Tiêu chí lựa chọn laptop cho doanh nhân

Với các doanh nhân, laptop không chỉ là công cụ làm việc mà còn là món trang sức thể hiện địa vị và đẳng cấp. Tuy nhiên giữa bạt ngàn những dòng laptop cùng các thương hiệu, đâu là mẫu laptop cho doanh nhân nên mua, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Laptop cho doanh nhân cần đáp ứng yếu tố nào?

Laptop doanh nhân nên nhỏ gọn, sang trọng

Một trong những yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn laptop doanh nhân chính là ngoại hình cuốn hút hay không. Như trên đã nói, laptop doanh nhân là món trang sức thể hiện phong cách và đẳng cấp. Vì thế, khi mua laptop, người dùng nên lưu ý những sản phẩm được thiết kế từ kim loại nguyên khối thay vì sản phẩm vỏ nhựa. Bởi mẫu laptop vỏ nhựa thường sẽ không toát lên vẻ sang trọng nhưng những dòng máy tính xách tay làm từ chất liệu kim loại nguyên khối.

Ưu tiên những thiết kế kim loại nguyên khối khi lựa chọn laptop cho doanh nhân

Một ưu điểm khác của kim loại nguyên khối là độ bền cao hơn, giữ được vẻ đẹp lâu hơn so với các dòng sản phẩm vỏ nhựa. Kim loại nguyên khối được các nhà sản xuất ưa chuộng hiện nay là MgAl bởi độ bền và sự mỏng nhẹ cho các sản phẩm. Theo nghiên cứu, MgAl nhẹ hơn 20% nhưng độ bền gấp đôi so với nhôm thông thường có cùng độ dày. Bạn nên ưu tiên những mẫu máy có trọng lượng dưới 1,3kg để đảm bảo việc di chuyển dễ dàng. Ngoài ra, những mẫu máy có viền mỏng hoặc siêu mỏng không chỉ mang đến cảm giác sang trọng mà còn tăng thêm không gian hiển thị hình ảnh, tài liệu. Chẳng hạn những mẫu máy có kích thước màn hình 14inch nhưng nhờ thiết kế viền siêu mỏng giúp mở rộng không gian làm việc, tạo cảm giác như đang sử dụng laptop màn hình 15 inch.

Laptop doanh nhân cần cấu hình tốt

Laptop doanh nhân cần hiệu năng ổn định 

Ngoài vỏ bọc sang trọng, phong cách, laptop cho doanh nhân cần đảm bảo yếu tố hiệu năng. Bởi không ai muốn sử dụng một mẫu máy đẹp diện mạo nhưng lại ì ạch ngay cả khi sử dụng các tác vụ cơ bản. Vì thế, cấu hình cũng là tiêu chí cần phải lưu tâm trước khi chọn mua mẫu máy phù hợp. Cấu hình phổ biến của các mẫu laptop này là chip Intel dòng Core i5 trở lên, hoặc AMD Ryzen 5 trở lên. Công việc của doanh nhân sẽ không cần sử dụng những tác vụ nặng nên không cần sử dụng những mã chip ưu tiên hiệu năng như H, HQ, có thể cân nhắc những dòng tiết kiệm điện năng như U, Y. 

Ngoài ra, các mẫu laptop doanh nhân chỉ cần sử dụng card tích hợp đã đủ cho đồ họa đẹp và chơi các thể loại game nhẹ. Trong trường hợp cần sử dụng cho các tác vụ liên quan đến ảnh hay video thì mẫu card đồ họa rời Intel Iris XE Max đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Ưu điểm của mẫu card này là cho hiệu năng đồ họa (upscale ảnh, convert video…)nhanh hơn nhiều lần so với NVIDIA MX 350 – vốn thường sử dụng cho các dòng máy tính gaming tầm trung.

Bên cạnh đó, về RAM và ổ đĩa, bạn chỉ cần dung lượng đủ để chạy các phần mềm thống kê và lưu trữ tài liệu khi cần. Dung lượng RAM gợi ý là tối thiểu 4GB, ổ cứng nên dùng 256GB SSD vừa đảm bảo khả năng khởi động máy, ứng dụng nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được không gian rộng rãi để lưu tài liệu. Ngoài ra, ổ SSD thường có độ bền cao hơn so với HDD. Trong khi đó, các doanh nhân cần mang máy theo bên người trong các cuộc họp hay gặp gỡ đối tác,ổ SSD  là lựa chọn ưu tiên.

Laptop doanh nhanh cần pin trâu và tản nhiệt tốt

Các doanh nhân thường xuyên phải sử dụng laptop để làm việc đối tác hay theo dõi tiến độ của các dự án, nên dung lượng pin cũng là một tiêu chí cần khi sử dụng máy tính xách tay. Mỗi giây phút chậm trễ đều có thể ảnh hưởng đến sự thành bại của các cuộc thương thảo và ảnh hưởng đến hình ảnh chuyên nghiệp của các doanh nhân. Bởi thế, những mẫu máy tính vừa cho thời gian sử dụng nhanh và khả năng sạc đầy nhanh chóng sẽ trở thành công cụ đắc lực cho mọi doanh nhân. 

