Cấu hình laptop chơi PUBG và một số dòng máy nổi bật dành cho game thủ

Không thể phủ nhận rằng, PUBG (PlayerUnknown’s Battlegrounds) là tựa game bắn súng trực tuyến đình đám nhất hiện nay. Nó xô đổ hàng loạt các kỷ lục, càn quét vô số bảng xếp hạng trong một thời gian dài, rồi… “tiện tay” khuấy đảo cả cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Vậy, sức hút của PUBG đến từ đâu? Nên chọn cấu hình laptop chơi PUBG như thế nào và đâu là những chiếc laptop cấu hình mạnh chơi game đáng mua nhất?

“Giải mã” sức hút của tựa game đình đám PUBG: PlayerUnknown’s Battlegrounds

Kể từ khi ra đời cho đến khi trở thành một trong những tựa game đình đám nhất, có lẽ ngay cả chính cha đẻ của PUBG – Bluehole cũng không thể ngờ rằng nó lại thành công đến vậy. Là một tựa game trả phí, lại chưa được hoàn thiện một cách tối ưu khi vừa mới phát hành, thế nhưng, PUBG lại đạt được hàng loạt các con số và kỷ lục “không tưởng”: thu về hơn 11 triệu USD chỉ sau 3 ngày, 100 triệu USD chỉ sau 3 tháng, xô đổ hàng tá kỷ lục của các tượng đài khác như Minecraft, Dota 2, Liên Minh Huyền Thoại… Người người chơi PUBG, nhà nhà chơi PUBG. Nó tấn công, phủ khắp các trang mạng xã hội, “đồ sát” các tiệm game, và chinh phục hàng triệu con tim game thủ trên toàn thế giới…

unnamed-1-2

Lý giải cho sức hút kinh khủng từ PUBG, giới chuyên môn đưa ra 3 yếu tố chính:

Gameplay đơn giản, nhưng cực kỳ giật gân và lôi cuốn

Luật chơi của game vô cùng đơn giản. Đúng như bản chất của game sinh tồn, PUBG buộc bạn phải là người sống sót sau cùng để có thể chiến thắng. Bạn làm gì cũng được, núp lùm hoài hay anh dũng “cân team” cũng được, miễn là đừng để bị giết hay chết “bo” là bạn thắng! 

Điểm thú vị nhất của trò chơi này nằm ở nhịp độ trận đấu nhanh và tính chất “giết hay bị giết”. Bạn có thể là thợ săn cực đỉnh, nhưng chính bản thân bạn cũng sẽ là con mồi nằm trong tầm ngắm của kẻ khác. Mỗi màn đấu là mỗi tình huống khác biệt nhau, cùng hàng loạt những yếu tố bất ngờ buộc bạn phải có kỹ năng và tư duy chiến đấu thật tốt để có thể chiến thắng. 

Đồ họa đẹp, “xịn”, chân thật

PUBG: PlayerUnknown’s Battlegrounds được xây dựng trên công nghệ làm game tiên tiến Unreal Engine 4 – vốn được đánh giá vượt trội hơn các công cụ phổ biến khác, như CryEngine hay Unity 5. Công nghệ này giúp các nhà làm game tiết kiệm thời gian và công sức hơn, khi chỉ cần tập trung phát triển game mà không phải tự mình xây dựng một engine mới.

unnamed-2-3

Hình ảnh trong PUBG được đánh giá là đẹp, chi tiết và sống động. Từng chi tiết nhỏ như cây cỏ, râu tóc, hay hiệu ứng đổ bóng đều được tái hiện một cách chân thực, mượt mà. Các hiệu ứng âm thanh như tiếng súng nổ, tiếng bước chân, tiếng loạc xoạc khi va chạm cây cỏ… cũng đều rất chân thực và tự nhiên, dễ khiến bạn có cảm giác như đang di chuyển trên một trường bắn thực thụ.

