Những ưu điểm ở một chiếc laptop gaming tầm giá 20 triệu

Thị trường sản phẩm phục vụ cho gaming đang ngày càng được mở rộng khi xuất hiện những chiếc laptop hay PC chiến game với giá cả phải chăng hơn. Những chiếc laptop gaming tầm giá 20 triệu cũng được nhiều người lựa chọn và tiếp cận được đông đảo khách hàng. Vậy với 20 triệu, chiếc laptop chơi game sẽ có những đặc điểm và ưu điểm như thế nào? Hiệu suất của máy ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dòng sản phẩm Acer Nitro 5 phiên bản giá 19.490.000 đồng để được giải đáp các thắc mắc trên.

Cấu hình đáng đồng tiền

Những ưu điểm ở một chiếc laptop gaming tầm giá 20 triệu - 1

Acer Nitro 5 sử dụng bộ đôi CPU Intel và GPU NVIDIA

Trong bài viết này, phiên bản Acer Nitro 5 được đề cập tới là mã Acer Nitro 5 AN515-54-51X1 có giá bán 19.490.000 đồng theo như website của hãng tại Việt Nam. Đây là bản Acer Nitro 5 được ra mắt vào năm 2019 nhưng cho tới bây giờ vẫn nhận được sự quan tâm vì mức giá bán hợp lý, phù hợp với ngân sách của nhiều người. Cấu hình của máy như sau:

  • Bộ  xử lý Intel Core i5-9300H 2,4GHz
  • Bộ nhớ RAM 8GB DDR4 2400MHz
  • Ổ cứng SSD PCIe NVMe dung lượng 256GB (có khả năng nâng cấp thêm 2TB HDD và 512GB SSD)
  • Card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1050 3GB GDDR5
  • Màn hình 15,6 inch Full HD 1920×1080 IPS LED LCD tích hợp Acer ComfyView

Acer Nitro 5 sử dụng chip Intel Core i5-9300H với 8MB Cache, 4 nhân 8 luồng tạo xung nhịp 2,4GHz ở mức căn bản, khả năng ép xung tối đa lên đến 4,1GHz. Nhờ đó, máy thoải mái giúp bạn chạy một cách mượt mà và êm ái. Chiếc laptop gaming tầm giá 20 triệu này không gặp trở ngại khi vận hành hệ thống hoặc chơi các tựa game nặng và thịnh hành ngày nay như PUBG, Liên minh huyền thoại, Call of Duty… Thêm vào đó, máy được trang bị card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1050 với 3GB RAM riêng biệt, giúp hình ảnh và đồ họa trong game được hiển thị sắc nét, hạn chế tình trạng giật lag, số khung hình mỗi giây đạt mức 60FPS trở lên trong điều kiện cài đặt High Settings.

Bộ đôi RAM 8GB và ổ cứng SSD 256GB giúp Acer Nitro 5 đạt được hiệu suất ổn định. Người dùng thoải mái vừa chơi game, vừa nghe nhạc hoặc video call với bạn bè mà không bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chơi. Khả năng thực hiện đa tác vụ của máy có phần nổi trội hơn so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu chơi game cao hơn và cài đặt nhiều game khác nhau, người dùng nên cân nhắc nâng cấp thêm ổ cứng để tăng thêm dung lượng cũng như tăng tốc độ đọc ghi dữ liệu. Acer Nitro 5 được cung cấp một khe cắm 2,5” SATA và một khe M.2 NVMe nên bạn có thể tùy chọn kết hợp ổ HDD và SSD với nhau. Bạn nên hỏi tư vấn viên và nhờ bộ phận kỹ thuật hỗ trợ nâng cấp để đảm bảo chính xác và nhanh chóng hơn.

Thiết kế ấn tượng

Acer Nitro 5 sử dụng hai màu chủ đạo là đen và đỏ phối hợp với nhau, tạo ra điểm nhấn riêng cho sản phẩm. Toàn bộ phần thân máy được làm bằng chất liệu nhựa cứng cáp và màu đen sang trọng. Phần bản lề và bàn phím được thiết kế tông màu đỏ nổi bật. Riêng các cụm phím WASD, phím điều hướng, phím nóng Nitro Sense và touchpad được viền đậm đỏ bắt mắt hơn.

Những ưu điểm ở một chiếc laptop gaming tầm giá 20 triệu - 2

Viền đỏ tạo điểm nhấn cho bàn phím 

Màn hình Acer Nitro 5 có kích thước 15,6 inch được tích hợp tấm nền IPS hỗ trợ tăng góc nhìn rộng hơn cho người dùng. Ngoài ra, các góc màn hình được cắt chéo, phần cạnh hai bên được ép mỏng chỉ còn 7,18mm giúp màn hình Acer Nitro 5 đạt tỷ lệ trên thân máy là 80%. Người dùng được tận hưởng khung hình thoáng đãng và lớn hơn, thuận tiện khi chơi game hoặc xem phim chuẩn Full HD.

Giá rẻ nhưng nhiều tính năng

Là một chiếc laptop gaming tầm giá 20 triệu, Acer Nitro 5 vẫn mang lại cho khách hàng những tính năng hỗ trợ chơi game ổn định. Phần mặt đáy và sau lưng của thân máy được bố trí các lưới tản nhiệt rộng tạo đường lưu thông gió lớn hơn. Bên trong laptop là hệ thống hai cánh quạt thế hệ mới giúp tăng tốc độ quay và tạo luồng không khí lan tỏa mọi ngóc ngách. Người dùng thuận tiện theo dõi nền nhiệt của hệ thống và chọn các cấp độ quạt thông qua phần mềm Nitro Sense.

Ngoài ra, Acer Nitro 5 sử dụng chuẩn kết nối Killer Ethernet E2500 giúp laptop của bạn có thể tương thích với đường truyền lên đến 1Gbps. Nếu bạn sử dụng máy bên ngoài, không có mạng LAN thì công nghệ không dây Gigabit Wi-Fi 5 Intel 802.11ac Wave 2 sẽ hỗ trợ bắt sóng tốt hơn, ổn định tốc độ mạng với dữ liệu kết nối tối đa là 1,7Gbps.

Những ưu điểm ở một chiếc laptop gaming tầm giá 20 triệu - 3

Quạt tản nhiệt hiệu quả của Acer Nitro 5 

Khi chơi các tựa game hành động, đua xe, yếu tố âm thanh là phần không thể thiếu để nâng cao trải nghiệm chơi. Acer Nitro 5 sử dụng phần mềm Waves MaxxAudio và công nghệ Acer TrueHarmony giúp xử lý âm thanh chất lượng hơn. Điều này giúp cho các game thủ nghe rõ được các tiếng động, tạo ra một không gian sống động và chân thật khi sử dụng máy trong căn phòng của mình. Từ đó giúp cho bạn có được quãng thời gian thư giãn chiến game trọn vẹn hơn.

Sản phẩm Acer Nitro 5 là một trong những dòng laptop gaming tầm giá 20 triệu mang lại nhiều ưu điểm cho người dùng. Với các bạn có ngân sách hạn chế, chiếc laptop này sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn có thể học tập và giải trí.