2 mẫu laptop chơi game tốt giá rẻ và cấu hình mạnh của Acer

2 mẫu laptop chơi game tốt giá rẻ và cấu hình mạnh của AcerXu hướng của những mẫu laptop gaming ở thời điểm hiện tại là phải trang bị cấu hình mạnh mẽ với hiệu suất ổn định nhằm hỗ trợ người dùng thỏa mãn tốt nhất nhu cầu giải trí, chơi game. Do đó mà các ông lớn trong ngành luôn chạy đua về vi xử lý và ram để thu hút được nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Và điều này lại vô tình gây ra tình trạng hoang mang cho người dùng khi chẳng biết lựa chọn những mẫu laptop nào tốt nhất so với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình. Cùng tham khảo 2 laptop chơi game tốt giá rẻ của Acer được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Acer Nitro 5 – Hiệu năng chơi game tốt nhờ vào con chip Intel thế hệ thứ 10

Nitro 5 là thế hệ nối tiếp của dòng laptop gaming đang rất được ưa chuộng của Acer. Dù có cấu hình mạnh cùng thiết kế ấn tượng nhưng mức giá của Nitro 5 được đánh giá khá rẻ so với những gì mà nó mang đến cho người dùng.

Ngoại hình thiết kế

Nếu như Aspire 7 sở hữu một ngoại hình khá “hiền” thì Nitro 5 lại mang đến cảm giác khá cứng cáp, hầm hố đúng chất của một dòng laptop gaming. Hai bên phần vỏ máy cũng được vát nhẹ như phiên bản cũ  nhưng khác ở điểm Nitro 5 được thêm 2 đường vát và hoa văn vân xước giúp máy trở nên cá tính và nổi bật hơn.

rcee18gh7ydzj_8m2yfo4nm5gnz9a-66atxtcqif7y1kbcme_o1bl97ixvp4zcm-zcymkeqpfuwshtd8oozy-icduk1ifntchgprkwweggyidi5qyxq3vxivjlmnf5ehkhvuvtrn

Phần giữa máy tạo được điểm nhấn với logo Acer in chìm dạng bóng

Hệ thống tản nhiệt gồm 2 quạt tản nhiệt thế hệ mới kết hợp công nghệ Acer CoolBoost™ giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU xuống 9%. Phần mềm Nitro Sense chủ động theo dõi nhiệt độ, điều chỉnh tốc độ quạt.

oxfkqmgmq0l4rrmui5zeh7_ttzn70dfuaoi_o0xbzbktw7gyw1bgv_s9r884ixo3oq_teai-bblr-8fvy8nwt2zqltmk9o7qzrz6x6fsesrjifxwx8bbkqbij7fhk0vskcjhqrvq

Phần mặt dưới được thiết kế với chất liệu nhựa sần giúp máy dễ dàng chống xước và chống bụi

Phần bản lề trên máy cũng được làm khá cứng cáp, chịu được lực tác động lớn với góc mở màn hình lên đến 135 độ, nên giúp người dùng hoạt động tốt trong mọi tình huống.

Màn hình

Nitro 5 vẫn sử dụng hệ màn hình IPS, FULL HD cùng kích thước 15.6 inches. Tuy nhiên điểm đặc biệt ở đây là độ phủ màu của màn hình lên đến 72% NTSC, giúp màu sắc hiển thị sắc nét, không bị lệch so với hệ màu chuẩn, nên mọi hoạt động chơi game, thiết kế đồ họa hay xem phim trên máy sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Bên cạnh đó thì phần viền màn hình của máy được làm mỏng đi nhiều so với phiên bản trước, chỉ khoảng 6.3mm, góp phần làm cho máy trở nên thon gọn và mang lại cảm giác màn hình rộng hơn.

da9tmadwxnyowim3nuafyqfpb3egchwlmwfflyrer-h2uz2nlzr4_clopvy2ofjji-k0d2mvdcyehhbqmsatklcmjvlewqvzcy-4spuiob9akn_fuaiylhp11fkjrtcnwrx_kexb

Nitro 5 sở hữu viền màn hình mỏng 6.3mm

Âm thanh

Cặp loa stereo của Nitro 5 được đặt đối xứng ở hai bên mặt đáy của máy, mang đến hiệu ứng phản hồi tốt cho âm lượng loa khá to và rõ ràng. Âm thanh trên máy được xử lý bằng phần mềm DTS:X Ultra và Acer Trueharmony cho chất lượng âm thanh chuẩn vòm hát, giúp các game thủ có cảm giác như mình đang hòa nhập không gian sống động của những cuộc chiến “nghẹt thở”.

Đặc biệt, khi sử dụng tai nghe hay loa qua giắc 3.5mm thì âm thanh mang lại là rất tốt, phù hợp với tất cả tai nghe Gaming hiện có trên thị trường

Cấu hình và hiệu năng

Với lần nâng cấp lần này thì Nitro 5 được trang bị cấu hình hoàn toàn mới của năm nay với CPU Intel Core i7 10750 H cùng GPU NVIDIA GTX 1650Ti 4GB hứa hẹn sẽ cho hiệu năng chơi game tốt và vượt trội so với người đàn anh 1050Ti đã ra đời khá lâu.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị bộ nhớ RAM 8GB cùng ổ cứng SSD 512GB có thể mở rộng thêm hai khe SSD và HDD nữa với dung lượng lên đến 2TB.

vfvb-ujsmbi-lzstp5diast-eqldmmpaw4w5zt_kn7kf7um45flxrllg29bsv6awwzuwdue-e8kabw5s6tpl2q5kaufeafvub3si_urgvqccoffyqydub-bjk8wwydchlek-vkym

Khung hình trung bình ở GTX 1650 trên Nitro 5 cho hiệu năng cao hơn GTX 1060ti phiên bản cũ

Với những tựa game phổ biến phổ biến đòi hỏi cấu hình trung bình như Liên Minh Huyền Thoại thì Nitro 5 tỏ ra khá mạnh mẽ khi có thể chiến tốt với mức cài đặt Max Setting. Đến những tựa game đòi hỏi cấu hình cao như PUBG thì Nitro chỉ có thể chơi được ở mức thiết lập High setting với FPS 87.