Mang lại nhiều cảm xúc cho người chơi, nhưng về cơ bản là vui vẻ 

PUBG mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người chơi: vui vẻ có, bất ngờ có, hào hứng có, ức chế có, và tiếc nuối khi thua cũng có. Cùng với chế độ multiplayer và tính năng voice chat, những cuộc chiến của game thủ cũng sẽ trở nên vui hơn, hấp dẫn hơn, khi có sự đồng hành cùng bạn bè hoặc những người chơi khác. 

Dù có phát triển như thế nào, giá trị cốt lõi của việc chơi game vẫn là tính giải trí và mang lại niềm vui cho game thủ. Với cá nhân người viết, PUBG gần như đã thỏa mãn tốt nhất giá trị này, vì sau mỗi cuộc chơi, dù thắng hay thua, điều còn tồn đọng duy nhất trong mỗi game thủ chính là tiếng cười, niềm vui và sự hào hứng. 

Cấu hình laptop chơi PUBG: tối thiểu và khuyến nghị

Cấu hình laptop chơi battleground đề xuất như sau:

  • CPU: Intel Core i3-4340 / AMD FX-6300
  • RAM: 6 GB RAM
  • VGA: Nvidia GeForce GTX 660 2GB / AMD Radeon HD 7850 2GB
  • Hệ điều hành: 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10
  • Ổ cứng: Còn trống từ 30G trở lên
  • DirectX: Version 11

Tuy nhiên, cấu hình tối thiểu chỉ đảm bảo game thủ có thể “chơi được”, còn có “chơi mượt” hay không là một câu chuyện hoàn toàn khác. Từ trải nghiệm cá nhân và một số gợi ý từ các gamer, dưới đây là tiêu chí lựa chọn laptop cấu hình mạnh chơi game PUBG bạn có thể tham khảo để chọn mua phù hợp:

  • CPU: Nên chọn các mẫu laptop sở hữu chip từ Core i5 trở lên, có đuôi -H, -HQ, -K hoặc -HK. Không nên chọn các bộ vi xử lý dòng U, vì đây là dòng chip tiết kiệm điện bị hạn chế rất nhiều về hiệu năng xử lý.

unnamed-3-3

  • GPU: Nên chọn các mẫu laptop sở hữu card đồ họa rời, từ GTX 1050 4GB GDDR5 trở lên. Card đồ họa càng mạnh, khả năng tái tạo hình ảnh và số khung hình/giây càng cao, giúp trải nghiệm chiến game càng trở nên mượt mà và thoải mái.
  • RAM: Game yêu cầu dung lượng RAM tối thiểu là 6GB, thế nhưng, để có thể đa nhiệm tốt hơn và hạn chế việc thiếu RAM trên máy, bạn nên chọn các mẫu laptop có dung lượng RAM tối thiểu là 8 hoặc 16GB. 
  • Các yếu tố khác: 2 yếu tố quan trọng khác bạn cần quan tâm là ổ cứng và hệ thống tản nhiệt. Đối với ổ cứng, bạn nên chọn (hoặc lắp thêm) loại SSD thay vì HDD, nhằm có được tốc độ đọc ghi và tải game nhanh chóng. Hệ thống tản nhiệt cũng cần được chú trọng, nhằm hạn chế việc tỏa nhiệt gây khó chịu và tổn thương đến máy trong quá trình chơi.

Một số mẫu laptop “chiến ngọt” PUBG dành cho game thủ

Acer Nitro 5

Acer Nitro 5 là dòng laptop gaming đầu tiên tại Việt Nam được trang bị vi xử lý Intel Coffee Lake H. Dù là “lá cờ đầu” trong cuộc đua sức mạnh, Nitro 5 vẫn là mẫu máy tầm trung với nhiều cấu hình và mức giá khác nhau, giúp game thủ dễ dàng lựa chọn tùy vào nhu cầu và ngân sách sẵn có.

thumb-nitro-5

Nhìn chung, thiết kế Nitro 5 so với phiên bản cũ không có nhiều thay đổi. Phần nắp máy dạng phay xước đã được thay thế bởi những đường vân sần (vân Carbon), giúp tăng độ bám khi cầm nắm, hạn chế vết trầy xước hoặc lưu dấu vân tay. Phần khung được gia công bằng lớp nhựa cao cấp, độ hoàn thiện cao, được pha phối đẹp mắt cùng 2 màu sắc đặc trưng là đỏ và đen mang đậm chất gaming.