Ngoài ra, bạn sẽ không thích khi đang thuyết trình bị làm phiền bởi tiếng quạt tản nhiệt hoạt động. Mẫu laptop cho doanh nhân ngoài đảm bảo hiệu năng tốt, ngoại hình đẹp, pin lâu còn cần phải mát và yên tĩnh. Bạn có thể cân nhắc những thương hiệu tập trung nghiên cứu công nghệ tản nhiệt như Acer để đưa ra lựa chọn thích hợp.

Mẫu laptop doanh nhân nào tốt nhất năm 2021?

Acer Swift 5 là một trong những mẫu laptop doanh nhân đáng mua nhất năm 2021. Acer Swift 5 hội tụ đủ các yếu tố cần có của một mẫu máy tính xách tay sang trọng và đẳng cấp

Thiết kế đẳng cấp

Acer Swift 5 được làm từ hợp kim Magie-Lithium siêu bền và mỏng nhẹ

Lớp vỏ của Acer Swift 5 được gia công từ hợp kim Magie – Lithium, có độ bền vượt trội nhiều lần so với nhôm thông thường và nhỉnh hơn hợp kim Mg-Al đôi chút. Lớp hợp kim này giúp Acer Swift 5 trở nên mỏng nhẹ với trọng lượng 940g, nhưng có độ bền gấp 4 lần so với nhôm thông thường. Với trọng lượng siêu nhẹ, bền và vẻ ngoài sang trọng, sáng bóng, Acer Swift giúp tôn lên vẻ chuyên nghiệp của doanh nhân, đồng thời đảm bảo khả năng di chuyển thuận tiện

Hiệu năng đột phá, bền bỉ cả ngày dài

Sở hữu vẻ ngoài sang trọng, Acer Swift 5 còn đảm bảo khả năng làm việc với hiệu suất cao. Máy sở hữu màn hình 14 inch với lớp viền siêu mỏng 3.97mm giúp mở rộng không gian làm việc ngang với laptop 15inch. Không chỉ tăng thêm không gian màn hình, Acer còn đầu tư cho laptop Acer Swift những công nghệ tối ưu cho khả năng hiển thị. Mẫu laptop cho doanh nhân này sở hữu tấm nền IPS với độ bao phủ màu 100% sRGB cùng độ sáng tối đa 340 nut mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thực, hoàn hảo và sáng rõ. 

Swift 5 sở hữu công nghệ màn hình tối ưu cho hiển thị hình ảnh

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính thuận tiện cho quá trình sử dụng, Acer trang bị màn hình cảm ứng đa điểm cho mẫu laptop này, đồng thời trang bị thêm kính cường lực Corning Gorilla Glass bảo vệ độ bền của màn hình và chống chói, chống lóa hiệu quả.

Máy có nhiều cấu hình: Intel Core i3, Core i5 và Core i7 thế hệ mới nhất để doanh nhân lựa chọn phù hợp với tính chất công việc của mình. Ngoài ra, Acer Swift 5 được tích hợp card màn hình rời Intel Iris Xe đảm bảo hiệu năng đồ họa vượt trội. Dung lượng RAM 8GB cùng ổ cứng SSD 512GB đảm bảo khả năng đa nhiệm mượt mà, ổn định cùng khả năng lưu trữ file lớn.

Trang bị những công nghệ hàng đầu

Không chỉ sở hữu hiệu năng ấn tượng, Acer Swift 5 còn được đầu tư nhiều công nghệ thông minh, giúp giản lược việc làm thừa thãi cũng như đảm bảo phút giây giải trí đỉnh cao cho người sử dụng.

Máy được tích hợp công nghệ Wake On Voice (WoV) cho phép khởi động và đặt lệnh bằng robot ảo Cortana trên Window ngay cả khi màn hình tắt. Bên cạnh đó, công nghệ âm thanh  DTS® Surround Audio  tích hợp sẵn trên Swift sẽ tạo dựng không gian âm thanh 3D chân thực cho người dùng.

Lớp vỏ trên Swift 5 có khả năng kháng khuẩn tốt

Điểm nhấn nữa chính là khả năng kháng khuẩn được tích hợp trên lớp vỏ của Acer Swift 5 giúp giữ sạch cho máy đồng thời bảo vệ sức khỏe của người dùng Máy được tich hợp Wifi 6 cho tốc độ kết nối nhanh hơn 4 lần so với thế hệ trước, loại bỏ độ trễ đảm bảo khả năng truyền tải dữ liệu nhanh chóng và ổn định. Về cổng kết nối, Acer trang bị cổng USB Type-C Thunderbolt 4 mới nhất với khả năng đọc ghi lên đến 40GBps, hỗ trợ sạc hai chiều và truy xuất lên đến hai màn hình 4K. 

Có thể nói, Acer Swift 5 là đại diện tiêu biểu cho dòng laptop doanh nhân nhờ diện mạo và hiệu năng vượt trội. Với Acer Swift 5 trên tay, công việc của các doanh nhân trở nên nhẹ nhàng và suôn sẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Acer Swift 5 còn là một trong những dòng sản phẩm sở hữu dịch vụ bảo hành 3S1 của Acer. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có những thông tin cần thiết để lựa chọn mẫu máy tính phù hợp với công việc và thể hiện phong cách chuyên nghiệp của mình.