Trải nghiệm laptop gaming tản nhiệt tốt cấu hình vượt trội – Acer Predator Helios 300

Trong năm 2019 vừa qua, nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới Intel đã chính thức trình làng bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 9 thuộc dòng H-Series. Dòng CPU này hứa hẹn sẽ làm hài lòng giới game thủ nhờ vào sức mạnh vượt trội cùng khả năng xử lý 3D vô cùng mượt mà của mình. Và mẫu laptop gaming tản nhiệt tốt Predator Helios 300 đến từ Acer là một trong những thiết bị đầu tiên của hãng được trang bị vi xử lý mạnh mẽ này. Với con chip Core i7-9750 H cùng công nghệ tản nhiệt độc quyền của Acer thì bản nâng cấp lần này liệu có xứng tầm với tên gọi “Laptop gaming tản nhiệt tốt”?

Đánh giá thiết kế Predator Helios 300 – Mỏng hơn, nhẹ hơn, ấn tượng hơn

Sự thay đổi đáng kể nhất của Predator Helios 300 phiên bản 2019 là ở ngoại hình thiết kế. Viền màn hình đã được Acer cải tiến nhằm tạo được sự sang trong và tinh tế của sản phẩm laptop gaming của mình. Với thiết kế Slim Benzen thì phần màn hình ở sản phẩm này được đánh giá là mỏng và gọn hơn rất nhiều so với phiên bản trước, điểm mỏng nhất chỉ vỏn vẹn 6.3mm. 

Logo Predator cũng được trang bị tính năng phát sáng khi bật máy

Logo Predator cũng được trang bị tính năng phát sáng khi bật máy 

Toàn bộ thân máy được sơn nhám màu xanh đen thay vì màu đỏ đen như thế hệ cũ hay màu trắng ở phiên bản Infinity. Trên đỉnh của nắp máy, Helios 300 vẫn giữ nguyên thiết kế với một dãy nhựa dùng làm Anten thu bắt sóng, chi tiết này gần giống với mẫu Predator 21X.

Hốc tản nhiệt được thiết kế tách nhau ra, 1 dành cho CPU 1 dành cho GPU

Laptop gaming tản nhiệt tốt với hốc tản nhiệt được thiết kế tách nhau ra, 1 dành cho CPU 1 dành cho GPU

Cạnh sau của máy được thiết kế hoàn toàn mới, chúng ta có thể thấy 2 hốc tản nhiệt nằm tách rời nhau ra thay vì chỉ có 1 hốc nằm lệch sang một bên như những người tiền nhiệm. Thiết kế khe tản nhiệt cùng với những thanh chắn “hầm hố” trên Helios 300 khiến nhiều game thủ liên tưởng đến khu cố định động cơ trên những mẫu xe Lamborghini. Thêm vào đó, máy còn được trang bị thêm 2 hốc tản nhiệt nằm ở cạnh bên của máy, vậy là tổng cổng Helios 300 có đến 4 khe tản nhiệt. 

Khả năng tản nhiệt với cơ chế vượt trội – Mạnh hơn, mát hơn 

Đầu tiên phải nói về cách thay đổi cơ chế lấy gió tản nhiệt trên Helios 300, gió được lấy từ phía đáy và thổi ra 4 lỗ gió ở phía trên và hai bên hông giúp máy tản nhiệt tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó.

Cơ chế quạt tản nhiệt CPU và GPU trên Helios 300 sử dụng công nghệ CoolBoost độc quyền đến từ Acer, sẽ giúp máy luôn được duy trì ở mức nhiệt độ ổn định để thiết bị luôn trong tình trang mát mẻ khí chiến game thời gian dài. 

Nhiệt độ đo được ở phần nóng nhất của máy khi chơi game khoảng 30 phút

Nhiệt độ đo được ở phần nóng nhất của máy khi chơi game khoảng 30 phút

Hai bên chiếu nghỉ tay của máy thì nhiệt độ cũng không bao giờ vượt ngưỡng 33 độ

Hai bên chiếu nghỉ tay của máy thì nhiệt độ cũng không bao giờ vượt ngưỡng 33 độ

Ở phiên lần này, hệ thống tản nhiệt trên máy cũng được nâng cấp với công nghệ AeroBlade 3D thế hệ thứ 4. Theo như Acer, những cánh quạt thế hệ mới này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ cánh của những chú chim cú mèo. Cánh quạt được tạo hình như những chiếc răng cưa cho phép luồng khí hoạt động tối ưu hơn và xả khí êm ái hơn. 

Cánh quạt tản nhiệt với thiết kế mỏng chỉ 0,1mm giúp chia nhỏ luồng khí và vận hành xả khí tốt hơn

Cánh quạt tản nhiệt với thiết kế mỏng chỉ 0,1mm giúp chia nhỏ luồng khí và vận hành xả khí tốt hơn

Hệ thống tản nhiệt được nâng cấp đồng nghĩa với việc những tiếng ồn từ hệ thống cũng sẽ gia tăng, tuy nhiên ở Helios 300 thì điều này gần như diễn ra ngược lại. Cụ thể, với hệ cánh quạt mới sẽ giúp nâng cao hiệu suất tản nhiệt lên 45% nhưng hệ tiếng ồn phát ra từ máy sẽ giảm đi 36% so với phiên bản 2018. 

