Aspire 5, laptop nhỏ gọn pin trâu dành cho phái nữ

Thời lượng pin luôn là yếu tố được quan tâm khi mua laptop, nhất là các dòng laptop Windows cùng với yếu tố cân nặng và tính di động. Nếu bạn khó chịu với việc màn hình đột ngột tắt lúc đang làm việc hay là bạn phải mang vác nặng nề thì đây là lúc bạn nên tìm một người bạn đồng hành mới. Và “nhân vật chính” mà chúng tôi định giới thiệu đến bạn đó là laptop nhỏ gọn pin trâu Aspire 5 của nhà Acer.

Laptop nhỏ gọn – xu hướng thịnh hành hiện nay

Nếu như trước đây khoảng 5-6 năm việc sở hữu laptop nhỏ gọn là điều gì đó khá xa vời khi mà đa số laptop thường có trên thị trường đều mang dáng vẻ to bản và dày cộm. Vì vậy, đem theo một chiếc laptop bên mình khi đến trường, đến công sở hay đem tới quán cà phê khiến người dùng cảm thấy thật sự bất tiện và nặng nề. Thời điểm ấy chuyện có được chiếc laptop nhỏ gọn pin trâu là đáng mong ước của nhiều người, vì những sản phẩm đó chỉ xuất hiện ở phân khúc cao cấp với giá tiền cực khủng.

Hiện nay, cùng với sự phát triển vượt trội của công nghệ thì laptop nhỏ gọn đã trở thành xu hướng của thiết kế hiện đại. Và việc tìm mua laptop thời trang, mỏng nhẹ luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là đối với các cô nàng.

Nhìn từ bên ngoài, Aspire 5 có dáng vẻ thanh thoát và trang nhã. Vỏ laptop làm từ chất liệu nhôm màu trắng bạc, họa tiết phay xước bảo vệ thân máy với những tác động vật lý bên ngoài đồng thời giúp tản nhiệt hiệu quả hơn so với vật liệu nhựa. Cũng nhờ vậy, việc thay đổi chất liệu làm giảm nhẹ trọng lượng của máy nhưng vẫn không làm mất đi tính bền vững cho máy. Máy có khối lượng 1,5kg ở phân khúc này đây là điều đáng để ngưỡng mộ.

laptop nhỏ gọn pin trâu dành cho nữ

Thiết kế nhỏ gọn của Aspire 5

Màn hình máy rộng 15.6inch vừa đủ để hiển thị hình ảnh các tác vụ thường ngày và cũng làm bớt đi sức nặng laptop khi sở hữu màn hình lớn. Tiếp theo, màn hình đã được cải tiến so với thế hệ trước  khi phần viền đã được tiêu biến đi khá nhiều chỉ mỏng khoảng 7mm, cho góc nhìn rộng hơn. Độ mỏng của máy chỉ 17.95mm giúp Aspire 5 có thể đồng hành với người dùng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, máy có độ phân giải FullHD với công nghệ Acer Color Intelligence thể hiện hình ảnh sắc nét và chân thật. Phần mềm ngăn ánh sáng xanh Blue Light Shield, cản 80% ánh sáng xanh độc hại giúp bảo vệ mắt khi sử dụng trong thời gian dài.

laptop nhỏ gọn pin trâu dành cho nữ

Công nghệ chống chói trên Aspire 5

Pin trâu thả ga dùng cả ngày

Bên cạnh tính nhỏ gọn thì pin trâu cũng là yếu tố không thể thiếu dành cho các bạn nữ sinh viên hay nữ văn phòng. Những buổi thuyết trình quan trọng trên công ty hay những buổi học kéo dài trên trường vì lịch học dày đặc không bị gián đoạn chỉ vì hết pin giữa chừng. Hoặc là những bộ phim dài tập mà bạn không muốn bỏ lỡ phút giây nào vì đôi lần lại phải cắm sạc. Một chiếc laptop pin trâu sẽ giúp bạn rất nhiều trong những trường hợp đó.

Sở hữu viên pin 3 cell 48Wh-Li-on cho dung lượng pin lớn. Laptop Aspire 5 tự tin cho thời gian sử dụng tối đa lên đến 11 tiếng, quá đủ cho bạn tương tác suốt 1 ngày dài trên công ty hay trên lớp. Nó cũng có thời lượng pin tương đối ấn tượng khi có thể phát video liên tục đến 8 giờ 38 phút.

laptop nhỏ gọn pin trâu hơn 10 giờ

Máy có thể xem video đến hơn 11 giờ đồng hồ

Sở dĩ máy có thời lượng pin lâu dài là nhờ những ưu thế của cấu hình và thiết kế mang lại. Như chúng ta đã biết, thiết kế càng mỏng, nhỏ gọn sẽ càng dùng pin được lâu hơn nếu cùng dùng lượng. Pin ở máy tính nhỏ nhẹ thường không yêu cầu phải cung cấp nhiều điện cho máy tính chạy nên thời gian dùng sẽ được kéo dài.

Những laptop nào được trang bị phần cứng theo chuẩn công nghệ mới thì càng dùng pin được lâu. Bởi các cải tiến của phần cứng sẽ ngày càng giảm được lượng điện tiêu thụ so với công nghệ cũ. Với Aspire 5 sở hữu vi xử lý mạnh mẽ Intel Core i5 – 10210U thế hệ 10. Là thế hệ chip phổ thông đầu tiên sản xuất trên tiến trình 10nm của Intel hiệu năng (IPC) mạnh hơn 18% so với tiến trình 14nm trước đó, giúp tốc độ xử lý tác vụ mượt mà và nhanh chóng hơn làm tiết kiệm năng lượng. Mặt khác dòng U với khả năng tiêu thụ điện năng ít hơn và tối ưu cực kỳ tốt so với các dòng chip khác.

laptop nhỏ gọn pin trâu cho phái nữ

Thời lượng pin lâu dài nhờ vào cấu hình mạnh mẽ

Ngoài ra, máy được trang bị RAM 8GB DDR4 (nâng cấp tối đa 16GB) tiết kiệm điện hơn DDR3. DDR3 cũng tiết kiệm điện khoảng 30% so với DDR2 trước đây. Cổng USB 3.0 tốc độ sao lưu dữ liệu nhanh gấp 10 lần USB 2.0 nên thời gian xử lý giảm xuống, tiết kiệm điện khi dùng pin hơn.

Ở một vài phiên bản, Aspire sở hữu loại ổ cứng mới SSD sẽ dùng đỡ điện hơn là ổ cứng thông thường HDD. Bởi SSD là loại ổ rắn, truy xuất dữ liệu thông qua các con chip Flash liên kết với nhau nên không mất nhiều điện để quay như ổ HDD.

Cuối cùng, màn hình nhỏ 15.6inch cũng chính là lí do khiến cho máy dùng lâu hơn là dòng laptop 17.3 inch hoặc to hơn. Như vậy có thể thấy tính nhỏ gọn cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng thời lượng pin cho laptop. Và Acer Aspire 5 thật sự xứng đáng là chiếc laptop nhỏ gọn pin trâu.

Với những thông tin trên, mong rằng bài viết có thể giúp ích cho bạn tìm được chiếc laptop ưng ý nhất dành riêng cho mình. Chúc bạn trở người tiêu dùng thông thái!