Acer Aspire Vero nâng tầm laptop nhỏ gọn pin trâu

Laptop nhỏ gọn pin trâu từ lâu đã trở thành xu hướng tìm kiếm công cụ học tập làm việc của sinh viên và giới văn phòng. Mới đây, Acer giới thiệu dòng sản phẩm Aspire Vero đánh dấu 1 bước cải tiến mới cho mẫu laptop mỏng nhẹ pin lâu. Không chỉ thuận tiện cho quá trình sử dụng với độ mỏng nhẹ, hiệu năng tốt, thời lượng sử dụng cả ngày dài, Aspire Vero sở hữu tính năng độc đáo, nổi bật hơn hẳn so với những mẫu máy tính cùng phân khúc tầm trung. Cùng tìm hiểu về mẫu laptop “xanh” Aspire Vero vừa ra mắt của Acer nhé.

Thông số kỹ thuật

Màn hình: Full HD 13.5inch

Trọng lượng: 1,37Kg

CPU: Intel Core i5 – 1135G7, xung nhịp 4,5GHz

GPU: Intel Iris Xe

RAM: 8GB

SSD: 512GB (cho phép nâng cấp tối đa len 1TB)

Hệ điều hành: Window 11

Các điểm nổi bật của Acer Aspire Vero

Thiết kế xanh, thân thiện với môi trường

Với tinh thần hướng tới 1 tương lai bền vững, thân thiện với môi trường, Acer đã cho ra đời dòng sản phẩm làm từ vật liệu tái chế. Acer Aspire Vero gây ấn tượng khi thiết kế và sử dụng vật liệu chứa tới 30% PCR (nhựa tái chế). 

Mẫu laptop nhỏ gọn pin trâu Acer Aspire Vero sở hữu gam màu xám chủ đạo, kết hợp với vân họa tiết độc đáo
Mẫu laptop nhỏ gọn pin trâu Acer Aspire Vero sở hữu gam màu xám chủ đạo, kết hợp với vân họa tiết độc đáo

Mặc dù sử dụng vật liệu tái chế, mẫu laptop pin trâu Aspire Vero vẫn đảm bảo độ bền, cứng và tính thẩm mỹ như mọi dòng sản phẩm đã từng ra mắt trước đó của hãng. Không những thế, mẫu laptop nhỏ gọn pin trâu này còn sở hữu tông màu xám chủ đạo với các chấm vàng xen kẽ tạo cảm giác như vân đá. Mặt trên của laptop được thiết kế như 1 bản đồ địa hình tạo liên tưởng đất liền và biển như một ám chỉ về hiện tượng ấm lên toàn cầu và sự dâng cao của mực nước biển. 

Bao bì sản phẩm có thể gấp thành hộp đa năng và tái sử dụng
Bao bì sản phẩm có thể gấp thành hộp đa năng và tái sử dụng

Ngoài sử dụng PCR cho thiết kế vỏ máy, Acer cũng sử dụng bao bì tái sử dụng cho hộp đựng sản phẩm. Bao bì của Aspire Vero được làm từ giấy tái chế 85% cùng kiểu thiết kế để có thể gấp thành hộp đa năng và tái sử dụng. Vách ngăn trong hộp có thể gấp thành hình tam giác để làm giá đỡ trong quá trình sử dụng máy.

Nhờ việc sử dụng 30% PCR cho toàn bộ khung máy và 85% giấy tái chế cho phần bao bì, quá trình sản xuất Acer Aspire Vero giảm 21% lượng khí thải carbon so với thông thường.

Nâng cấp dễ dàng

Không chỉ sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, dòng máy Aspire Vero còn hướng tới mục tiêu sử dụng bền vững lâu dài. Phần nắp dưới của máy được ráp lại nhờ 11 đinh vít truyền thống giúp thuận tiện cho việc tháo lắp. Bên cạnh đó, nhờ việc sắp xếp các linh kiện một cách thông minh, người dùng có thể dễ dàng thay thế, nâng cấp RAM hoặc SSD tùy theo nhu cầu sử dụng.

