Trải nghiệm Acer Nitro 5 – chiếc laptop NVIDIA RTX 3000 series


Để có thể đáp ứng những tựa game đồ họa chất lượng như hiện nay thì các dòng laptop gaming phải sở hữu cho mình một hệ thống cấu hình mạnh mẽ, quan trọng nhất là chiếc card đồ họa phải mạnh mới có thể xử lý các dữ liệu hình ảnh trong các tựa game đồ họa và cho người dùng trải nghiệm được những hình ảnh đồ họa đỉnh cao. Nắm bắt được tầm quan trọng của card đồ họa các nhà sản xuất laptop gaming đã nâng cấp và tích hợp cho laptop của mình những chiếc card đồ họa. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Acer Nitro 5 chiếc laptop NVIDIA RTX 3000. 

Tầm quan trọng của card đồ họa

Tại sao card đồ họa lại là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu của các game thủ khi lựa chọn laptop gaming. Bởi vì lợi ích mà card đồ họa mang lại, nó có thể cho người dùng trải nghiệm được các hình ảnh đồ họa đỉnh cao trong các tựa game chuyên về đồ họa như hiện nay. Bạn có thể chưa biết thì sức mạnh của card đồ họa càng lớn thì khả năng xử lý dữ liệu hình ảnh khi chơi game càng nhanh. Chính vì thế mà các thương hiệu sản xuất card đồ họa đã cạnh tranh khốc liệt đưa ra thị trường các dòng card mạnh mẽ đáp ứng cho người dùng.

Card đồ họa khỏi nguồn của sức mạnh

​Ngoài ra, card đồ họa không chỉ các game thủ mới được sử dụng mà những người thiết kế đồ họa cũng cần phải có một chiếc card đồ họa mạnh mẽ để giúp họ xử lý công việc trong thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa video do những công việc này cần phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng yêu cầu phải có GPU chất lượng. 

Hiện nay trên thị trường có hai loại card được sử dụng phổ biến là NVIDIA và AMD, hai loại này điều sở hữu cho mình những điểm mạnh riêng biệt. Như NVIDIA thì bao gồm công nghệ độc quyền là Physx và công nghệ động bộ hình ảnh G-sync còn về phần AMD thì cũng sở hữu cho riêng mình công nghệ hình ảnh là Freesync. Thường thì giá thành của card AMD thấp hơn so với NVIDIA.

Sức mạnh của card đồ họa RTX 3000 của Nitro 5

Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3000 series là dòng card mới nhất của NVIDIA và được cho ra mắt trong năm nay, không chỉ sở hữu hiệu năng đáng kinh ngạc mà giá thành cũng nó hấp dẫn. Khi dòng sản phẩm này ra mắt thì Acer đã sử dụng và trang bị nó cho chiếc laptop gaming Nitro 5 2021 để nâng cao hiệu năng của máy lên một tầm cao mới và sẽ giúp game thủ có thể chinh phục mọi tựa game đồ họa hiện nay.  Acer Nitro 5 sử dụng card cao nhất RTX 3070 là dòng sản phẩm tầm trung nhưng lại sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hơn cả RTX 2080Ti.

RTX 3070 mang lại hiệu năng đáng kinh ngạc

Trong đó, RTX 3070 của Nitro 5 được trang bị nhân đồ họa GA104-30 và sản xuất dựa trên tiến trình 8nm của Samsung với số nhân CUDA lên đến 5888, chạy ở mức độ xung nhịp boost 1.730 MHz. Card đồ họa RTX 3070 được đánh giá là chiếc card mạnh mẽ nhất trong phân khúc tầm trung.

Khả năng xử lý đáng kinh ngạc của AMD Ryzen 5000 series

Để phát huy được nguồn sức mạnh mà chiếc card đồ họa RTX 3070 thì Nitro 5 còn được trang bị thêm bộ xử lý AMD Ryzen 5000 series được chế tạo bằng công nghệ vi xử lý 7nm đột phá mới nhất mang lại khả năng xử lý nhanh chóng các dữ liệu hình ảnh mà GPU giữ về và các thao tác của người dùng trên laptop. Không chỉ thế, AMD Ryzen 5000 series còn nổi bất với khả năng vận hành không tiếng động và liên tục trong nhiều giờ mà không bị nóng. Thêm vào đó là dung lượng RAM lên đến 32GB tăng khả năng xử lý các tác vụ của người dùng và không gian lưu trữ có thể lên đến 2TB SSD cho phép bạn thoải mái trong việc lưu trữ.

Công nghệ tản nhiệt hiện đại, đảm bảo cho laptop hoạt động ổn định

Đi kèm với hệ thống cấu hình mạnh mẽ như thế là khả năng tản nhiệt với công nghệ hiện đại được sử dụng trên Acer Nitro 5 là công nghệ CoolBoost cùng với 4 cổng thoát khí. Trong đó công nghệ CoolBoost sẽ đảm nhiệm công việc theo dõi tốc độ quạt và điều chỉnh tăng khi cần thiết để giữ cho nhiệt độ của laptop luôn đạt trạng thái tốt nhất tránh ảnh hưởng đến công việc

Màn hình với không gian rộng lớn

Ở phiên bản 2021 nay, Acer Nitro 5 cho phép người dùng tự do lựa chọn kích thước màn hình từ 15.6 inch hay 17.3 inch tùy thích và độ phân giải Full HD với tần số quét là 360HZ còn QHD ở 165Hz. Tất nhiên là kích thước càng lớn thì giá thành của Nitro 5 cũng cao theo đó. Nhưng ở bản nào thì bạn cũng sẽ được trải nghiệm những hình ảnh chất lượng mà không bị nhòe hay xé hình.

Ngoài ra, Acer Nitro 5 2021 cũng đã được thay đổi và nâng cấp hơn từ tăng tỷ lệ màn hình so với thân máy lên 80% với viền hẹp 7.02mm và độ sáng tối đa đạt 300 nits giữ cho màu sắc trên màn hình luôn tươi sáng và mượt mà.

Bên cạnh đó, khi mua Acer Nitro từ ngày 1.8 đến hết ngày 31.10.2021, bạn sẽ được miễn phí nâng cấp thêm 01 (một) năm bảo hành tiêu chuẩn tính từ ngày mua máy. Không dừng lại ở đây, bạn sẽ có cơ hội gia nhập cộng đồng Predator Community Vietnam với gần 14.000 thành viên để giao lưu, chia sẻ và đắm mình trong thế giới gaming. Chi tiết về chương trình ưu đãi và gia nhập cộng đồng gaming đình đám tại đây.

Trên đây là bài viết phân tích về chiếc laptop NVIDIA RTX 3000 series và chiếc laptop Acer Nitro 5 2021 mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Mong rằng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về dòng card RTX 3000 series mới được ra mắt gần đây cũng như là có thêm cho mình sự lựa chọn khi mua laptop.