Bộ đôi laptop game giá rẻ mà bạn không thể bỏ lỡ

Khi mua một mặt hàng nào đó thì tâm lý của người dùng là họ luôn ưu tiên những sản phẩm có chất lượng tốt đi đôi với giá thành phải thật sự hợp lý, Và việc lựa chọn laptop gaming cũng không phải là một ngoại lệ! Chính vì thế mà câu hỏi đặt ra là những mẫu laptop game giá rẻ liệu có đủ mạnh để chiến tốt những tựa game FPS hàng đầu hiện nay. Cùng điểm qua hiệu năng chiến game của bộ đôi laptop gaming giá rẻ đến từ Acer để giải đáp những vấn đề mà bạn đang gặp phải nhé!

Acer Aspire 7 – Mẫu laptop giá rẻ nhưng hiệu năng không hề “rẻ

Thiết kế gọn nhẹ,  di động cao

Không nghiêng hẳn về mặt chuyên game nên việc Acer Aspire 7  được bớt đi những chi tiết cầu kỳ hầm hố cũng là một điều dễ hiểu. Aspire 7 được thiết kế theo dạng phẳng với phần khung máy được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối vô cùng sang trọng và hiện đại.

laptop game giá rẻ acer aspire 7

Phần vỏ nhôm ở nắp máy được phủ một vài vân phay xước tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn

Phần khung máy mặc dù được làm từ chất liệu kim loại, tuy nhiên thì Aspire 7 lại khá nhẹ và gọn nên rất thích hợp với những người dùng thường xuyên di chuyển máy ra ngoài để làm việc hay chơi game cùng bạn bè. Cụ thể Acer Aspire 7 chỉ nặng nặng khoảng 2,3kg và dày khoảng 23,95mm mà thôi.

Màn hình hiển thị sắc nét

Hướng đến đối tượng người dùng gaming giá rẻ, phổ thông tuy nhiên hệ màn hình trên Acer Aspire 7 vẫn là màn hình Full HD với kích thước rộng lên đến 15.6 inches. Thêm nữa màn hình trên Aspire 7 còn được Acer ưu ái trang bị thêm tấm nền IPS giúp màu sắc hiển thị trở nên tươi mới hơn và cho khả năng hiển thị tốt dưới môi trường có cường độ ánh sáng mạnh.

laptop game giá rẻ của acer

Tấm nền IPS còn giúp Aspire 7 tăng khả năng chống chối 

Hiệu năng ấn tượng đến từ con chip Intel HQ chuyên dụng chiến để chơi game

Nếu là một tín đồ của những mẫu laptop gaming thì chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng vi xử lý Intel đuôi HQ rất khó được trang bị trên những mẫu laptop phân khúc giá rẻ . Thế nhưng với Aspire 7 thì lại khác! Sản phẩm không chỉ được trang bị con chip dòng HQ  mạnh mẽ đến từ Intel mà nó còn được trang bị card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® GTX 1050 4G-GDDR5 với hiệu năng chiến game hoàn hảo.

Thêm nữa với bộ đôi RAM 8GB DDR4 và ổ cứng 1TB HDD trên Aspire 7 có thể được xem là sự kết hợp  không thể hoàn hảo hơn nữa. Việc nâng cấp dung lượng bộ nhớ lên đến 1TB giúp người dùng thoải mái lưu trữ tài liệu mà không phải lo lắng về việc hết dung lượng.

laptop game giá rẻ acer a7

Test hiệu năng chơi game CS:GO  trên Aspire 7

Xét về hiệu năng chiến game thì Aspire 7 được cho là đã làm tốt vai trò của nó! Cụ thể với tựa game CS:GO  thì ở mức cài đặt cấu hình cao, Aspire 7 vẫn có thể chiến mượt mà với khung hình giao đồng từ 140 đến 180 FPS. Ở một vài phân cảnh đơn giản trong game Aspire có thể đạt đến khung hình lên đến 197 FPS.