Phần nắp sau sử dụng ốc vít thông thường giúp việc tháo lắp để nâng cấp chỉnh sửa dễ dàng
Phần nắp sau sử dụng ốc vít thông thường giúp việc tháo lắp để nâng cấp chỉnh sửa dễ dàng

Hiệu năng và thời lượng pin ấn tượng

Aspire Vero được đánh giá là mẫu laptop văn phòng có hiệu năng tốt ở trong phân khúc tầm trung. Cụ thể, mẫu máy Aspire Vero được giới thiệu trong bài sử dụng vi xử lý Intel Core i5-1135G7 4 lõi với tốc độ xung nhịp lên đến 4,5GHz. Laptop thân thiện với môi trường này được trang bị card đồ họa Intel Iris Xe, RAM 8GB cùng 512GB dung lượng ổ cứng SSD mang lại hiệu năng tốt so với mức giá gần 20 triệu đồng. 

Vero tích hợp phần mềm VeroSense cho phép lựa chọn 4 chế độ sử dụng năng lượng và hiệu năng máy hiệu quả
Vero tích hợp phần mềm VeroSense cho phép lựa chọn 4 chế độ sử dụng năng lượng và hiệu năng máy hiệu quả

Thực tế, điểm số Geekbench đơn và đa lõi của Asipire Vero lần lượt là 1.446 và 4.821. Với điểm số này, bạn có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ từ lướt web, xử lý các ứng dụng văn phòng hay stream video một cách mượt mà. Mẫu này này cũng đạt 4.544 điểm trong bài đánh giá PC Mark 10, đáp ứng được các công việc chỉnh sửa hình ảnh đơn giản. 

Về thời lượng pin, Aspire Vero có phần mềm VeroSense quản lý việc sử dụng năng lượng 1 cách hiệu quả. Phần mềm này cho phép người dùng lựa chọn 1 trong 4 chế độ dùng pin:

  • Eco+ Mode: Tiết kiệm dung lượng pin tối đa bằng cách tắt các tính năng hệ thống không cần thiết chẳng hạn như sạc qua cổng USB
  • Eco Mode: Giảm hiệu năng của hệ thống để tăng thời lượng và dòng đời của pin.
  • Balanced Mode: Tự động cân bằng giữa hiệu năng của máy và tiết kiệm dung lượng pin
  • Perfomance Mode: Tối ưu hiệu năng của máy

Bên cạnh đó, Aspire Vero trang bị màn hình Full HD với kích cỡ 15.6 inch trên tấm nền IPS đảm bảo việc hiển thị đẹp mắt và mở rộng góc nhìn lên đến 178 độ. Aspire Vero trang bị công nghệ âm thanh Acer TrueHarmony và Acer PurifiedVoice giúp giảm tiếng ồn, mang đến âm thanh sống động. 

Đây cũng là mẫu máy đầu tiên được Acer trang bị hệ điều hành Window 11 với giao diện sử dụng tươi mới, tối ưu hiệu quả công việc. Ngoài ra, khi làm việc từ xa trở thành xu hướng mới hậu Covid-19, Acer Aspire Vero với hệ điều hành Window 11 này giúp người dùng kết nối tức thì với ứng dụng Microsoft Teams được tích hợp ngay trên màn hình desktop. 

Về khả năng kết nối, Aspire Vero không làm người dùng thất vọng khi trang bị nhiều loại cổng kết nối như USB Type-A, HDMI, USB Type-C cho phép làm việc với nhiều loại thiết bị ngoại vi. Aspire Vero cũng là mẫu laptop có wifi 6 và được trang bị Bluetooth 5.1.

Có thể nói, Aspire Vero là mẫu laptop nhỏ gọn pin trâu tầm trung đáng sở hữu. Mẫu máy được làm từ vật liệu tái chế, đồng thời cũng là laptop đầu tiên cài sẵn hệ điều hành Window 11. Nếu bạn là người ủng hộ việc sản xuất laptop sử dụng vật liệu tái chế cũng như chỉ cần hiệu năng tầm trung, Aspire Vero là lựa chọn đáng để cân nhắc.