết. Với các game hành động, đua xe có nhịp độ nhanh, bạn vẫn sẽ bắt kịp với các hiệu ứng đẹp mắt, không còn tình trạng bóng mờ hoặc xé hình do chuyển động quá nhanh.

laptop gaming mạnh nhất Acer helios 300 - 3

Helios chơi game hiệu suất cao 

RAM 16GB và ổ cứng thể SSD hỗ trợ thêm cho cấu hình, cho phép người dùng vừa chơi game, vừa mở các tác vụ khác như mở nhiều trình duyệt web, nghe nhạc Youtube. Các hoạt động đa tác vụ đều trơn tru, máy duy trì trạng thái hoạt động ổn định, RAM luôn dư dung lượng nên máy không còn bị giật lag. Ổ cứng SSD 256GB có thể tùy ý nâng cấp cao hơn để sẵn sàng lưu trữ dữ liệu lớn, điểm này phù hợp với những bạn làm về thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, cần không gian chứa tài nguyên, tệp tin nhiều. Ổ cứng SSD còn có tác dụng tăng tốc độ đọc ghi thông tin, bạn sẽ xử lý công việc một cách nhanh chóng hơn, những game cấu hình cao không còn là trở ngại đối với Helios 300.

Thiết kế hiện đại đặc trưng

Các phiên bản Helios 300 tuy mức giá khác nhau nhưng đều có một điểm chung là sử dụng chất liệu nhôm trong thiết kế. Kích thước ba chiều của Helios 300 là 361,4 x 254,1 x 22,9mm với khối lượng máy chỉ 2,4kg. So với những chiếc laptop gaming có mặt trên thị trường, thiết kế của Helios 300 được xem là gọn nhẹ và dễ dàng mang theo bên mình. Đó là nhờ Acer sử dụng hợp kim nhôm làm giảm đáng kể cân nặng của máy. Bên cạnh đó, vỏ nhôm kết hợp với nhựa cứng tạo ra một cấu trúc bền bỉ, cứng cáp, giúp Helios 300 có thể hạn chế được va đập, bảo vệ các phụ kiện bên trong.

laptop gaming mạnh nhất Acer helios 300 - 4

Thiết kế gọn gàng với logo nổi bật

Tổng thể chiếc laptop gaming mạnh nhất Helios 300 sử dụng màu đen chủ đạo và điểm nhấn màu xanh electric blue. Phần logo Predator và hai viền kẻ trên vỏ máy được bố trí đèn LED, giúp phát ánh sáng xanh nổi bật khi khởi động laptop. Ngoài ra, bàn phím Helios 300 được trang bị hệ thống đèn LED nền màu xanh, các phím WASD và điều hướng được viền đậm nổi bật, cho phép bạn nhìn rõ các phím khi thao tác máy trong bóng tối. Hệ thống phím có thể chuyển sang dạng màu RGB 4 vùng, hoặc bạn có thể tự chọn chế độ màu riêng biệt thông qua phần mềm quản lý chuyên dụng Predator Sense. Ứng dụng này được đồng bộ trên máy tính và điện thoại của người dùng, nên thông qua phím nóng Predator Sense trên bàn phím hoặc cài đặt trên smartphone, bạn đều truy cập được vào giao diện để chỉnh đèn nền cũng như làm các thao tác khác như theo dõi nhiệt độ hệ thống và hệ thống tản nhiệt.

Hệ thống tản nhiệt đẳng cấp

Khi mở giao diện Predator Sense, bạn dễ dàng quản lý được hoạt động của hệ thống cũng như nhiệt độ CPU và GPU để từ đó có sự điều chỉnh hợp lý. Tại đây, người dùng chọn một trong ba chế độ quạt gồm: Auto (tự động), Max (mạnh nhất) và Custom (tùy chỉnh). Bạn có thể theo dõi tốc độ quay của từng quạt CPU, GPU theo số vòng trên một phút. Nếu công việc bạn cần làm sẽ chiếm nhiều tài nguyên và thời gian, bạn nên điều chỉnh tăng tốc độ cánh quạt, duy trì nhiệt độ phù hợp. Bên cạnh đó, nếu đột xuất hệ thống vận hành quá nóng, người dùng có thể kích hoạt chức năng CoolBoost độc quyền, quạt sẽ tự động lên mức tối đa, nhanh chóng tản nhiệt để bảo vệ các linh kiện bên trong, ổn định hiệu suất hoạt động của máy.

laptop gaming mạnh nhất Acer helios 300 - 5

Giao diện Predator Sense trên Helios 300 

Hệ thống tản nhiệt của Helios 300 được đánh giá cao, bao gồm các ống đồng bố trí bên trong và bốn khe hút gió nằm xung quanh thân, trong đó có hai khe tách biệt dành riêng cho CPU và GPU. Ngoài ra, các cánh quạt của Helios 300 sử dụng được thiết kế độc quyền với tên gọi Aero Blade 3D thế hệ 4 lấy cảm hứng từ cánh của loài chim. Mỗi cánh quạt được tạo nên từ 59 lá thép mỏng 0,1mm có các rãnh răng cưa tạo ra đường đi cho không khí, dẫn hướng gió đi lên, giúp gia tăng khả năng hút khí vào máy và truyền đến toàn bộ các khu vực. Cánh quạt thép thế hệ 4 giúp tăng tốc 45% và giảm 36% tiếng ồn so với các phiên bản trước đó. Nhờ hệ thống tản nhiệt này, Helios 300 có thể đảm bảo nhiệt độ đo thực tế chỉ ở mức từ 33 độ cho đến dưới 43 độ. Nền nhiệt lý tưởng giúp bạn yên tâm mỗi khi chơi game hơn, không còn lo lắng máy bị quá nóng dẫn đến ảnh hưởng kết quả trận đấu.

Với mức giá tầm trung, Helios 300 là một trong những chiếc laptop chiến game hiệu quả, nhận được phản hồi tích cực từ người dùng và các trang đánh giá công nghệ. Bạn có thể sở hữu dòng laptop gaming mạnh nhất này bằng cách đến ngay các cửa hàng, đại lý chính hãng của Acer để trải nghiệm sản phẩm. Những lợi ích mà dòng laptop Helios 300 mang lại chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.