Cách để lựa chọn được laptop chơi game tốt giá rẻ

Khi nhắc đến những mẫu laptop chơi game tốt chắc hẳn nhiều người dùng sẽ nghĩ rằng giá thành của nó cũng phải cao tương ứng. Tuy nhiên với thời đại công nghệ phát triển hiện nay, thì việc một chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ vẫn sở hữu một hiệu năng chiến game tuyệt vời. Vậy làm sao có thể lựa chọn được một sản phẩm chơi game tốt giá rẻ phù hợp nhất? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cấu hình laptop giá rẻ chơi game tốt

Thật ra có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn một sản phẩm laptop chơi game tốt tuy nhiên trong phân khúc giá rẻ phổ thông chúng ta nên quan tâm đến:

  • Vi xử lý: nên ưu tiên những mẫu laptop được trang bị vi xử lý Intel Core i5 hay AMD Ryzen 5 trở lên.
  • Card đồ họa nên ở dạng rời dòng Nvidia GTX 9xx trở lên hoặc tối thiểu là Nvidia MX 250.
  • Màn hình: Nên ưu tiên những màn hình có độ phân giải từ Full HD
  • Dung lượng RAM tối thiểu từ 4GB
  • Bộ nhớ SSD với dung lượng tối thiểu 256GB

Một số phần mềm hỗ trợ chơi game được tích hợp sẵn trong máy

Top 3 mẫu laptop chơi game tốt trong phân khúc giá rẻ

1. Acer Aspire 7 – 17,990,000

Kể từ khi nâng cấp cấu hình phiên bản, Aspire 7 lại được nhiều tín đồ game thủ ưu ái đặt cho danh xưng “sản phẩm laptop gaming hùng bá nhất ở phân khúc phổ thông”. Cụ thể sản phẩm được Acer trang bị cho một cấu hình khủng với con chip AMD Ryzen™ 5 3550H xung luồng 2.1GHz, dung lượng RAM lên đến 8GB và có thể nâng cấp tối đa lên đến 32GB, ổ cứng SSD dung lượng 256GB và cho phép người dùng có thể nâng cấp lên đến 1TB SSD.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 1

Aspire 7 với thiết kế có phần hơi hiền và đơn giản so với những mẫu laptop gaming khác trên thị trường

Điểm nhấn cho sức mạnh của Aspire 7 chắc hẳn không thể thiết card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® GTX 1650. 4G-GDDR6. Card đồ họa này không những được sinh ra để chiến game mà nó còn được thiết kế theo cấu kiến trúc NVIDIA Turing tân tiến với nhiều lỗi hơn, xung nhịp cao và ổn định cùng bộ nhớ nhanh hơn mang lại hiệu suất đỉnh cao, đảm bảo tính chân thực nhất của hình ảnh và giúp mang đến những giờ phút chiến game bất tận.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 2

Bàn phím được trang bị đèn nền đơn sắc giúp các game thủ thuận tiện hơn khi chiến game vào ban đêm

Với cấu hình mạnh mẽ này thì Aspire 7 hoàn toàn giúp người dùng cân tốt được những tựa game với đồ họa nặng hàng đầu hiện nay như Call Of Duty, PUBG hay Apex Legends với mức cài đặt High setting.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 3

Khe tản nhiệt trên Aspire 7 

Mặc dù nằm trong phân khúc gaming giá rẻ thế nhưng Aspire 7 lại hoàn toàn gây ấn tượng khi được trang bị một hệ thống tản nhiệt vô cùng tân tiến. Acer Aspire 7 được trang bị 2 quạt tản nhiệt, 3 ống đồng full-size, và 3 khe tản nhiệt cỡ lớn, không khác gì các mẫu laptop game cao cấp, mang lại khả năng xử lý luồng nhiệt thải ra vô cùng tốt và ổn định.

