Đánh giá mẫu laptop nhỏ gọn cấu hình mạnh – Acer Swift 5 Air Edition

Các dòng laptop doanh nhân hiện đại đang ngày càng chú trọng vào các mẫu 2-trong-1 với màn hình cảm ứng hoặc các dòng laptop nhỏ gọn cấu hình mạnh. Nắm bắt được nhu cầu đó, Acer đã thực sự phá vỡ các chuẩn mực về độ mỏng của các dòng laptop doanh nhân với mẫu laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh Acer Swift 5 – Air Edition. Thời trang, cực nhẹ, với một cấu hình khủng, là những ưu điểm nổi trội của dòng này. Hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của chiếc laptop cấu hình mạnh 2020 phiên bản “không khí” thuộc dòng Swift nổi tiếng từ Acer.

Những đặc điểm nổi bật của Acer Swift 5 Air Edition

Thiết kế

unnamed-4-6

Tất nhiên yếu tố đầu tiên khi nhắc đến Acer Swift 5 chính là độ mỏng nhẹ ấn tượng của chiếc máy này. Với trọng lượng chỉ 980g cùng độ dày chỉ bằng 2 chiếc iphone 8 plus. Acer Swift 5 có thể nói là “nhẹ từ cái tên” Air Edition. Nhờ sự kết hợp đặc biệt giữa 2 chất liệu kim loại magie và liti (kim loại nhẹ nhất thế giới), đã tạo cho Acer Swift 5 một dáng vẻ sang trọng đầy thanh lịch. Chiếu nghỉ tay bên trong được làm từ hợp kim đồng và magie cho cảm giác rất mát mẻ khi để tay, giúp bạn làm việc lâu cũng không bị nóng. Bản lề máy được thiết kế tương tự như chiếc Acer Aspire 7 với góc mở 180 độ.

Màn hình

sf514-52t_blue_wp_01

Acer Swift 5 có tỉ lệ màn hình 14 inch, một tỉ lệ vừa phải để làm việc cũng như giải trí. Điểm nhấn đầu tiên chính là viền màn rất mỏng giúp tối đa diện tích hiển thị. Màn hình Acer Swift 5 sở hữu độ phân giải Full HD với tấm nền IPS kết hợp cùng công nghệ Acer Color Intelligence, cho chất lượng hiển thị vô cùng sắc nét cùng màu sắc chân thực. Độ chính xác về màu sắc rất cao, khoảng màu tốt lên đến 97% sRGB.  Acer đã ưu ái trang bị cho Acer Swift 5 công nghệ cảm ứng đa điểm, giúp bạn tối ưu tốc độ sử dụng với các thao tác chạm linh hoạt hơn. Độ sáng màn hình đo được lên đến gần 250 nit, đủ để nhìn rõ các nội dung khi sử dụng ngoài trời.

Cấu hình

unnamed-5-8

Laptop cấu hình mạnh 2020 – Acer Swift 5 Air Edition là một trong những chiếc laptop đầu tiên được trang bị CPU Whiskey Lake thế hệ 8. Đi kèm là GPU tích hợp Intel UHD Graphics 620, 8GB RAM DDR4 và ổ cứng 256GB SSD. Acer Swift 5 cho hiệu năng rất tốt trong phân khúc laptop nhỏ gọn cấu hình mạnh, máy có thể xử lý các thao tác làm việc, giải trí cơ bản mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Thậm chí bạn còn có thể chơi các game không đòi hỏi đồ họa quá cao cũng như  sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa, render video cơ bản.

Bàn phím và touchpad

unnamed-3-7

Máy sử dụng bàn phím dạng chiclet, khoảng cách giữa các phím tương đối kết hợp hành trình phím khoảng 1.2mm cho cảm giác gõ rất tốt, ít bị sai khi gõ với tốc độ nhanh. Ngoài ra, bàn phím này còn được trang bị đèn nền giúp bạn có thể dễ dàng làm việc vào buổi tối.

Các cổng kết nối và Webcam

Acer Swift 5 sở hữu đầy đủ các cổng kết nối của một chiếc laptop nhỏ gọn cấu hình mạnh điển hình bao gồm 1 cổng USB-C, 2 cổng USB-A, một cổng HDMI và một jack cắm tai nghe, tất cả đều được đặt phía bên cạnh phải. Acer Swift 5 đã lược bỏ cổng RJ45 cũng như đầu đọc thẻ SD nhằm tối giản thiết kế.

unnamed-2-7

Về Webcam, Acer Swift 5 được trang bị một webcam chất lượng HD đặt ở giữa cạnh viền trên. Đây là một vị trí webcam tối ưu khi nó giúp góc quay nằm ngang với khuôn mặt. Bạn có thể thực hiện những cuộc họp qua video call chất lượng cao trên các nền tảng Skype hay Viber một cách dễ dàng, phục vụ tốt cho nhu cầu công việc. Acer Swift 5 cũng sở hữu công nghệ Window Hello mở khóa máy bằng khuôn mặt. Qua các bài test, Acer Swift 5 cho khả năng mở khóa rất nhạy, gần như ngay tức thời khi bật nắp.

Thời lượng pin

unnamed-1-7

Để có một chiếc laptop nhỏ gọn cấu hình mạnh, thường các hãng phải đánh đổi thời lượng pin cho thiết kế của máy. Tuy nhiên, dù sở hữu dáng vẻ siêu mỏng nhẹ nhưng Acer Swift 5 vẫn cho một thời lượng pin khá ấn tượng. Trong điều kiện sử dụng nặng với độ sáng màn hình tối đa, máy vẫn trụ được hơn 7 giờ, đủ cho một ngày làm việc.

Tổng kết

Acer Swift 5 xứng đáng nằm trong top những chiếc laptop cấu hình mạnh 2019, dù sở hữu thiết kế vô cùng mỏng nhẹ  với trọng lượng chỉ 980g, máy vẫn mang một sức mạnh vô cùng ổn định cho mọi nhu cầu sử dụng văn phòng.  Có thể nói, Acer Swift 5 là sự lựa chọn đáng giá nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop doanh nhân cao cấp 2019. Hãy cùng tìm hiểu thêm về mẫu laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh mẽ này từ Acer.