Bạn nên mua laptop AMD Ryzen 5 nào để chiến game?

Nếu nói về laptop với chip xử lý Intel bạn sẽ nghĩ ngay đến Core i3, i5, i7 và i9 thì khi nhắc đến laptop AMD bạn sẽ cần biết đến các dòng như Ryzen 3,  Ryzen 5,  Ryzen 7 và Ryzen 9. Hiện nay các dòng laptop AMD đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, đặc biệt là AMD Ryzen 5. Vậy bạn nên mua laptop AMD Ryzen 5 nào để chiến game? Tìm ngay câu trả lời trong bài viết này nhé. 

Tìm hiểu về chip xử lý AMD

Chip AMD là gì?

AMD là tên viết của cụm từ Advanced Micro Devices là thương hiệu chip máy tính nổi tiếng hiện nay. Đây là tên của một tập đoàn sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp đa quốc gia. AMD có trụ sở chính tại Santa Clara, California, Texas Austin. 

Chip AMD của hãng sản xuất AMD còn được gọi là APU. Đây chính là bộ vi xử lý của máy tính tương tự như CPU của Intel. 

Chip AMD xử lý mạnh mẽ các tác vụ

Vị trí của chip AMD trên thị trường hiện nay

Khi nhắc đến thành phần quan trọng nhất của máy tính, hầu hết chúng ta đều nghĩ ngay đến các bộ vi xử lý Intel Core I. Tuy nhiên, hiện nay ngoài bộ vị xử lý Intel Core I thì bộ vi xử lý AMD là thương hiệu thứ 2 thế giới và đang được yêu chuộng sử dụng hiện nay. Có thể nói, trên thị trường công nghệ chip AMD đang là một đối thủ đáng gờm của Intel.  

Ưu điểm của chip AMD với chip Intel

Một trong những ưu điểm nổi bật của chip AMD đó là rẻ hơn chip Intel trong cùng phân khúc. Các dòng laptop AMD Ryzen có card đồ họa tích hợp sẽ thường mạnh mẽ hơn khoảng 1.6 lần so với card đồ họa Intel UHD 620 của CPU Intel thế hệ 8.

Chip AMD Ryzen có giá thành rẻ hơn Intel

Tại sao nên mua laptop AMD Ryzen 5 của Acer để chiến game?

Laptop Gaming Nitro 5 AMD Ryzen 5 là một trong những dòng máy được nhiều game thủ chọn lựa hiện nay. Chiếc laptop này không chỉ có ngoại hình ấn tượng mà hiệu năng vượt trội. Dù mới được ra mắt thị trường trong năm nay, nhưng Gaming Nitro AMD Ryzen 5 là cái tên được quan tâm nhiều nhất. Hãy xem ngay các ưu điểm của chiếc laptop gaming này dưới đây.

Thiết kế với diện mạo mới

Gaming Nitro 5 AMD đã được trau chuốt hơn trong thiết kế, đường nét hoa văn cũng chi tiết và đẹp hơn. Gaming Nitro 5 AMD có vỏ ngoài bằng nhựa thay vì dùng vỏ kim loại như các phiên bản trước. Điều này giúp tối ưu trọng lượng máy và khả năng tản nhiệt. 

Một điều khiến nhiều game thủ thích thú với chiếc laptop AMD Ryzen 5 này đó chính là bàn phím và hệ thống màu đèn led. Nút Nitro Sense được đặt ngay trên bàn phím, bạn sẽ tùy chỉnh dễ dàng màu đèn cho phím theo phong cách riêng của mình.

Gaming Nitro 5 AMD với ngoại hình mạnh mẽ

Màn hình đẹp

Gaming Nitro 5 với chip AMD Ryzen 5 sở hữu màn hình với kích thước lên đến 15.6 inch. Cùng với đó là độ phân giải Full HD mang lại khả năng hiển thị hình ảnh đẹp mắt, rõ nét. Bên cạnh đó là tần số quét tối đa lên tới 360Hz tùy phiên bản cùng tấm nền IPS. 

Đồng thời, chiếc laptop này còn có góc nhìn rộng lên 178 độ, tăng khả năng quan sát, trải nghiệm máy tính ở mọi góc độ. Do đó, Gaming Nitro 5 AMD không chỉ là một chiếc laptop gaming ấn tượng mà còn phục vụ tốt cho các nhu cầu về thiết kế, edit video,….Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc laptop vừa phục vụ công việc vừa giải trí thì có thể cân nhắc đến Gaming Nitro 5 2021 này. 

Nitro 5 AMD có màn hình đẹp

Hiệu năng tốt,  xử lý mượt mà

Nguồn sức mạnh chính của Gaming Nitro 5 2021 chính là chip xử lý AMD Ryzen™ 5000 Series. Được chế tạo bằng công nghệ vi xử lý 7nm nên con chip này hiện đang là chip xử lý tiên tiến với hiệu quả vượt trội dành cho laptop. Acer Nitro 5 AMD xử lý mượt mà mọi tác vụ, vận hành êm ái, không giật lag. 

Ngoài điểm cộng là CPU thì GPU của Gaming Nitro 5 2021 cũng là một điểm cộng cần nhắc đến. GPU trên con laptop này là GeForce RTX™ 30 Series với lõi Tensor, lõi ray Tracing mới và các công nghệ xử lý trực tuyến tiên tiến khác. Mang lại một hiệu năng ôn định, mọi tác vụ đều mượt mà, chơi gaming cực đã.

Tản nhiệt tốt

Một trong tính năng được quan nhất trên các dòng laptop gaming đó chính là khả năng tản nhiệt. Đối với Gaming Nitro 5 AMD hệ thống tản nhiệt được nâng cao đáng kể với 4 khe thoát nhiệt. Với thiết kế này sẽ giúp máy nâng cao khả năng  tản nhiệt cùng như đảm bảo hoạt động ổn định cho CPU và GPU. 

Hệ thống tản nhiệt trên Nitro AMD Ryzen 5 rất tốt

Ngoài ra, laptop AMD Ryzen 5 này của Acer còn được tích hợp công nghệ làm mát tiên tiến CoolBoost™. Công nghệ này sẽ giúp bạn theo dõi khả năng tản nhiệt của máy, tốc độ quạt và có thể điều chỉnh phù hợp thông qua nút điều Nitro Sense. Nếu bạn muốn tìm mua laptop AMD với chip Ryzen 5 với hệ thống làm mát hoàn hảo thì có thể lựa chọn Acer Nitro 5 AMD.  

Đừng quên tham gia sự kiện đón chào năm học mới cùng Acer diễn ra từ ngày 01.08.2021 đến ngày 31.10.2021. Chương trình “Người chơi hệ Gen Z – Học đỉnh chơi chất” do Acer tổ chức nhằm mang đến cho các bạn trẻ cơ hội sở hữu laptop gaming mạnh mẽ và gói bảo hành 1 năm mở rộng hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là tất cả những thông tin giúp bạn có thể căn nhắc tại sao nên chọn mua laptop AMD Ryzen 5, cùng như là những ưu điểm của chiếc Acer Nitro 5 AMD. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn được một chiếc laptop ưng ý với hiệu năng sử dụng tốt.