Trên tay Predator XB1 – “Tân binh” màn hình chơi game mới đến từ Acer

Đây là một chiếc màn hình chơi game “khủng” với điểm mạnh là độ phản hồi 1ms và tần số làm tươi lên đến 144Hz.

Dòng thiết bị chuyên về chơi game Predator của Acer đã và đang tiếp tục phát triển mạnh. Và mới đây hãng máy tính này đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam một chiếc màn hình chơi game có tên Predator XB1

Với độ phản hồi 1ms và tần số làm tươi lên đến 144Hz, Predator XB1 (model XB271H) là một trong những màn hình chơi game nhanh nhất trên thị trường.

Đánh giá chi tiết màn hình chơi game Predator XB1

Thiết kế

Vẫn lấy ý tưởng thiết kế từ các dòng Predator khác, ví dụ như laptop Predator 17 hay màn hình Predator X34, Acer đã dùng tông màu chủ đạo là đen và đỏ trên chiếc màn hình Predator XB1 này. Phần viền màn hình của máy tương đối dày so với tiêu chuẩn hiện nay.

tt31-2

Phần viền của màn hình hơi dày.

tt31-3

Sản phẩm rất nặng so với các màn hình cùng phân khúc hiện nay.

Phần chân đế của màn hình được Acer thiết kế rất cầu kỳ, được chia làm hai thành phần chính là chân đế hình chữ V và một cột chống chính có khả năng tùy biến rất cao. Đặc biệt người dùng có thể dễ dàng lắp ráp chân đế và màn hình lại mà không cần đến bất kỳ dụng cụ nào.

tt31-4

Mặt sau của XB1 cùng với chân đế đã được lắp.

tt31-5

Phần lỗ sau của chân đế dùng để gom dây kết nối cho gọn gàng.

tt31-6

Phần chân đế chữ V được làm bằng kim loại rất chắn chắn.

Nói thêm về chiếc chân đế đặc biệt này, nó sẽ cho phép người dùng gập chiếc màn hình rất nặng này lên và xuống (-5° đến 35°) một cách rất thoải mái và mượt mà, đồng thời nó giữ rất chắc phần màn hình lại. Chúng ta còn có thể hạ xuống hoặc nâng lên phần màn hình một khoảng tầm 35cm thông qua một cơ cấu trượt trên thanh trụ này. Cuối cùng là màn hình còn có khả năng xoay trái hoặc xoay phải một góc khoảng 30 độ.

Độ gập lên xuống của màn hình:

tt31-7

tt31-8

Chiều cao của màn hình có thể thay đổi:

tt31-9

tt31-10

Vì đây là màn hình chơi game, cho nên nó không được mỏng nhẹ như những màn hình khác, thay vào đó Predator XB1 rất nặng và dày. Bù lại, nó được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại để phục vụ nhu cầu “nặng đô” của các game thủ hiện nay. Màn hình của XB1 là 27-inch độ phân giải 1920 x 1080, vừa đủ cho đa số các game hiện nay mặc dù đã có một số game hỗ trợ độ phân giải 4K.

tt31-11

XB1 được trang bị 2 loa ngoài công suất 2W.

tt31-12

Logo Predator trông khá “hầm hố”.

Các cổng kết nối của Predator XB1 bao gồm một cổng DisplayPort, một cổng HDMI 1.4, 4 cổng USB 3.0 và một jack 3.5mm. Ngoài ra, Predator XB1 còn được trang bị hai loa công suất 2W nhưng chất lượng loa vẫn chưa được tốt cho lắm. Cũng không hiểu dụng ý của Acer khi trang bị hai chiếc loa dung lượng yếu như thế này để làm gì, khi mà các game thủ chuyên nghiệp đều trang bị cho mình một bộ loa hoặc tai nghe tốt.

tt31-13

Các nút chức năng được đặt ở cạnh trái, tuy nhiên phần đèn LED nhỏ ở đây hơi làm mắt chúng ta bị mất tập trung vào màn hình.

Tính năng

Vì là máy tính chơi game nên Acer đã trang bị rất nhiều tính năng hỗ trợ trên chiếc màn hình XB1 này. Có thể kể đến như tần số phản hồi chỉ 1ms kết hợp với tần số làm tươi 144Hz (có thể ép xung lên 170Hz) sẽ giúp chúng ta loại bỏ hiện tượng bóng ma khi chơi game. Công nghệ G-SYNC đến từ NVIDIA sẽ đảm bảo được mức khung hình trên giây được ổn định nhất.

tt31-14

Thử nghiệm để chơi các game “hạng nặng” như Call of Duty: Advanced Warfare hay Overwatch, Predator XB1 đã chứng minh được sự “trâu bò” của nó khi các game chơi qua màn hình này đều được thể hiện rất mượt mà, các chuyển động của nhân vật hầu như không bị “khựng” hay bị hiện tượng lưu ảnh. Khi nhịp game tăng cao, XB1 vẫn chưa có dấu hiệu đuối sức khi nó vẫn thể hiện được các khung hình có nhiều chuyển động mà không hề có một tí hiện tượng bóng ma nào cả.

tt31-15

Một điểm khác có lẽ sẽ khiến người dùng chưa hài lòng là Predator XB1 sử dụng tấm nền TN, vốn cho góc nhìn không rộng bằng tấm nền IPS. Tuy nhiên, để đạt được độ phản hồi 1ms và tần số làm tươi 144Hz, chúng ta phải “hy sinh” góc nhìn màn hình thôi.

Kết luận

Với tầm giá của Predator XB1, chúng ta có thể chọn nhiều loại màn hình 4K khác. Tuy nhiên Predator XB1 sẽ chứng minh sự đáng giá của nó bằng độ phản hồi 1ms và tần số làm tươi 144Hz, giúp các khung hình khi chơi game cực kỳ mượt mà, ngay cả khi dưới con mắt của một game thủ khó tính nhất. Nếu bạn hay chơi các game hành động FPS, vốn cần tần số làm tươi càng cao càng tốt, Predator XB1 sẽ là một sự lựa chọn không tồi chút nào.

Xem thêm Predator X27 – Màn hình chuẩn chiến game hoặc hệ sinh thái gaming dành cho game thủ