Tiêu chuẩn chọn mua máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa

Công việc thiết kế đồ họa ngày nay đang trở thành một nghề cực kỳ hot trên thị trường hiện nay. Do đó, nhu cầu trang bị một chiếc máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa là một nhu cầu tất yếu. Giữa một rừng ma trận laptop trên thị trường hiện nay, thật khó để có thể lựa chọn một người bạn đồng hành ưng ý trong công việc thiết kế này. Bài viết này sẽ hướng dẫn các designer có thể tự lựa chọn một chiếc laptop phù hợp với bản thân.

Khi chọn mua máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa, các designer cần chú ý tới những tiêu chí sau.

Các tiêu chuẩn chọn mua máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa

Về thiết kế

Đối với những Graphic Designer thích vẻ cứng cáp và nam tính chắc chắn sẽ bị Acer Nitro 5  “hút hồn” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa Nitro 5

Lớp vỏ bên ngoài của Nitro 5 được hoàn thiện khá tốt nhờ vào chất liệu nhựa Polycarbonate

Về thiết kế thì Acer Nitro 5 được thừa hưởng từ các phiên bản trước với những đường nét rất quen thuộc. Tuy nhiên, phần mặt máy với chất liệu xước phay đã bị thay thế thành bề mặt trơn mịn mang đến cho người dùng cảm giác cầm rất thích tay. Bên canh đó, Acer cũng đã bổ sung thêm những hoa văn dạng nổi ở hai rìa của lớp vỏ bên ngoài, nhờ vậy mà tổng thể phần nắp lưng của của Nitro 5 trong cá tính và hiện đại hơn rất nhiều so những người tiền nhiệm.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa Nitro 5 hình 2

Đế tản nhiệt trên Nitro 5 được thiết kế trải dài theo phần bản lề 

Nitro 5 còn mang chất game nhiều hơn khi thiết kế có phần hầm hố và ngầu hơn rất nhiều. Phần khe tản nhiệt ở khu vực bản lề được thiết kế khá ấn với nhiều thanh chắn điều hướng hơn, nên nhìn máy trở nên rất mạnh mẽ đúng chất của một mẫu laptop gaming.

bàn phím máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa Nitro 5

Đèn nền trên  Nitro 5 được điều chỉnh với 4 mức độ sáng khác nhau

Cách thiết kế bàn phím trên Nitro 5 không có nhiều cải tiến so với phiên bản cũ. Vẫn là hệ bàn phím chiclet 6 hàng cùng những ký tự và đèn nền màu đỏ tạo được sử đồng bộ với màu sắc tổng thể của máy. Khi thao tác với bàn phím này thì người dùng sẽ có cảm giác gõ thoải mái với độ nảy vừa phải và hình trình phím sâu. Sự thay đổi duy nhất về bàn phím ở thiết kế lần này là kích thước giữa cụm phím F, được thiết kế tách rời nhau ra chứ không dính liền như trước nên người dùng sẽ không phải sợ gõ nhầm khi làm việc và chơi game.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa Nitro 5 hình 3

Bàn di chuột có kích thước vừa phải, bề mặt khá mịn và bóng láng giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. Thêm vào đó, Nitro 5 còn được trang bị công nghệ Drive Windows Precision cho phép thao tác với 3, 4 ngón tay. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể dùng 2 ngón tay để thay thế cho con lăn của chuột hoặc để khởi động chế độ zoom của màn hình.

Về cấu hình

Nitro 5 hướng tới đối tượng thiết kế chuyên nghiệp và game thủ tầm trung nên không bất ngờ khi nó được trang bị cấu hình đủ để chiến những tác vụ này.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa Nitro 5 hình 4

Điểm số hiệu năng khá ấn tượng của Nitro 5 đo được trên Geekbench 

Được trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB cùng vi xử lý CPU Intel Core I7 9750 H phiên bản thứ 9 của Intel, nên mọi thao tác xử lý hình ảnh, đồ họa dường như không thể làm khó được Nitro 5. Không chỉ “cân” tốt hầu hết những phần mềm xử lý đồ họa phổ biến hiện nay, Nitro 5 còn vô cùng mượt mà với những tựa game hot như Liên Minh Huyền Thoại, Apex Legends, hay thậm chí là PUBG ở chế độ cấu hình vừa phải.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa nitro 5 hình 6

Chơi PUBG bằng Nitro 5 vô cùng mượt mà với khung hình trung bình là 74 fps ở chế độ High Setting

Bên cạnh đó, khi chạy thử Adobe Photoshop hay Illustrator trên Nitro 5 đều cho tốc độ tắt mở ứng dụng rất nhanh, xử lý các file thiết nặng khá mượt mà mà không có hiện tượng giật lag, đảm bảo quá trình làm việc cả ngày.

Về màn hình

Đối với các Graphic Designer thì bên cạnh CPU và GPU thì chất lượng màn hình cũng là tiêu chí mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa. Thông thường màn hình dành laptop để phục vụ tốt cho việc xử lý hình ảnh, dựng film,…nên có kích thước tối thiểu là 15 inches cùng độ phân giải từ Full HD trở nên. Bên cạnh đó bạn cũng cần lựa chọn những màn hình có những chỉ số về độ phủ màu như sRGB, P3, Delta E càng cao càng tốt.

Màn hình Full HD với kích thước 15.6 inches của Nitro 5 cũng cho khả năng hiển thị sắc nét, kết hợp với tấm nền IPS cho góc nhìn rộng hơn, màu sắc hiển thị sắc sảo và chính xác hơn, nên rất phù hợp với người dùng có nhu cầu cao về xử lý hình ảnh như các chuyên viên Graphic designer.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa acer nitro 5

Nitro 5 còn được trang bị lớp phủ chống chói Anti – Glare trên màn hình, giúp khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn.

 Viền màn hình của Nitro 5 được làm mỏng đi hơn rất nhiều so với các thế hệ trước, chỉ khoảng 7.18mm. Điều này đem lại cảm giác màn hình của máy rộng hơn, nhìn thích mắt hơn.

Sản phẩm sở hữu màn hình với độ phủ khá ấn tượng đạt 71% NTSC, 96% sRGB và 75% AdobeRGB. Với màn hình này, Acer Nitro 5 được đánh giá khá tốt trong tầm giá của mình. Cụ thể, màu sắc hiển thị rất ổn định, không ám vàng, màu đen không bị ngã xám giúp cho các tác vụ liên quan đến xử lý ảnh, thiết kế 3D, chỉnh sửa video…trở nên dễ dàng hơn.

Về giá cả

Mức giá chưa đến 30 triệu đồng cho một cỗ máy phục vụ nhu cầu thiết kế đồ họa đỉnh cao là một mức giá quá hời mà một chiếc laptop có thể đem lại. Nitro 5 là chiếc laptop hoàn hảo hội tụ đủ những yếu tố hoàn mỹ về cấu hình và giá cả, hứa hẹn sẽ là vật bất ly thân cho những nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Kết luận

Trên đây là top 5 tiêu tiêu chí giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất về những mẫu laptop dùng cho đồ họa. Nếu bạn đang có nhu cầu về một chiếc laptop đồ họa tầm trung với cấu hình và hiệu năng tốt thì Nitro 5 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tham khảo chi tiết về cấu hình và giá bán của Nitro 5 tại đây.