Phần mềm Predator Sense có thể được điều khiển thông qua điện thoại di động

Phần mềm Predator Sense có thể được điều khiển thông qua điện thoại di động

Phím tắt Predator Sense ngoài việc hỗ trợ việc tối ưu khi chơi game nó còn có chức năng tăng cường cơ chế tản nhiệt trên máy. Khi hoạt động ở chế độ thông thường, quạt tản nhiệt trên CPU và GPU sẽ quay với tốc độ 2000 vòng/phút, nhưng bật chế độ Max Fan trên Predator Sense thì tốc độ quạt sẽ tăng lên gấp 3 lần so với ban đầu.   

Tốc độ quạt tản nhiệt trên Helios 300 khi bật chế độ Max Fan trên Predator Sense

Tốc độ quạt tản nhiệt trên Helios 300 khi bật chế độ Max Fan trên Predator Sense 

Cấu hình “đỉnh” cân, ngàn game “khủng” 

Trong số laptop gaming ở phân khúc tầm trung thì cấu hình của Helios 300 rất khó bị đánh bại bởi sản phẩm được trang bị con chip Intel Core i7-9750 H thế hệ thứ 9, cùng card đồ họa cao nhất lên đến NVIDIA GeForce RTX 2060 với thiết kế Max-Q.  

Sản phẩm này còn gây được ấn tượng bởi bộ nhớ RAM DDR4 2666 MHz lên đến 32GB và tối đa hai ổ SSD PCIe NVMe RAID 0 (cho phép người dùng năng cấp lên tới 2TB)

Với cấu hình này thì Helios 300 “dư sức” chiến được những tựa game hot nhất hiện nay như PUBG, CSGO, LOL,…với thiết lập đồ họa ở mức cao nhất. 

Thời lượng pin khá ổn 

Acer Predator Helios 300 sử dụng viên pin 59 Whrs, với những thao tác thông thường như soạn thảo văn bản, lướt web, nghe nhạc,…thì máy trụ được hơn 4 tiếng. Còn khi chuyển sang những tác vụ nâng cao hơn như xem phim Full HD, xem video trên Youtube, độ sáng màn hình 75% thì máy hoạt động được trong khoảng 3 giờ 20 phút. 

Thời gian pin khá ổn, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của các game thủ

Thời gian pin khá ổn, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của các game thủ

Khi chuyển sang chơi game đồ họa nặng thì máy tiêu pin khá nhanh nhưng vẫn trụ được hơn 1 giờ khi chiến game liên tục. Tuy nhiên, bạn nên cắm sạc trực tiếp khi chơi những tựa game có cấu hình năng vì như vậy nó sẽ ít bị ảnh hưởng tới khung hình FPS và giúp pin lâu chai hơn.

Bàn phím cực “cool ngầu” đúng chất gaming 

Phần bàn phím trên Helios 300 thay đổi theo hướng hiện đại và trẻ trung hơn nhờ phần đèn nền RGB 4 vùng được tích hợp bên dưới. Phần khung bàn phím cũng được thiết kế bằng kim loại để đồng bộ với chất liệu ở phần khung máy. Layout bàn phím vẫn giữ nguyên thiết kế dưới dạng Full-size tạo được cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và thao tác dễ dàng hơn. 

Phần Hotkey, phím tắt và cụm WASD được làm nổi bật với viền led màu xanh neon

Phần Hotkey, phím tắt và cụm WASD được làm nổi bật với viền led màu xanh neon

Cảm nhận đầu tiên sau khi gõ thử bàn phím Helios 300 2019 chính là không gây ồn, độ nảy tốt, hành trình phím sâu giúp người dùng không tốn nhiều thời gian để làm quen. 

Điểm đặc biệt trên hệ bàn phím của Helios 300 phiên bản 2019 là xuất hiện 2 hotkey giúp hỗ trợ việc chơi tốt hơn. Đầu tiên, ở khu vực cụm Numpad chúng ta sẽ có phím Predator Sense. Phím tắt này có chức năng điều chỉnh tốc độ quạt, đèn nền bàn phím và kiểm tra nhiệt độ CPU, chip đồ họa,… Còn ở góc trái của bàn phím là nút turbo, khi được khởi động nó có chức năng ép xung nhịp của card đồ họa và tối ưu hiệu năng giúp việc chiến game tối ưu hơn.

Kết luận 

Với hiệu năng ấn tượng từ cấu hình và đặc biệt là bộ tản nhiệt độc quyền của hãng, Acer Predator Helios 300 chứng tỏ rằng mình rất xứng tầm với tên gọi là “laptop gaming tản nhiệt tốt” mà các game thủ dành tặng. Nếu là một tín đồ của những tựa game FPS đòi hỏi cấu hình nặng thì Acer Predator Helios 300 chính là một trợ thủ vô cùng đắc lực dành cho bạn.