Bên cạnh khả năng chơi game thì card đồ họa rời GPU NVIDIA GTX 1650 cung giúp cho Nitro 5 có thể hoạt động mượt mà trên những ứng dụng đồ họa 3D. Thêm vào đó, người dùng không phải chờ lâu khi sử dụng nhiều layer phức tạp và quan trọng là máy vẫn có thể chạy tốt khi mở 2 phần mềm với nhiều trình duyệt cùng một lúc.

Cuối cùng, máy còn được trang bị công nghệ Wifi 6 cùng với Killer Ethernet E2600. Công nghệ này giúp tăng 25% tốc độ loading khi sử dụng 1 ứng dụng duy nhất và tăng gấp 10 lần tốc độ internet khi sử dụng đa nhiệm.

>> Xem thêm: Bộ đôi laptop game giá rẻ mà bạn không thể bỏ lở

 Acer Nitro 7 – Bản nâng cấp hoàn hảo của Nitro 5

Ngoại hình – Thiết kế

Vẫn sử dụng tone màu đỏ đen nhưng lớp võ bên ngoài của Acer Nitro 7 được làm mới hoàn toàn so với Acer Nitro 5. Thay vì sử dụng chất liệu nhựa Carbon như người đàn anh, Nitro 7 chuyển sang chất liệu kim loại nhôm phay xước và được tạo điểm nhấn với 3 viền sọc, giúp cho máy trở nên sang trọng và cứng cáp hơn.

laptop chơi game tốt giá rẻ

Phần khe tản nhiệt cũng được chuyển sang màu đỏ ở Nitro 7

Ngoài lớp vỏ bên ngoài và đế tản nhiệt thì những phần bên trong từ bàn phím, đèn nền, bàn di chuột,…đều giữ nguyên thiết kế so với phiên bản Nitro 5.

Màn hình

Đối với nhiều game thủ thì để sở hữu một laptop gaming có màn hình 144Hz thì dường như khá khó khăn bởi giá thành có những dòng máy này khá cao. Tuy nhiên từ khi Nitro 7 xuất hiện, thì mức giá để sở hữu được màn hình này được cho là khá dễ chịu và phù hợp nhiều đối tượng người dùng hơn.

laptop chơi game tốt giá rẻ acer

Màn hình 144hz của Nitro 7 cho khả năng hiển thị tốt hơn so các laptop khác có các màn hình cùng độ phân giải

Công bằng mà nói màn hình của Nitro 7 không thể làm việc trực tiếp dưới cường độ sáng của mặt trời nhưng với độ sáng lên đến 332 nit thì bạn hoàn toàn có thể làm việc với những nơi có cường độ sáng lớn như: đèn văn phòng, quán cà phê,..

Khi test về khả năng hiển thị của màn hình trên SPYDER ELITE thì máy cho kết quả rất tốt với 97% sRGB và 73% AdobeRGB, không hề kém cạnh gì so với những chiếc màn hình như Ultrasharp ở các dòng máy cao cấp.

Phần cứng và hiệu năng

Máy đang trang bị con chip Intel Core i7-9750 H kết hợp cùng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti 6GB đi kèm SSD 256GB PCIe NVMe và 8GB RAM. Ngoài ra chúng ta còn có thể nâng cấp tối đa thêm 2TB HDD và 512GB SSD NVMe PCIe RAI0.

Với câu hình mạnh mẽ trên kết hợp với màn hình 144hz thì các game thủ không cần phải đắn đo về khả năng chiến game trên Nitro 7. Bên cạnh đó, Nitro 7 cũng trang bị công nghệ Killer ™ Ethernet E2500 và Gigabit Wifi 5, 2.2 MU MI-MO. Công nghệ này cho phép điều chỉnh băng thông ở mức ổn định nhất và tự động chuyển sang 4G trong trường hợp mạng wifi không ổn định.

>> Xem thêm: Laptop gaming 15 triệu giá rẻ – Acer Aspire E5-576G

Khả năng  tản nhiệt

laptop chơi game tốt giá rẻ của acer

Tốc độ quạt quay của Nitro 7 đo được khi đang chơi PUBG

Khi chơi game thì các game thủ cũng không cần phải lo lắng về nhiệt độ tỏa ra trên Nitro 7. Bởi sản phẩm này được Acer trang bị hệ thống tản nhiệt Coolboost dành riêng cho cả CPU VÀ GPU, giúp cho tốc độ quạt quay tăng lên 10% và giảm nhiệt độ của máy xuống từ 9-10 độ. Hốc xả nhiệt cũng được tăng từ 1 hốc (Nitro 5) lên 2 hốc giúp luồng khí xả nhiệt được tối ưu và  hiệu quả hơn, giữ cho nhiệt độ máy luôn được cân bằng.

Tổng kết

Với 2 mẫu laptop chơi game tốt giá rẻ được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu laptop gaming có cấu hình mạnh mẽ phù hợp với khả năng chiến game của mình. Nếu muốn trải nghiệm và tìm hiểu thêm những dòng laptop gaming của Acer, bạn có thể đến ngay các đại lý ủy quyền của Acer trên toàn quốc hoặc truy cập tại đây.