Top 3 laptop “ngon thịt, ngọt xương” cho nữ văn phòng 2019

Ngày nay, laptop là một trong những công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ nhân viên văn phòng nào. Tuy nhiên, việc chọn laptop cho nữ văn phòng phù hợp luôn là một thử thách khó khăn, bởi công nghệ đối với họ thường là một “thế giới rất khác”. Để giúp các bạn dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn trong việc chọn mua, ngay trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các tiêu chí cần chú ý khi chọn mua laptop văn phòng cũng như 3 mẫu laptop cho nữ 2019 “ngon thịt, ngọt xương” nhé!

Chọn mua laptop cho nữ văn phòng

“Chọn mua laptop mới, thật đau đầu!”

Các tiêu chí chọn mua laptop cho nữ nhân viên văn phòng

Khi có nhu cầu chọn mua laptop mới, các bạn nữ văn phòng cần quan tâm đến những tiêu chí cơ bản sau:

Về thiết kế

Vì là làm việc văn phòng, mỏng, nhẹ là yếu tố cần chú trọng đầu tiên để giúp bạn dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc mang vác, di chuyển. Các mẫu máy nặng nề, cồng kềnh có thể trông hầm hố, tuy nhiên lại là nguyên nhân khiến bạn bị mỏi vai, gây cảm giác khó chịu khi di chuyển trên một đoạn đường dài (thường là từ nhà đến công ty hoặc khi đi gặp đối tác). Vì vậy, khi chọn mua laptop, các bạn nên chọn những mẫu máy có khối lượng dưới 1.5kg để đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển.

Laptop văn phòng cần mỏng nhẹ để dễ dàng di chuyển

Laptop văn phòng cần mỏng nhẹ để dễ dàng di chuyển

Với tiêu chí đẹp, sang trọng, vì phụ thuộc vào cảm quan thẩm mỹ của từng người nên bài viết sẽ không đề cập đến vấn đề này. Tuy nhiên, một tip nhỏ là bạn nên chọn những mẫu máy có kết cấu kim loại, vì tính lạnh của kim loại thường mang đến độ sang trọng nhiều hơn so với kết cấu bằng nhựa.

Về cấu hình

Có thể nói, cấu hình là yếu tố không cần quá quan tâm khi chọn mua laptop cho nữ văn phòng. Các mẫu laptop trên thị trường hiện nay có cấu hình khá đang dạng từ thấp đến cao, tuy nhiên đều có thể đáp ứng tối ưu cho nhu cầu làm việc cơ bản. Các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, Powerpoint… vẫn rất nhẹ và không đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh xử lý, thậm chí những con chip “đời cũ” như Celeron, Pentium cũng có thể “chiến ngọt” những ứng dụng này.

Một lưu ý nho nhỏ về phần cấu hình chính là RAM. Khi làm việc văn phòng, đôi khi chúng ta cần phải mở nhiều tác vụ cùng lúc. Một chiếc máy nhiều RAM sẽ giúp bạn quản lý các tác vụ tốt hơn, mượt mà hơn, hạn chế tình trạng giật lag khi mở nhiều ứng dụng. Do đó, khi chọn mua laptop cho mình, các bạn cần chọn những mẫu máy có RAM từ 4GB trở lên, hoặc chí ít là có khe cắm bổ sung để nâng cấp khi cần.

Top 3 mẫu laptop “ngon thịt, ngọt xương” cho nữ văn phòng 2019

Chính vì sự đa dạng trong thời điểm hiện tại, việc chọn mua một mẫu laptop văn phòng không còn là việc khó, chỉ khó ở chỗ là chọn được một chiếc máy phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. 3 mẫu laptop thuộc dòng Swift từ Acer – một trong những thương hiệu laptop hàng đầu trên thị trường hiện nay có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao của bạn.

Acer Swift 1: Ultrabook phổ thông, thiết kế đẹp, giá mềm

Là “chiến binh” cơ bản nhất thuộc dòng Swift, Acer Swift 1 vẫn được thừa hưởng trọn vẹn ngôn ngữ thiết kế gọn nhẹ, đẹp, sang trọng từ các mẫu máy đàn anh. Dù có giá chỉ trên dưới 10 triệu đồng, Acer vẫn “mạnh dạn” trang bị bộ khung kim loại cho chiếc máy, giúp Swift 1 trông cực kỳ đẹp mắt và quyến rũ. Đặc biệt hơn, phần viền màn hình của máy được Acer cắt giảm tối ưu, vừa mang lại vẻ đẹp hiện đại vừa giảm thiểu trọng lượng của máy xuống chỉ còn 1.3kg.

Laptop cho nữ văn phòng Acer Swift 1

Acer Swift 1

Về cấu hình, mẫu ultrabook giá mềm từ Acer vẫn đáp ứng đầy đủ các tác vụ văn phòng. Máy được trang bị vi xử lý Intel Celeron N4000 (2 nhân, 2 luồng) hoặc Pentium Silver N5000 thế hệ mới (4 nhân, 4 luồng) giúp xử lý tốt các ứng dụng cơ bản như Word, Excel, giải trí nhẹ… RAM trên máy có dung lượng 4GB DDR4, đủ dùng cho các tác vụ đa nhiệm thông thường.

