Những lưu ý khi lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Bạn hiện đang hay chuẩn bị trở thành một sinh viên và đang muốn tìm kiếm cho mình một chiếc laptop có thiết kế mỏng nhẹ để thuận tiện cho việc di chuyển thường xuyên và cấu hình đáp ứng được cho nhu cầu học, làm việc. Nhưng bạn lại không biết nên lựa chọn laptop mỏng nhẹ như thế nào là phù hợp cho sinh viên hiện nay. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số lưu ý khi lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho sinh viên.

Tại sao sinh viên nên lựa chọn laptop mỏng nhẹ?

Do các bạn sinh viên thường phải di chuyển đến trường, bên cạnh đó còn kèm theo những phần tài liệu học lên đến hàng trăm trang nên việc lựa chọn một chiếc laptop có thiết kế mỏng nhẹ sẽ phù hợp hơn cho người dùng trong việc di chuyển và có thể làm học ở bất kỳ đâu. Đặc biệt các dòng laptop mỏng nhẹ hiện nay điều sở hữu thiết kế với vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch việc sử dụng chiếc laptop như này sẽ giúp cho sinh viên tự tin hơn trong việc giao tiếp cũng như học.

Giá thành của những dòng laptop mỏng nhẹ phù hợp với tùy điều kiện của sinh viên. Có thể chỉ với 10 triệu là bạn đã sở hữu cho riêng mình một chiếc laptop mỏng nhẹ chính hãng và chất lượng.

Các tiêu chí khi lựa chọn laptop mỏng nhẹ sinh viên

Với laptop mỏng nhẹ thôi là chưa đủ để đáp ứng được công việc học hành của các sinh viên, do đó mà bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thêm những yếu tố khác để sau này vừa có thể dùng làm để học và làm việc.

Bộ xử lý CPU

Đối với bất kỳ chiếc laptop nào cũng vậy thì CPU là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy tính, được xem là “bộ não” của laptop đảm nhiệm vai trò xử lý mọi thông tin và tác vụ của người dùng đang thao tác trên máy. Do đó mà CPU có thể ảnh hưởng đến tốc độ xử lý nhanh hay chậm của bất kỳ chiếc laptop nào. Vì thế nếu chiếc laptop của bạn sở hữu chiếc CPU chất lượng thì việc học hành sử dụng các phần mềm cũng sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

CPU càng mạnh laptop xử lý càng nhanh

Hiện nay, các dòng laptop đặc biệt là của Acer hầu sử điều sử dụng dòng CPU mới nhất thế hệ thứ 11, với hiệu năng cao hơn 20% so với các thế hệ trước. Hoặc bạn có thể lựa chọn giữa hai dòng CPU phổ biến hiện nay là AMD và Intel điều có công nghệ riêng để hỗ trợ người dùng. Trong đó AMD Ryzen 5 dòng chip tầm trung cho laptop sinh viên còn với Intel thì bạn nên chọn từ Core i5. Vừa có thể đáp ứng được việc học mà còn giúp cho sinh viên giải trí với các tựa game. 

Bên cạnh đó thì card đồ họa, thì đối với laptop mỏng nhẹ cho sinh viên thì bạn không cần quá nhiều lưu ý về việc là laptop đó có trang bị card đồ họa rời hay không. Vì bạn có thể lựa chọn sử dụng card tích hợp của laptop đã đủ để học và giải trí. Nhưng nếu có điều kiện bạn có thể chọn chiếc card đồ họa rời Iris X MAX dành cho laptop mỏng nhẹ mới được ra mắt gần đây. 

Dung lượng RAM và ổ cứng

RAM hay còn được biết đến là bộ nhớ trong của laptop, nó được dùng để lưu trữ dữ liệu đang chờ được xử lý. Do đó nếu laptop mà bạn lựa chọn có dung lượng RAM thấp có thể dẫn đến quá trình bị tràn RAM làm cho tốc độ làm việc của laptop cũng chậm đi. Nên khi chọn laptop mỏng nhẹ bạn nên chú ý về dung lượng RAM của laptop nên từ 8GB là thích hợp nhất. 

Dung lượng RAM càng cao thì giúp ích cho việc xử lý dữ liệu laptop

Nhưng cùng tùy thuộc vào việc học của các sinh viên mà lựa chọn dung lượng RAM cho phù hợp. Nếu chỉ sử dụng các phần mềm cơ bản như Word, Excel, trình duyệt web thì có thể lựa chọn RAM 4GB cũng có thể. Về phần ổ cứng nên chọn SSD, sẽ thích hợp nhất cho laptop của sinh viên vừa lưu trữ mà còn tăng khả năng khỏi động của máy.

Thời lượng pin và khả năng kết nối

Tiếp theo là thời lượng pin cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng. Do sinh viên thường xuyên phải làm việc với laptop trên các giảng đường kể cả khi về nhà với những phần báo cáo. Do đó việc lựa chọn laptop có thời lượng pin dài là một điều cần thiết, nó sẽ giúp ích cho bạn không phải mất thời gian sạc đi sạc lại nhiều lần. Nên chọn laptop có thời lượng pin từ 8 giờ trở lên, nhưng bạn có thể đến laptop mỏng nhẹ Acer với thời lượng pin lên đến 11 giờ. 

Chọn laptop có tính năng từ Wi-Fi 5 trở lên

Một điểm lưu ý không thể không nhắc đến khi lựa chọn laptop sinh viên là tốc độ kết nối internet của laptop đó. Để có thể học tốt thì các sinh viên cần tham khảo các tài liệu trên mạng liên tục nhiều giờ do đó việc cần có một chiếc laptop được trang bị công nghệ Wi-Fi sẽ giúp ích cho việc kết nối trở nên nhanh chóng và ổn định trong suốt nhiều giờ. 

Màn hình

Về phần màn hình thì bạn cũng cần phải lưu ý như kích thước màn hình nên chọn từ 14 inch trở lên, độ phân giải Full HD sẽ làm cho hình ảnh càng thêm sắc nét, cho sinh viên dễ dàng quan sát hơn. Ngoài ra, trên màn hình của các laptop đó phải có thêm công nghệ bảo vệ mắt, do sinh viên thường làm việc với laptop lên đến nhiều giờ nếu không có công nghệ này sẽ dẫn đến tình trạng nhức, mỏi mắt hay giảm thị lực của bạn

Màn hình chất lượng hình ảnh sẽ càng thêm sắc nét

Trên đây là các yếu tố cần có của một chiếc laptop mỏng nhẹ cho sinh viên mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về những mẫu laptop mỏng nhẹ và lựa chọn được chiếc máy tính như ý.

>> Top 3 laptop mỏng nhẹ cho sinh viên trang bị CPU thế hệ 11 mới nhất