>> Xem thêm: 2 mẫu laptop chơi game tốt giá rẻ cấu hình mạnh đến từ Acer

2. Acer Aspire 5 A515-54-51J3 – 17,990,000

laptop chơi game tốt giá rẻ - 4

Nitro 5 có ngoại hình khá sang trọng và là mẫu laptop đa năng vừa đáp ứng tốt nhu cầu học tập và mang lại khả năng chiến game tốt

Theo công bằng mà nói Acer Aspire 5 A515-54-51J3 có cấu hình không quá mạnh mẽ như người đàn em Aspire 7, tuy nhiên sản phẩm vẫn giúp người dùng có những trải nghiệm game mượt mà ở những tựa game phổ biến hiện nay. Sản phẩm được trang bị vi xử lý Intel® Core™ i5-10210U, dung lượng RAM, 8GB DDR4, 2400MHz, Nâng cấp tối đa 16GB, ở cứng lên đến 1024GB PCIe NVMe SSD tạo ra không gian lưu trữ lớn với trình đa nhiệm tuyệt vời. GPU trên máy là sự kết hợp của bộ đôi card đồ họa rời và onboard NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 7 Gbps và Intel® UHD Graphics.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 5

Hiệu năng chiến game trên Aspire 5 trên tựa game CSGO 

Combo card đồ họa này kết hợp với vi xử lý I5 thế hệ thứ 10 của Intel giúp Aspire 5 A515-54-51J3 cân tốt và ổn định hầu hết những tựa game FPS đồ họa trung bình hiện nay. Cụ thể với tựa game CS:GO Counter-Strike: Global Offensive thì ở mức thiết lập High Setting với FPS giao động từ 75 – 95.

Khi chuyển sang tựa game nhẹ hone như Fifa Online 4, thì đây là tựa game thể thao không đòi hỏi cao về cấu hình, thế nên việc chơi game này trên Aspire 5 A515-54-51J3 vô cùng mượt mà, những thao tác uyển chuyển, rất ít giật hay bị xé khung hình.

>> Xem thêm: Trang bị ngay mẫu laptop chơi game tốt giá rẻ của Acer 

3. Acer Nitro 5 AN515-55-5923 – 23.990.000

laptop chơi game tốt giá rẻ - 6

Nitro 5 gây ấn tượng với màn hình có tần số quét cao lên đến 144hz cùng hệ đèn nền RGB 4 vùng màu 

Về mặt hiệu năng thì Nitro 5 AN515-55-5923 khá bá chủ trong phân khúc tầm giá của nó. Sản phẩm được trang bị Intel® Core™ i5-10300H, với xung nhịp 2.50 GHz và có thể Boost lên đến 2.50 GHz, dung lượng Ram 8GB DDR4 Memory, 2933 MHz, cùng ổ cứng 512GB PCIe NVMe SSD đi kèm với card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® GTX 1650Ti 4G-GDDR6. Với hiệu năng này thì có thể nói Nitro 5 AN515-55-5923 mang lại khả năng cân tốt hầu hết những tựa game hiện nay với mức cầu đặt từ High đến Ultra.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 7

Sức mạnh vượt trội của card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650ti 4GB.

Với những tựa game trung bình trung bình như Liên Minh Huyền Thoại thì người dùng có thể chiến game một cách vô tư với mức FPS 97-121 FPS ở mức cài đặt Ultra. Còn khi chuyển sang những tựa game nặng hơn như Dota 2 hay Apex Legends thì Nitro 5 AN515-55-5923 vẫn có khả năng chiến tốt ở chế độ Ultra với mức cài đặt trên 70 FPS.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 8

Nitro 5 với thiết kế tản nhiệt mới với 4 khe hút gió/thoát nhiệt thông minh.

Nitro 5 còn được trang bị hệ thống tản nhiệt chuẩn gaming với 2 quạt tản nhiệt thế hệ mới kết hợp công nghệ Acer CoolBoost™ giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU xuống 9%. Do vậy khi chiến game trong thời gian dài thì nhiệt độ trên máy vẫn luôn duy trì ở mức ổn định.

>> Xem thêm: Gợi ý mẫu laptop giá rẻ chơi game tốt sẵn có trên thị trường 

Bài biết trên đây thông tin đến bạn cách lựa chọn được những sản phẩm chơi game tốt trong phân khúc giá rẻ, hy vọng bạn có thể lựa chọn được một mẫu laptop phù hợp nhất với nhu cầu chiến game của mình. Để sở hữu 1 trong 3 sản phẩm laptop chơi game tốt giá rẻ đến từ Acer. Bạn đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.