Hiện tại, Acer Nitro 5 được bán ra với 7 phiên bản, trải dài từ chip xử lý Intel Core i5-8300H đến i7-8750H, RAM tối thiểu 8GB (cao nhất 32GB), đa dạng card đồ họa từ GTX 1050/1050Ti, 1060 hoặc 1070 đầy mạnh mẽ. Tất cả phiên bản này đều đảm bảo “chiến mượt” PUBG ở mức Medium Settings trở lên, với số khung hình/giây trung bình đo đạc được khoảng 58.7 FPS trên phiên bản thấp nhất (i5-8300H, 8GB RAM, GPU GTX 1050). Bên cạnh đó, hệ thống tản nhiệt 2 cánh quạt cùng phần mềm Coolboost độc quyền cũng là điểm đáng chú ý trên mẫu máy này, giúp Nitro 5 luôn hoạt động mát mẻ và êm ái ngay cả khi xử lý các phần mềm nặng hoặc chiến game. 

Chi tiết laptop cấu hình chơi game của Acer:  Acer Nitro 5

Acer Predator Helios 300

Predator Helios 300 là mẫu máy nổi bật thuộc dòng Predator – dòng laptop chuyên game danh tiếng từ Acer. Thiết kế hầm hố, đậm chất gaming cùng với mức giá không quá cao chính là yếu tố đưa mẫu máy này gần hơn đến game thủ, giúp game thủ dễ dàng chinh phục PUBG nói riêng và các tựa game eSports khác nói chung.

Thiết kế Predator Helios 300  mang đậm chất đặc trưng của dòng máy Predator. Máy được gia công bởi bộ khung kim loại cứng cáp, chắc chắn, cùng hàng loạt các chi tiết nhấn “cực ngầu” như thiết kế lục giác, đường cắt xéo mạnh mẽ, logo Predator ở vị trí trung tâm hoặc các viền màu đỏ ở nắp máy, hốc tản nhiệt và đèn bàn phím. 

thumb-helios300

Xét về cấu hình, dù chỉ là mẫu máy cấp thấp thuộc dòng laptop chuyên game Predator, Predator Helios 300  vẫn được đánh giá là cấu hình laptop chơi battleground tốt ở mức đồ họa Ultra Settings. Với bộ vi xử lý Intel Core i7-8750H, RAM 8-16GB cùng card đồ họa rời GTX 1060 6GB, Predator Helios 300  có khả năng xuất số khung hình/giây đạt từ 72-76 FPS, giúp trải nghiệm game luôn diễn ra một cách mượt mà, ấn tượng. Hệ thống tản nhiệt cao cấp AirBlade 3D với 59 cánh quạt độc quyền từ Acer giúp tăng cường hiệu quả làm mát, tăng luồng gió lên đến 25% giúp máy luôn đạt được trạng thái mát mẻ, ổn định ngay cả khi chiến game trong khoảng thời gian dài.

Chi tiết cấu hình Predator Helios 300 tại đây

Tạm kết

unnamed-6-3

Với lối chơi đơn giản, thú vị và cuốn hút, PUBG: PlayerUnknown’s Battlegrounds hứa hẹn sẽ khuấy đảo cộng đồng game thủ trong một thời gian dài. Một cấu hình laptop chơi PUBG kha khá sẽ là điều kiện cần giúp game thủ có thể chiến tốt tựa game hấp dẫn này, mà trong đó, Acer Nitro 5 và Predator Helios 300  là 2 ứng cử viên đầy sáng giá. Để có thể trải nghiệm cấu hình laptop chơi battleground tuyệt vời và mua được những mẫu máy nổi bật từ Acer, mời  game thủ ghé thăm các đại lý phân phối chính hãng được liệt kê cụ thể và đầy đủ tại: www.acervietnam.com.vn/dai-ly.