Ngoài thiết kế, điểm “đáng tiền” của Acer Swift 1 có thể kể đến màn hình IPS Full HD và thời lượng pin đáng kinh ngạc: lên đến 20 giờ. Tấm nền IPS Full HD là điều không thường thấy trên các mẫu laptop giá rẻ, cho hiển thị sắc nét, góc nhìn rộng hơn, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng. Trong khi đó, thời lượng pin lên đến 20 giờ giúp kéo dài thời gian, không làm gián đoạn quá trình làm việc của bạn.

Acer Swift 3: Ultrabook tầm trung, cấu hình cao cấp hơn, pin 11 tiếng

Cao cấp hơn một chút, bạn có thể lựa chọn Acer Swift 3 trong tầm giá từ 15-20 triệu đồng. Vẫn là ngôn ngữ thiết kế sexy của dòng Swift, vẫn là màn hình tràn viền quyến rũ, Acer Swift 3 dễ dàng chinh phục ánh nhìn của bất kỳ cô bạn nào mỗi khi chạm đến.

Laptop cho nữ văn phòng Acer Swift 3

Acer Swift 3

Điểm khác biệt lớn nhất của Acer Swift 3 so với đàn em Swift 1 chính là cấu hình. Không sử dụng 2 dòng vi xử lý cấp thấp Celeron hay Pentium, Acer trang bị cho “con cưng” của mình dòng chip Intel Core thế hệ thứ 8 – phiên bản nâng cấp mới vượt trội hơn đến 91% so với thế hệ 7. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ mượt mà của mẫu máy này, thậm chí có thể sử dụng để chỉnh sửa ảnh hoặc chơi game online.

Vì được trang bị cấu hình mạnh hơn, thời lượng pin của Swift 3 có phần “yếu” hơn đôi chút so với Swift 1. Mặc dù vậy, thời lượng sử dụng 11 tiếng về cơ bản là khá tốt, nhất là với các mẫu ultrabook vốn mỏng nhẹ, khó có thể kỳ vọng nhiều hơn vào thời lượng pin.

Acer Swift 5 Air Edition: Ultrabook cao cấp, thiết kế thời trang, cực nhẹ

Đến với Acer Swift 5 Air Edition, người viết hoàn toàn bị chinh phục bởi thiết kế mỏng nhẹ của “em nó”. Trọng lượng chỉ 940g (tương đương với 2-3 ly trà sữa), Acer Swift 5 phiên bản “không khí” cho phép bạn dễ dàng mang vác, cầm nắm, di chuyển mà không hề gây cảm giác mỏi vai, khó chịu.

laptop-cho-nu-van-phong-4

Acer Swift 5 Air Edition

Swift 5 Air Edition được Acer nâng cấp toàn diện về cấu hình. Máy được trang bị màn hình cảm ứng IPS Full HD, giúp bạn dễ dàng thao tác bằng ngón tay mỗi khi… ngán dùng chuột. Hơn thế nữa, với công nghệ  Acer Color Intelligence cùng lớp phủ chống chói, trải nghiệm hình ảnh trên Swift 5 trở nên cực sắc nét, tươi mới và sống động hơn, dù là làm việc trong văn phòng hay môi trường nhiều sáng.

Acer Swift 5 Air Edition sở hữu sức mạnh từ dòng chip Intel Core thế hệ 8, RAM 8GB. Bên cạnh đó, mẫu máy này cũng được cài sẵn bộ nhớ trong 256GB SSD hoặc NVMe, cho tốc độ đọc ghi nhanh chóng, ấn tượng. Nếu bạn vẫn còn mông lung về sự khác biệt giữa HDD với SSD/NVMe, hãy tưởng tượng trên một con đường, SSD chính là xe máy, còn HDD là xe đạp!

Ngoài ra, Acer cũng trang bị cho Swift 5 hàng loạt những công nghệ thời thượng như bảo mật vân tay, các cổng kết nối tốc độ cao như USB 3.0, USB Type C hay cổng HDMI… Tất cả các phiên bản Swift 5 Air Edition đều được cài sẵn Windows 10 bản quyền, nên các bạn nữ văn phòng chúng ta không cần phải lo cài đặt gì cả, mua về là cứ việc xài thôi!

Tạm kết

Các bạn nữ thân mến! Acer biết rằng, với con gái chúng ta, công nghệ thực sự là một rào cản. Chính vì vậy, nhằm giúp các bạn nữ có thể yên tâm khi chọn mua laptop cho mình, Acer đã cho ra đời dòng Swift – dòng laptop cho nữ văn phòng, với thiết kế mỏng, nhẹ, thời trang, cấu hình tốt cho môi trường công sở. Đặc biệt, khi chọn mua các mẫu máy thuộc dòng Swift, bạn sẽ được hưởng chính sách bảo hành VIP 3S1 từ Acer: Bảo hành nhanh trong vòng 3 ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật, quá 3 ngày đổi ngay máy mới. Vì vậy, để có thể sở hữu những mẫu laptop cho nữ 2019 thì hãy yên tâm mà về đội Acer, bạn nhé!