Tại sao nên mua laptop AMD Ryzen 5?

Trên thị trường máy tính hiện nay, các dòng máy sử dụng chip AMD ngày càng phổ biến bởi hiệu năng của AMD đã được cải thiện cùng với công nghệ sản xuất tiến trình 7nm, đã giúp cho AMD khẳng định vị thế của mình trên thị trường máy tính. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích về dòng chip AMD Ryzen 5 Series của AMD có những gì đặc biệt. 

AMD Ryzen là gì? Cái tên Ryzen bắt đầu từ đâu?

AMD Ryzen là một trong những bộ vi xử lý đang “làm mưa làm gió” trên thị trường CPU hiện nay, với những công nghệ hiện đại đã giúp cho AMD Ryzen sở hữu một nguồn sức mạnh giúp cho chiếc laptop nào khi sử dụng đạt hiệu năng cao. Và được biết đến là dòng sản phẩm trong đại gia đình AMD. Con chip AMD Ryzen đầu tiên được ra cho ra vào năm 2017 cho đến nay, nhà sản xuất đã qua nhiều lần cải tiến và hiệu chỉnh để cải thiện hiệu năng của các dòng chip Ryzen, làm cho Ryzen gần như vượt mặt Intel trong cùng phân khúc. 

AMD Ryzen 5 series hiệu năng đỉnh cao trong phân khúc

Vậy cái tên Ryzen bắt đầu từ đâu? Do chúng được tạo ra dựa trên kiến trúc vi xử lý mang tính cách mạng là Zen. Trong đó AMD Ryzen Series 5 là sản phẩm tầm trung của AMD với hiệu năng chất lượng giúp cho laptop sử dụng có thể đạt đến chuẩn gaming. Do đó mà bạn nên mua laptop AMD Ryzen 5 vừa có thể làm việc và chơi game.

Nên lựa chọn laptop AMD Ryzen 5 cho trường hợp nào?

Đầu tiên đối với những người không quá am hiểu về công nghệ hay yêu cầu quá nhiều về hiệu năng thì nên lựa chọn bộ xử lý Intel. Nhưng đối với những người chuyên công nghệ hay chuyên build PC thì họ luôn nhắm đến những dòng AMD đặc biệt là Ryzen 5. Bởi dòng sản phẩm này của AMD nổi tiếng về sự ổn định và khi được kết hợp thêm card đồ họa thì sẽ mang đến hiệu năng đỉnh cao. Ngoài ra, những người chuyên về render video, đồ họa thì luôn ưu tiên lựa chọn AMD bởi vì sở hữu nhiều nhân, luồng.

Laptop AMD Ryzen 5 cho hiệu năng ấn tượng

Tại sao họ lại lựa chọn AMD? Về giá thành thì AMD thấp hơn so với Intel, nếu cùng phân khúc thì AMD có thể vượt qua Intel. Đi kèm theo đó là card đồ họa tích hợp của AMD luôn mạnh hơn so với Intel. Đặc biệt là những dòng chip AMD đều được sản xuất trên tiến trình 7nm giúp tiết kiệm năng lượng đạt hiệu suất cao. Do đó những chiếc laptop AMD Ryzen 5 luôn đạt hiệu năng cao.

Trải nghiệm Gaming Nitro 5 – chiếc laptop với bộ xử lý AMD Ryzen 5

Trong năm nay, Acer đã cho ra mắt hàng loạt dòng sản phẩm laptop với những cải tiến, nâng cấp mới giúp cho Acer khẳng định vị thế của mình trong việc sản phẩm laptop chất lượng. Đặc biệt phải nói đến chiếc laptop Gaming Nitro 5 2021 với diện mạo hoàn toàn mới từ thiết kế cho đến cấu hình đều được nâng cao giúp máy đạt hiệu năng mạnh mẽ vượt xa so với những dòng laptop cùng phân khúc. 

Đầu tiên là thiết kế so với các bản trước, Gaming Nitro 5 2021 đã được vẽ lên những đường nét hoa văn chi tiết, sắc sảo hơn. Như đã thấy trên bề mặt của Gaming Nitro 5 được vẽ thêm 2 đường nét đối xứng nhau, nó giúp cho Nitro 5 thêm phần mạnh mẽ, phong cách. Về trọng lượng thì cũng đã được tối ưu nhiều hơn do sử dụng phần vở được làm từ nhựa cao cấp và chất liệu này cũng giúp tăng khả năng tản nhiệt của laptop. 

Cấu hình mạnh mẽ thoải mái trải nghiệm game

Tiếp theo là cấu hình chung của Gaming Nitro 5 đã có thay đổi lớn. Từ việc sử dụng chip AMD Ryzen 5 Series với số nhân, luồng cao hơn so với Intel và công nghệ tiến trình 7nm làm cho hiệu năng của AMD Ryzen đạt hiệu quả cao. Khi kết hợp thêm với card đồ họa GeForce RTX 3080 lúc này sức mạnh của Nitro 5 sẽ đạt đỉnh điểm và dung lượng RAM 32GB. Với các yếu tố này Gaming Nitro 5 có thể chinh phục bất kỳ tựa game đồ họa trên thị trường hiện nay.

Hình ảnh sắc nét cho bạn trải nghiệm chân thực

Hình ảnh chất lượng sắc nét với màn hình kích thước từ 15.6 đến 17.3 inch độ phân giải Full HD ở 165Hz và QHD 165Hz, nó sẽ mang lại cho người dùng những khung hình ảnh chi tiết nhất có thể. Kèm theo tấm nền IPS và thời gian phản hồi nhanh 3ms làm cho hình ảnh trở nên rõ ràng, không bị nhòe. Không dừng lại ở đó tỷ lệ màn hình của Nitro 5 cũng đã được thay đổi chiếm 80% với viền 7.02mm và độ sáng cực đại đạt 300 nits giữ cho màu sắc của màn hình luôn tươi sáng. 

Công nghệ tản nhiệt hiện đại giúp máy tính luôn ổn định nhiệt độ

Để đảm bảo Nitro 5 có thể vận hành liên tục trong nhiều giờ mà không bị ảnh hưởng, Acer đã sử dụng công nghệ tản nhiệt hiện đại bao gồm những chiếc quạt kép đi kèm với công nghệ Coolboost được thiết kế 4 cổng thoát khí. Với công nghệ CoolBoost cho phép người cho thể theo dõi tốc độ quạt và điều chỉnh tăng giảm khi cần thiết để đạt hiệu suất tốt nhất thông qua phần mềm Nitro Sense. 

Trên đây là bài đánh chia sẻ một số lý do  tại sao nên mua laptop AMD Ryzen 5 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Gaming Nitro 5 sẽ là một sự lựa chọn cho các game thủ  hiện nay, nếu đang muốn sở hữu cho riêng mình một chiếc laptop tầm trung nhưng đạt hiệu năng chuẩn gaming. 

Tham khảo: Hướng dẫn cách chọn mua laptop giá rẻ cấu hình mạnh