Tập làm streamer cùng Xía Xía và Acer Nitro 5 – hiệu năng siêu khủng với nhờ AMD 5000 series và RTX 30 series cực “xịn xò”

Cùng nữ streamer Xía Xía bắt đầu công việc streamer cùng với Acer Nitro 5 nhé.

Streamer đang dần trở thành nghề nghiệp được ưa chuộng bởi các bạn trẻ hiện nay. Không chỉ có nguồn thu nhập ổn định nếu có lượng người xem tốt, công việc này còn đáp ứng nhu cầu được chơi game thoả thích của nhiều bạn trẻ. Tất cả những gì bạn cần làm đó là sự chăm chút về nội dung, khả năng nói chuyện lưu loát cùng thiết bị đủ “khoẻ”.


Trong các yếu tố trên, thiết bị phục vụ streaming là vấn đề được quan tâm bởi rất nhiều người. Có ý kiến cho rằng, mỗi streamer phải bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đầu tư để có thể sở hữu thiết bị chiến mọi loại game. Thực tế thì ngược lại. Bạn không cần phải có chiếc PC “khủng long” để có thể streaming game mà chỉ cần laptop gaming thôi. Cùng nữ streamer Xía Xía và Acer Nitro 5 khám phá công việc này nhé!


Trước tiên, nhắc đến streaming game thì bạn cần thiết bị có hiệu năng đủ khoẻ để gánh nhiều tác vụ cùng lúc. Điều này khá đơn giản với Acer Nitro 5 khi chiếc laptop này sử dụng bộ vi xử lý AMD Ryzen 5000 series. Được chế tạo bằng công nghệ vi xử lý 7nm mới nhất, đây là bộ xử lý laptop tiên tiến nhất trên thế giới với khả năng vận hành mượt mà, yên tĩnh và không nóng. Thêm vào đó, đây cũng là bộ vi xử lý được chế tạo dành riêng để chơi game nên hoàn toàn phù hợp với công việc streamer.


Bổ trợ cho bộ vi xử lý mạnh mẽ là card màn hình “quái thú” NVIDIA RTX 30 series siêu xịn. Chúng ta không phải nói quá nhiều về độ khủng của chiếc GPU này, chỉ đơn giản bằng cụm từ “một mình chấp hết”. Chỉ với 2 chi tiết này, Acer Nitro 5 đã hoàn toàn xưng vương xưng bá ở khoản chiến game và tác vụ, giúp cho mọi tựa game mà bạn stream đều mượt mà và dễ dàng. Bên cạnh đó người dùng có thể tận dụng tốc độ với hai khe cắm cho M.2 PCIe / SATA SSDs và RAM lên đến 32GB RAM DDR4 3200.


Thống trị về khoản cấu hình, thế nhưng Acer Nitro 5 còn thực sự làm người ta bất ngờ với tốc độ quét màn hình. Thời gian phản hồi là 3ms – một con số cực ấn tượng với tần số quét 360Hz FHD hoặc 165Hz QHD. Đối với những ai stream tựa game bắn súng như CS:GO, PUBG… thì đây chính là yếu tố rất quan trọn.


Với cấu hình mạnh mẽ như trên thì việc máy nóng như lò nung sẽ là mối lo ngại. Hiểu được tâm lý này, Acer trang bị công nghệ làm mát CoolBoost tiên tiến cho Nitro 5. Đây là phần mềm giúp bạn kiểm soát tốc độ quạt của máy, kết hợp với hệ thống quạt kép cùng 4 cổng thoát khí thì nóng máy sẽ chẳng còn là vấn đề đáng quan ngại.

Nữ streamer Xía Xía không khỏi tấm tắc khi nhắc đến “quái thú” Acer Nitro 5. “Không chỉ vượt trội về hiệu năng, Acer Nitro 5 còn quá tuyệt vời khi trang bị những phần mềm giúp hỗ trợ cho các streamer, đặc biệt là những người chưa có hoặc ít kinh nghiệm. Ở model này, điểm mình ưa chuộng nhất là bộ vi xử lý AMD 5000 series. Quả thực là được dành riêng cho các game thủ và streamer, hiệu năng khủng và yên lặng khi vận hành là một trong sự lựa chọn của nhiều người, và Acer đã làm quá tốt khi đưa nó vào trong Nitro 5”, nữ streamer chia sẻ.

Quan tâm đến khách hàng luôn là tiêu chí hàng đầu của Acer, điều này thể hiện qua dịch vụ 3S1. Đây là chính sách bảo hành đặc biệt duy nhất tại Việt Nam, giúp chăm sóc các thiết bị của game thủ cực nhanh trong 72h, kể cả ngày cuối tuần. Đặc biệt hơn nữa, khách hàng sẽ được nhận sản phẩm mới cùng loại hoặc tương đương (1 đổi 1) cho các trường hợp không hoàn thành bảo hành trong 03 ngày tính từ lúc nhận sản phẩm.