>> Xem thêm: Những mẫu laptop chơi game giá rẻ 2020 mà bạn không thể bỏ lỡ

Nitro 5 – Hiệu năng “bùng nổ” đến từ một mẫu laptop phổ thông

Giá tham khảo: 21,199,000 VNĐ

Ngoại hình thiết kế

Do hướng đến phân khúc chơi game giá rẻ, phổ thông nên phần khung máy của Nitro 5 chỉ được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa. Mặc dù chất liệu nhựa nhưng công bằng mà nói thì Acer Nitro 5 trông khá cứng cáp, mạnh mẽ và giữ được những đường nét hầm hố vốn có của những mẫu laptop chơi game.

laptop game giá rẻ acer nitro 5

Máy có trọng lượng chỉ khoảng 2.3 kg nhờ đó mà các game thủ dễ dàng mang máy theo bên mình

Điểm nhấn đầu tiên trên Nitro 5 có lẽ là 2 hốc tản nhiệt được thiết kế vô cùng phong cách trông giống như một các đuôi đèn của những mẫu siêu xe. Phần mặt trước của máy được làm nổi bật với 2 đường viền họa tiết hoa văn được in nổi vô cùng đẹp mắt và ấn tượng

Việc chơi game trên một chiếc laptop trong thời gian dài thường sẽ khiến các game thủ cảm thấy đau và mỏi 2 bên của phần cổ tay. Hiểu được điều này nên Acer được tạo được những góc bo ở phần chiếu tay trên Nitro 5, giúp cho người dùng vẫn có được cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất khi chiến game thời gian dài.

Màn hình hiển thị

Để tối ưu trải nghiệm chơi game tốt nhất của người dùng nên Acer đã trang bị cho Nitro 5 một hệ màn hình lớn với kích thước 15.6 inches, độ phân giải Full HD cùng tấm nền IPS. Hơn nữa, màn hình máy tính cũng được trang bị tấm nền chống chói và công nghệ Blue Light Shield giúp bảo vệ mắt của game thủ cho dù phải cày game ngày đêm thì cũng không bị hưởng nhiều tới đôi mắt.

laptop game giá rẻ nitro 5

Màn hình Nitro 5 giúp mang đến cho người dùng một trải nghiệm game sống động

Thêm vào đó, Nitro 5 cũng được ưu ái khá lớn khi hệ màn hình được trang bị công nghệ ComfyView độc quyền của Acer. Công nghệ này cùng với tấm nền IPS như giúp cải thiện hình ảnh hiển thị có chi tiết cao, màu sắc trung thực và đạt chuẩn 72% NTSC.

Cấu hình hiệu năng

Với mức giá tầm 20 triệu nên khó có ai nghĩ rằng Nitro 5 lại được trang bị một con chip I5 đuôi H thế hệ vô cùng mạnh mẽ đến từ Intel. Cụ thế máy có vi xử lý Intel® Core™ i5-9300H xung nhịp 2,4GHz, RAM 8GB DDR4, card đồ hoạ rời Nvidia GeForce GTX 1050 GB GDDR5 và ổ cứng lên đến 512GB SSD. Với cấu hình này thì Nitro 5 không chỉ chiến tốt được các tựa game hàng đầu hiện nay như PUBG, lol, fifa online 4…mà còn cân mượt mà những phần mềm đồ họa 2D cơ bản.

laptop game giá rẻ nhất nitro 5

Test hiệu năng chiến game liên minh huyền thoại trên Nitro 5

Với tựa game nhẹ như liên minh huyền thoại thì với mức cấu hình tối đa, FPS trung bình ghi nhận khi chơi game ở mức 148. Cảm giác chiến game trên Nitro 5 rất mượt mà và không hề xảy ra hiện tượng giật, lag. Với tựa game nặng hơn như CO:GO thì Nitro 5 vẫn cho khả năng chiến tốt với mức khung hình trung bình rơi vào khoảng 80 đến 90 FPS. Nhìn chung khó mà phàn nàn về cấu hình lẫn hiệu năng trải nghiệm thực tế của Nitro 5 trong ở phân khúc giá này.

(Cấu hình đánh giá dựa trên model: Acer NItro 5 AN515-54-59SF)

Kết luận

Mặc dù nằm trong phân khúc giá rẻ, phổ thông nhưng Acer Nitro 5 hay Aspire 7 vẫn được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ cùng hiệu năng chiến game vô cùng tuyệt vời. Nếu muốn sở hữu một chiếc laptop game giá rẻ thì Acer Nitro 5 hay Aspire 7 sẽ là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho bạn.