Tiêu chí chọn laptop cho sinh viên học kỹ thuật

Ngày nay, laptop đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết với các sinh viên chuyên ngành kỹ thuật. Bằng sự gọn gàng và hiệu năng ổn định, những chiếc laptop cho sinh viên học kỹ thuật chính là giải pháp hữu dụng để nâng cao hiệu suất học tập, đồng thời mở ra nhiều cơ hội tuyệt vời trong tương lai. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm chiếc laptop tối ưu cho quãng thời gian mãi giũa tại giảng đường đại học, hãy cùng chúng tôi điểm qua các tiêu chí sau nhé.

Các tiêu chí chọn mua laptop cho sinh viên học kỹ thuật

RAM 4GB hoặc 8GB

Laptop cho sinh viên học kỹ thuật cần có ít nhất 4GB RAM, lý tưởng nhất là 8GB. Nếu dung lượng RAM quá thấp, việc xử lý trên laptop sẽ diễn ra tương đối chậm chạp, đặc biệt là khi bạn cần mở cùng lúc nhiều cửa sổ trình duyệt, hoặc sử dụng song song các phần mềm. 

Và ngược lại, việc dư thừa RAM sẽ dẫn đến sự lãng phí, do bạn khó lòng tận dụng hết sức mạnh của laptop. Song hành với số GB RAM, bạn cũng cần chú ý đến bus RAM (đơn vị MHz). Tốc độ bus RAM thích hợp cho một chiếc laptop giá mềm nên tối thiểu là 2666MHz. 

CPU có xung cơ bản khoảng 2.0 GHz

Tạm gác lại các yêu tố như đời chip, dòng chip,…, bạn cần nên lưu ý nhiều hơn đến xung nhịp cơ bản của chip laptop, do con số này sẽ quyết định tốc độ nhanh chậm trong việc vận hành của sản phẩm. 

Ắt hẳn bạn không hề mong muốn chiếc laptop của mình liên tục giật lag, và phản hồi không kịp thời sau mỗi cú click chuột đúng không nào? Vậy thì hãy ưu tiên những dòng laptop sở hữu CPU có xung cơ bản khoảng 2.0. Kèm theo đó, số nhân luồng của chip nên nằm trong khoảng 2 nhân 4 luồng đến 4 nhân 8 luồng.

CPU có xung cơ bản khoảng 2.0 GHz mang đến cho laptop tốc độ vận hành nhanh và mượt

Card tích hợp vẫn là sự lựa chọn tốt và ổn định

Với đặc thù ngành học, card tích hợp vẫn là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Trong thời gian gần đây, card tích hợp đã được cải tiến đáng kể, đem lại hiệu năng mượt mà cho các mẫu laptop.

Bộ nhớ trong dao động từ 256GB đến 512GB

Hiện tại, hầu hết các dòng laptop trên thị trường đều đã được trang bị ổ cứng SSD, bao gồm laptop cho sinh viên. Ngoài việc cung cấp khả năng lưu trữ, ổ SSD còn giúp giảm tải thời gian khởi động cho laptop, hỗ trợ laptop sẵn sàng hoạt động chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Về mức dung lượng, chúng tôi khuyến khích bạn nên cân nhắc laptop có dung lượng ổ cứng SSD dao động từ 256GB đến 512GB.

Hãy cân nhắc laptop có dung lượng ổ cứng SSD dao động từ 256GB đến 512GB

Tầm giá từ 10 triệu đến dưới 15 triệu

Đối với một chiếc máy tính xách tay chính hãng, 10 đến 15 triệu là mức giá hợp lý để sinh viên dễ dàng tìm kiếm một sản phẩm chất lượng. Nếu ngân sách chưa thực sự thoải mái, bạn có thể chọn phương thức thanh toán trả góp để giảm áp lực tài chính. 

Acer Aspire 5 – Gợi ý tốt dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật

Đến với series laptop Acer Aspire 5, bạn sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau cho cấu hình laptop. Và trong bài viết này, mẫu laptop Aspire 5 mang mã hiệu A514-54-36YJ là ứng viên sáng giá hàng đầu, đem đến sự hào hứng cho hoạt động học tập và nghiên cứu của bạn.

Acer Aspire 5 – Series laptop sáng giá cho sinh viên ngành kỹ thuật

Intel Core i3 1115G4 là dòng CPU được lắp đặt bên trong Acer Aspire 5 A514-54-36YJ. Chiếc CPU này có đến 2 nhân 4 luồng, và xung nhịp từ 3 đến 4.1 GHz. Với những thông số này, việc đa nhiệm trên Acer Aspire 5 A514-54-36YJ sẽ ít bị trì trệ, từ đó hỗ trợ bạn nhanh chóng hoàn thành bài học. Ngoài ra, phiên bản Aspire 5 này còn có thể nâng cấp đến 20GB RAM từ dung lượng RAM nguyên bản 4GB.

Intel Core i3 1115G4 là dòng CPU được lắp đặt bên trong Acer Aspire 5 A514-54-36YJ

Về mặt đồ họa, Acer Aspire 5 ghi điểm nhờ card tích hợp Intel Iris Xe. Trong tầm giá hơn 13 triệu, card tích hợp Intel Iris Xe thực sự là món linh kiện nổi bật, cho phép bạn khai phá tiềm năng của laptop.

Xoay quanh thiết kế bên ngoài, Acer Aspire 5 giờ đây đã trở nên thời trang và hiện đại hơn trước đây, nhờ bộ khung mang sắc bạc sang trọng, cùng với đó là độ mỏng nhẹ ấn tượng chỉ 1.45kg. 

Tổng hợp chi tiết cấu hình của Acer Aspire 5 A514-54-36YJ:

  • CPU: Intel Core i3 1115G4
  • Đồ họa: Intel Iris Xe Graphics
  • RAM: 4GB, nâng cấp lên đến 20GB
  • Ổ cứng:  256GB SSD NVMe PCle
  • Kích thước màn hình: 14 inch, hiển thị Full HD, tấm nền IPS
  • Trọng lượng máy: 1.45kg
Acer Aspire 5 A514-54-36YJ có ngoại hình sang trọng, cùng với đó là phần cứng ưu việt

Vừa rồi là những gợi ý của chúng tôi về các tiêu chí chọn laptop cho sinh viên học kỹ thuật. Rất mong rằng, bạn đã tìm thấy nhiều thông tin hữu ích, cũng như chọn được mẫu laptop phù hợp thông qua bài viết ngày hôm nay. Cùng cập nhật trang web Acer Việt Nam để không bỏ lỡ những cập nhật thú vị về những chiếc laptop giá mềm nhé!